Home Quẩy Kết thúc một năm trọn vẹn bằng một chuyến trekking đến những cột mốc hùng vĩ từ miền Bắc đến miền Trung

Kết thúc một năm trọn vẹn bằng một chuyến trekking đến những cột mốc hùng vĩ từ miền Bắc đến miền Trung


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Kết thúc một năm đáng nhớ, sao không làm chuyến trekking cuối năm đến những cột mốc hùng vĩ từ Bắc đến miền Trung?

Trekking những năm gần đây trở thành xu hướng du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích vì trải nghiệm mang lại cực kỳ đáng nhớ và thú vị khi hành trình lúc trẻ của mình được đặt chân đến những chân trời mới, ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam. Trong đó, có 4 địa điểm xinh đẹp của miền Bắc và miền Trung bạn có thể khám phá cho chuyến hành trình kết thúc năm 2022.

CUNG ĐƯỜNG TÀ NĂNG - PHAN DŨNG

Tà Năng - Phan Dũng chính là cung đường phượt đẹp nhất nhì đất nước mà nhiều bạn trẻ mong muốn chinh phục một lần. Vào thời gian này, trekking cung đường này rất phù hợp khi những thảm cỏ đồi thông xanh rì, thơ mộng, rừng núi, dòng suối mát lạnh, buổi đêm trời đầy sao…

Tà Năng thuộc huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, còn Phan Dũng thuộc huyện Tuy Phong (Bình Thuận), nên thảm thực vật cũng rất đa dạng và thay dần theo độ cao. Nên đi trekking ở đây như đi ngắm cảnh, vừa hít thở không khí trong lành lại nâng cao thể lực. Tuy nhiên, yếu tố an toàn khi "trekking" luôn được đặt lên hàng đầu nên chọn một người dẫn đường là người địa phương hoặc có nhiều kinh nghiệm đi cùng thì bạn mới có thể đi được hết quãng đường xinh đẹp này. 

ĐÈO KHAU PHẠ, MÙ CANG CHẢI

Cái tên Mù Cang Chải luôn là điểm đến mơ ước của dân du lịch và nếu muốn chinh phục tọa độ này thì thời điểm cuối năm khi lúa chín vàng ươm chính là thời gian đẹp nhất. Là một trong những tứ đại đỉnh đèo, Mù Cang Chải sở hữu nhiều đường leo núi có phong cảnh thiên nhiên rất hữu tình trong đó có Khau Phạ. Đứng trên đỉnh của Mù Cang Chải, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm được bạt ngàn thửa ruộng bậc thang ngút ngàn.

NÚI LẢO THẨN - Y TÝ

Cái tên núi Lảo Thẩn không còn quá xa lạ nếu bạn là người yêu du lịch vì nhiều người rất muốn chinh phục ngọn núi và “săn mây” tại “nóc nhà” của Y Tý. Con đường đến đây được đánh giá là không quá khó khăn, phức tạp nhưng địa hình vẫn khúc khuỷu, mất nhiều thời gian và mất khá nhiều sức. 

Thời gian đến đây đẹp nhất chắc chắn là lúc hoàng hôn hoặc bình minh khi ông mặt trời đỏ cả vùng khiến nơi nay đúng chốn tiên cảnh. Bạn nên đến đây một lần để thấy Việt Nam có những nơi đẹp nhường nào.

ĐỈNH KỲ QUAN SAN - BẠCH MỘC LƯƠNG TỬ

Một trong những đỉnh núi được người ta bình chọn là đẹp nhất Việt Nam chắc chắn phải gọi tên Ky Quan San, nằm giữa Lào Cai và Lai Châu. Nơi đây là sự đa dạng của địa hình, của suối thác, rừng tre nứa, đòi mọc, cùng xung quanh là biển mây mê say lòng người. Dù chỉ mới nổi những năm gần đây nhưng, đỉnh núi với độ cao 3.042m đã khiến nhiều du khách ấn tượng mà muốn chinh phục một lần trong đời.

NGUỒN: Tổng hợp

Ứng dụng công nghệ hiện đại, du lịch tâm linh tại núi Bà Đen huyền ảo hơn bao giờ hết

Song hành với hệ thống chùa, miếu, động cổ xưa có niên đại đến 300 năm tuổi tại núi Bà Đen (Tây Ninh), khu du lịch tâm linh này đã phát triển một hệ thống các công trình được ứng dụng công nghệ hiện đại, mang đến những trải nghiệm tâm linh hiếm có tại Việt Nam.

Những địa điểm cắm trại tại Quảng Ninh cực kỳ xịn xò, một số cái tên còn từng làm mưa làm gió trên MXH

Cắm trại tại Quảng Ninh tưởng không vui nhưng vui không tưởng, nơi nào cũng rộng rãi, mát mẻ, phù hợp để vui chơi, giải trí cho nhóm bạn bè và gia đình vào cuối tuần.

Phượt Hà Giang kiểu FA: Không có người yêu thì ôm gấu lên đường chứ sao!

Anh chàng 9x Hà Nội này đã có một ý tưởng tuyệt vời cho hội mê phượt mà chưa có "đối" đi cùng.

Không phải thác Bản Giốc hay động Ngườm Ngao, địa điểm mới toanh này của Cao Bằng khiến nhiều người mê mệt

Choáng ngợp trước địa điểm check in phủ đầy màu xanh tại Cao Bằng khiến hội mê du lịch tranh thủ phải “lên kèo” đi luôn.

Choáng ngợp với vẻ đẹp của "bãi biển vô cực" ở Thái Bình, nơi được nhiều nhiếp ảnh gia đến "săn ảnh"

Nhiều nhiếp ảnh gia tìm đến đây: “bãi biển vô cực” hút hồn, kiệt tác tự nhiên đẹp tự nhiên tựa như cổ tích tại Thái Bình.

Con phố Hà Nội dài chưa đến 1km lọt Top 30 con phố đẹp nhất thế giới do tạp chí Time Out bình chọn

Con phố Hà Nội dài chưa đến 1km lọt top 30 con phố đẹp nhất thế giới, sánh đôi với những tên tuổi nổi tiếng như Melbourne, Úc hay Hollywood Road ở Hồng Kông, Fifth Evenue ở New York.

4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á sau khi lọt vào các bảng xếp hạng khu vực

Trong các bảng xếp hạng khu vực do chuyên trang 50 Best công bố vài năm trở lại đây chứng kiến 4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á dù chưa phải là những thứ hạng cao.

Gia đình 4 người phượt xuyên Việt gây sốt MXH: 18 ngày di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành

Câu chuyện gia đình 4 người phượt xuyên Việt trong 18 ngày, di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành đang gây sốt trên diễn đàn Check in Vietnam với một "cơn bão" lời khen từ cộng đồng.

Những tác phẩm Checkin-holic 3 “giờ chót” nhưng “không phải dạng vừa”: Từ hương biển xanh mát đến sắc hoa núi rừng tiếp tục lan tỏa “Chất Việt Nam”

Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 “đáng gờm” dù xuất hiện muộn màng trong 2 ngày cuối cùng của Vòng 1 - “Chất Việt Nam”, trước khi vòng thi chính thức khép lại vào lúc 12h ngày 4/7/2024.

Hot trend “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khuấy đảo giới trẻ

Hot trend đang khuấy đảo giới trẻ hiện tại là “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khiến cả bạn gái lẫn trai đều muốn thử một lần.

Thông báo dừng nhận bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” và thời gian công bố Top 10

Vậy là thời điểm 12h00 ngày 04/07/2024 đã điểm và BTC Checkin-holic mùa 3 thông báo chính thức dừng nhận bài dự thi Vòng 1 từ các thí sinh. Top 10 thí sinh được chọn vào Vòng 2 dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2024.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.

2
2
2
2
3