Home TIN TỨC Du lịch Indonesia sắp bớt chill vì... Bali sẽ cấm du khách điều khiển xe máy trên đảo

Du lịch Indonesia sắp bớt chill vì... Bali sẽ cấm du khách điều khiển xe máy trên đảo


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Thiên đường du lịch của Indonesia dự kiến sẽ cấm khách du lịch thuê và sử dụng xe máy trên đảo sau hàng loạt vi phạm của các "thượng đế".

Thống đốc I Wayan Koster của Bali nói: "Du khách không nên đi khám phá đảo bằng xe máy. Trong khi đó, họ cởi trần thân trên, thậm chí không có quần áo tử tế. Họ cũng không đội mũ bảo hiểm và nhiều người còn không có cả giấy phép. Họ không tôn trọng luật pháp và cư xử không đúng mực". Đây là động thái của chính quyền đảo Bali, sau hàng loạt các vi phạm giao thông của du khách để tránh nguy hiểm cho họ và cư dân tại đây.

Thay vào đó, khách du lịch sẽ cần sử dụng phương tiện được các đại lý du lịch cung cấp. Ông Koster đang dự định sẽ nhờ sự hỗ trợ của bộ phận pháp lý để cho phép chính quyền Bali thu hồi thị thực của du khách vi phạm hành vi sử dụng xe phép và các hành vi bất lợi khác như lạm dụng giấy phép lưu trú, làm việc bất hợp pháp.

Thống đốc nhấn mạnh: "Nếu bạn là một khách du lịch, thì hãy hành động (lịch sự) như một khách du lịch". Nhiều hồ sơ ghi lại trên đảo Bali, có hơn 171 công dân anuowsc ngoài vi phạm luật giao thông của địa phương trong thời gian từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3 năm nay. Ngoài ra, còn có trường hợp sử dụng giấy phép lái xe giả và cũng có những tai nạn đáng tiếc bao gồm cả thương vong.

Một vụ việc được ghi lại tháng trước khi một du khách bị cảnh sát bắt sau khi sử dụng phương tiện trong tình trạng say xỉn và đâm vào một người khác khi tham gia giao thông khiến người này phải nhập viện. Ngoài ra, hồi tháng 1, 1 du khách người Ukraine và 1 du khách người Nga đã thiệt mạng trong một vụ va chạm giao thông.

Khi đến đảo, không ít du khách có nhu cầu thuê xe máy để tham quan vòng quanh đảo, vì hệ thống tại đây chưa thực sự tốt, nên dây gần như là lựa chọn tốt nhất, tiện lợi cho khách tự động du lịch và luồn lách.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái xung quanh quyết định này khi bối cảnh Bali đang nỗ lực du lịch sau đại dịch. Bên cạnh những ý kiến phản đối quy định có phần vội vã này, nhiều người cũng cho rằng đây là điều tiên quyết để bảo vệ tính mạng cho người dân cũng như du khách.

Còn về vấn đề khai thác kinh doanh, nhiều tiếng nói đã phản đối lệnh cấm này. Dedek Warjana, Chủ tịch Hiệp hội cho thuê xe máy của Bali, cho biết đề xuất này rất vội vàng và chính quyền nên có hành động nhắm tới các vi phạm cụ thể thay vì đặt lệnh cấm hoàn toàn. Một lệnh cấm như vậy cũng có thể làm suy giảm danh tiếng về du lịch của Indonesia, Nyoman Sukma Arida, Giảng viên du lịch tại Đại học Udayana của Bali cho biết.

Trong khi đó, số lượng vi phạm giao thông ngày càng tăng cũng chỉ ra thực tế yếu kém trong việc thực thi các quy định hiện tại của chính quyền địa phương, ông Arida nói. Tuy nhiên không phải tất cả các du khách đều cư xử tồi tệ và sẽ có nhiều cách giải quyết thỏa đáng hơn như việc giấy phép lái xe hợp lệ, yêu cầu tiền đặt cọc để phòng ngừa việc vi phạm an ninh, đưa ra các biện pháp trừng hạt đối với những người lái xe vi phạm.

NGUỒN: Tổng hợp

Travel blogger chi 5 triệu bay trực thăng lên đỉnh núi tuyết cao 5.600m ở Nepal

Travel blogger Phan Quốc (Kẻ du mục) đã có chuyến du lịch Nepal vào tháng 12/2021. Trong chuyến đi, anh đã chi 5 triệu bay trực thăng để có thể lên đỉnh núi tuyết cao 5600m.

Từ 15/2 này, các đường bay quốc tế được mở lại, netizen không khỏi háo hức, vui mừng

Nghe tin từ ngày 15/2 này, các đường bay quốc tế được mở lại, nhiều netizen đã không khỏi háo hức, vui mừng vì: người xa nhà sắp được ăn cơm mẹ nấu, các tín đồ du lịch chuẩn bị được "bay" thỏa thích...

Hè này đi Bali: Đến với bờ biển xanh, cát trắng, thời tiết vừa đẹp, vừa nhiều chỗ check in mà giá cả còn hợp lý

Bali nổi lên là một địa điểm du lịch biển đẹp nhất Đông Nam Á này. Với dân du lịch Việt Nam, hòn đảo này cũng được nhiều người lựa chọn làm điểm đến vui chơi thỏa thích.

Khám phá quán cafe lều tuyết Snowglu lạnh nhất thế giới có 102 tại Ấn Độ

Quán cafe kỳ lạ được coi là lạnh nhất thế giới hiện nay nằm được xây dựng dưới mô hình lều tuyết tại Kashmir, Ấn Độ

Hương Giang thả dáng tại Lăng Cô, nhan sắc ngây ngất sau khi độc thân trở lại

Loạt ảnh cực xịn xò của nàng hậu tại Lăng Cô khiến người hâm mộ bất ngờ vì nhan sắc thăng hạng thấy rõ sau khi chia tay bạn trai Matt Liu.

Chỉ có thể là Nhật Bản - "Xứ sở diệu kỳ" giữa đời thường nơi có thể sáng chế ra bất cứ thứ gì

Có thể nói không có gì mà Nhật Bản không thể tạo ra, tại đất nước mặt trời mọc này bạn có thể bắt gặp vô số những sản phẩm độc và lạ

Du lịch Indonesia sắp bớt chill vì... Bali sẽ cấm du khách điều khiển xe máy trên đảo

Thiên đường du lịch của Indonesia dự kiến sẽ cấm khách du lịch thuê và sử dụng xe máy trên đảo sau hàng loạt vi phạm của các "thượng đế".

Hương Giang check-in cổng trời ở đền Lempuyang - Bali, chật vật che chắn vì lỡ mặc hở

Trước quy định khắt khe về trang phục tại đền Lempuyang của Bali, hoa hậu Hương Giang đã dùng thêm khăn choàng mới có thể check in thuận lợi.

Hè này đi Bali: Đến với bờ biển xanh, cát trắng, thời tiết vừa đẹp, vừa nhiều chỗ check in mà giá cả còn hợp lý

Bali nổi lên là một địa điểm du lịch biển đẹp nhất Đông Nam Á này. Với dân du lịch Việt Nam, hòn đảo này cũng được nhiều người lựa chọn làm điểm đến vui chơi thỏa thích.

2
2
2
2
3