Home TIN TỨC Năm nay hoa đào Nhật Tân nở sớm, xuống phố đón khách từ Tết Dương lịch

Năm nay hoa đào Nhật Tân nở sớm, xuống phố đón khách từ Tết Dương lịch


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hơn một tháng nữa mới đến Tết Âm lịch nhưng đào Nhật Tân đã nở sớm, được các thương lái bày bán dọc vỉa hè ngoài chợ Quảng Bá- chợ hoa lớn nhất Hà Nội.

Hơn một tháng nữa mới đến Tết Âm lịch nhưng tại chợ Quảng Bá - chợ hoa lớn nhất Hà Nội bắt đầu bày bán những cây, cành đào để phục vụ người dân Thủ Đô. Lý giải về việc, các tiểu thương cho biết do nhu cầu một số người chơi hoa sớm, nên nhiều vườn đã chủ động vặt lá, kích cho cây ra hoa trước Tết.

Đào Nhật Tân nở sớm, xuống phố đón khách từ Tết Dương lịch

Ở chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội), những cây đào được cắt thành các cành nhỏ bày dọc các lối đi. Các cành đào đã nở rộ, khoe sắc, được tiểu thương chào bán từ 80.000 - 700.000 đồng/cành, tùy kích thước, ngoại hình. Tuy nhiên số lượng hoa bán không nhiều so với dịp Tết Âm lịch.

Theo anh Chu Mạnh Hùng, người trồng đào lâu năm ở Nhật Tân thông tin: “Đào nở sớm bán vào dịp này là do một số chủ vườn tuốt lá, kích cho cành ra hoa sớm để bán vào dịp tết dương lịch. Đào nở cũng chỉ có ít không nhiều lắm nên bán vào dịp này người trồng đào cũng không bị mất giá“.


Hay như một người bán đào tại chợ Quảng Bá cho biết: “Tôi bán đào ở chợ Quảng Bá nhiều năm nay rồi, năm nào vào dịp này tôi cũng bán đào, vì người Hà Nội rất thích hoa đào. Họ quan niệm rằng có một cành đào bày trong nhà làm ăn rất vượng, linh thiêng và làm ăn tài lộc, vạn sự như ý. Bên cạnh đó, nhiều người quan niệm rằng cắm một cành đào trong nhà sẽ thuận buồm xuôi gió“.

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé! ​​

Nguồn ảnh: Lao Động, Travelmag

Những món ăn ở Hà Nội mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi ghé nơi đây

Top những món ăn ở Hà Nội mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến nơi đây. Hãy cùng tham khảo một số món ăn sau đây nhé!

Thì ra đây chính là nơi có chiếc XE VÀNG "thần thánh" ở quán cafe rooftop giữa lòng Hà Nội đang được check-in ầm ầm

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi "sống ảo" thì đây là tọa độ của chiếc ô tô vàng rực rỡ trên sân thượng tại một quán cafe đẹp như studio ở Hà Nội đang đợi bạn đến checkin.

Những quán cà phê giữ trọn hồi ức Hà Nội xưa

Cà phê Hà Nội luôn được ví như một gia vị “ngọt ngào” trong bức tranh văn hoá đa sắc của mảnh đất Ngàn năm văn hiến. Tách biệt khỏi sự xô bồ, những quán cà phê truyền thống luôn đem lại cảm giác bình yên, cổ kính như chính con người Hà Nội thâm trầm, thanh lịch.

Nhìn lại những lời tán dương của CNN về chả cá Lã Vọng, gọi đó là món ăn có "sức hấp dẫn toàn cầu"

Năm 2018, tờ báo Mỹ đã có bài viết về một trong những món ăn tiêu biểu nhất của đất Hà thành. Hãy cùng nhìn lại những lời tán dương của CNN về chả cá Lã Vọng.

Du khách nước ngoài giúp sức cùng người dân thủ đô dọn dẹp cây cối ngổn ngang sau bão

Đến Việt Nam đúng dịp bão Yagi vừa đi qua, du khách quốc tế không ngần ngại giúp sức với người dân thủ đô khi chứng kiến những hậu quả của cơn bão số 3 trên đường phố.

Không phải đi hết Hà Nội tìm nhà hàng Âu cho Valentine đâu các cặp đôi, lưu ngay 3 địa điểm mở xuyên tết này nhé

Sau đây là một vài địa chỉ hiếm hoi mở cửa trong Valentine ở Hà Nội. Tuy ít nhưng chất lượng, các cặp đôi yên tâm tham khảo nhé!

Bánh mỳ trứng ruốc tự làm tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có

Một bà mẹ trẻ đã giới thiệu công thức bánh mỳ trứng ruốc tự làm với những ưu điểm là tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có, hạn chế chất bảo quản hơn so với sản phẩm bán sẵn ngoài cửa hàng và tiết kiệm chi phí.

Mới vào thu mà nhiều bạn trẻ đã "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025

Giữa tiết trời thu Hà Nội đẹp mơ màng mà diện bộ áo dài Việt Nam để chụp ảnh thì quả là ý tưởng hay. Nhận dịp này, nhiều bạn trẻ đã bất ngờ... "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025 trên đường phố.

Công thức chè cốm đậu xanh hạt sen - Thức quà thanh mát của mùa thu

Cốm luôn là thức quà thanh mát của mùa thu được ưa chuộng nhất vào mỗi mùa lá rụng. Hãy cùng tham khảo công thức chè cốm đậu xanh hạt sen để hòa vào hương vị ngọt ngào của mùa thu Hà Nội.

Những địa điểm check in quen thuộc mỗi mùa thu Hà Nội đến

Tháng 10, Hà Nội vào thu mang vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn, các địa điểm nào là lý tưởng để ghé đến? Liệu có phải là Hồ Gươm tĩnh lặng đến những con phố ngập nắng vàng, thu hút du khách với bức tranh thơ mộng và đầy hoài niệm?

Truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn: Nhiều netizen gọi tên món cốm

Trong một bài đăng truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn, nhiều netizen gọi tên món cốm với những thức quà đang được tiêu thụ rất nhiều dịp này như xôi cốm, cốm xào, chè cốm...

Hoa dã quỳ Ba Vì đã nở rộ, hứa hẹn là nơi check-in hot vào những tháng cuối năm

Địa điểm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60 km đang có hoa dã quỳ nở rực rỡ, được ví như "Đà Lạt thu nhỏ", hứa hẹn tấp nập du khách vào dịp cuối năm.

2
2
2
2
3