Home TIN TỨC Đà Lạt không còn là "thành phố duy nhất không có đèn đường giao thông", người bảo mất chất, người thấy cưng xỉu, bạn thấy sao?

Đà Lạt không còn là "thành phố duy nhất không có đèn đường giao thông", người bảo mất chất, người thấy cưng xỉu, bạn thấy sao?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mới đây Đà Lạt đã chính thức sở hữu đèn xanh đèn đỏ tại 7 nút giao trên các tuyến đường, từ bỏ nét đặc trưng của thành phố duy nhất không có đèn giao thông

Với địa hình nhiều dốc cao, Đà Lạt tính đến thời điểm này là thành phố duy nhất trong nước chưa lắp đèn xanh đèn đỏ. Và đây cũng đã trở thành nét đặc trưng riêng của địa phương này.

Tuy nhiên những năm gần đây, Đà Lạt thường xuyên rơi vào tình trạng kẹt xe, nhất là cuối tuần và lễ Tết, khi lượng khách du lịch tập trung đổ về. Do đó, theo Thanh Niên, nhằm giảm tải vấn đề này, mới đây, UBND Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã chính thức khởi công xây dựng công trình, cải tạo giao thông, lắp đặt đèn xanh đèn đỏ trên địa bàn.

 
Đà Lạt đã có chiếc đèn giao thông đầu tiên

Đường phố Đà Lạt không hề có đèn xanh đèn đỏ. (Ảnh: Cổng Thông Tin Tỉnh Lâm Đồng)

Ngoài mục đích đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thì việc lắp đặt đèn giao thông cũng giúp phân làn, phân luồng, điều tiết phương tiện tốt hơn trong trường hợp khẩn cấp phục vụ an ninh. Bên cạnh đó, đây cũng là phương án nhằm đảm bảo điều kiện hạ tầng kĩ thuật đô thị, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội.

Theo Lệnh xây dựng công trình được Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Hiệp kí quyết định, sẽ có 7 nút giao thông trên địa bàn được cải tạo, nâng cấp và lắp đặt hệ thống đèn xanh đèn đỏ.

Đà Lạt đã có chiếc đèn giao thông đầu tiên

Đà Lạt dịp lễ Tết, các phương tiện ngổn ngang, di chuyển không theo làn do không có đèn giao thông. (Ảnh: VnExpress)

Cụ thể như sau:

- Tại nút giao thông Kim Cúc: Mở rộng nút giao và các tuyến đường kết nối với nút giao, gồm: Đường 3 Tháng 4, đường Trần Hưng Đạo, đường Hồ Tùng Mậu, đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, đường xuống Quảng trường Lâm Viên.

- Tại nút giao thông Trần Phú - Bà Triệu - Đào Duy Từ, sẽ mở rộng nút giao và các tuyến đường kết nối với nút giao, gồm: Đường Trần Phú, Đào Duy Từ, Bà Triệu, đoạn nối đường Trần Phú với đường Bà Triệu.

- Tại nút giao thông Ngã 5 Đại học, cũng sẽ mở rộng nút giao và các tuyến đường kết nối với nút giao, gồm các đoạn: Đường Đinh Tiên Hoàng, Trần Nhân Tông, Phù Đổng thiên Vương, Nguyễn Công Trứ, Bùi Thị Xuân.

- Nút giao thông Hùng Vương - Trần Quý Cáp: Mở rộng nút giao và các tuyến đường kết nối với nút giao, gồm các đoạn: Đường Hùng Vương, Trần Quý Cáp, đoạn nối Hùng Vương với Trần Quý Cáp.

- Tại nút giao Hải Thượng - 3 Tháng 2, nút giao Hoàng Văn Thụ - 3 Tháng 2 và nút giao Phan Chu Trinh cũng lắp đèn xanh đèn đỏ.

Đà Lạt đã có chiếc đèn giao thông đầu tiên

Đà Lạt đã có chiếc đèn giao thông đầu tiên

Cũng theo Thanh Niên, cơ quan chức năng từ vài năm trước đã đề xuất lắp đặt đèn giao thông tại 1 số “điểm nóng” ùn tắc. Tuy nhiên UBND tỉnh Lâm Đồng chưa phê duyệt bởi cho rằng cần giữ nét đặc thù không đèn xanh đèn đỏ cho “thành phố sương mù”.

Song trước thực tế hiện tại, ngoài cư dân địa phương với gần 250.000 người thì mỗi năm Đà Lạt đều đón hàng triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Vì vậy, việc có đèn giao thông là cần thiết lúc này để hạn chế tình trạng ùn tắc gây khó chịu cho dân địa phương và làm nản lòng khách du lịch.

Đà Lạt đã có chiếc đèn giao thông đầu tiên

Biển báo giao thông tại Đà Lạt rất đầy đủ, chỉ thiếu mỗi đèn xanh đèn đỏ. (Ảnh: Traveloka)

Cư dân mạng cũng đã bày tỏ nhiều ý kiến khác nhau xung quanh việc xây dựng hệ thống đèn xanh đèn đỏ tại Đà Lạt. Nhiều người cho rằng đường sá ở Đà Lạt có đặc trưng là quanh co, nhỏ hẹp và dốc sẽ khó cho việc dừng xe chờ đèn xanh đèn đỏ.

Mặt khác, không ít bình luận lại ủng hộ và cho rằng nên hoàn thành sớm việc lắp đặt đèn giao thông để việc đi lại dễ dàng hơn. Thậm chí có người còn nêu ý kiến sắp tới có khi việc chụp ảnh check-in ở những cột đèn xanh đèn đỏ tại Đà Lạt lại trở thành xu hướng không chừng.

Đà Lạt đã có chiếc đèn giao thông đầu tiên

Dư luận đưa ra nhiều ý kiến về việc lắp đặt đèn giao thông cho Đà Lạt. (Ảnh: Chụp màn hình)

- Vẫn nhớ ngày nào lên Đà Lạt còn bất ngờ vì chẳng phải dừng đèn đỏ lần nào. Vì làm gì có đâu mà dừng.

- Mong là mau hết dịch để được đi ngắm đèn đỏ Đà Lạt nữa.

- Hi vọng đèn giao thông phát huy tác dụng chứ năm ngoái em đi tắc đường mà phát sợ.

- Đang lên dốc mà có đèn đỏ chắc bóp phanh muốn tê tay. Mà có khi để chắc ăn thì xuống hẳn xe giữ cho đỡ trôi.

Một điều quá bình thường tại nhiều nơi nhưng đèn xanh đèn đỏ lại trở thành thay đổi lớn đối với Đà Lạt. Thế nhưng giờ đây điểm đặc biệt ấy của Đà Lạt sẽ chỉ còn là dĩ vãng.

Nguồn: Tổng hợp

"Vườn Thượng Uyển Bay" ở Đà Lạt vừa xuất hiện đã gây tranh cãi dữ dội, có netizen kêu gọi "cạch mặt, tẩy chay

Mới đây, Đà Lạt xuất hiện một tọa độ check-in mới mang tên "Vườn Thượng Uyển Bay". Hình ảnh về khu tổ hợp này đang gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội, có netizen kêu gọi "cạch mặt, tẩy chay,...

Nếu không tin vào tình bạn đến đầu bạc răng long thì hãy xem những chuyến đi du lịch của 4 cặp bạn già này

Nhìn những khoảnh khắc, nụ cười mãn nguyện của các cụ bà trong 4 câu chuyện dưới đây, chắc hẳn bạn sẽ có mong ước được gắn bó với người bạn thân cả một đời.

Đâu phải ai cũng chịu cảnh cắm trại bên Hồ Xuân Hương, loạt ảnh chứng minh Đà Lạt vẫn vô cùng xinh đẹp

Không phải chịu cảnh hết phòng hay phải cắm trại bên hồ, nhiều khách du lịch vẫn có những bức hình sống ảo cực đỉnh tại Đà Lạt

Ngắm mai anh đào chen chúc quá thì mình lên đồi ngắm Oải hương tím cả một vùng trời Đà Lạt nhé!

Đà Lạt mùa này, người người nhà nhà ngắm mai anh đào đông quá, nếu không muốn chen chúc thì hãy ghé đồi hoa Oải hương đang nở tím cả một khoảng trời Đà Lạt này nhé!

Những con dốc mới toanh có thể bạn chưa biết ở Đà Lạt, xinh xắn, nên thơ chẳng kém dốc Nhà Bò

Dạo quanh Đà Lạt, cứ để ý một chút là bạn sẽ bắt gặp những con dốc xanh xanh xinh xắn vô cùng. Nhưng có những con dốc nổi bật hơn hẳn, chụp lên hình chẳng hề thua kém dốc Nhà Bò.

Tháng 3 này, Đà Lạt được điểm tô sắc vàng của mùa hoa bơ đẹp nao lòng

Đà Lạt không hổ danh là thành phố ngàn hoa, mỗi mùa hoa thành phố lại khoác trên mình chiếc áo rực rỡ sắc màu khác nhau. Tháng 3, tọa độ nổi tiếng này vào mùa hoa bơ nở.

Khai trương đoàn tàu du lịch "hành trình đêm Đà Lạt" đặc sắc ngắm cảnh đêm, thưởng thức bữa ăn trên tàu

Đà Lạt chính thức cho ra mắt tàu đêm tuyến Đà Lạt - Trại Mát với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt” do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Công trình tựa như Universal Studios ở Đà Lạt gây tranh cãi

Công trình studio Đà Lạt mà cứ ngỡ như check in Universal Studios. Tuy nhiên, người thì khen độc đáo, người thì cho rằng sẽ hỏng cảnh quan.

Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân: Từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng ngập tràn cõi mạng

MXH dạo gần đây ngập tràn ảnh Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân, từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng... được các tín đồ du lịch đăng tải trên khắp các diễn đàn, fanpage khiến người xem cảm thấy xuyến xao.

Hóa thân thành nàng thơ Cottage Core ở "miền quê" The Florest - Hoa Trong Rừng ở Đà Lạt

Với những bạn nữ mơ ước một lần được hóa thân thành các nàng thơ theo phong cách Cottage Core hay Công chúa Princess Vibes thì chắc hẳn đều phải phát sốt với những tấm hình xinh đẹp chụp ở Florest – Hoa Trong Rừng Đà Lạt của các bạn trẻ sau.

Chưa kịp hết buồn vì tin Chika Farm đóng cửa thì Chika Farm Đà Lạt "version 2" mở cửa trở lại

Ngôi nhà mới, diện mạo mới và nhiều hoạt động mới của Chika Farm version 2 khiến nhiều người bất ngờ vì đẹp tựa như một bộ phim miền tây nước Mỹ.

Làng cổ Hàn Quốc thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt - Nhà cổ Hàn Quốc Hanok ở khu du lịch Rừng Thông Núi Voi đẹp như phim cổ trang

Nhà cổ Hanok là một kiểu kiến trúc ngôi nhà truyền thống của người Triều Tiên và người Hàn Quốc ảnh hưởng kết hợp giữa Triều Tiên và Nhật Bản, đặc trưng cho kiến trúc nhà cổ của đất nước Hàn Quốc. Hiện tại trên thế giới đã công nhận ngôi nhà này là một quần thể kiến trúc hình mẫu và nhiều kiến trúc sư trên thế giới đánh giá cao.

2
2
2
2
3