Home TIN TỨC Giới trẻ Sài thành tự sáng tạo tour "mùa thu Hà Nội" cực chill có đầy đủ cốm, cafe trứng và xôi xéo

Giới trẻ Sài thành tự sáng tạo tour "mùa thu Hà Nội" cực chill có đầy đủ cốm, cafe trứng và xôi xéo


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tour mùa thu của Hà Nội đã đến TP.HCM khi giới trẻ rủ nhau mua cốm, xôi xéo, đi cà phê nhâm nhi. Như vậy là có một bữa sáng tuyệt vời.

Mùa thu luôn là mùa đẹp nhất, đặc trưng nhất của Hà Nội, khi đem đến một sự quyến rũ khó tả. Gần đây, nhiều bạn trẻ Hà Nội đã tạo lên trend mùa thu, khu rủ rê nhau mua xôi cốm ở những gánh hàng rong ven đường và đến quán cà phê ngồi nhâm nhi. Phải nói, chỉ cần như vậy thôi cũng làm nên một bữa sáng tuyệt vời. 

Có lẽ vì vậy, mà giới trẻ Sài Thành ghen tị và làm luôn tour mùa thu ngay tại TP.HCM. Chỉ cần lướt vài vòng TikTok, bạn sẽ  bắt gặp nhiều những đoạn clip xếp hàng mua xôi cốm và mang đến cà phê bệt hay những quán mang đậm "vibe" Thủ đô. Tuy TP.HCM không có mùa thu rõ rệt, nhưng xôi cốm gói trong lá sen và một ly cà phê thơm thì cũng giúp không khí mùa thu Hà Nội ùa về.

MỤC LỤC [Hiện]

Xôi gói trong lá sen không phổ biến ở TP.HCM, nên ít nơi bán. Nhưng bạn có thể tìm hàng xôi lá sen nằm tại số 35, đường Ngô Thị Thu Minh, quận Tân Bình. Hàng xôi thường dọn bán từ tờ mờ sáng, nhưng khách đến rất đông, đến tầm 9h là xôi đã hết veo. Trong những ngày gần đây, hàng xôi được rất nhiều bạn trẻ "săn đón" vì muốn ai cũng muốn thưởng thức qua thức quà của mùa thu Hà Nội.

Xôi cốm ở đây được đánh giá là đúng kiểu Hà Nội, bọc cẩn thận trong lá sen tươi, phần xôi có màu xanh mướt mát, ăn kèm với cơm dừa sợi, hạt sen và đậu xanh. Nhìn bên ngoài đã đẹp mắt, ăn đến phần xôi bên trong lại có vị ngọt béo, dẻo thơm nên được các bạn trẻ yêu thích hơn hẳn. Ngoài ra, quán cũng có bán thêm xôi xéo, ăn kèm ruốc, hành phi, chả hoặc xôi bắp ngọt.

Để tận hưởng trọn vẹn một buổi sáng mùa thu Hà Nội, bạn nên ăn cốm kèm thêm chút vị đắng của cà phê. Các bạn trẻ thường tìm đến một góc quán cà phê thân quen. ngồi chậm rãi thưởng thức từng hạt xôi dẻo cùng ly cà phê trứng béo ngậy hay ly bạc xỉu thơm lừng. 

Nếu bạn thích vibe cổ xưa hay Hà thành một chút, bạn có thể tham khảo cà phê trứng 3T (5 Trần Khánh Dư, quận 1), cà phê Linh (1 Trương Định, quận 1) hoặc Ngách 160 (29 Bùi Đình Tuý, quận Bình Thạnh). Hoặc một số bạn lại chọn ngồi cà phê cóc ngoài trời, hay còn gọi là cà phê bệt ở khu vực nhà thờ Đức Bà.

NGUỒN: Tổng hợp

Đi xin áo rách tả tơi để giả làm tài xế Grab dù không có smartphone, người đàn ông khiến cả Sài Gòn động lòng

Dù giả danh tài xế Grab nhưng ai ai cũng xúc động trước câu chuyện mưu sinh đau lòng của người đàn ông cao tuổi này

Thanh xuân sẽ đáng nhớ hơn biết bao nếu bạn được trải nghiệm 5 quán cà phê đẹp nhất Sài Gòn

Top 5 quán cà phê đẹp nhất Sài Gòn hẳn bạn đến một lần sẽ không bao giờ quên được vẻ đẹp độc đáo của không gian quán đồng thời thưởng thức đồ uống cao cấp

Mâm cua dì Ba lại gây “drama” khi giá bán lên tới 1 triệu/kg, cao hơn hẳn nhà hàng chuyên cua mới lên Shark Tank gọi vốn

Không biết mâm cua hấp lề đường của dì Ba có gì mà dân mạng cứ rần rần, giá lại còn đắt hơn nhà hàng cua nổi tiếng Sài Gòn thế này.

Trung tâm thương mại lớn bậc nhất Sài Gòn thu hút giới trẻ đến chụp ảnh Noel sớm

Trung tâm thương mại bậc nhất TP. HCM đều đã chuẩn bị trang trí cho mùa Giáng sinh cuối năm, trong đó có Diamond Plaza là một địa điểm rất thu hút nhiều bạn trẻ đến check in.

Chủ trọ Sài Gòn và tấm lòng hào hiệp: miễn 3 tháng tiền phòng, phân phát đồ ăn và mang cả oxy cho ai là F0

Những ngày Sài Gòn dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng cũng là lúc xuất hiện thật nhiều những tấm lòng hào hiệp, thơm thảo. Như câu chuyện về những chủ trọ ở thành phố...

Nguyễn Thượng Hiền - Con đường chỉ đi vài bước là được thưởng thức một phần tré trộn full topping

Thật thèm thuồng "quên lối về" với con đường tré trộn tại TP. HCM - Nguyễn Thượng Hiền. Các tín đồ mê ăn uống liệu đã thử hết các quán tré trộn dưới đây chưa?

Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo chính thức hoạt động vào tháng 5

Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo chính thức đi vào hoạt động từ ngày 13/5, mở ra cơ hội du lịch siêu hấp dẫn.

Loạt đồ ăn thức uống giải nhiệt mùa nóng được dân văn phòng Sài Gòn “sủng ái”

Sài Gòn bước vào mùa hè nắng nóng, gợi ý các món ăn, nước uống giải nhiệt được dân văn phòng yêu thích, ấn tượng nhất là món trà đánh tan cái nóng ngay từ miếng đầu tiên

Lạc vào khu vườn cổ tích thần tiên cực thơ cùng tiệm trà “quen mặt điểm tên” ở Sài Gòn - Tiệm trà Tháng Tư

Concept mới toanh của một tiệm trà nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn đang mang hơi thở mùa hè khiến các bạn trẻ như lạc vào khu vườn cổ tích vừa huyền bí, vừa mờ ảo cùng làn sương khói, tưởng đang ở thế giới thần tiên.

Đi đâu xa trong kỳ nghĩ lễ 30/4 - 1/5 khi lướt Threads thấy những quán cafe rất hot tại Sài thành

Những quán cà phê tại Sài Gòn được giới trẻ chia sẻ rần rần trên Threads, đảm bảo được 3 tiêu chí sang - xịn - mịn.

MXH tranh cãi về quán ăn ngập nước ở TP HCM: Nhiều người thích thú, có khách lại lo ngại vấn đề vệ sinh

Một quán ăn TP.HCM gây tranh cãi vì ngồi ăn giữa “biển” nước, như mùa nước nổi miền Tây, nhiều người thấy thích thú, có vị khách thì lo lắng, e dè.

Địa đạo Củ Chi tổ chức tour tham quan về đêm

Địa đạo Củ Chi mở tour tham quan về đêm, tái hiện lại cuộc sống, sinh hoạt về đêm của người dân Củ Chi ngày xưa.

2
2
2
2
3