Home TIN TỨC Đắng lòng thanh niên đi xe từ Sài Gòn về Huế được các chốt kiểm tra, giúp đỡ nhưng đến nhà lại bị coi là tội đồ

Đắng lòng thanh niên đi xe từ Sài Gòn về Huế được các chốt kiểm tra, giúp đỡ nhưng đến nhà lại bị coi là tội đồ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cứ nghĩ nhà là nơi bình yên nhất, nhưng không phải lúc nào cũng đúng rồi...

 Mới đây, một bài đăng đã gây bão CĐM về những người con đi xa quê hương kiếm tiền phụ giúp gia đình, thời điểm này trở về nhà lại không được chào đón. ​

Cụ thể, chủ nhân bài đăng trải lòng rằng tại sao quê hương lại xem họ như tội phạm?

từ Sài Gòn về quê, qua nhiều chốt kiểm dich, thanh niên bị coi là tội đồ

Bài đăng được chia sẻ.

Họ cũng chỉ là những người con vì cuộc sống phải rời quê hương đi kiếm đồng tiền lo cho gia đình mình. Dịch bệnh căng thẳng, họ cũng như bao người, thất nghiệp, buộc phải tìm về quê nhà tránh dịch cũng như để tiết kiệm một khoản, giải quyết khó khăn ở thời điểm hiện tại. Họ đã di chuyển một quãng đường dài, hơn 100km bằng xe máy, vượt đèo, đi không kể ngày đêm để được về nhà và mong được về nhà. 

từ Sài Gòn về quê, qua nhiều chốt kiểm dich, thanh niên bị coi là tội đồ

từ Sài Gòn về quê, qua nhiều chốt kiểm dich, thanh niên bị coi là tội đồ

Vì tình hình dịch bệnh nên ý thức cá nhân không cho phép họ dừng chân ở bất cứ đâu để đảm bảo an toàn cho bản thân và xã hội. Trước khi về, nhóm bạn cũng đã xét nghiệm, qua các chốt cũng được chỉ dẫn và giúp đỡ nhiệt tình, nước và đồ ăn tự mang theo và sử dụng cá nhân trên đường về nhà. Mệt quá thì trải áo mưa ngủ lề đường. Gạt bỏ cái mệt, cố gắng để được về nhà. Rất may mắn khi nhận được sự giúp đỡ của công an tỉnh Thừa Thiên Huế áp tải về nhà, đưa đi khai báo rồi cách ly. 

từ Sài Gòn về quê, qua nhiều chốt kiểm dich, thanh niên bị coi là tội đồ

từ Sài Gòn về quê, qua nhiều chốt kiểm dich, thanh niên bị coi là tội đồ

Không phải tự dưng mà hàng nghìn người con lên Sài Gòn sinh sống và làm việc lại tìm về quê ở thời điểm này, vì thất nghiệp, vì đói, vì dịch bệnh và vì nhà nước vẫn cho phép họ được về quê. Ngay cả những cán bộ gác chốt cũng nhiệt tình giúp đỡ và động viên, thế nhưng về đến nhà họ chỉ nhận được sự ghẻ lạnh từ họ hàng, làng xóm, xôn xao bàn tán, xa lánh ra mặt. Ngay cả bố mẹ nào có con đi làm xa cũng bị xì xèo bán tán. Cho dù con của họ chấp hành đầy đủ các biện pháp và chỉ thị của nhà nước, nhưng vì sự thiếu hiểu biết của một số cá nhân đã vô tình khiến họ tổn thương. Cứ nghĩ nhà là nơi bình yên nhất, không ai mong về nơi chôn nhau cắt rốn của mình lại bị coi như tội đồ vậy.

Ngay sau khi bài đăng được chia sẻ thì dân tình đã rần rần comment đầy quan tâm, đa số đều động viên những người con đi làm xa quê, nghĩ tích cực và cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này: 

từ Sài Gòn về quê, qua nhiều chốt kiểm dich, thanh niên bị coi là tội đồ

- Lúc có tiền từ sài gòn về thì đón tiếp nồng nhiệt , còn lúc dịch về cứ như ăn mày xua đuổi. lòng người như bánh tráng vậy lật tới lật lui , sau dịch nên rút kinh nghiệm

- Nuôi mình đc ngày nào mà phải để tự ái lời nói của thiên hạ. Họ như nào, mình như vậy. Why so sirius???

từ Sài Gòn về quê, qua nhiều chốt kiểm dich, thanh niên bị coi là tội đồ

- Về từ vùng k dịch và tự ý thức cách ly là đk.chứ về từ vùng dịch ai cho đi mà về. Tớ chẳng quan tâm miệng hàng xóm đâu các bạn ạ 

-Chẳng ai coi mấy bạn như vậy đâu. Ai mà không có gia đình bà con đi làm ở HCM.. tụi bạn ý thức và trách nhiệm phòng chống dịch như vậy là đc rồi. Dịch bệnh lần này là điều kg ai muốn. Cho nên chúng ta suy nghĩ tích cực lên. Giờ ai cũng rơi vào khó khăn hết bạn à.! Cố gắng lên bạn. Cố gắng lên Việt Nam.!

từ Sài Gòn về quê, qua nhiều chốt kiểm dich, thanh niên bị coi là tội đồ

- Cứ mỗi lần về quê mà gặp dịch, mặc dù đã khai báo và cách ly rồi nhưng mấy bà hàng xóm vẫn nói như đúng rồi

- Về có ý thức tự giác khai báo y tế và cách ly là chẳng ai làm gì được mình cả..còn mùa dịch này mình từ vùng dịch về thì chắc chắn sẽ bị nói này nói kia thôi . Cố lên !!
Hiện, bài đăng này vẫn nhận được sự quan tâm từ đông đảo CĐM. Mọi người nghĩ sao về vấn đề này?

Nguồn: Tổng hợp

5 bảo tàng nhất định không thể bỏ qua khi đến TP HCM

Đến TP HCM chắc chắn phải ghé đến 5 bảo tàng này, du khách không chỉ có thể tìm hiểu các dấu ấn văn hoá, lịch sử, mà còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của Sài thành.

Du lịch Đà Lạt mùa dịch, cô nàng tiktoker còn than vãn “sao vắng thế”, cư dân mạng lại kêu “chắc người trên trời”

Sau clip du lịch Đà Lạt này, chắc hẳn lượng follower của tiktoker này sẽ giảm đáng kể đây!

Sắp đến Tết rồi, phải làm ngay bộ hình đón xuân ngay tại 7 quán cafe Sài Gòn được decor ngập tràn không khí sắc xuân

Sắp Tết rồi nhưng bạn vẫn đang ủ rũ vì chưa có bộ ảnh nào để khai xuân. Đừng lo, top 7 quán cafe dưới đây sẽ là studio đầy rực rỡ sắc xuân để giúp bạn “sắm” ảnh lung linh đón Tết.

Gọi tên nơi duy nhất Covid-19 chưa "bén mảng" tới - non nước Cao Bằng

Cao Bằng được biết tới là chốn non nước hữu tình với nhiều cảnh đẹp, địa danh lịch sử nổi tiếng. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Cao Bằng là nơi duy nhất ở Việt Nam chưa có Covid-19 "bén mảng tới".

Dâu nhà hào môn nhưng Tăng Thanh Hà chỉ mê mệt món bột chiên rẻ tiền, giòn gòn, mềm mềm, "nghiện" từ hồi đi học

Dù không thiếu sơn hào mĩ vị nhưng có lẽ với Tăng Thanh Hà thì món bột chiên giản dị này mới là "best".

Con nuốc Huế ngày càng hot, ai nấy cũng săn dù cho giá cứ tăng đều đều

Con nuốc Huế càng ngày càng hot, sau khi gây xôn xao trên các trang MXH thì giá bây giờ đã lên đến 200k/kg.

Món nuốc đặc sản độc lạ xứ Huế "làm mưa làm gió" từ diễn đàn ẩm thực đến các chợ mạng

Con nuốc Huế đang làm mưa làm gió trên MXH, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ cách ăn nuốc như một món “sashimi” giòn ngon vô cùng.

Món nuốc độc lạ của xứ Huế gây sốt cộng đồng mạng: "Em gái cùng mẹ khác cha xa về địa lý với sứa"

Giới thiệu món nuốc độc lạ của xứ Huế đến cộng đồng mạng thu hút hàng nghìn lượt tương tác, bạn trẻ này ví von hài hước rằng những con nuốc là "Em gái cùng mẹ khác cha xa về địa lý với sứa".

Cô gái chia sẻ kinh nghiệm 9 lần đi Huế khiến cộng đồng mạng đua nhau "thả tim"

Kinh nghiệm 9 lần đi Huế được cô bạn tên Hạnh Hạnh chia sẻ vô cùng chi tiết khiến cộng đồng Check in Vietnam được phen "bão" like và thả tim cũng như truyền cảm hứng du lịch đi Huế đến bao bạn trẻ.

Huế sẽ miễn phí tham quan các di tích đối với tất cả phụ nữ khi mặc áo dài nhân ngày 8/3

Ngày 6/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, tỉnh sẽ miễn phí tham quan các di tích do đơn vị quản lý đối với tất cả phụ nữ khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam nhân ngày 8/3.

Gần 20 món Huế đặc sắc với mức giá dao động từ 15 - 25k

Hết lời khen ngợi những món ăn vặt mà mình đã trải nghiệm trong chuyến đi Huế, bạn trẻ đã giới thiệu đến cộng đồng mạng gần 20 món Huế đặc sắc với mức giá dao động từ 15 - 25k.

2
2
2
2
3