Home TIN TỨC Homestay Đà Lạt mất điểm trong mắt khách du lịch khi liên tục bị bóc phốt

Homestay Đà Lạt mất điểm trong mắt khách du lịch khi liên tục bị bóc phốt


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Vốn tưởng đi du lịch để thư giãn nhưng những cú lừa đến từ homestay khiến du khách mất niềm tin

Homestay là loại hình lưu trú mà những người đam mê du lịch Việt Nam không còn xa lạ. Thậm chí, ở nhiều nơi như Đà Lạt, homestay còn phổ biến và nổi tiếng hơn cả những khách sạn, nhà nghỉ hay resort cao cấp. Sở dĩ nơi đây được nhiều du khách lựa chọn là do các homestay thường có tầm nhìn đẹp ra núi và trang trí phòng trang nhã. Ngoài ra, cảm giác sống trong một ngôi nhà nhỏ với người dân địa phương cũng rất đáng để trải nghiệm.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, hàng loạt homestay ở Đà Lạt bỗng trở thành tâm điểm tranh cãi trên mạng xã hội do bị khách "bóc phốt" kém chất lượng và "treo đầu dê bán thịt chó". Điều đáng nói là cách hành xử của những người chủ hay người quản lý ở đây càng gây phẫn nộ.

Homestay bắt khách tắm nước lạnh giữa thời tiết giá rét ở Đà Lạt, khách đòi giải quyết thì "bơ" luôn

Gần đây nhất có lẽ là vụ việc một vị khách nữ tố homestay T.S.O.S bắt khách tắm nước lạnh giữa tiết trời Đà Lạt chỉ mười mấy độ về đêm. Cụ thể, lúc đặt phòng, đại diện gia đình chủ nhà không thèm thông báo với khách là không có nước nóng. Khi đến hiện trường, cô và một nhóm bạn phải thốt lên: “Ở Đà Lạt không có nước nóng thì khác gì bún đậu mà không có mắm tôm”. 

homestay Đà Lạt và loạt phốt của khách du lịch

Lên Đà Lạt ở homestay nhưng lại không có nước nóng để sinh hoạt, cô gái đăng clip bóc phốt trên TikTok

Điều căng thẳng nhất đối với cô gái là cách ứng xử của chủ nhà nghỉ khi khách có chuyện. Theo nhận xét của TikToker này, lời giải thích của quản trị viên fanpage là "quanh co", nhưng anh ta không sẵn lòng giải quyết. Thậm chí, cô đã phải gọi hàng chục cuộc đến đường dây nóng của homestay nhưng không ai trả lời. Trong đoạn tin nhắn trên mạng, cô gái này cũng tố cáo homestay "bán thịt chó", và những bức ảnh quảng cáo trên fan page khác xa với trải nghiệm thực tế của cô. Đồng thời, giá cả ở đây không hề rẻ chút nào.

homestay Đà Lạt và loạt phốt của khách du lịch

Phía fanpage lẫn hotline của homestay này không đưa ra hướng giải quyết thoả đáng cho khách

Trong một video khác, TikToker này tố cáo người chủ nhà đổ hết lỗi cho nhân viên, đồng thời buộc nhân viên của họ phải gọi điện cho khách để yêu cầu xóa bài đăng hoặc sa thải. Hiện cư dân mạng vẫn đang rất xôn xao về câu chuyện hy hữu này.

homestay Đà Lạt và loạt phốt của khách du lịch

Cách giải quyết của chủ homestay là bắt nhân viên phải nhận lỗi và yêu cầu khách gỡ bài phốt?

Bỏ 7,5 triệu thuê 5 đêm ở homestay, TikToker phải sống trong một… công trường đang thi công dang dở

Một sự việc hy hữu không kém đã xảy ra với một nhóm hot TikToker khi đang thuê nhà tại Đà Lạt. Theo vị này, nhóm bạn đồng ý đặt cọc 7,5 triệu đồng để mua nhà vì cho rằng chủ nhà trọ là người quen. Nhưng khi đến đó, họ mới được biết homestay nằm ở giữa một công trường. Trước đó, chủ sở hữu đã không hề báo cáo tình hình. Trong clip, có thể thấy tất cả các con đường dẫn vào khu trọ đều ngập trong bụi đất đỏ. Thậm chí, trên nhiều đoạn đường, người dân phải lắp những tấm ván mỏng để đi lại. Chưa dừng lại ở đó, do là công trường đang hoạt động nên sau khi thi công xong, công nhân đã nhổ hết ván, chặn hoàn toàn việc đi lại của nhóm du khách này.

homestay Đà Lạt và loạt phốt của khách du lịch

homestay Đà Lạt và loạt phốt của khách du lịch

Homestay bắt khách sống chung với một... công trường?!

Phẫn nộ hơn, thay vì xin lỗi khác chủ homestay lại bắt khách thanh toán 2 ngày tiền nhà dù TikToker và nhóm bạn check-in lúc 5h sáng và 6h chiều phải dọn đi ngay vì không thể nào chịu nổi. Cô gái đăng phốt còn lên tiếng xác nhận ông chủ sau khi thấy video đã nhắn tin "chì chiết" nhóm bạn cô, thậm chí còn nói cô "sống dơ" vì dám bóc phốt.

Được biết, homestay này ngay sau đó đã bị lực lượng chức năng địa phương tới kiểm tra và xử phạt vì không đủ giấy phép kinh doanh.

homestay Đà Lạt và loạt phốt của khách du lịch

Nhóm bạn quá bức xúc nên phải dọn đồ đi ngay trong đêm

Homestay của hot TikToker bị tố mất vệ sinh, khác xa hình quảng cáo, hành xử "lươn lẹo" với khách

Là một TikToker nổi lên bởi những video bỏ phố lên Đà Lạt sinh sống và lập nghiệp, Liễu Đây giờ đã có "biệt đội anti-fan" hùng hậu sau khi homestay Gần Đồi Xa Phố của cô bị tố "treo đầu dê bán thịt chó".

Cụ thể, một vị khách lặn lội đường sá xa xôi từ Sài Gòn xuống Đà Lạt và tin tưởng lựa chọn homestay của Liễu để ủng hộ. Tuy nhiên khi đến nơi, trước mắt cô là một khung cảnh mốc meo, chỗ ở tạm bợ, hoàn toàn không đủ điều kiện của 1 nơi cư trú. Thế nên vị khách này đã yêu cầu phía Liễu Đây trả lại tiền cọc.

homestay Đà Lạt và loạt phốt của khách du lịch

Homestay của hot TikToker bị tố thực tế khác xa ảnh mạng

homestay Đà Lạt và loạt phốt của khách du lịch

homestay Đà Lạt và loạt phốt của khách du lịch

Thay vì xin lỗi khách và hoàn tiền, bên phía Liễu Đây mới đầu tỏ ý làm ngơ không giải quyết. Khi bị bóc phốt, cô còn dùng những lời lẽ khó nghe để thách thức: "Bạn cứ nhẹ nhàng bảo em ở Sài Gòn có việc gấp, em thiếu thốn, "sốp" back lại 200 hộ em thì shop sẽ vui vẻ back ạ. Còn shop không làm gì nên các loại phốt hay drama "sốp" cũng hít tới cùng…"

Sau khi bị dân mạng lên án dữ dội, phía Liễu Đây đã xin lỗi khách và trả lại tiền cọc. Tuy nhiên, hành động này cũng không thể nào xoa dịu được netizen. Được biết, homestay của Liễu Đây cũng đã bị phía chính quyền ngưng không cho phép kinh doanh vì không đạt đủ điều kiện. Sau đó, TikToker này còn đăng clip thông báo tạm ngưng luôn tiệm nướng và quán cà phê vừa start-up vì "không chịu nổi áp lực dư luận".

homestay Đà Lạt và loạt phốt của khách du lịch

Hiện tại, homestay Gần Đồi Xa Phố này đã chính thức bị đình chỉ hoạt động

Nguồn: TikTok

Lời nhắc nhở vô cùng đáng yêu của một homestay, phòng những tai nạn không đáng có đối với các vị khách

Đúc kết từ những tai nạn không đáng có một homestay đã dán dòng thông báo trước cửa giúp các vị khách có thể cẩn trọng hơn

Thú vị quán cà phê cho khách hái hồng thoải mái ở Đà Lạt: Hồng chín nhâm nhi cà phê thì còn gì bằng!

Cứ đến khoảng thời gian này, khách du lịch lại chuộng đến Đà Lạt uống cà phê, hái hồng chín, tuy nhiên không phải quán nào cũng cho khách hái thoải mái như thế này.

"Khu vườn năng lượng" trong hành trình chữa lành của tín đồ mê làm vườn khiến cộng đồng mạng trầm trồ

"Khu vườn năng lượng" trong hành trình chữa lành của tín đồ mê làm vườn này có thể "chữa lành" cho không ít người dù chỉ là nhìn vào những bức ảnh được chưa sẻ.

4 cây cầu treo đẹp nhất Việt Nam: Chụp hình cực chill, nhưng không dành cho người yếu tim

4 cây cầu treo siêu đẹp ở Việt Nam, check-in thì đẹp đó, nhưng mà không dành cho người yếu tim khi bước lên cầu.

Những địa điểm "sống ảo" nổi tiếng Đà Lạt không còn chill như lúc đầu, thậm chí có nơi bị xoá sổ

Những địa điểm “sống ảo” siêu nổi tiếng tại Đà Lạt không còn chill nguyên vẹn như ban đầu, có nơi còn đóng cửa vì quá tải du khách, có nơi thì vì ý thức của người đến tham quan mà bị cấm vĩnh viễn.

Khai trương đoàn tàu du lịch "hành trình đêm Đà Lạt" đặc sắc ngắm cảnh đêm, thưởng thức bữa ăn trên tàu

Đà Lạt chính thức cho ra mắt tàu đêm tuyến Đà Lạt - Trại Mát với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt” do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Công trình tựa như Universal Studios ở Đà Lạt gây tranh cãi

Công trình studio Đà Lạt mà cứ ngỡ như check in Universal Studios. Tuy nhiên, người thì khen độc đáo, người thì cho rằng sẽ hỏng cảnh quan.

Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân: Từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng ngập tràn cõi mạng

MXH dạo gần đây ngập tràn ảnh Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân, từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng... được các tín đồ du lịch đăng tải trên khắp các diễn đàn, fanpage khiến người xem cảm thấy xuyến xao.

Hóa thân thành nàng thơ Cottage Core ở "miền quê" The Florest - Hoa Trong Rừng ở Đà Lạt

Với những bạn nữ mơ ước một lần được hóa thân thành các nàng thơ theo phong cách Cottage Core hay Công chúa Princess Vibes thì chắc hẳn đều phải phát sốt với những tấm hình xinh đẹp chụp ở Florest – Hoa Trong Rừng Đà Lạt của các bạn trẻ sau.

Chưa kịp hết buồn vì tin Chika Farm đóng cửa thì Chika Farm Đà Lạt "version 2" mở cửa trở lại

Ngôi nhà mới, diện mạo mới và nhiều hoạt động mới của Chika Farm version 2 khiến nhiều người bất ngờ vì đẹp tựa như một bộ phim miền tây nước Mỹ.

Làng cổ Hàn Quốc thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt - Nhà cổ Hàn Quốc Hanok ở khu du lịch Rừng Thông Núi Voi đẹp như phim cổ trang

Nhà cổ Hanok là một kiểu kiến trúc ngôi nhà truyền thống của người Triều Tiên và người Hàn Quốc ảnh hưởng kết hợp giữa Triều Tiên và Nhật Bản, đặc trưng cho kiến trúc nhà cổ của đất nước Hàn Quốc. Hiện tại trên thế giới đã công nhận ngôi nhà này là một quần thể kiến trúc hình mẫu và nhiều kiến trúc sư trên thế giới đánh giá cao.

2
2
2
2
3