Home TIN TỨC Giới trẻ Sài thành tự sáng tạo tour "mùa thu Hà Nội" cực chill có đầy đủ cốm, cafe trứng và xôi xéo

Giới trẻ Sài thành tự sáng tạo tour "mùa thu Hà Nội" cực chill có đầy đủ cốm, cafe trứng và xôi xéo


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tour mùa thu của Hà Nội đã đến TP.HCM khi giới trẻ rủ nhau mua cốm, xôi xéo, đi cà phê nhâm nhi. Như vậy là có một bữa sáng tuyệt vời.

Mùa thu luôn là mùa đẹp nhất, đặc trưng nhất của Hà Nội, khi đem đến một sự quyến rũ khó tả. Gần đây, nhiều bạn trẻ Hà Nội đã tạo lên trend mùa thu, khu rủ rê nhau mua xôi cốm ở những gánh hàng rong ven đường và đến quán cà phê ngồi nhâm nhi. Phải nói, chỉ cần như vậy thôi cũng làm nên một bữa sáng tuyệt vời. 

Có lẽ vì vậy, mà giới trẻ Sài Thành ghen tị và làm luôn tour mùa thu ngay tại TP.HCM. Chỉ cần lướt vài vòng TikTok, bạn sẽ  bắt gặp nhiều những đoạn clip xếp hàng mua xôi cốm và mang đến cà phê bệt hay những quán mang đậm "vibe" Thủ đô. Tuy TP.HCM không có mùa thu rõ rệt, nhưng xôi cốm gói trong lá sen và một ly cà phê thơm thì cũng giúp không khí mùa thu Hà Nội ùa về.

MỤC LỤC [Hiện]

Xôi gói trong lá sen không phổ biến ở TP.HCM, nên ít nơi bán. Nhưng bạn có thể tìm hàng xôi lá sen nằm tại số 35, đường Ngô Thị Thu Minh, quận Tân Bình. Hàng xôi thường dọn bán từ tờ mờ sáng, nhưng khách đến rất đông, đến tầm 9h là xôi đã hết veo. Trong những ngày gần đây, hàng xôi được rất nhiều bạn trẻ "săn đón" vì muốn ai cũng muốn thưởng thức qua thức quà của mùa thu Hà Nội.

Xôi cốm ở đây được đánh giá là đúng kiểu Hà Nội, bọc cẩn thận trong lá sen tươi, phần xôi có màu xanh mướt mát, ăn kèm với cơm dừa sợi, hạt sen và đậu xanh. Nhìn bên ngoài đã đẹp mắt, ăn đến phần xôi bên trong lại có vị ngọt béo, dẻo thơm nên được các bạn trẻ yêu thích hơn hẳn. Ngoài ra, quán cũng có bán thêm xôi xéo, ăn kèm ruốc, hành phi, chả hoặc xôi bắp ngọt.

Để tận hưởng trọn vẹn một buổi sáng mùa thu Hà Nội, bạn nên ăn cốm kèm thêm chút vị đắng của cà phê. Các bạn trẻ thường tìm đến một góc quán cà phê thân quen. ngồi chậm rãi thưởng thức từng hạt xôi dẻo cùng ly cà phê trứng béo ngậy hay ly bạc xỉu thơm lừng. 

Nếu bạn thích vibe cổ xưa hay Hà thành một chút, bạn có thể tham khảo cà phê trứng 3T (5 Trần Khánh Dư, quận 1), cà phê Linh (1 Trương Định, quận 1) hoặc Ngách 160 (29 Bùi Đình Tuý, quận Bình Thạnh). Hoặc một số bạn lại chọn ngồi cà phê cóc ngoài trời, hay còn gọi là cà phê bệt ở khu vực nhà thờ Đức Bà.

NGUỒN: Tổng hợp

Sài Gòn hết dịch cầm ngay 50k “ăn sập” Quận 6 cùng hội bạn thân nào!

Sài Gòn hết dịch rồi, cầm ngay 50k ăn sập Quận 6 cùng top 8 món ăn ngon “nhức nách” này nhé!

Hai cô bạn chụp bộ ảnh "Chúng ta của sau này" khiến mọi cặp bạn thân đều trầm trồ

Ai mà chả muốn được cùng "hội cạ cứng" kỉ niệm 12 năm tình bạn bằng bộ ảnh nhí nhố như cặp bạn thân này chứ.

Lần đầu tiên sau 5 năm, Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn trang hoàng rực ánh đèn đón Giáng sinh

Chuẩn bị cho giáng sinh sắp tới, khuôn viên trước nhà thờ Đức Bà ở quận 1 được trang trí với nhiều dây đèn vàng dài 60 mét phủ kín hai tháp chuông. Đây là lần đầu tiên nhà thờ trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh dù đang được trùng tu từ năm 2017.

Tưởng như check-in "cheap moment" với Rosé BLACKPINK tại tiệm trà ngập hoa đang hot nhất Sài Gòn

Một tiệm trà bánh ngay giữa lòng Sài gòn mà đẹp như khu vườn ngập hoa trong cảnh quay MV của Rosé BLACKPINK.

Sài Gòn: Ổ bánh mì tăng giá đến 58k nhưng người dân vẫn xếp hàng dài chờ rồi mua mấy cái liền mới chịu, bánh đâu mà ngon thế?

Chiếc bánh mì đắt đỏ 58k này ngon đến đâu mà khiến nhiều người sẵn sàng bỏ thời gian ra xếp dài chờ đợi.

Thảo Cầm Viên - Một trong 10 sở thú lâu đời nhất thế giới, luôn là điểm đến vui chơi được yêu thích hàng đầu tại Sài Gòn

Sở thú mang tên Thảo Cầm Viên luôn là địa điểm vui chơi được người dân Sài thành yêu thích, chọn làm nơi tạm xa nhịp sống hối hả của thành phố.

9 tiệm ăn đường phố Sài Gòn có mặt trong Cẩm nang Michelin

Tiếp tục khám phá danh mục ẩm thực đường phố - Street Food trong Cẩm nang Michelin với 9 tiệm ăn đường phố Sài Gòn xem Michelin giới thiệu điều gì về những điểm đến ẩm thực được cho là tiêu biểu của Sài thành.

TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới

Tạp chí du lịch danh tiếng của Anh Time Out đã đưa TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới sau khi thực hiện danh sách này dựa trên các cuộc khảo sát công phu.

Phát hiện địa điểm chồng Tây cầu hôn Minh Tú là địa điểm vui chơi của nhiều người nổi tiếng

Địa điểm chồng Tây cầu hôn Minh Tú là tọa độ vui chơi, nghỉ dưỡng của nhiều rich kid và sao Việt, còn là lễ đường trong mơ của bao cô gái.

Cách làm bánh tráng chuối nướng - "Những chiếc bánh quê miền Tây Nam Bộ" mẹ làm

"Những chiếc bánh quê miền Tây Nam Bộ" này chắc chắn không nhiều người ở vùng miền khác biết đến, ngay cả du khách cũng chưa chắc đã có dịp thử. Hãy xem cách làm bánh tráng chuối nướng có gì đặc biệt nhé!

Muốn thưởng thức các món ăn chuẩn vị miền Tây, đặc biệt là lẩu mắm tại TP HCM thì ghé ngay mấy nhà hàng này

Có mấy nhà hàng TP.HCM chuyên về ẩm thực miền Tây này bạn không nên bỏ lỡ, trong đó có những cái tên khá nổi như Tiệm lẩu Cù Lao, Vườn Cò Bên Sông, lẩu mắm Bà Dú, nhà hàng Hoàng Tâm…

2
2
2
2
3