Home Quẩy Haidilao âm thầm hưởng lợi từ "làn sóng" concert

Haidilao âm thầm hưởng lợi từ "làn sóng" concert


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Văn hóa “quẩy” concert ngày càng phổ biến tại Việt Nam, kèm theo đó là những bữa ăn hậu show. Vì vậy mà hình ảnh các nhân viên Haidilao trở nên quen thuộc sau mỗi buổi diễn đứng ngay cổng ra, phát voucher giảm giá, mời khán giả đến ăn lẩu để tiếp tục cuộc vui. 

Đơn cử như tối 28/9, đêm concert “Anh Trai Say Hi” diễn ra tại công viên bờ sông Sài Gòn (TP Thủ Đức, TP.HCM) đã thu hút hơn 20.000 khán giả trong sân, chưa kể những người không thể mua vé phải đứng từ phía ngoài, tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ.

Tuy nhiên, sau khi dòng người rời địa điểm tổ chức, không khí cuồng nhiệt vẫn chưa kết thúc. Nhiều video viral trên TikTok, trong đó có video đã lên tới 2,2 triệu view, ghi lại bữa tiệc hậu concert tại Haidilao Landmark 81 tối hôm đó.

Khách lấp kín nhà hàng dù đã nửa đêm, cộng thêm đó là không khí nàn nhân viên khuấy động không khí vô cùng chuyên nghiệp. Thậm chí nhân viên còn có kỹ năng hát nhảy không thua gì idol (thần tượng), khiến các thực khách đứng dậy hưởng ứng nhiệt tình, cùng nhau sống lại những khoảnh khắc concert vừa diễn ra.

Việc các nhóm fan cùng nhau tới Haidilao dùng bữa sau concert không phải điều mới mẻ, cũng không chỉ diễn ra tại Việt Nam. Ở những quốc gia Đông Nam Á có các concert quốc tế quy mô lớn hơn, tổ chức thường xuyên hơn như Thái Lan hay Singapore, tiệc Haidilao là một “đặc sản” gắn liền hậu concert. Đội ngũ nhân viên sẽ đứng chờ ngay cổng ra, giơ cao biển để đón khách, chuẩn bị sẵn xe đưa khách tới nhà hàng, hoàn toàn miễn phí.

Trong marketing, hình thức quảng cáo này có thể liên quan đến thuật ngữ “pain point” để chỉ những vấn đề, nhu cầu, khó khăn mà khách hàng muốn được giải quyết. Từ góc nhìn này, có thể thấy Haidilao đã giải quyết được “pain point” đầu tiên của những người tham gia concert là phương tiện di chuyển về.

Trong tháng 7, Haidilao Vietnam đã chạy chương trình khuyến mại dành riêng cho các khán giả concert. Theo hướng dẫn trên fanpage, khách hàng chỉ cần cầm vé concert đến hai cơ sở ở Phan Văn Trị và Vạn Hạnh Mall (TP.HCM) để được giảm 15% trên món ăn. Haidilao cũng để sẵn mã QR để khách vào group Zalo, sử dụng dịch vụ xe bus miễn phí.

Dĩ nhiên để lấy lòng các fan concert, Haidilao không chỉ dừng ở việc điều những chiếc xe 45 chỗ đến nơi tổ chức và phát voucher giảm giá tận tay khách.

Giờ đây, khi gần như mọi doanh nghiệp đều nhắc đến cụm từ “trải nghiệm khách hàng”, Haidilao có thể được coi là một “bậc thầy” nếu xem xét trên khía cạnh làm dịch vụ. Bên dưới các video viral hậu concert “Anh Trai Say Hi”, nhiều người dùng mạng xã hội thừa nhận dịch vụ của Haidilao đáng để học hỏi vì sự nhanh nhạy, nắm bắt tốt tâm lý khách.

Bên cạnh đó, thị trường concert tại Việt Nam được nhiều chuyên gia đánh giá là giàu tiềm năng nhờ dân số trẻ, tỷ lệ sẵn sàng chi tiêu cho giải trí cao. Thị trường concert phát triển đồng nghĩa với việc tệp khách hàng mà Haidilao đang chăm sóc chu đáo sẽ ngày càng mở rộng.

Đối với concert của nghệ sĩ nước ngoài, sau khi nhiều cái tên đình đám như Blackpink, Westlife… chọn Việt Nam là điểm dừng chân năm ngoái, các ê-kíp quốc tế bắt đầu chú ý và cân nhắc đến Việt Nam để mở rộng tệp khán giả, tăng lợi nhuận.

Concert của các nghệ sĩ trong nước cũng ngày càng nhộn nhịp. Riêng trong tháng 10 đã có một số show đáng chú ý như “Bảo tàng của nuối tiếc” (Vũ. – ngày 12 và 26/10); concert “Anh Trai Say Hi” đêm thứ 2 (19/10) và concert “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” diễn ra cùng ngày.

Như hôm nay (19/10) dự kiến cũng sẽ là ngày bùng nổ của các nhà hàng Haidilao, khi hàng loạt các concert được tổ chức vào nay như Hội Thuần Hội; Anh trai say hi và Anh trai vượt ngàn chông gai.

NGUỒN: Tổng hợp

Điểm qua các quán ăn lâu đời được Michelin bình chọn hạng mục Bib Gourmand

Trong 29 nhà hàng, quán ăn vinh dự được Michelin nhắc tên trong hạng mục Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng), có không ít quán nức tiếng với tuổi đời mấy chục năm.

Cuộc phiêu lưu ẩm thực đáng kinh ngạc ở nhà hàng 2 sao Michelin độc đáo nhất thế giới

KOKS được mệnh danh là nhà hàng 2 sao Michelin độc đáo nhất thế giới. Năm qua, nhà hàng đã chuyển từ quần đảo Faroe sang đảo Greenland.

Beta Cinemas đưa cả "triển lãm" vào rạp phim, giới trẻ Sài thành lại sẵn chỗ check in mới

Rạp phim mang phong cách Artistic Urban Lifestyle của Beta Cinemas mới hé lộ vài hình ảnh đã gây bão mạng xã hội.

Hột vịt lộn nướng muối ớt - món ăn "gây nghiện" của dân Sài thành

Vịt lộn nướng muối ớt là món ăn có thể a khiến thực khách sợ hãi nhưng lại là món ăn đặc biệt ở Sài Gòn, người dân mê mẩn vì quá ngon.

MXH tranh cãi về quán ăn ngập nước ở TP HCM: Nhiều người thích thú, có khách lại lo ngại vấn đề vệ sinh

Một quán ăn TP.HCM gây tranh cãi vì ngồi ăn giữa “biển” nước, như mùa nước nổi miền Tây, nhiều người thấy thích thú, có vị khách thì lo lắng, e dè.

Top 10 địa điểm ăn uống trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới năm 2025

Danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2025 đã được công bố vào ngày 19/6 vừa qua trong sự kiện thường niên tại Turin, Ý. Trong năm thứ 23 bảng xếp hạng xuất hiện, có nhà hàng đến từ 32 thành phố của 22 quốc gia với 10 nhà hàng mới và 4 nhà hàng được tái đề cử.

Cùng Bản đồ Check in Vietnam đến TP HCM và Vũng Tàu khám phá “Tinh hoa Nam Bộ”

Ngày 24/4, Check in Vietnam đã chính thức công bố chiến dịch Bản đồ Check in Vietnam - “Di khắp bản đồ, đi khắp Việt Nam”. Và giai đoạn 1 - “Tinh hoa Nam Bộ” của chiến dịch cũng chính thức khởi động từ ngày 25/4 tại TP HCM và thành phố Vũng Tàu.

Cách làm món mứt cau kiểng: Biến những quả cau xanh thành món mứt đỏ rực rỡ

Không ít người tỏ ra bất ngờ với cách biến những quả cau xanh thành món mứt đỏ rực rỡ của thành viên diễn đàn ẩm thực này. Hãy cùng tham khảo cách làm món mứt cau kiểng khá lạ lẫm sau đây.

Lịch trình 1 ngày trải nghiệm phố người Hoa sôi động tại Chợ Lớn và quán ăn không thể bỏ lỡ

Nếu chỉ có 1 ngày để cảm nhận một Sài Gòn rất khác, hãy đến Chợ Lớn - nơi mang đậm tinh thần của cộng đồng người Hoa. Đây không chỉ là nơi buôn bán sầm uất mà còn là trái tim văn hóa - tín ngưỡng - ẩm thực đặc trưng tồn tại và phát triển suốt hàng trăm năm giữa lòng TP HCM.

Lô tô Sài Gòn - Sân khấu rực rỡ của những nghệ sĩ cộng đồng

Hát lô tô là sự giao thoa độc đáo giữ nghệ thuật sân khấu, hài kịch, âm nhạc và văn hóa đại chúng. Nếu có dịp đến Sài Gòn, được giới thiệu đi xem một gánh hát lô tô, bạn sẽ thấy lô tô ở đây là một loại hình văn hoá, biểu diễn dân gian rất gần gũi và đậm chất Nam Bộ, khiến ai xem rồi cũng phải nhớ mãi.

Gợi ý lịch trình check in Sài Gòn trong 3N2Đ: Hành trình văn hóa - lịch sử từ cổ kính đến hiện đại

Nhất định phải ghé Sài Gòn vào năm 2025 - năm kỷ niệm tròn 50 năm Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước. Tham khảo ngay gợi ý lịch trình check in Sài Gòn trong 3N2Đ với nhiều trải nghiệm thú vị nha!

Những góc trưng bày đầy ám ảnh trong Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Ở Sài Gòn có nhiều bảo tàng và có một bảo tàng nhất định bạn phải ghé thăm chính là Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh - nơi lưu giữ những trang sử bao trùm bởi bom đạn, mồ hôi, nước mắt và máu của thế hệ đi trước.

2
2
2
2
3