Home TIN TỨC Thực hư hình ảnh hoa dã quỳ "vàng óng cả một triền núi ở Gia Lai": Lấy ảnh ở Thái Lan để tạo sức hút?

Thực hư hình ảnh hoa dã quỳ "vàng óng cả một triền núi ở Gia Lai": Lấy ảnh ở Thái Lan để tạo sức hút?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Một trong những hình ảnh du lịch hot nhất tuần qua là loạt ảnh hoa dã quỳ "vàng óng cả một triền núi ở Gia Lai", một số netizen phát hiện vài bức ảnh lại không phải ở Gia Lai. Hãy cùng tìm hiểu thực hư hình ảnh hoa dã quỳ đẹp lung linh ấy nhé!

Tuần qua, một fanpage về du lịch đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng khi đăng tải loạt ảnh đẹp lung linh về những rừng hoa dã quỳ ở Gia Lai, cụ thể những địa điểm được nhắc đến là núi lửa Chư Đăng Ya và đèo Mang Yang của tỉnh Gia Lai. Điều đáng nói là sau đó nhiều cư dân mạng phát hiện trong loạt ảnh thiên đường hoa dã quỳ Tây Nguyên ấy lại có 2 bức ảnh vô cùng ấn tượng được chụp ở... Thái Lan và fanpage đăng kèm mà không chú thích gì thêm.

Thực hư hình ảnh hoa dã quỳ

Thực hư hình ảnh hoa dã quỳ
2 bức ảnh này là đồi Mae U Ko (Thái Lan), đã được đăng trên Zing News từ năm 2019.

2 bức ảnh ghi lại toàn cảnh rừng hoa dã quỳ nở vàng rực cả một triền núi trên cung đường vô cùng thơ mộng. Hóa ra 2 bức ảnh này y hệt khung cảnh cung đường hoa dã quỳ nổi tiếng ở đồi Mae U Ko tại Mae Hong Son, Thái Lan - từng được báo điện tử Zing News đăng tải năm 2019. Tương tự Chư Đăng Ya hay đèo Mang Yang của tỉnh Gia Lai, đồi hoa dã quỳ nổi tiếng xứ chùa vàng được các tín đồ du lịch săn lùng vào tháng 11 - 12 hàng năm khi hoa dã quỳ nơi đây nở rộ.

Tất nhiên, khung cảnh hoa dã quỳ vàng óng một góc trời cũng không hề thiếu ở Gia Lai. Ngay như những loạt ảnh mới được đăng tải gần đây ở Chư Đăng Ya hay đèo Mang Yang thì cũng cho thấy những thiên đường hoa dã quỳ không kém cạnh địa điểm nổi tiếng ở miền Bắc Thái Lan.

Thực hư hình ảnh hoa dã quỳ

Thực hư hình ảnh hoa dã quỳ

Thực hư hình ảnh hoa dã quỳ
Hoa dã quỳ trên các sườn đồi ở Chư Đăng Ya. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Núi lửa Chư Đăng Ya là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Gia Lai với cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực trải dài khắp núi đồi, cách trung tâm thành phố Pleiku 30 km về hướng đông bắc, bốn bề núi non trùng điệp. Ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động trăm năm này nằm tại địa phận làng Ploi Iagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

Đèo Mang Yang thuộc huyện Mang Yang cũng là một địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp cách đó không xa, trên tỉnh lộ 19 nối Bình Định với Gia Lai, cách Pleiku khoảng 50 km. Cả hai địa điểm này đều khá gần các điểm du lịch nổi tiếng Tây Nguyên như hồ T’Nưng, thác Phú Cường, chùa Minh Thành, hồ thủy điện Yaly...

Thực hư hình ảnh hoa dã quỳ

Thực hư hình ảnh hoa dã quỳ
Hoa dã quỳ ở đèo Mang Yang. (Ảnh: LuhanhVIETNAM)

Nguồn: Tổng hợp

Một ngọn núi ở Phú Yên giống hệt bối cảnh trong truyện tranh Doraemon qua ống kính của nhiếp ảnh gia trẻ tuổi

Nhiếp ảnh gia trẻ này phát hiện ngọn núi tại Phú Yên y hệt như ngọn núi sau trường trong loạt truyện tranh Doraemon.

Tín đồ mê hoa hẳn cuồng chân lắm khi biết vườn hoa dã quỳ ở ngay nội thành Hà Nội vé vào chỉ 50k

Không ít bạn trẻ bất ngờ trước thông tin có một vườn hoa dã quỳ ở ngay nội thành Hà Nội. Những năm gần đây, việc săn hoa dã quỳ đã không còn phải "trèo đèo lội suối" như trước nữa.

Hết dịch chạy vèo lên Tây Nguyên, đến thành phố Buôn Mê Thuộc phá đảo hết hang cùng ngõ hẹp thiên nhiên

Mùa hè mà đi biển tránh nóng nhiều quá cũng nóng. Có một tọa độ khác cũng rất tuyệt vời với thời tiết mát mẻ, ổn áp trong mùa này. Chào mừng đến với Buôn Ma Thuột, về với buôn đôn dân dã.

Lót dép từng ngày hóng Thành phố Cà phê lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam

Trung Nguyên Legend đầu tư dự án 'Thành phố Cà phê' tại "thủ phủ cà phê" Buôn Ma Thuột. Một trong những công trình biểu tượng của dự án là Bảo tàng Thế giới Cà phê.

Mùa hoa Dã Quỳ đã phủ vàng Đà Lạt, dân phượt đã lũ lượt check-in rồi đấy

Những ngày cuối cùng của tháng 10 đến đầu tháng 12, là thời điểm dành cho những bạn mê hoa Dã Quỳ ghé thăm Đà lạt nơi mà những bụi họa đã nở vàng bên đường.

Đến với phố núi Gia Lai chắc chắn không thể bỏ qua những tọa độ mà chỉ có vào rừng mới thấy cái đẹp

Phố núi Tây Nguyên chính là nơi ẩn náu cái đẹp bên trong cánh rừng xanh. Trong số đó phải kể đến Gia Lai, nơi bạn sẽ khám phá được những thứ không chỉ hùng vĩ, và còn lộng lẫy đến mê hồn. Cùng khám phá top 5 tọa độ nhất định phải ghé khi đến ‘đất nước’ Gia Lai này nhé.

Đến với ngọn núi lửa ở Tây Nguyên từng được tờ báo Anh ca ngợi là “một trong 10 ngọn núi lửa đẹp nhất thế giới”

Báo Anh từng ca ngợi Chư Đăng Ya là “một trong 10 ngọn núi lửa đẹp nhất thế giới”. Quả thật là vậy, ngọn núi sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ cùng các nét văn hoá đặc sắc của người dân bản địa.

Thác nước ở Tây Nguyên mệnh danh “nàng thơ” khiến dân trekking rủ nhau chinh phục

Thác K50 được mệnh danh là “nàng thơ” của Tây Nguyên đại ngàn và cũng là điểm trekking nổi tiếng mà nhiều người muốn chinh phục.

Ngôi chùa đẹp rực rỡ, thanh tịnh ở Pleiku bỗng gây tranh cãi mạng: Kiến trúc Nhật hay thời Lý, Trần?

Chùa Minh Thành - Ngôi chùa đẹp rực rỡ, thanh tịnh ở Pleiku (Gia Lai) mới đây gây tranh cãi trên MXH khi có người cho rằng ngôi chùa này được xây dựng theo kiến trúc Nhật Bản, người khác lại nói đó là kiến trúc thời Lý, Trần của nước ta. Vậy thực hư thế nào?

Thành phố nào được mệnh danh là “thành phố ngủ ngon nhất Việt Nam”?

Có một thành phố được mệnh danh là “thành phố ngủ ngon nhất Việt Nam”, phù hợp với trào lưu du lịch cải thiện giấc ngủ và sức khoẻ.

Đến Pleiku mà chưa thưởng thức phở khô Gia Lai thì chưa biết phố núi có gì đặc sắc

Đến với thủ phủ Pleiku của tỉnh Gia Lai thì nhất định phải thưởng thức phở khô Gia Lai, một trong những món ngon mang hương vị đặc sắc nhất của vùng Tây Nguyên đại ngàn.

Với hàng thông cổ thụ đẹp mê ly, phải gọi "con đường Hàn Quốc" ở Gia Lai và "con đường trăm tuổi" mới đúng

Thông tin đăng kèm loạt ảnh đẹp mê ly về "con đường Hàn Quốc" ở Gia Lai cho biết hàng thông cổ thụ siêu lãng mạn ở đây đã trăm tuổi.

2
2
2
2
3