Home TIN TỨC Dân leo núi thích thú khi săn được băng giá trên đỉnh Lảo Thẩn, bản Buộc Mú ở Nghệ An cũng trắng xóa

Dân leo núi thích thú khi săn được băng giá trên đỉnh Lảo Thẩn, bản Buộc Mú ở Nghệ An cũng trắng xóa


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Thích thú khi săn được băng giá trên đỉnh Lảo Thẩn trong tiết trời dưới 5 độ C, một số team leo núi đã chia sẻ những bức ảnh phông nền trắng vô cùng đẹp mắt trên các trang mạng khiến cộng đồng trầm trồ.

Sáng nay 18/12, một số fanpage về du lịch đã lan truyền loạt ảnh chụp băng tuyết vô cùng đẹp mắt của một số nhóm phượt leo núi. Một fanpge đăng tải loạt ảnh cùng dòng trạng thái "Leo một núi trước năm 2023 - thành công. Săn băng tuyết - thành công" khiến nhiều cư dân mạng thích thú và đoán có vẻ cảnh tượng này ở Tây Bắc.

băng giá trên đỉnh Lảo Thẩn

băng giá trên đỉnh Lảo Thẩn

băng giá trên đỉnh Lảo Thẩn

băng giá trên đỉnh Lảo Thẩn
(Ảnh: Viettrekking)

Một fanpage khác cũng đăng tải chùm ảnh băng tuyết kèm chia sẻ: "Đường trekking hôm nay lạ quá. Không phải ở Châu Âu, đây là một đỉnh núi thuộc địa phận Lào Cai. Hiện tại đã có lớp băng dày và rất đẹp. Tầm này đi săn tuyết thì bao đẹp luôn".

Theo một số tờ báo, sáng 18/12 núi Lảo Thẩn (xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) xuất hiện sương muối phủ trắng cây cỏ. Đây mới là đợt sương muối đầu tiên xuất hiện ở Y Tý trong mùa đông năm nay sau 2 ngày nhiệt độ khu vực xã Y Tý giảm sâu, thấp nhất chính là "nóc nhà Y Tý" - núi Lảo Thẩn ghi nhận nhiệt độ dưới 5 độ C.

băng giá trên đỉnh Lảo Thẩn

băng giá trên đỉnh Lảo Thẩn
Băng tuyết trên đỉnh Lảo Thẩn sáng nay. (Ảnh: Báo Lao Động)

Một vài người dân nơi đây có kinh nghiệm dự đoán hiện tượng sương muối xuất hiện sớm ở có thể báo hiệu mùa đông năm nay sẽ có tuyết rơi. Vậy nên rất có thể những ngày tới lượng du khách và phượt thủ sẽ đến với Y Tý đông hơn ngày thường.

Một số trang mạng và tờ báo khác sáng nay cũng đăng tải thông tin băng giá xuất hiện trên đỉnh Puxailaileng thuộc bản Buộc Mú, xã Na Ngoi (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An). Đó là khu vực chân cột mốc 420 của đỉnh Puxailaileng, Đồn Biên phòng Na Ngoi (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) quản lý khu vực xác nhận hầu hết tuyết đã phủ trắng trên các cành cây, ngọn cỏ.

băng giá trên đỉnh Lảo Thẩn

băng giá trên đỉnh Lảo Thẩn
Băng tuyết trên đỉnh Puxailaileng sáng nay. (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 18 - 22/12, nhiệt độ ở miền núi vùng cao sẽ xuống ngưỡng 3 - 5 độ C vào ban đêm và rạng sáng, đặc biệt tại các tỉnh thành phía Bắc như Lạng Sơn, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng... Trong đó, trên các đỉnh núi cao nhất ở các khu vực này nhiều khả năng ghi nhận nhiệt độ xấp xỉ 0 độ C hoặc thấp hơn nên hiện tượng tuyết rơi hoàn toàn có thể xảy ra.

Nguồn: Tổng hợp

Tham khảo ngay những địa điểm du lịch Mộc Châu mùa hè này

Mộc Châu mát mẻ quanh năm nên mùa nào đến đây cũng có thể vui chơi, nghỉ dưỡng, hòa mình cùng thiên nhiên. Vào mùa hè, nơi đây như một chiếc “điều hoà” thu hút bạn đến để giải nhiệt.

Mẹ U60 cùng hai con phượt từ TP. HCM đến Đà Lạt bằng xe máy, tận hưởng chuyến đi như được trẻ lại lần nữa

Đây là câu chuyện về người mẹ U60 yêu du lịch, cùng các con đi phượt mọi nẻo đường.

Hang đá Thẳm Luông xuyên núi độc nhất vô nhị ở Tây Bắc: Hang động biến thành con đường hiểm trở, ngoằn ngoèo

Hang đá Thẳm Luông xuyên núi độc nhất vô nhị và hiểm trở ở Tây Bắc, là con đường mưu sinh của cư dân địa phương.

Khám phá một địa điểm có thác nước đẹp như tranh tại Phú Yên

Thác nước đẹp như tranh, trong xanh như ngọc làm du khách mê mẩn khi đến với Phú Yên.

Phượt Hà Giang kiểu FA: Không có người yêu thì ôm gấu lên đường chứ sao!

Anh chàng 9x Hà Nội này đã có một ý tưởng tuyệt vời cho hội mê phượt mà chưa có "đối" đi cùng.

Chỉ cần hơn 2 triệu là có thể đi khắp 15 toạ độ đẹp như thơ này ở Huế trong 3N2Đ giống anh chàng Phương Tùng

Bạn có tin rằng chỉ cần cầm 2tr là có thể check-in đầy đủ mọi tọa độ khi đến Huế. Không chỉ vậy anh chàng travel blogger Lê Phương Tùng đã khám phá hết 15 địa điểm cực đẹp chỉ với 3N2Đ.

Lịch trình 2N1Đ đến Y Tý check-in mùa đẹp nhất trong năm: Ngắm lúa Y Tý kết hợp trekking Lảo Thẩn

Đang vào thời điểm lý tưởng để đến Y Tý check-in mùa đẹp nhất trong năm, hãy cùng tham khảo lịch trình 2N1Đ cho chuyến đi ngắm lúa Y Tý kết hợp trekking Lảo Thẩn từ một thành viên diễn đàn Check in Vietnam.

Đã đi Cát Cát và muốn tìm điểm đến mới thì tới bản Ý Linh Hồ để thấy Sa Pa chơi hoài không chán

Nếu đã đi thung lũng Mường Hoa, đỉnh Hàm Rồng hay bản Cát Cát thì bạn vẫn chưa khám phá hết Sa Pa, phải tới bản Ý Linh Hồ để thấy Sa Pa chơi hoài không chán, ngày càng có nhiều điểm mới mẻ dù vẫn là bản sắc ấy.

Mùa lúa xanh, ruộng bậc thang từng được bình chọn đẹp nhất trên thế giới ở Sa Pa lại thành điểm nóng check-in

Trên nhiều diễn đàn du lịch, "Mùa lúa xanh" đang là từ khóa phổ biến với những bộ ảnh làm say lòng các tín đồ xê dịch. Trong đó, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) có lẽ là điểm check-in được yêu thích nhất.

Sa Pa lọt top 45/50 điểm du lịch đẹp nhất thế giới, chứng minh sức hút đối với du khách nước ngoài

Sa Pa lọt top 45/50 điểm du lịch đẹp nhất thế giới nhờ vẻ đẹp phố trong sương đẹp tuyệt mỹ. Nơi đây đã thu hút hơn 1,9 triệu lượt khách từ đầu năm 2024 đến nay.

Ghé thăm Nậm Cang để ngẩn ngơ trước vẻ đẹp thơ mộng của Sa Pa những ngày đẹp nhất trong năm

Khi đến mảnh đất Tây Bắc này, người ta thường ghé thăm nóc nhà Đông Dương - đỉnh Fansipan hay khám phá bản Cát Cát, dạo chơi thị trấn mờ sương... Vì thế, Nậm Cang là điểm du lịch khá mới mẻ tại Sapa.

Tại sao Y Tý được coi là "Thiên đường săn mây" hàng đầu Lào Cai?

Y Tý được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi đây là một địa điểm săn mây nổi tiếng bậc nhất tại Lào Cai, Việt Nam bởi vẻ đẹp quyến rũ, thanh bình đủ để làm say lòng lữ khách lỡ lạc chân một lần đến đây.

2
2
2
2
3