Home TIN TỨC Bên trong "bốt" Hàng Đậu có gì mà tới giờ du khách mới được vào tham quan?

Bên trong "bốt" Hàng Đậu có gì mà tới giờ du khách mới được vào tham quan?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Thông tin người dân và du khách sẽ được vào tham quan Tháp nước Hàng Đậu hay "bốt" Hàng Đậu đang thu nhiều sự quan tâm của người dân thủ đô và du khách. Vậy bên trong "bốt" Hàng Đậu có gì?

Mới đây, thông tin Tháp nước Hàng Đậu (tên gọi khác là "bốt" Hàng Đậu, nhà máy Nước tròn...) sau cải tạo sẽ sắp đặt thành không gian nghệ thuật và lần đầu tiên sẽ mở cửa cho khách tham quan nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Đây là trải nghiệm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, diễn ra từ ngày 17/12 - 31/12/2023. Vậy bên trong "bốt" Hàng Đậu có gì mà tới giờ người dân và du khách mới được khám phá?

Bên trong bốt Hàng Đậu có gì
"Bốt" Hàng Đậu thế kỷ 19. (Ảnh: Wikipedia)

Tuy không phải làm một bí mật gì lớn nhưng hình ảnh bên trong "bốt" Hàng Đậu rất ít được công bố nên câu hỏi nêu trên mới được đặt ra nhiều lần. Tìm hiểu một số thông tin về công trình này thì cũng đã có một số tờ báo hé lộ hình ảnh bên trong tháp nước cổ ở phố Hàng Đậu (quận Ba Đình, Hà Nội) dù không nhiều.

Hơn chục năm trước, báo điện tử VnExpress đã công bố một bức ảnh chụp bên trong "bốt" Hàng Đậu cho thấy những mảng tường xây bằng đá cũ kỹ trong không gian khá tối tăm, gia cố vào bức tường là những ống nước cỡ lớn, có vẻ bằng kim loại. Gần đây, báo Lao Động cũng chỉ hé lộ một góc chụp cửa vào có thể nhìn sâu vào bên trong cho thấy những bức tường đá cũ đặc trưng của tháp nước và có vẻ là một đường đi bằng gỗ mới được làm để phục vụ du khách vào trong khám phá.

Bên trong bốt Hàng Đậu có gì
Ảnh bên trong tháp nước trên VnExpress năm 2010 (bên trái) và trên báo Lao Động năm 2023 (bên phải). (Ảnh: VnExpress, Lao Động)

Thêm một yếu tố có thể là lý do tới giờ "bốt" Hàng Đậu mới mở cửa đón công chúng bởi bên trong công trình có vẻ khá ngổn ngang. Những ống nước chằng chịt và những bức tường đá cũ kỹ được xây chủ yếu để gia cố công trình chứ không xây để ở hay dạo chơi nên cũng không mấy chào đón nhiều người. Ngoài ra, công trình này không có cửa sổ, tường đá lộ thiên chứ không trát phẳng hay sơn màu sáng nên không gian tối tăm hệt như... nhà giam vậy.

Theo một số nguồn tin thì tháp nước này đã có tuổi đời gần 130 năm (xây từ năm 1894), bị nhiều người so sánh với cái lô cốt nên thường được gọi là "bốt" Hàng Đậu (giống bốt, đồn của Pháp ngày xưa). Năm 2010, Tháp nước Hàng Đậu từng được trùng tu bên trong, thay đổi bồn nước bằng thép ở đỉnh tháp cùng hệ thống ống nước lên và xuống được tháo dỡ, phần mái tôn cũng được thay mới.

Bên trong bốt Hàng Đậu có gì

Bên trong bốt Hàng Đậu có gì
"Bốt" Hàng Đậu mùa cây thay lá. (Ảnh: Dulich3mien)

Có thể dự đoán rằng những vật ngổn ngang bên trong tháp nước hẳn sẽ được lược bớt để hiện tại có thể đón khách tham quan. Tháng 12 tới, câu hỏi bên trong "bốt" Hàng Đậu có gì rồi sẽ được giải đáp rõ ràng.

Nguồn: Tổng hợp

Trấn Thành dạo một vòng thủ đô Hà Nội, thưởng thức 8 món một ngày ai cũng nể sức ăn

Chỉ trong vỏn vẹn một ngày, Trấn Thành đã tranh thủ trải nghiệm 8 món nổi tiếng ở Hà Nội, từ bún, phở, xôi, cơm,... món gì cũng "cân" được hết!

Hay dạo đêm nhất định phải biết các quán ăn nức tiếng phố cổ Hà Nội này

Là một tín đồ sành ăn, nhất định bạn không thể bỏ qua những món ăn ngon của thủ đô, đặc biệt là những món ăn đêm ngon nức nở này được!

Lời nhắc nhở vô cùng đáng yêu của một homestay, phòng những tai nạn không đáng có đối với các vị khách

Đúc kết từ những tai nạn không đáng có một homestay đã dán dòng thông báo trước cửa giúp các vị khách có thể cẩn trọng hơn

Hè này bạn không biết đi đâu, đến ngay Hồ Tây check-in hoa muồng hoàng rực cả bầu trời.

Đi đâu cho xa, đến Hồ Tây ngắm hoa hoa muồng hoàng yến nở rực cả trời báo hiệu mùa hè đã đến.

Muốn “sống ảo” với hoa dã quỳ nở rộ? Chẳng cần đi đâu, chỉ cần ở ngay Hà Nội

Mùa dã quỳ rộ nở đã đến với Hà Nội. Thời điểm này mà lỡ mất không kịp làm một bộ ảnh thì cứ phải gọi là tiếc lắm đây. Cùng Check in Vietnam đi xem người người nhà nhà check in hoa dã quỳ thế nào rồi nhé!

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3