Home TIN TỨC Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do tạp chí du lịch uy tín quốc tế bình chọn

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do tạp chí du lịch uy tín quốc tế bình chọn


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do độc giả bình chọn (Readers’ Choice Awards 2023) của tạp chí danh tiếng Condé Nast Traveler.

Ngày 3/10, tạp chí danh tiếng chuyên về du lịch hàng đầu thế giới Condé Nast Traveler (CN Traveler) đã công bố giải thưởng do độc giả bình chọn của năm nay hay còn gọi là Readers’ Choice Awards 2023. Đây là năm thứ 26 giải thưởng được tổ chức và cũng được xem là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu của ngành du lịch thế giới.

Tại hạng mục "Những hòn đảo tuyệt nhất năm 2023" (Top Islands), chỉ duy nhất Phú Quốc là cái tên duy nhất được xếp vào top 10 đảo tuyệt vời nhất châu Á. Đảo Ngọc của Việt Nam xếp thứ 8 với 88,89 điểm, số điểm này thậm chí còn vượt qua quần đảo Okinawa và Ryuku (Nhật Bản) và Siargao (Philippines). Số điểm này được chấm bởi độc giả toàn cầu dựa trên tiêu chí từ mức độ hài lòng với điểm đến. Đây là năm thứ hai liên tiếp Phú Quốc lọt vào danh sách này và cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam.

Phú Quốc có diện tích lớn nhất lớn nhất nhì các hòn đảo tại Việt Nam, nổi tiếng với các bãi biển hoang sơ, cát trắng mịn như kem, khí hậu ôn hòa và biển êm. Năm 2015, độc giả của Condé Nast Traveler cũng từng bình chọn Bãi Sao của Phú Quốc là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới, bên cạnh những bãi biển nổi tiếng tại Fiji, Maldives, Úc…

Đảo ngọc còn là điểm đến hấp dẫn của Việt Nam khi mang đến nhiều trải nghiệm văn hóa - lịch sử thú vị, những lựa chọn nghỉ dưỡng đa dạng từ bình dân đến siêu sang.

Nhiều báo quốc tế nhận định Phú Quốc như “ngôi sao đang lên” trong ngành du lịch khi có nhiều sự thay đổi, chuyển mình hấp dẫn du khách với nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí. Một trong những điểm đến đang được thế giới quan tâm là Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town) được hãng thông tấn Yonhap News của Hàn Quốc cho rằng trải nghiệm độc đáo khi được ngắm nhìn phong cảnh Địa Trung Hải ở một đất nước nhiệt đới, còn tờ Traveller của Úc lại khẳng định du khách sẽ phải bất ngờ khi “khám phá từng ngóc ngách của thị trấn này”.

Điểm thú vị khác khi đến Phú Quốc là trải nghiệm cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm, hay xem show trình diễn hàng đầu châu Á Kiss The Stars. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm những trang trại hạt tiêu hay cơ sở nuôi cấy ngọc trai, khám phá vườn quốc gia Phú Quốc - nơi rừng nguyên sinh gặp biển hoặc làng chài Hàm Ninh. Bên cạnh đó, trải nghiệm ẩm thực cũng không thể thiếu với các món ăn như bún quậy hay nước mắm được đánh giá là ngon hàng đầu Việt Nam.

Không chỉ có vậy, Phú Quốc còn sở hữu những khu nghỉ dưỡng khác biệt và đẳng cấp với những tên tuổi nổi tiếng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort, Premier Village Phu Quoc Resort... là một trong những lý do khiến thông tấn Yonhap News gọi Phú Quốc là “Maldives của Việt Nam”.

CN Traveler 2 năm liên tiếp chọn vào top đảo tuyệt vời nhất đã khẳng định vị thế của Phú Quốc với ngành du lịch thế giới. Độ nhận diện của Phú Quốc trên bản đồ du lịch quốc tế ngày càng nâng cao, và nổi tiếng với nhiều du khách nước ngoài. Từ một hòn đảo còn lạ lẫm với du khách quốc tế, Phú Quốc đang nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của cộng đồng yêu du lịch khi liên tục được ghi nhận bởi các tờ báo, tổ chức uy tín của thế giới.

NGUỒN: Tổng hợp

Cảnh đẹp thanh bình của miền quê Thái Bình tiếp tục chinh phục cộng đồng mạng

Có thể nói, cảnh đẹp thanh bình của miền quê Thái Bình hết sức tiêu biểu và quen thuộc bởi những hình ảnh giống bao miền quê khác của đồng bằng Bắc Bộ. Việc khắc họa được những nét thân thương, thanh bình khiến cộng đồng mạng thích thú.

Tổng hợp những điểm check-in Hòn Sơn - Viên ngọc bích chưa được mài giũa của Kiên Giang

Hòn Sơn (Kiên Giang) cực kì hoang sơ. Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên hoang dã, thì đây là địa điểm để bạn được tận hưởng những cảm giác thật bình yên.

Có một địa điểm tại Tây Nguyên trong rừng sâu gây liên tưởng cảnh "biển trên núi"

Nơi này ở Tây Nguyên khiến bạn ngỡ như đứng trước cảnh “biển trên núi”, khi lên ảnh thì khiến ai cũng lầm tưởng đây là khu rừng nào đó ở nước ngoài, cực kỳ độc đáo.

Tháng 5 "hót hòn họt" với điểm đến "Maldives 2 mặt biển" - Đảo Tự Do nằm ngay giữa vịnh Lan Hạ

Nếu bạn tưởng Hải Phòng chỉ có food tour hay Cát Bà thì đã nhầm, bạn đã biết đến đảo Tự Do đẹp tựa Maldives với 2 mặt biển có 1-0-2 chưa?

Đi Ninh Bình trúng mùa mưa, du khách gặp cảnh tượng "dở khóc dở cười" nhưng cũng là trải nghiệm có 1-0-2

Trớ trêu thay cho các du khách du lịch Ninh Bình mùa mưa, trải nghiệm “dở khóc dở cười”, nhưng cũng rất thú vị khi đi thuyền trên sông.

Chuyên gia đưa Ninh Bình vào gợi ý 23 địa điểm du lịch vòng quanh thế giới tốt nhất năm 2023 của tạp chí Forbes

Cuối tháng 3 vừa qua, tạp chí uy tín thế giới Forbes đã đưa Ninh Bình vào gợi ý 23 địa điểm du lịch vòng quanh thế giới tốt nhất năm 2023 dựa trên đánh giá của chuyên gia.

Hơn 700 khách kẹt trên đảo Nam Du nhiều ngày đã có thể trở về đất liền

Hơn 700 du khách mắc kẹt trên đảo Nam Du (Kiên Giang) đã trở về đất liền sau nhiều ngày mắc kẹt do ảnh hưởng mưa bão.

Phú Quốc "vượt mặt" Bali trở thành hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới

Phú Quốc chính thức được bình chọn là hòn đảo thứ 2 đẹp nhất thế giới, “vượt mặt” đối thủ nặng ký là đảo Bali của Indonesia.

Tổng hợp những điểm check-in Hòn Sơn - Viên ngọc bích chưa được mài giũa của Kiên Giang

Hòn Sơn (Kiên Giang) cực kì hoang sơ. Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên hoang dã, thì đây là địa điểm để bạn được tận hưởng những cảm giác thật bình yên.

Review 3 ngày 2 đêm ở Phú Quốc chỉ chưa đến 4 triệu đồng cho dân lương 5 củ - Trời ơi, tin được không?

Phú Quốc nổi tiếng là một trong những hòn đảo du lịch biển xa hoa và đắt đỏ bậc nhất Việt Nam, thường sẽ khiến các bạn nghĩ phải chi tối thiểu 10 triệu đồng trở lên mới có thể du lịch ở đây. Tuy nhiên không phải không thể ăn chơi với một mức chi tiêu rất hợp lý. Cùng tham khảo nhé!

Đảo Thổ Chu - Kiên giang đẹp như một hòn ngọc chưa được mài giũa

Thổ Chu là một xã đảo xa xôi thuộc Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang. Nơi đây sở hữu nhiều đảo lớn nhỏ, chìm nổi với vẻ đẹp giản dị, thanh bình. được biết đến với những bãi biển hoang sơ, làn nước trong vắt và hệ sinh vật biển đa dạng, khiến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn - thường được các tín đồ du lịch mệnh danh là “đảo thiên đường nơi đầu sóng”.

Thị trấn Hoàng Hôn - Địa Trung Hải và những điểm check-in không thể bỏ lỡ khi đến với đảo ngọc Phú Quốc

Tổng hợp những điểm check-in xịn xò bậc nhất và tráng lệ nhất như trong phim Châu Âu tại đảo ngọc Phú Quốc cho các bạn tham khảo nè!

2
2
2
2
3