Home TIN TỨC Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do tạp chí du lịch uy tín quốc tế bình chọn

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do tạp chí du lịch uy tín quốc tế bình chọn


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do độc giả bình chọn (Readers’ Choice Awards 2023) của tạp chí danh tiếng Condé Nast Traveler.

Ngày 3/10, tạp chí danh tiếng chuyên về du lịch hàng đầu thế giới Condé Nast Traveler (CN Traveler) đã công bố giải thưởng do độc giả bình chọn của năm nay hay còn gọi là Readers’ Choice Awards 2023. Đây là năm thứ 26 giải thưởng được tổ chức và cũng được xem là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu của ngành du lịch thế giới.

Tại hạng mục "Những hòn đảo tuyệt nhất năm 2023" (Top Islands), chỉ duy nhất Phú Quốc là cái tên duy nhất được xếp vào top 10 đảo tuyệt vời nhất châu Á. Đảo Ngọc của Việt Nam xếp thứ 8 với 88,89 điểm, số điểm này thậm chí còn vượt qua quần đảo Okinawa và Ryuku (Nhật Bản) và Siargao (Philippines). Số điểm này được chấm bởi độc giả toàn cầu dựa trên tiêu chí từ mức độ hài lòng với điểm đến. Đây là năm thứ hai liên tiếp Phú Quốc lọt vào danh sách này và cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam.

Phú Quốc có diện tích lớn nhất lớn nhất nhì các hòn đảo tại Việt Nam, nổi tiếng với các bãi biển hoang sơ, cát trắng mịn như kem, khí hậu ôn hòa và biển êm. Năm 2015, độc giả của Condé Nast Traveler cũng từng bình chọn Bãi Sao của Phú Quốc là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới, bên cạnh những bãi biển nổi tiếng tại Fiji, Maldives, Úc…

Đảo ngọc còn là điểm đến hấp dẫn của Việt Nam khi mang đến nhiều trải nghiệm văn hóa - lịch sử thú vị, những lựa chọn nghỉ dưỡng đa dạng từ bình dân đến siêu sang.

Nhiều báo quốc tế nhận định Phú Quốc như “ngôi sao đang lên” trong ngành du lịch khi có nhiều sự thay đổi, chuyển mình hấp dẫn du khách với nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí. Một trong những điểm đến đang được thế giới quan tâm là Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town) được hãng thông tấn Yonhap News của Hàn Quốc cho rằng trải nghiệm độc đáo khi được ngắm nhìn phong cảnh Địa Trung Hải ở một đất nước nhiệt đới, còn tờ Traveller của Úc lại khẳng định du khách sẽ phải bất ngờ khi “khám phá từng ngóc ngách của thị trấn này”.

Điểm thú vị khác khi đến Phú Quốc là trải nghiệm cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm, hay xem show trình diễn hàng đầu châu Á Kiss The Stars. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm những trang trại hạt tiêu hay cơ sở nuôi cấy ngọc trai, khám phá vườn quốc gia Phú Quốc - nơi rừng nguyên sinh gặp biển hoặc làng chài Hàm Ninh. Bên cạnh đó, trải nghiệm ẩm thực cũng không thể thiếu với các món ăn như bún quậy hay nước mắm được đánh giá là ngon hàng đầu Việt Nam.

Không chỉ có vậy, Phú Quốc còn sở hữu những khu nghỉ dưỡng khác biệt và đẳng cấp với những tên tuổi nổi tiếng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort, Premier Village Phu Quoc Resort... là một trong những lý do khiến thông tấn Yonhap News gọi Phú Quốc là “Maldives của Việt Nam”.

CN Traveler 2 năm liên tiếp chọn vào top đảo tuyệt vời nhất đã khẳng định vị thế của Phú Quốc với ngành du lịch thế giới. Độ nhận diện của Phú Quốc trên bản đồ du lịch quốc tế ngày càng nâng cao, và nổi tiếng với nhiều du khách nước ngoài. Từ một hòn đảo còn lạ lẫm với du khách quốc tế, Phú Quốc đang nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của cộng đồng yêu du lịch khi liên tục được ghi nhận bởi các tờ báo, tổ chức uy tín của thế giới.

NGUỒN: Tổng hợp

Quỳnh Anh Shyn, An Vy (FAPTV) bị đào lại ảnh check in với sao biển ở Phú Quốc, "sống ảo" nhưng sao biển lại chết thật!

Những hình ảnh gợi cảm nhưng gây cho người khác sự “phản cảm” của An Vy hay Quỳnh Anh Shyn ở Phú Quốc đang bị cư dân mạng ném đá dữ dội vì coi sao biển là “phụ kiện” để chụp ảnh.

Top 10 địa điểm lãng mạn nhất Việt Nam các cặp đôi thường chọn cho dịp Valentine

Trong một năm có nhiều ngày lãng mạn, nhưng lãng mạn nhất là ngày Valentine. Có thể vì lý do này mà không ít cặp đôi nếu chọn đi chơi xa thì sẽ đến một trong Top 10 địa điểm lãng mạn nhất Việt Nam. Cũng có thể có cặp đôi nào đó sau khi tỏ tình thành công vào ngày Valentine thì sẽ chốt liền một chuyến đi du lịch ở một trong những địa điểm này đấy!

Ngẩn ngơ với loạt ảnh "cực tình" của á hậu Ngọc Thảo tại Maldives đầu năm mới

Đầu năm mới, Ngọc Thảo đã có kỳ nghỉ tuyệt vời tại thiên đường Maldives, xả loạt ảnh diện bikini khoe vóc dáng cực nuột nà.

Ứng dụng công nghệ hiện đại, du lịch tâm linh tại núi Bà Đen huyền ảo hơn bao giờ hết

Song hành với hệ thống chùa, miếu, động cổ xưa có niên đại đến 300 năm tuổi tại núi Bà Đen (Tây Ninh), khu du lịch tâm linh này đã phát triển một hệ thống các công trình được ứng dụng công nghệ hiện đại, mang đến những trải nghiệm tâm linh hiếm có tại Việt Nam.

Sôi động trào lưu ứng dụng công nghệ AI tạo hình ảnh cảnh đẹp Việt Nam theo phong cách anime

Hàng loạt chùm ảnh ứng dụng công nghệ AI gắn với nhiều địa danh nổi tiếng đang được giới trẻ đăng tải trên khắp các diễn đàn và trang mạng. Cảnh đẹp Việt Nam theo phong cách anime vì thế đang làm mưa làm gió trong cộng đồng du lịch.

3 ngày 2 đêm đảo Nam Du mới biết biển xanh trong vắt là thế nào, hải sản tươi roi rói ra làm sao

Tranh thủ tháng 3 tháng 4 đi Nam Du ngay nhé, 3 ngày 2 đêm mới đi hết các nơi và ăn hết món ngon đấy

Du khách chuẩn bị du lịch Phú Quốc lưu ngay các quán ăn sáng ngon, bổ, rẻ

Đây là gợi ý 8 quán ăn sáng ngon, bổ, rẻ ở Phú Quốc, du khách lưu lại ngay để làm chuyến foodtour phố đảo trong kỳ lễ 30/4, 1/5 sắp tới nào!

Báo nước ngoài gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc trong năm 2024

Trang Khaleej Times gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc, Việt Nam vào năm 2024.

Top 7 gợi ý cho những lựa chọn vui chơi "tẹt ga" trong một ngày ở đảo ngọc Phú Quốc

Nếu chỉ có một ngày để tham quan các điểm ở Phú Quốc. Thì sau đây là những gợi ý cho các bạn có thể tham khảo những địa điểm hot nhất Phú Quốc cùng hàng loạt hoạt động vui chơi được du khách săn đón dưới đây nhé!

Tổng hợp chi tiết nhất về kinh nghiệm khám phá Vin Safari Phú Quốc

Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất Việt Nam với diện tích 380 ha trong những tán rừng xanh tươi và hơn 3.000 cá thể thuộc hơn 150 loài từ khắp thế giới cùng chung sống hạnh phúc. Trên tiêu chí là khu bảo tồn động vật sống, Safari Phú Quốc có hệ thống khu nuôi nhốt hiện đại bán hoang dã, các khu vực đều quy hoạch sạch sẽ, động vật ở đây được chăm sóc tốt và dạn người, thoải mái và lanh lợi.

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do tạp chí du lịch uy tín quốc tế bình chọn

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do độc giả bình chọn (Readers’ Choice Awards 2023) của tạp chí danh tiếng Condé Nast Traveler.

Kiếp nạn thứ 82 của "thầy trò Đường Tăng" ở chợ đêm Phú Quốc: Đang mải ''bán kẹo'' thì bị ''gọi đi"

Một mét vuông gần chục người hóa trang thành Tôn Ngộ Không và Đường Tam Tạng hành nghề trong khu vực chợ đêm Phú Quốc, tiếc là chưa thỉnh được kinh mà mấy thầy trò đã bị "bế đi".

2
2
2
2
3