Home TIN TỨC Khách Tây mê đi thuyền giữa phố và lội nước lũ xem người Huế bắt cá sau mưa

Khách Tây mê đi thuyền giữa phố và lội nước lũ xem người Huế bắt cá sau mưa


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Nhiều khách du lịch đến Huế thời gian này dù không được tham quan như những ngày nắng ráo, nhưng bù lại, họ đã có những trải nghiệm có một không hai vào những ngày mưa ở miền Trung. 

Kể từ ngày 14/10, địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã liên tục có mưa to đến rất to trên diện rộng, cả khu vực đồng bằng và miền núi đều ngập trong nước, lượng nước đo được tính từ thời điểm 0h ngày 14/10 cho đến 8h ngày 15/100 trung bình từ 500-600mm. Dù đến sáng ngày 15/10 lượng mưa giảm rõ rệt nhưng đến buổi chiều cùng ngày mưa lại tiếp tục trở lại. Hiện nhiều tuyến đường tại thành phố Huế vẫn đang bị ngập. 

Khu vực quanh kinh thành Huế, tại các tuyến đường như Đoàn Thị Điểm, Mai Thúc Loan, Đặng Thái Thân, Lê Huân,... cùng nhiều tuyến đường khác vẫn trong tình trạng ngập cục bộ. Nước tràn cả vào cửa nhà người dân sống hai bên đường.

Mực nước ngập từ 0,3 đến 0,5m đã gây không ít khó khăn cho người dân và du khách khi di chuyển, tham quan. Nên nhiều người đã thay xe cộ bằng thuyền để di chuyển tạm thời chờ đến khi nước rút hết. Đặc biệt, nhiều khách du lịch tới Huế thời điểm này, lần đầu tiên họ được chứng kiến đường phố ngập lụt. Vì người dân vẫn sinh hoạt bình thường nên "nhập gia tùy tục", họ cũng xắn quần lội nước như ai. Thậm chí có đoàn du khách nước ngoài đã được hỗ trợ để di chuyển qua vùng nước ngập đoạn ngã 6 trong trung tâm thành phố Huế. Dù thời tiết không hợp tác lắm, nhưng với họ đây vẫn là một dịp đặc biệt, mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị. Họ khá thích thú khi lội nước khám phá các ngóc ngách trong khu phố Tây. 

Số còn lại thì ngồi ghe ngắm kinh thành Huế từ bên ngoài. Phía ngoài kinh thành Huế nước ngập khá nhiều, người dân bản địa tranh thủ tận dụng lưới, vó, cần câu,... các kiểu để bắt cá từ sông cũng như các kênh rạch tràn vào đây. Bắt giải trí là chính chứ không ai có ý định bắt để bán kiếm thêm chút tiền mùa mưa lũ này. 

Được biết, theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thùa Thiên Huế thi đến ngày hôm nay (16/10), Huế vẫn tiếp tục có mưa, nơi mưa vừa, nơi mưa to, lượng nước mưa phổ biến từ 30-50mm, có nơi lên đến 60mm.

Nguồn: Tổng hợp

Những kẻ mộng mơ xứ Huế

Review chiếc Huế 4N3Đ với giá 2tr5. Huế mộng mơ, nên thơ, lơ ngơ là không muốn về. Ai bảo Huế buồn, Huế thiếu chỗ đi chơi chứ riêng bọn mình còn đang sợ không đi hết Huế đây này!

Dân tình nô nức kéo nhau đến check – in làng hương Thủy Xuân giữa lòng cố đô Huế dịp cận Tết

Nằm cách trung tâm thành phố Huế chừng 7km về phía Tây Nam, làng hương Thủy Xuân là một địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho du khách đến tham quan xứ Huế mỗi dịp Xuân về.

Huế không chỉ có đền đài lăng tẩm mà còn có những quán cafe "triển chill" thế này

Nếu đến Huế hãy thử những quán cafe này để thấy được Huế giờ không chỉ là Huế xưa, đã chuyển mình và hiện đại theo những cách rất Huế

Điểm tên 8 địa danh xứ Huế xuất hiện trong "Gái già lắm chiêu V", ai cũng phải đến một lần vì "đẹp mãn nhãn"

Một trong những điểm ấn tượng thu hút khán giả của "Gái già lắm chiêu V" chắc chắn phải kể đến độ "mãn nhãn" những bối cảnh phim xa hoa, lộng lẫy được quay tại đất cung đình Huế.

Xu hướng du lịch một mình lên ngôi – giới trẻ đổ xô đi tìm ý tưởng cho chuyến trải nghiệm cuộc đời

Nếu còn đang độc thân và đang "bí" ý tưởng thì những điểm đến mình sắp gợi ý dưới đây sẽ rất thích hợp để trải nghiệm du lịch một mình đó. Cùng tham khảo nhé!

Top 3 resort nghỉ dưỡng tại Huế, nơi du khách có thể tận hưởng không gian yên bình vào dịp lễ 30/4 - 1/5

Top 3 resort nghỉ dưỡng tại Huế, hứa hẹn đem lại cảm giác tiện nghi, sang trọng cho du khách.

Dân mạng ba miền đua nhau thể hiện tình yêu với bún bò Huế

Từ một bài đăng thể hiện sự yêu thích với món ngon xứ Huế ở Hà Nội, dân mạng ba miền đua nhau thể hiện tình yêu với bún bò Huế kèm hình ảnh những bát bún bò thơm ngon qua từng ánh mắt.

3 bước tách hạt lựu vô cùng đơn giản gây sốt diễn đàn ẩm thực: "Ai mê lựu nhưng ngại ăn nhả hạt thì áp dụng cách này..."

Đi kèm lời khuyên "Ai mê lựu nhưng ngại ăn nhả hạt thì áp dụng cách này để làm nước ép uống cho đẹp da..." của một thành viên diễn đàn ẩm thực là 3 bước tách hạt lựu vô cùng đơn giản có thể chưa quá nhiều người nắm được.

Khám phá vẻ đẹp ma mị, hấp dẫn từ khu rừng ngập mặn ở Thừa Thiên Huế

Khu rừng ngập mặn độc đáo ở Thừa Thiên Huế hấp dẫn du khách ngay từ cái tên hoang sơ, đầy bí ẩn và ma mị.

Khám phá A Lưới - miền đất xinh đẹp phía tây xứ Huế: "Đẹp lắm - Bình yên lắm - Ban sơ lắm"

Đối với không ít người, đây có lẽ là lần đầu tiên miền đất xinh đẹp phía tây xứ Huế - A Lưới - hiện ra trước mắt một cách chân thực và quyến rũ đến vậy qua những bức ảnh đậm tính nghệ thuật.

Khu rừng nguyên sinh cách thành phố Huế 40 km: Nhiều điểm check-in tuyệt đẹp, hệ động thực vật đồ sộ

Huế đã vô cùng nổi tiếng với những đền đài, lăng tẩm và gần đây là cả những bờ biển đẹp hay làng nghề. Nhưng khu rừng nguyên sinh cách thành phố Huế 40 km này lại ít khi được nhắc đến.

Đến Huế không bao giờ sợ đói, từ sáng đến tối có vô số món ngon khiến bạn ăn cả ngày không chán

Trong một ngày bạn có thể ăn đủ món ngon tại Huế: sáng với bún bò, bánh canh, dùng bữa trưa với cơm hến, bún hến, cơm niêu và bữa xế với các loại bánh lọc, bánh nậm, bánh bèo.

2
2
2
2
3