Home TIN TỨC Sau thời gian dài "vắng bóng" du khách, 2 địa điểm "quốc dân" Đà Nẵng, Hội An đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại

Sau thời gian dài "vắng bóng" du khách, 2 địa điểm "quốc dân" Đà Nẵng, Hội An đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sau một thời gian dài vắng bóng du khách vì dịch Covid-19, 2 tọa độ du lịch nổi tiếng của miền Trung là Đà Nẵng, Hội An đã bắt đầu nhộn nhịp du khách trở lại. Đây là tin vui với ngành du lịch nói chung.

Ở Hội An, dịp đầu xuân lượng du khách ghé thăm phố cổ đã tăng, người dân làm nghề dịch vụ cũng phấn khởi mưu sinh trở lại. Đây là một dấu hiệu đáng mừng đánh dấu sự khởi sắc cho du lịch Hội An trong năm 2022. Sau một khoảng thời gian dài dừng tổ chức hoạt động, đón khách du lịch, vào dịp tết Nhâm Dần 2022, Hội An đã tổ chức "Đêm phố cổ", đồng thời dịp Rằm tháng Giêng và ngày lễ tình nhân nằm sát nhau nên lượng khách du lịch ghé tọa độ quốc dân này ngày càng nhiều.

Người ta lại bắt gặp hình ảnh một phố Hội quen thuộc, nhộn nhịp du khách cũng như các hoạt động sinh hoạt văn hóa khác nhau như đạp xe trong phố cổ, hình ảnh ông đồ ngồi viết thư pháp, người đi chùa đầu năm, chiếc xích lô chở khách đi dạo ngắm cảnh,... Theo chia sẻ của người dân địa phương, Hội An từ ngày mùng 1 Tết tới nay ngày nào cũng nhộn nhịp du khách trong nước và quốc tế. 

Đà Nẵng, Hội An

Hội An nhộn nhịp trở lại 

Đà Nẵng, Hội An

Đà Nẵng, Hội An

Ở thành phố biển Đà Nẵng, bắt đầu từ tối 12/2, không chỉ có người dân địa phương mà còn có rất nhiều khách du lịch đã tập trung ở cầu Rồng để xem phun lửa, phun nước sau một thời gian dài cầu tạm dừng bởi dịch Covid-19. Theo đó, các phương tiện giao thông đã tạm dừng qua cầu để du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn cầu Rồng phun lửa. 

Các bãi biển nổi tiếng của thành phố như biển Mỹ Khê hay địa điểm du lịch khác như bảo tàng cũng tập nập du khách tham quan trở lại. 

Đà Nẵng, Hội An

Đà Nẵng, Hội An

Đà Nẵng, Hội An

Nguồn: Tổng hợp. Ảnh: Kim Ngân,  Hoài Nguyễn

Cây tình yêu sông Hàn - Đà Nẵng hư hại sau bão Noru, may không trái tim nào vỡ tan

Thật may mắn khi dù bị gãy đổ nhưng không trái tim nào bị vỡ hay bị nước cuốn đi, các tín đồ sống ảo có thể thở phào nhẹ nhõm được rồi!

Khám phá tất tần tật hang cùng ngõ hẹp những tọa độ không phải ai cũng biết tại Đà Nẵng

Hết dịch mình đi đâu vừa rẻ vừa tiện nhỉ. Tới Đà Nẵng thôi, nơi có vô vàn kiểu ăn chơi mới không bao giờ chán dù bạn có tới cả chục lần.

Không hổ danh là địa điểm du lịch nổi tiếng, Hội An tiếp tục chứng minh độ hot khi nằm trong top 10 thành phố hiếu khách nhất thế giới

Đạt nhiều thành tích trong ngành dịch vụ du lịch Hội An vẫn chứng minh vị thế khi được vinh danh top 10 thành phố hiếu khách nhất thế giới

Đi Đà Nẵng miết nhưng bạn đã ghé “cao nguyên Tây Tạng” của thành phố này chưa?

Đẹp như một bức tranh thủy mặc, hoang sơ và bình yên,...đó chính là hồ Hòa Trung nằm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 20km mà không phải ai cũng biết.

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Việt Nam đáng đi nhất trong năm 2021

Nếu bạn đã quá chán ngán với những địa điểm du lịch Việt Nam quen thuộc và đông đúc, hãy điểm qua 5 điểm đến “bao độc" và đầy thú vị này nhé

Đi Bà Nà bỏ túi ngay 4 bí kíp này để có bộ ảnh xịn xò như trời Âu

Bà Nà Hill là một địa điểm đã quá quen thuộc với giới trẻ khi đến Đà Nẵng, nhưng qua lăng kính của cô nàng Như Như Ý lại cực khác biệt, như lạc vào "tiểu Châu Âu" vậy!

Cách làm gà hấp mắm hương vị "thơm phức từ lá chanh, sả và thoang thoảng vị mắm rất hấp dẫn"

Một món gà có hương vị "thơm phức từ lá chanh, sả và thoang thoảng vị mắm rất hấp dẫn" khiến nhiều cư dân mạng phải trầm trồ. Hãy cùng tham khảo cách làm gà hấp mắm của một tín đồ ẩm thực ở Đà Nẵng.

Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" từ "nóc nhà" trung tâm Đà Nẵng

Là điểm cao nhất các quận nội thành Đà Nẵng, đỉnh Bàn Cờ trên núi Sơn Trà được mệnh danh là "nóc nhà" của trung tâm Đà Nẵng. Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" gần đây trở thành hoạt động thu hút nhiều du khách sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates đến đây.

Chiêm ngưỡng cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in trên tàu

Một bài đăng nói về cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan” đã thu hút vô số cư dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in khi đi du lịch với đoàn tàu trên cung đường này.

Sau đỉnh Bàn Cờ, giới trẻ phát hiện Đà Nẵng còn hai địa điểm mới nổi cũng vô cùng thú vị

Ngoài đỉnh Bàn Cờ khiến giới trẻ “đê mê”, Đà Nẵng còn có hai địa điểm check in khác cũng đang khuấy đảo cộng đồng “sống ảo” không kém.

Đặt phòng khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển? Tìm ngay trên ứng dụng Traveloka

Đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, chắc hẳn bạn rất phân vân không biết nên chọn chỗ nghỉ như thế nào để chuyến đi trọn vẹn nhất. Một khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển thì sao?

Thành phố miền Trung lọt Top 3 điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn

Là thành phố miền Trung lọt top 3 điểm đến yêu thích nhất của khách Hàn, được mệnh danh là đô thị đáng sống, Đà Nẵng ngày nay đã có nhiều điểm mới thú vị và nổi bật hơn nhiều so với trước đây.

2
2
2
2
3