Home TIN TỨC Khách Tây mê đi thuyền giữa phố và lội nước lũ xem người Huế bắt cá sau mưa

Khách Tây mê đi thuyền giữa phố và lội nước lũ xem người Huế bắt cá sau mưa


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Nhiều khách du lịch đến Huế thời gian này dù không được tham quan như những ngày nắng ráo, nhưng bù lại, họ đã có những trải nghiệm có một không hai vào những ngày mưa ở miền Trung. 

Kể từ ngày 14/10, địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã liên tục có mưa to đến rất to trên diện rộng, cả khu vực đồng bằng và miền núi đều ngập trong nước, lượng nước đo được tính từ thời điểm 0h ngày 14/10 cho đến 8h ngày 15/100 trung bình từ 500-600mm. Dù đến sáng ngày 15/10 lượng mưa giảm rõ rệt nhưng đến buổi chiều cùng ngày mưa lại tiếp tục trở lại. Hiện nhiều tuyến đường tại thành phố Huế vẫn đang bị ngập. 

Khu vực quanh kinh thành Huế, tại các tuyến đường như Đoàn Thị Điểm, Mai Thúc Loan, Đặng Thái Thân, Lê Huân,... cùng nhiều tuyến đường khác vẫn trong tình trạng ngập cục bộ. Nước tràn cả vào cửa nhà người dân sống hai bên đường.

Mực nước ngập từ 0,3 đến 0,5m đã gây không ít khó khăn cho người dân và du khách khi di chuyển, tham quan. Nên nhiều người đã thay xe cộ bằng thuyền để di chuyển tạm thời chờ đến khi nước rút hết. Đặc biệt, nhiều khách du lịch tới Huế thời điểm này, lần đầu tiên họ được chứng kiến đường phố ngập lụt. Vì người dân vẫn sinh hoạt bình thường nên "nhập gia tùy tục", họ cũng xắn quần lội nước như ai. Thậm chí có đoàn du khách nước ngoài đã được hỗ trợ để di chuyển qua vùng nước ngập đoạn ngã 6 trong trung tâm thành phố Huế. Dù thời tiết không hợp tác lắm, nhưng với họ đây vẫn là một dịp đặc biệt, mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị. Họ khá thích thú khi lội nước khám phá các ngóc ngách trong khu phố Tây. 

Số còn lại thì ngồi ghe ngắm kinh thành Huế từ bên ngoài. Phía ngoài kinh thành Huế nước ngập khá nhiều, người dân bản địa tranh thủ tận dụng lưới, vó, cần câu,... các kiểu để bắt cá từ sông cũng như các kênh rạch tràn vào đây. Bắt giải trí là chính chứ không ai có ý định bắt để bán kiếm thêm chút tiền mùa mưa lũ này. 

Được biết, theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thùa Thiên Huế thi đến ngày hôm nay (16/10), Huế vẫn tiếp tục có mưa, nơi mưa vừa, nơi mưa to, lượng nước mưa phổ biến từ 30-50mm, có nơi lên đến 60mm.

Nguồn: Tổng hợp

Một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Huế, mang đầy hoài niệm về một cố đô vàng son: Lăng Minh Mạng

Lăng minh Mạng vẫn luôn là điểm đến thu hút khách du lịch khi đến Huế, chẳng ai có thể bỏ qua được vết tích về triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam

Review chi tiết tour Huế - Đà Nẵng – Hội An 4N3Đ chỉ với 4.5 triệu

Tham khảo lịch trình chi tiết tour Huế - Đà Nẵng - Hội An 4N3Đ để có những giây phút tuyệt vời nhất trên dải đất miền Trung thân yêu.

Cô gái chia sẻ kinh nghiệm 9 lần đi Huế khiến cộng đồng mạng đua nhau "thả tim"

Kinh nghiệm 9 lần đi Huế được cô bạn tên Hạnh Hạnh chia sẻ vô cùng chi tiết khiến cộng đồng Check in Vietnam được phen "bão" like và thả tim cũng như truyền cảm hứng du lịch đi Huế đến bao bạn trẻ.

Lùng ngay 4 tọa độ "tình bể bình" xuất hiện trong MV “Chúng Ta Của Hiện Tại” - Sơn Tùng M-TP

Xem MV "Chúng Ta Của Hiện Tại" của ca sĩ Sơn Tùng M-TP, bạn có phát hiện ra những địa danh được quay ở thành phố mộng mơ Huế không? Cùng xem xem đó là những tọa độ nào nhé!

Ngắm cố đô Huế lung linh qua những thước phim từ Mắt Biếc, Gái già lắm chiêu... đến MV "Chúng ta của hiện tại"

Huế đang dần trở thành một mảnh đất tiềm năng cho các nhà làm phim khi thời gian gần đây hàng loạt bộ phim điện ảnh, MV được quay tại vùng đất này

77 49 bức ảnh cực xịn ở đỉnh Hòn Vượn giữa Huế mộng mơ đang được các tín đồ du lịch săn lùng

Một địa điểm cực chất, cực xịn có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh sắc tuyệt vời của đất Thần Kinh từ trên cao chính là Hòn Vượn.

Con nuốc Huế ngày càng hot, ai nấy cũng săn dù cho giá cứ tăng đều đều

Con nuốc Huế càng ngày càng hot, sau khi gây xôn xao trên các trang MXH thì giá bây giờ đã lên đến 200k/kg.

Món nuốc đặc sản độc lạ xứ Huế "làm mưa làm gió" từ diễn đàn ẩm thực đến các chợ mạng

Con nuốc Huế đang làm mưa làm gió trên MXH, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ cách ăn nuốc như một món “sashimi” giòn ngon vô cùng.

Món nuốc độc lạ của xứ Huế gây sốt cộng đồng mạng: "Em gái cùng mẹ khác cha xa về địa lý với sứa"

Giới thiệu món nuốc độc lạ của xứ Huế đến cộng đồng mạng thu hút hàng nghìn lượt tương tác, bạn trẻ này ví von hài hước rằng những con nuốc là "Em gái cùng mẹ khác cha xa về địa lý với sứa".

Cô gái chia sẻ kinh nghiệm 9 lần đi Huế khiến cộng đồng mạng đua nhau "thả tim"

Kinh nghiệm 9 lần đi Huế được cô bạn tên Hạnh Hạnh chia sẻ vô cùng chi tiết khiến cộng đồng Check in Vietnam được phen "bão" like và thả tim cũng như truyền cảm hứng du lịch đi Huế đến bao bạn trẻ.

Huế sẽ miễn phí tham quan các di tích đối với tất cả phụ nữ khi mặc áo dài nhân ngày 8/3

Ngày 6/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, tỉnh sẽ miễn phí tham quan các di tích do đơn vị quản lý đối với tất cả phụ nữ khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam nhân ngày 8/3.

Gần 20 món Huế đặc sắc với mức giá dao động từ 15 - 25k

Hết lời khen ngợi những món ăn vặt mà mình đã trải nghiệm trong chuyến đi Huế, bạn trẻ đã giới thiệu đến cộng đồng mạng gần 20 món Huế đặc sắc với mức giá dao động từ 15 - 25k.

2
2
2
2
3