Home TIN TỨC 2 tháng xa cách vì vợ chồng đều đi chống dịch, 2 nữ nhân viên y tế bất ngờ gặp lại chồng trong nỗi nghẹn ngào!

2 tháng xa cách vì vợ chồng đều đi chống dịch, 2 nữ nhân viên y tế bất ngờ gặp lại chồng trong nỗi nghẹn ngào!


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Thực hiện nhiệm vụ chống dịch, thật không ngờ khi đến khu phong tỏa lấy mẫu xét nghiệm 2 nữ nhân viên y tế lại gặp được chồng trong hoàn cảnh đặc biệt này

Hai người vợ trong câu chuyện xúc động này là chị Nguyễn Thị Ái Trâm (32 tuổi) và chị Đặng Thị Thu Thúy (32 tuổi), cùng là nhân viên Trung tâm y tế Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng). Đáng chú ý, hai nữ nhân viên y tế còn sở hữu một điểm chung là có ông xã công tác tại Công an phường Hòa Khánh Bắc. Chồng chị Trâm là đại úy Nguyễn Viết Thành, còn chồng chị Thúy là đại úy Mai Ngọc Linh, do địa phương này xuất hiện nhiều các ca F0 mới, hai cặp vợ chồng phải xa nhau ít ngày vì mỗi người đều nhận nhiệm vụ riêng. Tình cờ cả hai người chồng là công an đang trực chốt tại khu phong tỏa mà hai chị được cử tới lấy mẫu xét nghiệm, vợ chồng gặp nhau, chỉ kịp trao tình cảm qua ánh mắt, cử chỉ trong thời gian ngắn để mỗi người lại tiếp tục công việc. Hình ảnh xúc động này nhận được nhiều lượt “thả tim”.

Chị Trâm chia sẻ, đến khu phong tỏa lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại số 256 Âu Cơ (P.Hòa Khánh Bắc), chị bất ngờ khi thấy chồng mình đang làm nhiệm vụ ở đó. Lấy mẫu cho người dân xong, chị tiếp tục lấy mẫu cho chồng. “Vì bình thường anh đi trực ở nhiều nơi nên tôi cũng không biết có anh ở đó. Khi lấy mẫu cũng bất ngờ, hai vợ chồng giữa mùa dịch ít gặp nhau, chỉ có gọi điện thoại nên khi gặp trong lúc làm nhiệm vụ thấy rất mừng và vui. Xong điểm phong tỏa này tôi lại đi điểm khác nên không kịp nhắc nhở gì, chỉ kịp nhìn nhau qua ánh mắt, động viên nhau”, chị Trâm kể.

2 nữ nhân viên y tế bất ngờ gặp lại chồng công an chống dịch ở điểm lấy mẫu xét nghiệm

“Vợ tôi và vợ đồng chí Linh làm cùng cơ quan. Lúc đó đang làm nhiệm vụ nên tranh thủ thời gian, nhìn vợ cười cười chút cũng không nói chuyện với nhau nhiều. Vì dịch Covid-19 nên tôi và vợ được phân công đâu lại đi đến đó nên ít khi gặp nhau. Vợ chồng cứ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để dịch chóng qua”, đại úy Thành chia sẻ. Vợ chồng chị Trâm có 2 đứa con (bé trai học lớp 4, bé gái lớp 1). Vì nhiệm vụ, chị gửi con cho ông bà chăm sóc. Thời gian rảnh sau ca làm, chị tranh thủ gọi về gặp con. Chị kể mỗi lần nghe con nói qua điện thoại: “Mẹ ơi, con nhớ mẹ không chịu nổi rồi”, chị lại thấy cay khóe mắt, nhưng vì công việc nên phải mạnh mẽ hơn. “Giữa mùa dịch, con có mẹ làm ngành y, bố ở lực lượng an ninh nên các con thiệt thòi lắm. Nhiều đồng nghiệp của tôi vào TP.HCM chi viện chống dịch, chưa biết ngày về còn tội hơn mình nhiều nên tôi cứ mong dịch hết nhanh, mọi người mạnh khỏe để nhân viên y tế đỡ vất vả và được về gặp gia đình”, chị Trâm tâm tình.

Chị Thúy cho biết khoảnh khắc chị lấy mẫu xét nghiệm cho chồng ở khu phong tỏa được đồng nghiệp của anh chụp lại. Gặp được chồng khi làm nhiệm vụ, chị có thêm niềm vui, động lực để tiếp tục chống dịch. “Lúc dịch căng thẳng, hai vợ chồng cũng đi miết, không có thời gian gặp nhau. Khi tôi được rảnh thì anh đi trực và ngược lại, hai vợ chồng chênh lệnh khung giờ làm việc nên tình cờ gặp ở khu phong tỏa chỉ biết nhìn rồi cười, gặp được nhau là vui rồi. Con trai 5 tuổi gửi cho ông bà để đi làm nên lúc được nghỉ, tôi tranh thủ về với con”, chị Thúy nói.

2 nữ nhân viên y tế bất ngờ gặp lại chồng công an chống dịch ở điểm lấy mẫu xét nghiệm

Đại úy Mai Ngọc Linh cho biết khi triển khai bảo vệ tại các khu phong tỏa, lực lượng trực chốt sẽ được lấy mẫu xét nghiệm cho an toàn. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát lại, anh ở lại cơ quan, ít khi về nhà. “Lúc tổ y tế vào lấy mẫu cho người dân, ban đầu tôi không biết. Một lúc sau, trong bộ đồ bảo hộ nhìn dáng quen quen mới biết vợ cũng đang lấy mẫu tại chỗ mình trực. Được chính vợ mình lấy mẫu xét nghiệm trong hoàn cảnh đó cũng xúc động, mong vợ luôn giữ gìn sức khỏe để sẵn sàng với các nhiệm vụ được giao. Tôi hy vọng mọi người dân đồng lòng thực hiện tốt thông điệp 5K để đất nước, xã hội quay lại nhịp sống bình yên như trước”, anh Linh bộc bạch.

Nguồn: Tổng hợp

MC Quyền Linh bịt cả túi ni lông lên mặt thay cho đồ bảo hộ, lăn xả hết mình cùng bà con chống dịch

Những hình ảnh được chụp tại những ngày đi từ thiện tại TP.HCM của MC Quyền Linh khiến nhiều người xúc động và hết lời khen ngợi.

Note ngay list đi đâu, ăn gì cực đỉnh tại Đà Nẵng - Hội An của Travel blogger Lý Mỹ Phương, hết dịch mình đi nhé

Có một địa điểm vui chơi đáp ứng được mọi tiêu chuẩn khắt khe của người sành đi du lịch

Nghỉ lễ 30/4 "set kèo" cùng hội chị em "chơi hết mình" 5N4Đ ở Đà Nẵng - Hội An chỉ với 4 triệu đồng

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này, bạn đã có dự định đi đâu? Nếu chưa thì "set kèo" cùng hội chị em vi vu Đà Nẵng - Hội An để vui chơi hết mình thôi nào! Cùng tham khảo lịch trình 5N4Đ của cô bạn Phương Thảo Nguyễn để "dắt túi" kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng nha!

Phương Mỹ Chi được H'Hen Niê tiếp tế lương thực mùa dịch, CĐM sân si: chị thiên vị nó vừa thôi!

Trong khi Phương Mỹ Chi vô cùng vui mừng vì được đàn chị tiếp tế lương thực thì thái độ của một bộ phận cư dân mạng có chán không.

Dịp nghỉ lễ sắp tới - Du lịch trong nước đi đâu?

Dịp nghỉ lễ sắp tới bạn đã có dự định du lịch trong nước tại địa điểm nào chưa? Nếu chưa hãy khám phá ngay những địa điểm sau nhé!

Dịch Covid-19, du lịch khó khăn, nhiều ngôi nhà cổ ở Hội An treo biển Bán nhà

Trước tình hình dịch Covid-19, Hội An nói riêng, ngành du lịch nói chung bị ảnh hưởng nặng nề. Ở phố cổ Hội An, nhiều ngôi nhà cổ đang được treo biển rao bán hoặc cho thuê,...

Cách làm gà hấp mắm hương vị "thơm phức từ lá chanh, sả và thoang thoảng vị mắm rất hấp dẫn"

Một món gà có hương vị "thơm phức từ lá chanh, sả và thoang thoảng vị mắm rất hấp dẫn" khiến nhiều cư dân mạng phải trầm trồ. Hãy cùng tham khảo cách làm gà hấp mắm của một tín đồ ẩm thực ở Đà Nẵng.

Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" từ "nóc nhà" trung tâm Đà Nẵng

Là điểm cao nhất các quận nội thành Đà Nẵng, đỉnh Bàn Cờ trên núi Sơn Trà được mệnh danh là "nóc nhà" của trung tâm Đà Nẵng. Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" gần đây trở thành hoạt động thu hút nhiều du khách sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates đến đây.

Chiêm ngưỡng cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in trên tàu

Một bài đăng nói về cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan” đã thu hút vô số cư dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in khi đi du lịch với đoàn tàu trên cung đường này.

Sau đỉnh Bàn Cờ, giới trẻ phát hiện Đà Nẵng còn hai địa điểm mới nổi cũng vô cùng thú vị

Ngoài đỉnh Bàn Cờ khiến giới trẻ “đê mê”, Đà Nẵng còn có hai địa điểm check in khác cũng đang khuấy đảo cộng đồng “sống ảo” không kém.

Đặt phòng khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển? Tìm ngay trên ứng dụng Traveloka

Đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, chắc hẳn bạn rất phân vân không biết nên chọn chỗ nghỉ như thế nào để chuyến đi trọn vẹn nhất. Một khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển thì sao?

Thành phố miền Trung lọt Top 3 điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn

Là thành phố miền Trung lọt top 3 điểm đến yêu thích nhất của khách Hàn, được mệnh danh là đô thị đáng sống, Đà Nẵng ngày nay đã có nhiều điểm mới thú vị và nổi bật hơn nhiều so với trước đây.

2
2
2
2
3