Gia đình 3 thế hệ nhà anh Nguyễn Tri Ân đã có chuyến đi khắp Việt Nam trong vòng 18 ngày, qua gần 40 tỉnh thành, tổng quãng đường hơn 5.000 km, từ Hà Nội tới Cà Mau.
Anh Nguyễn Tri Ân là một hướng dẫn viên du lịch, vì đặc thù công việc nên anh không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Gắn bó với nghề 30 năm, đặt chân tới 70 quốc gia trên thế giới, anh Ân vẫn luôn ấp ủ ước mơ: cùng gia đình của mình đi khắp Việt Nam. Gia đình 3 thế hệ nhà anh Ân có người lớn nhất là 92 tuổi, thành viên nhỏ tuổi nhất là 2 tuổi. Vào đầu năm 2020, gia đình 3 thế hệ này đã xách vali lên đường.
.jpg)
Gia đình 3 thế hệ nhà anh Ân
Chuyến đi 18 ngày, qua 40 tỉnh thành, chinh phục quãng đường 5000km từ Hà Nội tới Cà Mau của gia đình là một hành trình đặc biệt bởi đây là cơ hội để cả nhà gắn kết, hiểu nhau hơn, các con cũng có dịp khám phá thiên nhiên, cuộc sống thực tế nhiều hơn. Trước đó, gia đình đã đi du lịch trong nước được nhiều nơi như Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn,... nhưng đây là lần đầu tiên, cả đại gia đình đi xuyên Việt.
.png)
Anh Ân chạy thẳng từ Hà Nội vào mạn miền Trung: Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, rồi tới vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió. Cứ ở đâu đẹp thì gia đình lại dừng xe để nghỉ ngơi, vãn cảnh. Đồng hành cùng nhà anh Ân còn có gia đinh anh Tùng, chị Hoài. Anh chị chia sẻ, càng đi càng thấy đất nước mình rất đẹp khi có đầy đủ địa hình độc đáo như biển, sông, núi rừng, cao nguyên,... hay mỗi vùng lại có cảnh sắc, phong tục tập quán, văn hóa, ẩm thực đặc sắc khác nhau.
Để có một chuyến khám phá Việt Nam trọn vẹn cùng gia đình 3 thế hệ của mình, anh Ân chia sẻ lại một số kinh nghiệm như: chuẩn bị quần áo gọn nhẹ, phù hợp với thời tiết từng miền, mang theo một số loại thuốc trị bệnh thông thường như đau bụng, cảm cúm, sốt,..., khi lên lịch trình cần ưu tiên một số yếu tố như địa điểm tham qua mỗi nơi, quãng đường di chuyển và thời gian nghỉ ngơi như thế nào,... Và đặc biệt, cả gia đình hãy chuẩn bị một sức khỏe, tinh thần thật tốt để có thể khám phá các tỉnh thành Việt Nam.
Nguồn ảnh: Nguyễn Tri Ân
Đi làm, tích góp tiền từ năm 19 tuổi, đến năm 30 tuổi, cô gái xinh đẹp Hoàng Minh Thương cũng đã có được căn nhà cho riêng mình sau một quá trình cải tạo nhiều tâm huyết.
Người con nào mà chả mong có một người mẹ tâm lý và có đam mê phượt như cô cơ chứ!
Đoán xem tỉnh nào chỉ có 6 từ, địa hình toàn đồi núi, nhưng tên có nghĩa là… “ngôi làng nằm gần hồ nước”.
Trong vòng 15 ngày, cặp đôi 9X đã có chuyến xuyên Việt để thực hiện bộ ảnh cưới "để đời". Độ hoành tráng của bộ ảnh có 1-0-2 này khiến mọi người phải trầm trồ.
Khi nhắc đến Đà Lạt, chúng ta luôn ấn tượng đến những khu rừng thông bạt ngàn. 4 khu rừng sau đây được mệnh danh là những rừng thông đẹp mê hồn, ai tới Đà Lạt là phải tới checkin ngay.
Sau Lễ diễu binh - diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, bao khoảnh khắc đẹp được ghi lại sẽ trở thành tư liệu quý giá, trong đó có những hình ảnh Đại lễ A80 đẹp nhất từ cộng đồng Check in Vietnam.
Cuối thu chớm đông dường như là dịp con người ta có cảm giác ăn ngon nhất trong năm. Hãy cùng tìm hiểu về gợi ý 8 hàng quán để đón thu Hà Nội từ một thành viên Check in Vietnam xem có gì thú vị ở những điểm đến này.
Đâu phải ở thủ đô mới có thể cảm nhận mùa thu Hà Nội, chỉ cần thưởng thức món ăn thơm nức mùi mùa thu Hà Nội nào đó... Hãy tham khảo công thức làm món chả cốm Hà Nội xem sao.
Nhiều trang mạng đang bàn luận xôn xao vụ việc chủ nhà hàng Tung Dining vướng vòng lao lý, cụ thể là bị khởi tố với tội danh trốn thuế "bằng cách dùng tài khoản cá nhân để nhận tiền thanh toán" từ thực khách.
Vinh dự đại diện cho một trong những cộng đồng đam mê xê dịch lớn nhất Việt Nam, thật tuyệt vời khi mới đây Check in Vietnam lọt đề cử Tổ chức sáng tạo nội dung của năm tại Vietnam iContent Awards 2025.
Cập nhật liên tục tình hình thời tiết và giao thông là cách mà đại bộ phận cư dân mạng thủ đô làm trong sáng ngày 7/10. Và cộng đồng Check in Vietnam "chống lụt online" tương tự như vậy.
Một bạn trẻ Hà thành gần đây đã tổng hợp review chi tiết 9 thương hiệu bánh trung thu nhân cốm trên diễn đàn ẩm thực nhân dịp Tết Trung thu đã cận kề. Có vẻ đây đều là những thương hiệu được giới trẻ ưa chuộng, có cửa hàng online hoặc ngoài phố được nhiều người biết đến.