Home TIN TỨC Loạt cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022: Những cây thông khổng lồ làm bằng vỏ lon, nón lá...

Loạt cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022: Những cây thông khổng lồ làm bằng vỏ lon, nón lá...


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Khoảng 2 tuần nữa thôi là những ngày lễ chính thức của Giáng sinh lại đến, hàng loạt cây thông đã lên đèn trên khắp cả nước, trong đó có nhiều cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022 bằng những chất liệu đặc biệt.

Tuần qua, đông đảo người dân thủ đô đã tới khu vực Nhà thờ Lớn Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để chụp ảnh, check-in, đón không khí Giáng sinh sớm. Ấn tượng nhất đối với những người có mặt chính là cây thông lớn trước mặt tiền nhà thờ với chiều cao gần bằng với tháp chuông, đính nhiều quả châu, bông tuyết... vô cùng long lanh, rực rỡ.

cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022

cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022

Cũng trong tuần qua, xóm đạo lớn nhất TP HCM trên đường Phạm Thế Hiển ở quận 8 đã tràn ngập không khí Giáng sinh. Người dân tại 5 giáo xứ của xóm đạo Phạm Thế Hiển tất bật hoàn thiện những hang đá, trang trí nhà thờ để chuẩn bị chào đón Giáng sinh, đặc biệt là cây thông khổng lồ cũng được trang trí vô cùng đẹp mắt.

cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022
Cây thông ở xóm đạo lớn nhất TP HCM. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Cùng thời gian này, giáo xứ Minh Hòa, xã Lộ 25, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành cây thông Noel được làm bằng hàng ngàn vỏ lon, nước giải khát vô cùng độc đáo. Cũng tại Đồng Nai 2 năm trước, cây thông tại nhà thờ Hà Phát, TP Biên Hòa làm từ 2.340 chiếc nón lá, cao 35 m, mất 3 tháng để hoàn thành, đã trở nên nổi tiếng khắp cả nước.

cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022

cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022
Cận cảnh cây thông làm từ vỏ non, vỏ chai nước. (Ảnh cắt từ clip: Báo Đồng Nai)

cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022
Cây thông làm từ nón lá năm 2020. (Ảnh: VnExpress)

Trên một trang mạng mới đây, hình ảnh một cây thông khổng lồ có chiều cao chừng 5 m, cao hơn cả những chiếc cây xung quanh, đã khiến nhiều người choáng ngợp. Theo thông tin từ fanpage thì cây thông này của một nhà thờ ở Bắc Ninh.

cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022
Cây thông Noel được cho là ở Bắc Ninh.

Cây thông Noel được biết đến là cây phục sinh, tượng trưng cho sự sống mạnh mẽ, vượt qua tất cả trở ngại với quan niệm xua đuổi tà ma để mang lại cuộc sống phồn vinh, no ấm cho mọi người. Ở khắp nơi trên thế giới, trước ngày lễ Giáng sinh (24 - 25/12) khoảng 1 tháng thì cây thông Noel đã được dựng lên ở nhiều nơi công cộng để mang về không khí Giáng sinh an lành cho cả tháng cuối cùng trong năm.

Tại Việt Nam, có thể dễ dàng bắt gặp những cây thông cỡ lớn ở các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, công sở cũng như các cây thông nhỏ hơn trong nhiều gia đình. Những cây thông trang trí cho dịp Noel hiện nay chủ yếu là cây thông giả bằng nhựa, gần đây xuất hiện một số cây thật được nhập khẩu từ nước ngoài và bán với giá khoảng vài triệu đồng.

Nguồn: Tổng hợp

Nhà Thờ Lớn Hà Nội khoe vẻ ngoài mới mẻ quá đỗi khác biệt so với điểm check-in một thời

Một diện mạo vô cùng mới mẻ, lạ lẫm, khiến người dân Hà thành ngỡ ngàng những ngày cuối năm chuẩn bị đón Tết

Lên kèo du lịch Hội An tháng 4 dự lễ đăng cai “Những ngày văn hoá Hàn Quốc” với hàng loạt hoạt động trải nghiệm

Hội An đăng cai “những ngày văn hoá Hàn Quốc” với hàng loạt sự kiện hấp dẫn, hứa hẹn là điểm đến thú vị trong 2 ngày 22-23/4

Điện Kiến Trung quá lung linh khiến dân tình mong mỏi chiêm ngưỡng các địa điểm nổi tiếng này sau trùng tu

Những đại kiến trúc lung linh của Việt Nam được dân tình mong mỏi ngày ra mắt sau thời gian dài trùng tu. Một trong số địa điểm này là điện Kiến Trung trong Đại nội Huế, nơi đang thu hút nhiều sự chú ý.

Check-in rừng thông thật Giáng sinh này ở Vườn Quốc gia Ba Vì: Chẳng cần bon chen chụp hình ở các quán café Hà Nội!

Bạn nào chưa có ảnh giáng sinh mà lại ngại chen chúc ở các quán café ở Hà Nội thì có thể lựa chọn việc đi 1 tiếng ra khỏi trung tâm Hà Nội để tha hồ thả dáng với những cây thông hàng thật 100% cao khổng lồ nằm trong Vườn Quốc gia Ba Vì nhé! Vườn Quốc gia Ba Vì đã vô cùng quen thuộc với giới trẻ Hà Nội, đặc biệt là cách đây 1 tháng với mùa hoa dã quỳ cực kì hot.

Lạng Sơn sôi động với Lễ hội Kỳ Cùng - Tả Phủ: Sự kiện tâm điểm hiếm lễ hội nào có

Suốt tuần này, Lạng Sơn sôi động với Lễ hội Kỳ Cùng - Tả Phủ và sự kiện tâm điểm hiếm lễ hội nào có đã diễn ra vào hôm nay 7/3 thu hút hàng ngàn người dân và du khách thập phương.

Trải nghiệm các lễ hội cuối năm tại Phú Quốc sau thời gian dài "đóng băng" vì COVID

Sau thời gian "ngủ đông" vì dịch COVID-19, Phú Quốc đã tái xuất cùng với nhiều công trình đẳng cấp cũng như các sự kiện, lễ hội nhộn nhịp dịp cuối năm.

4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á sau khi lọt vào các bảng xếp hạng khu vực

Trong các bảng xếp hạng khu vực do chuyên trang 50 Best công bố vài năm trở lại đây chứng kiến 4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á dù chưa phải là những thứ hạng cao.

Gia đình 4 người phượt xuyên Việt gây sốt MXH: 18 ngày di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành

Câu chuyện gia đình 4 người phượt xuyên Việt trong 18 ngày, di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành đang gây sốt trên diễn đàn Check in Vietnam với một "cơn bão" lời khen từ cộng đồng.

Những tác phẩm Checkin-holic 3 “giờ chót” nhưng “không phải dạng vừa”: Từ hương biển xanh mát đến sắc hoa núi rừng tiếp tục lan tỏa “Chất Việt Nam”

Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 “đáng gờm” dù xuất hiện muộn màng trong 2 ngày cuối cùng của Vòng 1 - “Chất Việt Nam”, trước khi vòng thi chính thức khép lại vào lúc 12h ngày 4/7/2024.

Hot trend “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khuấy đảo giới trẻ

Hot trend đang khuấy đảo giới trẻ hiện tại là “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khiến cả bạn gái lẫn trai đều muốn thử một lần.

Thông báo dừng nhận bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” và thời gian công bố Top 10

Vậy là thời điểm 12h00 ngày 04/07/2024 đã điểm và BTC Checkin-holic mùa 3 thông báo chính thức dừng nhận bài dự thi Vòng 1 từ các thí sinh. Top 10 thí sinh được chọn vào Vòng 2 dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2024.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.

2
2
2
2
3