Home TIN TỨC Gia đình có 3 cô con gái: Cả 3 cùng học ngành y và rủ nhau đăng ký tham gia chống dịch tại TP.HCM

Gia đình có 3 cô con gái: Cả 3 cùng học ngành y và rủ nhau đăng ký tham gia chống dịch tại TP.HCM


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tham gia chống dịch vừa là trách nhiệm, lại vừa là trải nghiệm gắn bó tình cảm của ba chị em Tú Linh, Huyền Trang, Thanh Tuyền.

Cuối tháng 7 vừa rồi, ba chị em ruột Trần Thị Huyền Trang, Trần Thị Tú Linh, Trần Thị Thanh Tuyền và người Quảng Trị đã cùng nhau đăng ký tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Ba chị em ruột cùng ngành y tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch tại TP.HCM

Ba chị em ruột cùng ngành y tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch tại TP.HCM

Hai chị lớn Tú Linh và Huyền Trang hiện đang làm việc làm việc ở Nha khoa thuộc quận Gò Vấp (TPHCM), duy có cô em út Thanh Tuyền còn đang là sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt tại Đại học Văn Lang. Vì cùng học ngành Y, được đào tạo bài bản nên họ tự thấy phải có trách nhiệm trong công tác hỗ trợ chống dịch.

Thời điểm dịch bùng phát, Nha khoa đóng cửa, Trang và Linh đã đăng ký tình nguyện đi chống dịch. Ít ngày sau đó, cô em Thanh Tuyền sau khi được tiêm vắc xin cũng đã theo gót hai chị mình.

Những ngày đầu tham gia, mỗi người thực hiện nhiệm vụ tại một địa điểm khác nhau trên quận Gò Vấp.

Sau đó khoảng 2 tuần, khi lực lượng chống dịch đã đông đảo hơn, ba chị em xin về làm cùng nhau tại điểm tiêm vắc xin ở trường THCS Nguyễn Du. Suốt 2 tháng thực hiện công tác chống dịch, sáng nào 3 chị em cũng dậy từ 6 giờ sáng, 7 giờ chở nhau đến điểm tiêm chủng. Tú Linh hỗ trợ khám sàng lọc trước khi tiêm, còn Trang và Tuyền hỗ trợ đo huyết áp.

Ba chị em ruột cùng ngành y tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch tại TP.HCM

Công việc không có thời gian kết thúc cụ thể mà phụ thuộc vào số lượng người dân đến tiêm và số vắc xin được phân bổ trong ngày. Ngày nào ít thì ba chị em được nghỉ lúc 6h tối. Có những ngày có đến 2000-3000 người dân đến tiêm, cô chị Linh nói nhiều đến mức bị viêm họng, khản tiếng. Đặc biệt là những ngày mưa sẽ vất vả hơn nhưng cô vẫn cảm thấy may mắn vì người dân đã ý thức được sự quan trọng của việc tiêm vắc xin.

Những ngày đầu làm việc, cô em út Thanh Tuyền có phần bỡ ngỡ nhưng sau khi được chuyển về cùng hai chị thì cô đã tự tin hơn hẳn, bởi không biết gì cũng có thể thoải mái hỏi chị mình. 

"Những ngày đầu mình còn chưa quen vì phải mặc đồ bảo hộ kín mít, nhưng nhờ có hai chị bên cạnh mà mọi chuyện đã trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn. Các chị cũng đưa cho mình nhiều tài liệu về vắc xin để đọc, hướng dẫn mặc đồ bảo hộ, đeo găng tay, sát khuẩn nên cũng yên tâm", Thanh Tuyền chia sẻ.

Gần 2 tháng thực hiện nhiệm vụ, ba chị em cũng đã quen dần với công việc, không còn nhiều khó khăn nữa. Họ nhận thấy rằng mình đã nhận được nhiều hơn là cho đi. Ngoài những người bạn, những trải nghiệm mới thì điều đáng giá nhất mà họ không thể nào quên đó là những lời động viên, cảm ơn từ người dân.

"Khi mình giúp thăm khám, nhiều bà con cảm ơn khiến mình cũng thấy vui lây vì cảm thấy bản thân đã góp được một phần nào đó vào công tác chống dịch của thành phố. Có những ngày nắng nóng, chúng mình được một số cô bác nấu trà sữa đến tặng, khiến những mệt mỏi tan biến hết", Tú Linh nhớ lại.

Còn đối với Huyền Trang, điều cô trân trọng nhất trong những ngày đi chống dịch đó là ba chị em đã gần gũi, gắn bó với nhau hơn rất nhiều.

Ba chị em ruột cùng ngành y tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch tại TP.HCM

Bố của ba chị em mất sớm, mẹ một mình ở quê nên khi nghe các con bảo đi chống dịch thì mẹ rất lo và không cho con đi. Nhưng ba chị em vẫn giấu mẹ đi làm, sau một tuần mẹ phát hiện thì cũng dần ủng hộ quyết định của con. Tối nào 3 chị em cũng gọi điện tâm sự, hỏi han cho mẹ yên tâm. Có những lần khi đo huyết áp cho các cô bác trạc tuổi mẹ, Thanh Tuyền lại rưng rưng nhớ mẹ. Đã 8 tháng qua, ba chị em chưa về nhà nên luôn thường trực nỗi nhớ nhà.

Ba chị em ruột cùng ngành y tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch tại TP.HCM

3 chị em chụp ảnh cùng mẹ

Các cô gái cũng luôn nghe lời mẹ và tự có ý thức giữ gìn sức khỏe, cẩn trọng trong quá trình công tác. Mong rằng dịch bệnh sớm qua, để cả gia đình có thể đoàn tụ với nhau!

Nguồn: Dân trí

Dân Long Biên xếp hàng mua phở - nội thành than thở: “Bao giờ tới lượt mình đây?”

Ở vài quận hiếm hoi được bán phở mang về, người dân đã nô nức xếp hàng sau chuỗi ngày giãn cách.

Xinh đẹp, giàu có, đại gia chứng khoán Mai Phương Thúy còn dậy từ 4h30 sáng làm hàng nghìn suất ăn cho các bác sĩ tuyến đầu

Vào ngày 15/6 vừa rồi, Mai Phương Thúy đã dậy từ 4h30 sáng tất bật cùng các tình nguyện viên chuẩn bị các phần ăn cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Tóc Tiên mua máy thở hỗ trợ bệnh viện Đại học Y Dược tp HCM bằng tiền bán sạch túi hiệu cho bạn bè

Đến tận khi Tóc Tiên khoe nhẹ bằng khen của bệnh viện Đại học Y Dược tp HCM cộng đồng mạng mới biết cô đã làm được điều rất ý nghĩa

Âm thầm gửi từng suất ăn đến bà con gặp khó khăn tại TP.HCM, vợ chồng Trường Giang-Nhã Phương khiến nhiều người xúc động

Trong suốt mùa dịch Trường Giang-Nhã Phương vẫn âm thầm gửi các suất ăn tới những bà con khó khăn tại địa bàn TP.HCM

Sài Gòn ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách: Dân tình "đổ xô" đi mua bánh mì, món ăn hot nhất hôm nay là đây rồi!

Sau 4 tháng ở nhà chống dịch, hôm nay Sài Gòn nới lỏng giãn cách. Người ta náo nức đi ra phố mua đồ ăn thức uống, đắt hàng nhất, hot nhất hôm nay chắc phải nhắc tới bánh mì...

Hà Nội: Từ 12h trưa ngày 25/5, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê tại chỗ dừng hoạt động để phòng dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ra quyết định tạm dừng hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ bán mang về),...

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3