Home TIN TỨC "Hàng nhái" cầu Vàng - Đà Nẵng ở Sóc Trăng bị yêu cầu dừng hoạt động

"Hàng nhái" cầu Vàng - Đà Nẵng ở Sóc Trăng bị yêu cầu dừng hoạt động


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Khu ăn uống và giải trí có tên "Cầu Vàng" ở Sóc Trăng chẳng khác nào "hàng nhái" cầu Vàng - Đà Nẵng. Mới đây, tụ điểm vui chơi này đã bị yêu cầu dừng hoạt động.

Theo nhiều tờ báo đưa tin, ngày 13/10 vừa qua, khu ăn uống và giải trí cầu Vàng ở thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng đã bị yêu cầu dừng hoạt động do nhiều hạng mục trái phép và chưa đảm bảo an toàn. UBND huyện Kế Sách cũng yêu cầu UBND thị trấn An Lạc Thôn ngăn chặn không để người dân vào khu vực này tham quan, ăn uống, giải trí cũng như vui chơi để phòng nguy hiểm.

hàng nhái cầu Vàng Đà Nẵng
Công trình vui chơi "thập cẩm" bị yêu cầu dừng hoạt động ở Sóc Trăng. (Ảnh: VnExpress)

Theo thông tin UBND thị trấn An Lạc Thôn cung cấp cho báo chí thì công trình nêu trên khởi công từ tháng 4/2019 và 1 tháng sau mới được cấp phép cho 5 hạng mục trên 6 thửa đất có tổng diện tích gần 1,2 ha với tổng diện tích xây dựng gần 2.000 m2. Thực tế quá trình thi công cũng phát sinh nhiều hạng mục không đúng với giấy phép nên công trình từng bị yêu cầu ngưng thi công để điều chỉnh giấy phép. Tháng 4/2021, công trình tiếp tục bị phát hiện xây dựng sai phép và sử dụng sai mục đích sử dụng đất nên bị xử phạt hành chính 40 triệu đồng.

Công trình tư nhân này là một khu vui chơi, giải trí "thập cẩm" với những hạng mục mô phỏng một số kỳ quan trên thế giới như tượng Nhân sư ở Ai Cập, Vạn lý trường thành ở Trung Quốc, tượng Lạc Sơn Đại Phật ở Trung Quốc... Đặc biệt, pho tượng Phật màu vàng cao trên 5 m dang tay đỡ cây cầu vàng dài 20 m khá giống với ý tưởng cầu Vàng ở Đà Nẵng (còn gọi là cầu bàn tay) và thậm chí có cả hạng mục cầu kính. Tên gọi "Cầu Vàng" của khu vui chơi này cũng "đụng hàng" với tên cầu Vàng của Đà Nẵng.

hàng nhái cầu Vàng Đà Nẵng
Tượng đỡ cây cầu vàng ở khu vui chơi vi phạm. (Ảnh: VnExpress)

hàng nhái cầu Vàng Đà Nẵng

hàng nhái cầu Vàng Đà Nẵng
Dường như cầu Vàng - Đà Nẵng một lần nữa bị "nhái". (Ảnh: Sun World)

Công trình mới được chủ đầu tư đưa vào hoạt động từ đầu năm nay, nhưng cơ quan chức năng xác định phần lớn các hạng mục đều trái phép. Tháng 9 vừa qua, chủ công trình đã bị phạt hành chính một lần nữa với mức phạt 120 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép xây dựng cấp năm 2019 và buộc tháo dỡ, đưa ra khỏi đất tất cả các công trình đã xây dựng.

Có thể thấy chủ công trình này đã nộp phạt nhiều lần nhưng vẫn liên tục vi phạm. Hành vi này khiến cơ quan chức năng phải mạnh tay hơn với động thái yêu cầu dừng hoạt động và tháo dỡ.

hàng nhái cầu Vàng Đà Nẵng
Cầu Vàng - Đà Nẵng đã không ít lần bị "nhái". (Ảnh: YouTube)

Nguồn: Tổng hợp

Bình Dương không chỉ "độc lạ" mà còn không thiếu chỗ chơi cuối tuần, mua sắm hay ăn uống đều sẽ khiến bạn thích thú

Đến Bình Dương để chiêm ngưỡng những khu tổ hợp cực xịn sò, cảnh đẹp rất đa dạng và phong phú, rồi bạn sẽ thấy quả là “độc lạ” Bình Dương.

Mong chờ món quá đặc biệt của Bà Nà Hills: Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Té nước Happy Songkran sôi động

Món quà đặc biệt đến từ Bà Nà Hills - Lễ hội Té nước Happy Songkran truyền thống của Thái Lan sẽ được tổ chức tại đây trong tháng 4 này.

Top 8 công viên nước nổi tiếng Việt Nam, cứ hè đến là bao người nhớ tới

Dù bạn ở đâu trên dải đất hình chữ S thì mỗi năm sẽ có một dịp bạn thèm bơi lội hay đùa nghịch dưới nước, nhất là vào mùa hè. Đó là lý do Top 8 công viên nước nổi tiếng Việt Nam luôn là những tụ điểm đông vui bậc nhất.

Đến Phú Quốc mà gặp mưa thì hãy tìm đến 3 địa điểm này tránh mưa và check-in ảnh đẹp

Phú Quốc có mưa cũng chưa bao giờ là thiếu chỗ chơi. Nếu chưa biết, hãy tham khảo 3 địa điểm check-in bất chấp ngày mưa này.

Cuộc thi "Mùa hè đi biển đến Ocean City" đến thời hạn dừng nhận bài dự thi, thí sinh hồi hộp chờ kết quả

Đúng như thời hạn đã thông báo từ trước, vào thời điểm gia hạn nhận bài dự thi hôm 30/6, đúng 12h ngày 10/7 BTC cuộc thi "Mùa hè đi biển đến Ocean City" chính thức dừng nhận bài dự thi. Cuộc thi nào cũng có những sự ganh đua, hẳn thời điểm này nhiều thí sinh - chủ nhân những tài khoản đã đăng tải bài thi - đang hồi hộp chờ kết quả.

Top 5 địa chỉ luôn thu hút bạn trẻ Sài Gòn đến chơi mỗi dịp Halloween

Đã từ lâu, Halloween du nhập vào nước ta và trở thành một trong những lễ hội không thể thiếu hàng năm của giới trẻ. Nếu bạn đang ở phía Nam, hãy tham khảo Top 5 địa chỉ luôn thu hút bạn trẻ Sài Gòn đến chơi mỗi dịp Halloween.

Hết dịch về miền Tây ghé Sóc Trăng checkin loạt ảnh sống ảo tại "vương quốc" của những ngôi chùa Khmer

Yêu thích chùa chiền thì còn ngần ngại gì mà không đến Sóc Trăng khám phá những ngôi chùa mang đậm bản sắc các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer và Chăm

"Hàng nhái" cầu Vàng - Đà Nẵng ở Sóc Trăng bị yêu cầu dừng hoạt động

Khu ăn uống và giải trí có tên "Cầu Vàng" ở Sóc Trăng chẳng khác nào "hàng nhái" cầu Vàng - Đà Nẵng. Mới đây, tụ điểm vui chơi này đã bị yêu cầu dừng hoạt động.

Điểm danh những ngôi chùa Khmer nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, mùa nào cũng đông khách vì quá đẹp

Không cần phải đi đâu xa khi ở nhà đã có rất nhiều ngôi chùa nổi bật, đã lên hình là đẹp cháy máy.

Đã đến Sóc Trăng mà bỏ qua những ngôi chùa này là thiếu sót, nơi bạn phải ngỡ ngàng với sự độc đáo của nét đẹp văn hóa Khmer

Sóc Trăng - vùng đất nổi tiếng với nhiều ngôi chùa có lỗi kiến trúc độc lạ và đặc biệt, nếu có đến đây hãy thử ghé thăm những ngôi chùa dưới đây.

Câu hỏi cực khó về tên một tỉnh thành mang ý nghĩa là "kho chứa vàng bạc của vua" khiến ai cũng vò đầu bứt tai nghĩ mãi không ra

Tưởng câu đố về tỉnh thành Việt Nam cũng đơn giản lắm chứ nhưng nào ngờ khi nhắc đến cái tên này lại khiến bao người phải đau đầu suy nghĩ

Khám phá ngôi chùa có tượng Phật nằm lớn nhất Việt Nam ở Sóc Trăng

Ghé Sóc Trăng - thủ phủ của những ngôi chùa tháp, bạn đừng quên khám phá ngôi chùa có tượng Phật nằm lớn nhất Việt Nam nhé!

2
2
2
2
3