Home TIN TỨC Các hãng hàng không đồng loạt miễn cước gửi hàng cứu trợ đồng bào miền Bắc

Các hãng hàng không đồng loạt miễn cước gửi hàng cứu trợ đồng bào miền Bắc


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Chung tay vượt “bão”, các hãng hàng không đồng loạt miễn cước gửi hàng cứu trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lụt.

MỤC LỤC [Hiện]

Với tinh thần tương thân tương ái, 8.000 nhân viên Vietjet đã đồng lòng, chung tay đóng góp nhằm sẻ chia khó khăn với những gia đình bị mất mát và chịu ảnh hưởng do thiên tai. Vietjet cũng sẽ trích 5.000 đồng từ mỗi vé máy bay bán được trong thời gian từ nay đến hết ngày 30/9 để hỗ trợ người dân khôi phục cuộc sống sau bão lũ. Ngoài số tiền quyên góp được từ cán bộ, nhân viên, ước tính tổng số tiền Vietjet trích từ bán vé máy bay sẽ là khoảng 5 tỷ đồng.

hàng không đồng loạt miễn cước gửi hàng cứu trợ

Trước mắt, ngay trong ngày 10/9, hãng hàng không này đã trích 2 tỷ đồng để mua lương thực, thực phẩm, nước sạch, thuốc men và các nhu yếu phẩm kịp thời cung cấp giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại.

Bên cạnh hoạt động quyên góp ủng hộ, Vietjet cũng quyết định miễn cước vận chuyển đối với hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến với đồng bào vùng bão lũ trong giai đoạn từ nay đến ngày 20/9. Ông Đinh Việt Phương, Tổng giám đốc Vietjet, chia sẻ: "Cán bộ, nhân viên Vietjet xin gửi lời động viên chân thành đến đồng bào đang phải gánh chịu hậu quả bão lũ. Chúng tôi tin rằng với tình đoàn kết và sự hỗ trợ từ cộng đồng, đồng bào sẽ vượt qua khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống".

Mỗi cán bộ, nhân viên Vietjet đều mong muốn góp phần nhỏ bé của mình giúp đỡ những gia đình mất nhà, mất người thân sau trận bão tàn khốc vừa qua; thể hiện sâu sắc tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách - truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời của dân tộc; thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội của Vietjet.

Với mong muốn làm cầu nối chia sẻ những khó khăn mà người dân bị ảnh hưởng do bão Yagi gây mưa to, ngập lụt ở hàng loạt tỉnh thành miền Bắc, Vietnam Airlines thông báo tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trên các chuyến bay do Vietnam Airlines Group khai thác (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco).

Theo đó, từ ngày 10/9, hàng hoá cứu trợ sẽ được Vietnam Airlines Group miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan, đồng thời được đặt giữ tải ưu tiên trên chuyến bay của các hãng từ các sân bay trên cả nước đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh), Điện Biên.

Chương trình được áp dụng đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các quỹ từ thiện (được cơ quan Nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ). Các tổ chức, cá nhân mong muốn vận chuyển hàng hóa hỗ trợ khắc phục bão, lũ đến các tỉnh miền Bắc thời gian này có thể liên hệ thông qua các cơ quan, tổ chức nêu trên để được miễn cước vận chuyển.

Ngay trong chiều nay 10/9, tại “Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra”, Vietnam Airlines Group cũng đã công bố bước đầu hỗ trợ 300 triệu đồng từ sự ủng hộ của tập thể, cá nhân thuộc Vietnam Airlines thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

hàng không đồng loạt miễn cước gửi hàng cứu trợ
Một chuyến hàng cứu trợ lũ lụt từng được hãng Bamboo vận chuyển. (Ảnh: Tạp chí Công Thương)

Bamboo Airways vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Bắc trong đợt bão lũ lịch sử. Các sản phẩm hàng hóa thiết yếu hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Bắc sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways trong thời gian sớm nhất có thể và theo khả năng tải hàng hóa cho phép. Chính sách này được áp dụng từ ngày 11/9 - 26/9 với các chuyến bay của Bamboo Airways khởi hành từ TP HCM/Đà Nẵng/Cam Ranh/Quy Nhơn/Đà Lạt đến Hà Nội.

Hàng hóa cứu trợ là các nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu. Để công tác vận chuyển hàng hóa cứu trợ được nhanh chóng và thuận lợi, hàng hóa cần được đóng gói theo kiện, có bao bì chắc chắn. Mỗi kiện không quá 40kg và mỗi chuyến bay sẽ chuyên chở tối đa 500kg hàng hóa viện trợ.

Đồng thời, các cơ quan, đơn vị có nhu cầu gửi hàng cần có công văn chính thức và danh sách mặt hàng cứu trợ chi tiết. Bamboo Airways sẽ không nhận chuyên chở hàng hóa là các thiết bị, vật dụng chứa pin bên trong, hoặc các hàng hoá vật phẩm có chứa hàng hoá nguy hiểm để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

Các cơ quan, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, tập thể có nhu cầu vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho đồng bào miền Bắc cần liên hệ thông qua các Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Ủy ban nhân dân các tỉnh/ thành phố, Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các quỹ từ thiện (được cơ quan nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ).

NGUỒN: Tổng hợp

10 khách sạn hàng đầu Việt Nam trong bảng xếp hạng của giải thưởng Travellers' Choice 2024

Đợt cao điểm du lịch hè 2024 đang đến gần, 10 khách sạn hàng đầu Việt Nam trong bảng xếp hạng của giải thưởng Travellers' Choice 2024 sau đây chắc hẳn rất đáng tham khảo cho kỳ nghỉ của bạn.

Đến với thôn Lao Xa để trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ, cổ kính nơi địa đầu Tổ quốc

Hãy đến với thôn Lao Xa để hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ, bình yên của cao nguyên đá và chiêm ngưỡng những nếp nhà trình tường cổ kính mang đậm bản sắc văn hóa của du lịch Hà Giang.

Hé lộ giải thưởng “Chất Chơi nhất hệ mặt trời” từ Nhà tài trợ Sun Group

Bên cạnh hạng mục giải thưởng chất lượng là trải nghiệm 5 sao dành cho Top 10 xuất sắc nhất Vòng 1, cuộc thi Checkin-holic năm nay còn có thêm 01 hạng mục giải thưởng “hot hit” nữa đến từ Nhà tài trợ Sun Group.

Các hãng hàng không báo tin vui, giá vé đã hết "sốt"?

Giá vé máy bay sẽ “hạ nhiệt” trong thời gian sắp tới, tin vui từ các hãng hàng không phải chăng sẽ giúp bạn có thể đi chơi nhiều nơi hè này?

​Đường bay trong nước sắp mở lại, hội mê xê dịch cần đọc kĩ những thông tin này trước khi háo hức đi đây đó ​

Đây là những điều kiện để lên máy bay trong giai đoạn "bình thường mới" mà dân xê dịch nên lưu ý

Cô nàng "Chất Chill" của Checkin-holic 3 khoe "outfit cực mượt" và tuyên bố: "26 tuổi mình đã đi được 18 hòn đảo lớn nhỏ của Việt Nam"

Thu Thảo - Cô nàng "Chất Chill" của Checkin-holic 3 khoe "outfit cực mượt" thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng Check in Vietnam sau hơn 1 tháng cuộc thi khép lại.

Tham khảo những nhà hàng Hà Nội, TP.HCM phục vụ món ăn ngon như cơm nhà nấu

Top những quán cơm nhà được Michelin gợi ý tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng thực phẩm, kỹ thuật nấu ăn.

Lịch trình 2N2Đ trekking Tà Năng - Phan Dũng xuất phát từ Sài Gòn

Nếu bạn là người yêu thích trekking thì có một cung đường nổi tiếng ở Nam Trung Bộ không thể bỏ qua. Hãy tham khảo lịch trình 2N2Đ trekking Tà Năng - Phan Dũng của một bạn trẻ đến từ Bắc Giang.

Top 10 nhà hàng Việt Nam đạt giải Travellers` Choice năm 2024 của Tripadvisor

Tripadvisor vừa công bố các nhà hàng đạt danh hiệu Best of the Best của giải thưởng thường niên Travellers' Choice. Hãy xem Top 10 nhà hàng Việt Nam đạt giải Travellers' Choice năm 2024 là những điểm đến nào nhé!

Hàng không chuẩn bị ứng phó bão số 4 trong mọi tình huống

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu chuẩn bị ứng phó bão số 4 trong mọi tình huống, theo dõi chặt chẽ diễn biến bão để có phương án điều chỉnh kế hoạch bay hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp.

Các hãng hàng không đồng loạt miễn cước gửi hàng cứu trợ đồng bào miền Bắc

Chung tay vượt “bão”, các hãng hàng không đồng loạt miễn cước gửi hàng cứu trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lụt.

2
2
2
2
3