Home TIN TỨC Gia đình Sài Gòn ra Bắc du lịch: Hết bị khách sạn phục vụ dở tệ lại bị xe khách bỏ rơi trên giữa cao tốc vào Lào Cai

Gia đình Sài Gòn ra Bắc du lịch: Hết bị khách sạn phục vụ dở tệ lại bị xe khách bỏ rơi trên giữa cao tốc vào Lào Cai


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tưởng đi du lịch để nghỉ ngơi nhưng gia đình này lại xui xẻo đến mức không dám đi lần thứ hai

Vốn dĩ lên kế hoạch đi du lịch Hà Nội và Sapa 5 ngày, nhưng gia đình chị July Nguyễn đã trở về TP HCM sau đúng một ngày, vì gặp quá nhiều rắc rối.

Chị July Nguyễn (39 tuổi, TP HCM) ra Hà Nội ngày 25/12 và dự kiến lưu lại đến 29/12, trong thời gian này kết hợp đi chơi Sa Pa. Nhóm của chị gồm gia đình chị (2 người lớn, 2 trẻ em) và gia đình một người bạn. Tuy nhiên vì nhiều tình huống không mong muốn, chị đã trở lại TP HCM trong ngày 26/12.

Trao đổi với VnExpress, chị cho biết ngày đầu tiên tại Hà Nội, cả nhóm đặt phòng tại một khách sạn 3 sao trên phố Hàng Bạc. Trái với sự gọn gàng nhận được qua ảnh, căn phòng chị July check-in đã xuống cấp, mất vệ sinh, nên cả gia đình không lưu trú mà tham quan Hà Nội. Chị đặt dịch vụ thuê xe và hướng dẫn viên của một công ty du lịch để đi quanh thủ đô. Hướng dẫn viên cho biết các điểm nhà chị yêu cầu đã đón khách. Tuy nhiên thực tế cả Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Dân tộc học... tất cả đều đóng cửa. Mọi người chụp hình bên ngoài và di chuyển tới phố đường tàu. Sau khi phản ánh lên công ty du lịch, nữ du khách nhận được phản hồi: "Chúng tôi sẽ lưu ý, vì hai năm nay không có khách đi tour".

Gia đình Sài Gòn ra Bắc du lịch: Hết bị khách sạn phục vụ dở tệ lại bị xe khách bỏ rơi trên giữa cao tốc vào Lào Cai

Nhóm du khách chụp ảnh trước cửa Văn Miếu - Quốc Tử Giám ngày 25/12. Ảnh: NVCC

Tối cùng ngày, gia đình chị đi xe khách tới Sa Pa (Lào Cai). Khi tới chốt kiểm dịch Km237, đoàn được yêu cầu xuống xe khai báo y tế. Cả 8 khách từ TP HCM trên xe chị không ai được đi tiếp vì từng đi qua vùng cam, nhà xe để họ lại trên cao tốc. Chị July Nguyễn cho biết lúc đó là 4h30 sáng 26/12, nhiệt độ bên ngoài chỉ khoảng 10 độ C và cả nhà phải ngồi dưới mái hiên. Trong khi đó, gia đình người bạn đủ điều kiện đi tiếp.

Sau khi thuê taxi trở lại Hà Nội trong buổi sáng, chị July đặt một phòng nghỉ tại khách sạn phố Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm. Tới bữa trưa, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đều đồng loạt treo biển chỉ bán mang về, theo quy định của thành phố. Vì chán nản, chị đổi vé máy bay trở lại TP HCM ngay trong ngày.

Chị July chia sẻ trước khi đi đã tìm hiểu về quy định kiểm dịch của các địa phương. Tuy nhiên, do thành viên gia đình vô tình di chuyển tới một bệnh viện thuộc vùng cam ở TP HCM nên không được vào Lào Cai. Điều khiến chị bức xúc nhất là nhà xe bỏ khách lại trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai giữa trời rét mà không có hỗ trợ gì. Vấn đề thứ hai là khách sạn ở Sa Pa (Lào Cai) cũng không hỗ trợ hoàn tiền khi chị không thể sử dụng phòng. Trước đó, chị cũng biết khách sạn quy định không hoàn tiền, trừ trường hợp bất khả kháng là dịch bệnh.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, Trần Sơn Bình, cho biết đã tiếp nhận thông tin và xác minh làm rõ phản hồi của du khách. Cơ quan chức năng cho hay, du khách trên đã đặt phòng ở Bamboo Sapa ngày 26/12, qua đại lý du lịch. Thỏa thuận ban đầu là khách sạn không hoàn tiền, chỉ bảo lưu phòng. Đại diện Sở đã làm việc, yêu cầu khách sạn liên hệ trực tiếp với khách và giải quyết hoàn tiền, vì đây là trường hợp bất khả kháng do dịch bệnh.

Việc khách không được vào tỉnh, ông Bình cho biết Lào Cai đã có quy định du khách từ vùng cam, đỏ tới đây phải cách ly để đảm bảo phòng, chống dịch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kiến nghị với Sở Y tế và Ban chỉ đạo chống dịch của tỉnh để giải quyết, tháo gỡ.

Ông Bình nói: "Về phản ánh của du khách, chúng tôi rất tôn trọng và chia sẻ. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã xử lý, vướng mắc sẽ được đề xuất giải quyết. Dịch bệnh là bất khả kháng, vì vậy ngành du lịch và du khách cần chia sẻ với nhau". Chiều 30/12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ký văn bản có hiệu lực từ ngày 31/12, cho phép du khách đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 từ vùng cam tự theo dõi sức khỏe 7 ngày.

Đại diện khách sạn Bamboo Sapa cũng đã trao đổi với chị July Nguyễn và cho hay quy định của cơ sở khi khách đặt là cho phép bảo lưu phòng, hỗ trợ bảo lưu, dời ngày và đổi tên khách không thêm thuế phí. Với tinh thần cầu thị, khách sạn đã trực tiếp làm việc với du khách và sẽ phản hồi thêm.

Còn tại Hà Nội, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết đã nhận thông tin phản ánh của du khách và đang trong quá trình xác minh vụ việc. Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã liên hệ với du khách, để giải đáp những phản ánh. Qua xác nhận, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có mở cửa (theo giờ quy định), Bảo tàng Dân tộc học đóng cửa tuần trước. Về phía khách sạn, ngày 31/12, thanh tra Sở sẽ có buổi làm việc, kiểm tra chất lượng dịch vụ.

Hiện nay, theo nghị quyết 128 về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19 và hướng dẫn tạm thời về triển khai các hoạt động du lịch trong bối cảnh mới của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, mỗi địa phương sẽ chủ động đánh giá cấp độ dịch để quyết định cho phép hay hạn chế các hoạt động. Cấp độ dịch cũng sẽ thay đổi tuỳ theo tình hình Covid-19 ở địa phương. Vì thế, khách du lịch cần có thông tin chính xác trước mỗi chuyến đi để không dẫn đến những rắc rối trong di chuyển và lưu trú.

Nguồn: Tổng hợp

Bán mỗi xúc xích ở đỉnh Fansipan, chàng trai vẫn thu về 700 triệu/tháng dù để khách ăn đứng ăn ngồi

Sở hữu một sạp bán hàng nhỏ xinh nhưng chàng trai này cho biết có ngày bán được cả 1000 chiếc xúc xích, mỗi chiếc giá 25.000 đồng.

Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Van Gogh ở Việt Nam có gì khác so với các triển lãm tương tự trên thế giới?

Cùng khám phá xem triển lãm Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam có gì khác so với mọi nơi từng tổ chức triển lãm này trên thế giới.

Những xu hướng du lịch mới nổi tại Việt Nam dự đoán “nở rộ” trong năm 2022

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp, du khách lựa chọn những xu hướng du lịch mới để đáp ứng nhu cầu vui chơi song vẫn đề cao tính an toàn

Vợ chồng Ngô Thanh Vân rủ nhau đi Nam Cát Tiên, lần đầu được ngủ trong nhà người Mạ mà nó lạ lắm!

Mới đây, Ngô Thanh Vân và ông xã Huy Trần đã có một kì nghỉ ngắn ngày ở Nam Cát Tiên kéo đai 2 ngày 1 đêm, lần đầu tiên được trải nghiệm ngủ trong nhà dài của người Mạ.

Lào Cai tổ chức loạt sự kiện lớn nhân dịp kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa

Năm 2023 là năm kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai, ngành du lịch Sa Pa chạm dấu mốc lịch sử 120 năm hình thành và phát triển.

Đi Campuchia tự túc không khó với những tips sau từ hai nữ du khách Việt xinh đẹp

Với những bạn muốn tham khảo những điểm lưu ý khi đi Koh Rong - Phnom Penh tự túc mà không biết cần lưu ý những gì, thì bài viết này chính xác là dành cho bạn.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3