Home TIN TỨC Loạt cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022: Những cây thông khổng lồ làm bằng vỏ lon, nón lá...

Loạt cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022: Những cây thông khổng lồ làm bằng vỏ lon, nón lá...


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Khoảng 2 tuần nữa thôi là những ngày lễ chính thức của Giáng sinh lại đến, hàng loạt cây thông đã lên đèn trên khắp cả nước, trong đó có nhiều cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022 bằng những chất liệu đặc biệt.

Tuần qua, đông đảo người dân thủ đô đã tới khu vực Nhà thờ Lớn Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để chụp ảnh, check-in, đón không khí Giáng sinh sớm. Ấn tượng nhất đối với những người có mặt chính là cây thông lớn trước mặt tiền nhà thờ với chiều cao gần bằng với tháp chuông, đính nhiều quả châu, bông tuyết... vô cùng long lanh, rực rỡ.

cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022

cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022

Cũng trong tuần qua, xóm đạo lớn nhất TP HCM trên đường Phạm Thế Hiển ở quận 8 đã tràn ngập không khí Giáng sinh. Người dân tại 5 giáo xứ của xóm đạo Phạm Thế Hiển tất bật hoàn thiện những hang đá, trang trí nhà thờ để chuẩn bị chào đón Giáng sinh, đặc biệt là cây thông khổng lồ cũng được trang trí vô cùng đẹp mắt.

cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022
Cây thông ở xóm đạo lớn nhất TP HCM. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Cùng thời gian này, giáo xứ Minh Hòa, xã Lộ 25, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành cây thông Noel được làm bằng hàng ngàn vỏ lon, nước giải khát vô cùng độc đáo. Cũng tại Đồng Nai 2 năm trước, cây thông tại nhà thờ Hà Phát, TP Biên Hòa làm từ 2.340 chiếc nón lá, cao 35 m, mất 3 tháng để hoàn thành, đã trở nên nổi tiếng khắp cả nước.

cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022

cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022
Cận cảnh cây thông làm từ vỏ non, vỏ chai nước. (Ảnh cắt từ clip: Báo Đồng Nai)

cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022
Cây thông làm từ nón lá năm 2020. (Ảnh: VnExpress)

Trên một trang mạng mới đây, hình ảnh một cây thông khổng lồ có chiều cao chừng 5 m, cao hơn cả những chiếc cây xung quanh, đã khiến nhiều người choáng ngợp. Theo thông tin từ fanpage thì cây thông này của một nhà thờ ở Bắc Ninh.

cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022
Cây thông Noel được cho là ở Bắc Ninh.

Cây thông Noel được biết đến là cây phục sinh, tượng trưng cho sự sống mạnh mẽ, vượt qua tất cả trở ngại với quan niệm xua đuổi tà ma để mang lại cuộc sống phồn vinh, no ấm cho mọi người. Ở khắp nơi trên thế giới, trước ngày lễ Giáng sinh (24 - 25/12) khoảng 1 tháng thì cây thông Noel đã được dựng lên ở nhiều nơi công cộng để mang về không khí Giáng sinh an lành cho cả tháng cuối cùng trong năm.

Tại Việt Nam, có thể dễ dàng bắt gặp những cây thông cỡ lớn ở các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, công sở cũng như các cây thông nhỏ hơn trong nhiều gia đình. Những cây thông trang trí cho dịp Noel hiện nay chủ yếu là cây thông giả bằng nhựa, gần đây xuất hiện một số cây thật được nhập khẩu từ nước ngoài và bán với giá khoảng vài triệu đồng.

Nguồn: Tổng hợp

Nhà Thờ Lớn Hà Nội khoe vẻ ngoài mới mẻ quá đỗi khác biệt so với điểm check-in một thời

Một diện mạo vô cùng mới mẻ, lạ lẫm, khiến người dân Hà thành ngỡ ngàng những ngày cuối năm chuẩn bị đón Tết

Nhà thờ lớn Hà Nội vừa ra thông báo không tổ chức lễ giáng sinh 2021 do tu sửa khiến dân tình tiếc hùi hụi

Năm nay nhà thờ lớn Hà Nội không tổ chức giáng sinh do tu sửa lớp vỏ ngoài, không còn ai cùng mình nắm tay nhau đứng xem lễ nữa rồi

Mong chờ món quá đặc biệt của Bà Nà Hills: Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Té nước Happy Songkran sôi động

Món quà đặc biệt đến từ Bà Nà Hills - Lễ hội Té nước Happy Songkran truyền thống của Thái Lan sẽ được tổ chức tại đây trong tháng 4 này.

Trải nghiệm các lễ hội cuối năm tại Phú Quốc sau thời gian dài "đóng băng" vì COVID

Sau thời gian "ngủ đông" vì dịch COVID-19, Phú Quốc đã tái xuất cùng với nhiều công trình đẳng cấp cũng như các sự kiện, lễ hội nhộn nhịp dịp cuối năm.

4 địa điểm trang trí đa dạng concept Giáng sinh ở Hà Nội cho bạn thỏa sức "sống ảo"

4 địa điểm trang trí Noel tại Hà Nội với đủ concept từ cây thông sặc sỡ đến những đèn chùm đầy màu sắc cho bạn thoả sức “sống ảo”.

Check-in ngay những quán cafe trang trí Giáng sinh cực xinh xắn tại Hà Nội

Nhanh nhanh xúng xính váy áo xinh đẹp để làm bộ ảnh check in Giáng sinh tại những quán cafe siêu xinh Hà Nội.

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam, luôn là điểm đến tuyệt vời trong những kỳ nghỉ lễ

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam phù hợp để “trốn” khỏi nhịp sống hối hả của phố phường, lựa chọn tuyệt vời cho các kỳ nghỉ healing tái tạo năng nượng.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

30/4 - 1/5 đi đâu, chơi gì "ngon, bổ, rẻ" để "né" giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng mạnh. Vậy đi chơi đâu để "ngon, bổ, rẻ" và giúp bạn “né” giá vé máy bay cao mà vẫn có một kỳ nghỉ trọn vẹn?

Món hot trend cực kỳ độc lạ: Trà sữa ngon ngọt... uống cùng với hành lá

Thêm một món hot trend độc lạ khiến nhiều người bất ngờ. Món trà sữa hành lá nhìn là biết hương vị hổ lốn, liệu có phải “thảm họa” của năm?

2
2
2
2
3