Home Quẩy Kết thúc một năm trọn vẹn bằng một chuyến trekking đến những cột mốc hùng vĩ từ miền Bắc đến miền Trung

Kết thúc một năm trọn vẹn bằng một chuyến trekking đến những cột mốc hùng vĩ từ miền Bắc đến miền Trung


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Kết thúc một năm đáng nhớ, sao không làm chuyến trekking cuối năm đến những cột mốc hùng vĩ từ Bắc đến miền Trung?

Trekking những năm gần đây trở thành xu hướng du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích vì trải nghiệm mang lại cực kỳ đáng nhớ và thú vị khi hành trình lúc trẻ của mình được đặt chân đến những chân trời mới, ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam. Trong đó, có 4 địa điểm xinh đẹp của miền Bắc và miền Trung bạn có thể khám phá cho chuyến hành trình kết thúc năm 2022.

CUNG ĐƯỜNG TÀ NĂNG - PHAN DŨNG

Tà Năng - Phan Dũng chính là cung đường phượt đẹp nhất nhì đất nước mà nhiều bạn trẻ mong muốn chinh phục một lần. Vào thời gian này, trekking cung đường này rất phù hợp khi những thảm cỏ đồi thông xanh rì, thơ mộng, rừng núi, dòng suối mát lạnh, buổi đêm trời đầy sao…

Tà Năng thuộc huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, còn Phan Dũng thuộc huyện Tuy Phong (Bình Thuận), nên thảm thực vật cũng rất đa dạng và thay dần theo độ cao. Nên đi trekking ở đây như đi ngắm cảnh, vừa hít thở không khí trong lành lại nâng cao thể lực. Tuy nhiên, yếu tố an toàn khi "trekking" luôn được đặt lên hàng đầu nên chọn một người dẫn đường là người địa phương hoặc có nhiều kinh nghiệm đi cùng thì bạn mới có thể đi được hết quãng đường xinh đẹp này. 

ĐÈO KHAU PHẠ, MÙ CANG CHẢI

Cái tên Mù Cang Chải luôn là điểm đến mơ ước của dân du lịch và nếu muốn chinh phục tọa độ này thì thời điểm cuối năm khi lúa chín vàng ươm chính là thời gian đẹp nhất. Là một trong những tứ đại đỉnh đèo, Mù Cang Chải sở hữu nhiều đường leo núi có phong cảnh thiên nhiên rất hữu tình trong đó có Khau Phạ. Đứng trên đỉnh của Mù Cang Chải, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm được bạt ngàn thửa ruộng bậc thang ngút ngàn.

NÚI LẢO THẨN - Y TÝ

Cái tên núi Lảo Thẩn không còn quá xa lạ nếu bạn là người yêu du lịch vì nhiều người rất muốn chinh phục ngọn núi và “săn mây” tại “nóc nhà” của Y Tý. Con đường đến đây được đánh giá là không quá khó khăn, phức tạp nhưng địa hình vẫn khúc khuỷu, mất nhiều thời gian và mất khá nhiều sức. 

Thời gian đến đây đẹp nhất chắc chắn là lúc hoàng hôn hoặc bình minh khi ông mặt trời đỏ cả vùng khiến nơi nay đúng chốn tiên cảnh. Bạn nên đến đây một lần để thấy Việt Nam có những nơi đẹp nhường nào.

ĐỈNH KỲ QUAN SAN - BẠCH MỘC LƯƠNG TỬ

Một trong những đỉnh núi được người ta bình chọn là đẹp nhất Việt Nam chắc chắn phải gọi tên Ky Quan San, nằm giữa Lào Cai và Lai Châu. Nơi đây là sự đa dạng của địa hình, của suối thác, rừng tre nứa, đòi mọc, cùng xung quanh là biển mây mê say lòng người. Dù chỉ mới nổi những năm gần đây nhưng, đỉnh núi với độ cao 3.042m đã khiến nhiều du khách ấn tượng mà muốn chinh phục một lần trong đời.

NGUỒN: Tổng hợp

Sôi động trào lưu ứng dụng công nghệ AI tạo hình ảnh cảnh đẹp Việt Nam theo phong cách anime

Hàng loạt chùm ảnh ứng dụng công nghệ AI gắn với nhiều địa danh nổi tiếng đang được giới trẻ đăng tải trên khắp các diễn đàn và trang mạng. Cảnh đẹp Việt Nam theo phong cách anime vì thế đang làm mưa làm gió trong cộng đồng du lịch.

Một con thác xinh đẹp tựa như tranh là địa điểm dừng chân yêu thích của dân chuyên trekking khi đến đỉnh Nhìu Cồ San

Con thác còn đẹp hơn tranh ẩn sâu trong rừng, là địa điểm yêu thích của dân chuyên trekking khi đến đỉnh Nhìu Cồ San.

Cặp đôi biến ô tô thành nhà di động “camping” khắp nơi chỉ với 20 triệu đồng, chuyến đi bắt đầu từ một chữ “ước”

Chỉ trong 10 ngày, 20 triệu đồng, hai vợ chồng đã có thể cùng nhau thực hiện được giấc mơ “cuồng chân” với ngôi nhà trong mơ, ai cũng ao ước.

Không phải thác Bản Giốc hay động Ngườm Ngao, địa điểm mới toanh này của Cao Bằng khiến nhiều người mê mệt

Choáng ngợp trước địa điểm check in phủ đầy màu xanh tại Cao Bằng khiến hội mê du lịch tranh thủ phải “lên kèo” đi luôn.

Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" từ "nóc nhà" trung tâm Đà Nẵng

Là điểm cao nhất các quận nội thành Đà Nẵng, đỉnh Bàn Cờ trên núi Sơn Trà được mệnh danh là "nóc nhà" của trung tâm Đà Nẵng. Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" gần đây trở thành hoạt động thu hút nhiều du khách sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates đến đây.

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam, luôn là điểm đến tuyệt vời trong những kỳ nghỉ lễ

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam phù hợp để “trốn” khỏi nhịp sống hối hả của phố phường, lựa chọn tuyệt vời cho các kỳ nghỉ healing tái tạo năng nượng.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

30/4 - 1/5 đi đâu, chơi gì "ngon, bổ, rẻ" để "né" giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng mạnh. Vậy đi chơi đâu để "ngon, bổ, rẻ" và giúp bạn “né” giá vé máy bay cao mà vẫn có một kỳ nghỉ trọn vẹn?

Món hot trend cực kỳ độc lạ: Trà sữa ngon ngọt... uống cùng với hành lá

Thêm một món hot trend độc lạ khiến nhiều người bất ngờ. Món trà sữa hành lá nhìn là biết hương vị hổ lốn, liệu có phải “thảm họa” của năm?

2
2
2
2
3