Home TIN TỨC Vụ chàng trai rơi từ mỏm đá tử thần Hà Giang xuống vách núi: có đáng mạo hiểm vì một tấm hình sống ảo?

Vụ chàng trai rơi từ mỏm đá tử thần Hà Giang xuống vách núi: có đáng mạo hiểm vì một tấm hình sống ảo?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trèo ra mỏm đá 'tử thần' ở Hà Giang check-in, một du khách nam đến từ Sơn La bị té xuống vách núi. 

Mỏm đá tử thần Pải Lủng thuộc đèo Mã Pí Lèng, Hà Giang nhiều năm nay đã trở thành tọa độ check in không thể thiếu của nhiều bạn trẻ khi tới Hà Giang. Vị trí độc đáo có 1 không 2, view đẹp mê mẩn với núi non trập trùng và dòng sông Nho Quế uốn lượn xa xa đã khiến nhiều bạn trẻ sẵn sàng mạo hiểm bước lên pose dáng để có bức hình check in đẹp. 

Các tấm hình check in tại mỏm đá tử thần của các bạn trẻ

Phải thừa nhận là những tấm hình check in này rất độc đáo

Rất nhiều trai xinh gái đẹp đã đến đây check in nhưng vụ việc rơi xuống vách núi này lần đầu xảy ra

Tối 10.1, ông Lý Văn Đông - Chủ tịch UBND xã Pải Lủng, H.Mèo Vạc, Hà Giang cho biết, 10 giờ 20 phút sáng, du khách nam đến khu vực nguy hiểm hay thường gọi mỏm đá “tử thần” ở Hà Giang để check-in thì không may bị trượt chân ngã xuống vách đá.

Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương, công an cùng người dân đã đến ứng cứu, đưa nạn nhân từ vách núi lên phía trên để đi cấp cứu. Thời điểm này, vì khu vực vách đá cheo leo, không có đường đi nên lực lượng cứu hộ vừa phải cõng, kéo và mất hơn 1 giờ đồng hồ mới đưa được nạn nhân lên khỏi vách núi. Tình trạng ban đầu, nam du khách bị chảy máu nhiều, vết đá cắt chân dài 20cm, nghi gãy xương đùi.

Tuy nhiên, sau khi chụp chiếu ở bệnh viện, bác sĩ xác định may mắn nam du khách không bị ảnh hưởng gì đến đầu, xương mà chỉ trầy xước ngoài da, mệt vì mất máu nhiều. Đến chiều, các bác sĩ đã sơ cứu xong cho nạn nhân, nam du khách sau đó khá tỉnh táo, ổn định.

Khu vực nơi xảy ra tai nạn, đúng là cảnh thì đẹp mà nhìn thì sợ

Từ vụ việc của nam du khách nhiều cư dân mạng mới biết thì ra mỏm đá tử thần này nguy hiểm đến vậy. Lâu nay nhiều bạn trẻ check in liên tục nên nhiều người đã nghĩ vị trí này không quá nguy hiểm. Thực tế theo người dân địa phương mỏm đá này rất cheo leo, nguy hiểm, đường đi lên mỏm đá này cũng rất nhấp nhô. Tuy vậy vẫn có rất nhiều bạn trẻ mặc kệ biển cảnh báo và nguy hiểm mà leo ra chụp ảnh. 

Cộng đồng mạng đặc biệt là dân mê xê dịch trước thông tin về tai nạn này đã có những bình luận trái chiều. Nhiều người cho rằng nguyên nhân của tai nạn là do ham hố sống ảo, vì quá mê mẩn những tấm hình nhiều like mà mạo hiểm tính mạng. Nhưng nhiều người cũng cho rằng đó là do du khách nam không biết tự bảo vệ bản thân để xảy ra tai nạn còn nhiều người đam mê xê dịch khác có thể thoải mái check in mà không gặp phải vấn đề gì. 

Đẹp quá bảo sao nhiều người mạo hiểm

Hiện những tranh cãi này vẫn xảy ra. Nếu sắp tới bạn định đi vi vu Hà Giang thì lưu ý để không xảy ra điều gì đáng tiếc nhé. 

Sau vụ tai nạn này có lẽ sắp tới chính quyền địa phương sẽ rào lại khu vực quanh mỏm đá tử thần? Phải chăng sắp mất một địa điểm check in hot? 

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!


Top 5 điểm đến cũ cho những chuyến trải nghiệm du lịch mới lạ dịp đầu năm

Thay vì đến những điểm đến đã quá nổi tiếng hãy thử tìm đến những trải nghiệm mới mẻ và ấn tượng hơn, như này nhé?

Ghé Hà Giang thăm dinh thự Vua Mèo, dinh thự trăm tuổi với kiến trúc cổ độc đáo

Đặt chân đến mảnh đất Hà Giang, du khách nhất định không thể bỏ qua điểm check - in hot hit chính là dinh thự nhà họ Vương – dinh thự Vua Mèo.

Thu phí tham quan cao nguyên đá Đồng Văn liệu có hợp lý?

Gần đây rộ lên thông tin gây tranh cãi về việc thu phí tham quan Công viên Địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn (tỉnh Hà Giang).

Gợi ý cho người lần đầu đi Hà Giang: Hà Giang mùa hè có đẹp và nhiều chỗ chơi không?

Đây là lịch trình du lịch Hà Giang cho người lần đầu đi tự túc, giúp đảm bảo chuẩn bị thật tốt cho chuyến hành trình của bạn.

Không thể bỏ qua top 6 địa điểm du lịch cho dịp tết Nhâm Dần 2022 tại miền Bắc!

Tham khảo ngay top 6 địa điểm du lịch nhất định phải đến dịp tết Nhâm Dần 2022 này nhé. Hãy cùng gia đình xách vali lên và đi thôi nào!

3N3Đ khám phá Hà Giang để thấy vùng đất này không chỉ là miền đá nở hoa mà còn là điểm đến đi hoài không chán

Một trong những điểm đến đi hoài không chán được các tín đồ du lịch ngợi ca chính là Hà Giang - mảnh đất nơi địa đầu Tổ Quốc. Nếu có 3N3Đ khám phá cao nguyên đá Hà Giang, bạn hãy cùng theo chân cô bạn Dương Kiều Mai trong bài viết dưới đây nha!

Gợi ý cho người lần đầu đi Hà Giang: Hà Giang mùa hè có đẹp và nhiều chỗ chơi không?

Đây là lịch trình du lịch Hà Giang cho người lần đầu đi tự túc, giúp đảm bảo chuẩn bị thật tốt cho chuyến hành trình của bạn.

Dốc Chín Khoanh - Địa điểm lên ảnh khiến người xem cứ ngỡ như đứng giữa lòng Thụy Sĩ

Một địa điểm ở Việt Nam cứ ngỡ đứng giữa lòng Thụy Sĩ, thu hút bởi khung cảnh mang vẻ đẹp hùng vĩ.

30/4 - 1/5 này du lịch Hà Giang để truy tìm cây kem cột mốc 0km đang hot "rần rần"

Cây kem cột mốc 0km đang hot rần rần, lễ này dự sẽ có rất nhiều du khách đến check in Hà Giang để đu trend.

Món phở gà trứ danh của Hà Giang mang tên Tráng Kìm phượt thủ nào cũng phải thử một lần

Nếu như Hà Giang là mảnh đất mà không phượt thủ nào muốn bỏ qua thì món phở gà trứ danh của Hà Giang mang tên Tráng Kìm là đặc sản phượt thủ nào cũng phải thử một lần.

Nhóm bạn 15 người rủ nhau chinh phục Hà Giang trong 4 ngày khiến dân mạng được phen "gato"

Loạt ảnh thu hút hàng nghìn lượt like và thả tim của nhóm bạn 15 người rủ nhau chinh phục Hà Giang trên diễn đàn Check in Vietnam đã được một fanpage lớn đăng lại với nhận xét đậm chất "gato" rằng "Bạn thân nhà người ta".

Gợi ý lịch trình khám phá Hà Giang 4 ngày 3 đêm: Đi ngay và luôn kẻo hoa cũng sẽ không còn lâu nữa!

Khi đất trời bắt đầu có những ngày phả ra hơi nóng là lúc khí hậu đã bước vào tiết cuối xuân, những cảnh đẹp hoa nở mùa xuân như ở Hà Giang cũng sẽ không còn lâu nữa! Hãy tham khảo gợi ý lịch trình khám phá Hà Giang 4 ngày 3 đêm dành cho những ai chưa kịp thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên Hà Giang mùa xuân này.

2
2
2
2
3