Home TIN TỨC Cười ra nước mắt với những pha đưa cơm cách ly “sáng tạo có thừa” mùa Covid

Cười ra nước mắt với những pha đưa cơm cách ly “sáng tạo có thừa” mùa Covid


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Người nhiễm Covid-19 hoặc trở thành F1 đều phải chấp hành việc tự cách ly tại nhà theo đúng thời gian quy định của Bộ Y Tế và thông thường đều cách ly ở một phòng riêng. Thế nên việc cứ tới bữa lại phải đưa cơm cách ly vào phòng để ăn đã trở thành cảnh tượng quen thuộc. Để đảm bảo an toàn, rất nhiều ý tưởng độc đáo đã được đưa vào thực tiễn, không ít trong số đó khiến dân mạng phải cười lăn cười bò 

MỤC LỤC [Hiện]

Không phải ai cách ly cũng ở tầng thấp, nên nếu phải đưa cơm lên tầng cao thì đã bao giờ bạn nghĩ đến việc sử dụng…ròng rọc chưa? Mới đây, cư dân tiktok đã được phen bất ngờ nhờ hệ thống tự chế để đưa cơm từ tầng 1 lên tầng 4 - 5 của một gia đình nọ

Có thể thấy, gia đình này đã chế tạo ra một hệ thống ròng rọc. Cứ tới bữa ăn, tất cả cơm và thức ăn sẽ được đặt vào một chiếc rổ to, sau đó mắc cả rổ vào một chiếc dây rồi cứ thế kéo rổ từ tầng 1 lên. Cách làm này quả thực rất sáng tạo và khiến cho không ít người trầm trồ vì vừa đảm bảo tuyệt đối 5K vừa không tốn nhiều công sức, tránh lây bệnh

Cười xỉu với những pha đưa cơm cách ly vừa sáng tạo vừa hài hước

Phải giữ khoảng cách 2m với người cách ly ư? Không sao không sao, vì có một thứ vũ khí phụ trợ cực kì toàn năng mà lại dễ kiếm, ấy chính là những…cành cây. Chắc chắn đây là một cách đưa cơm covid vừa sáng tạo vừa an toàn rồi, thậm chí không chỉ có một nhà mà rất nhiều nhà cũng chung ý tưởng lớn này 

Đầu tiên, việc bạn cần làm là chuẩn bị một chiếc cây dài thật là dài, tiến hành chế tạo một chỗ treo ở đầu ngọn cây rồi treo đồ ăn vào đó và mang đến cho người bị cách ly là được 

Cười xỉu với những pha đưa cơm cách ly vừa sáng tạo vừa hài hước

Cười xỉu với những pha đưa cơm cách ly vừa sáng tạo vừa hài hước

Nếu nhà bạn có một chiếc hàng rào thì xin chúc mừng, bạn đã có một bí kíp để đưa cơm cách ly xịn khỏi bàn rồi. Việc treo cơm trên hàng rào sẽ giúp cho cả người đưa cơm lẫn người được đưa cơm đều không nhất thiết phải gặp mặt nhau, khi nào mang cơm đến thì cứ tự treo lên hàng rào rồi trở về là được. Hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần ấy chứ nhỉ! Quá là thông minh! 

Cười xỉu với những pha đưa cơm cách ly vừa sáng tạo vừa hài hước

Tóm lại, nếu nhà bạn cũng đang có người phải cách ly Covid-19 thì hãy thử tham khảo những cách trên xem nhà mình có hàng rào, có cành cây hay có thể chế ra được ròng rọc không nhé! Vừa tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo an toàn, tội gì không học theo cơ chứ! Đảm bảo cách xa 2m, không tiếp xúc gần và chắc chắn là cứ thực hiện đầy đủ theo quy định 5K thì những ngày tháng cách ly sẽ sớm chấm dứt mà thôi!

Quên mãng cầu với măng cụt đi, hoa giấy đã lên ngôi với hàng loạt món ngon đang chờ bạn thử!

Có ai ngờ loại hoa được trồng làm cảnh, xuất hiện nhan nhản bên vệ đường những ngày gần đây lại được mang ra làm đủ món vừa ngon vừa lạ.

Kẹt ở Nepal do dịch Covid-19, 9x Việt đã chinh phục các đỉnh núi Himalaya, có đỉnh cao hơn 6000m

Bị kẹt lại Nepal mấy tháng vì dịch Covid-19, Hồng Quân đã có cơ hội thực hiện ước mơ thuở nhỏ của mình: chinh phục những đỉnh cao thuộc dãy Himalaya, trong đó có đỉnh cao hơn 6000m.

Thích thú trước màn review "siêu xe" đi chống dịch từ mui trần đến hai bánh của các tình nguyện viên

Đăng tải clipĐăng tải clip review bộ sưu tập xe, hội tình nguyện viên chống dịch cho thấy một tinh thần lạc quan dũng cảm đúng màu sắc của giới trẻ nơi "chiến trường" review bộ sưu tập xe, hội tình nguyện viên chống dịch cho thấy một tinh thần lạc qua dũng cảm đúng màu sắc của giới trẻ nơi "chiến trường"

Muốn có một kì "staycation in Hanoi" thơ mộng giá dưới 1 triệu thì cứ tìm đến 5 homestay này

Xu hướng "staycation" cực kì phù hợp cho hội "cuồng chân" mà không thể rời khỏi thành phố, muốn mới lạ thì cứ "chốt" 5 homestay này.

Dịch Covid-19 không có khách thăm quan nhưng 1.500 động vật ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn vẫn được chăm sóc chu đáo nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng

Mùa dịch Covid-19, gần 1500 động vật trong Thảo Cầm Viên vẫn được chăm sóc, cho ăn theo khẩu phần như bình thường thường dù ở đây không có khách du lịch tham quan.

Nhóm TNV múa lân “náo loạn” khu cách ly, chuẩn bị Trung thu sớm thật đặc biệt cho các cháu nhỏ

Trung thu trong lúc dịch bệnh nhưng đội ngũ y tế vẫn cố gắng tạo ra niềm vui cho những bệnh nhân nhí tại khu cách ly

Bánh mỳ trứng ruốc tự làm tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có

Một bà mẹ trẻ đã giới thiệu công thức bánh mỳ trứng ruốc tự làm với những ưu điểm là tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có, hạn chế chất bảo quản hơn so với sản phẩm bán sẵn ngoài cửa hàng và tiết kiệm chi phí.

Mới vào thu mà nhiều bạn trẻ đã "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025

Giữa tiết trời thu Hà Nội đẹp mơ màng mà diện bộ áo dài Việt Nam để chụp ảnh thì quả là ý tưởng hay. Nhận dịp này, nhiều bạn trẻ đã bất ngờ... "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025 trên đường phố.

Công thức chè cốm đậu xanh hạt sen - Thức quà thanh mát của mùa thu

Cốm luôn là thức quà thanh mát của mùa thu được ưa chuộng nhất vào mỗi mùa lá rụng. Hãy cùng tham khảo công thức chè cốm đậu xanh hạt sen để hòa vào hương vị ngọt ngào của mùa thu Hà Nội.

Những địa điểm check in quen thuộc mỗi mùa thu Hà Nội đến

Tháng 10, Hà Nội vào thu mang vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn, các địa điểm nào là lý tưởng để ghé đến? Liệu có phải là Hồ Gươm tĩnh lặng đến những con phố ngập nắng vàng, thu hút du khách với bức tranh thơ mộng và đầy hoài niệm?

Truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn: Nhiều netizen gọi tên món cốm

Trong một bài đăng truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn, nhiều netizen gọi tên món cốm với những thức quà đang được tiêu thụ rất nhiều dịp này như xôi cốm, cốm xào, chè cốm...

Hoa dã quỳ Ba Vì đã nở rộ, hứa hẹn là nơi check-in hot vào những tháng cuối năm

Địa điểm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60 km đang có hoa dã quỳ nở rực rỡ, được ví như "Đà Lạt thu nhỏ", hứa hẹn tấp nập du khách vào dịp cuối năm.

2
2
2
2
3