Home TIN TỨC Phiên bản Tháp Rùa Hồ Gươm ở Vinh gây xôn xao cộng đồng mạng

Phiên bản Tháp Rùa Hồ Gươm ở Vinh gây xôn xao cộng đồng mạng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tuy có nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng về cơ bản, phiên bản Tháp Rùa Hồ Gươm ở Vinh đã nhận về lương tương tác khủng trên MXH với không ít lượt like và thả tim.

Mới đây, loạt ảnh về một phiên bản "copy" Tháp Rùa của Hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm) ở Hà Nội được cho là chụp tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã gây xôn xao cộng đồng mạng. "Nhìn rất Hà Nội nhưng lại là TP. Vinh", dòng trạng thái trên một fanpage sau khi chia sẻ lại loạt ảnh này từ một tài khoản MXH.

Tháp Rùa Hồ Gươm ở Vinh

Tháp Rùa Hồ Gươm ở Vinh
Khu vực hồ khá vắng vẻ. (Ảnh: Bư Bùi)

Trong hàng chục nghìn lượt tương tác sau chưa đầy 24h, loạt ảnh đã nhận về khoảng 3 nghìn ý kiến trái chiều. Một số người tỏ ý chê khi gọi đây là phiên bản "nhái", nhép"... và cho rằng phiên bản này không đẹp như bản gốc. Một số ý kiến khác lại khen ngợi về khung cảnh tươi đẹp, thanh bình của khu vực hồ nước này.

Tháp Rùa Hồ Gươm ở Vinh

Tháp Rùa Hồ Gươm ở Vinh
Cư dân mạng gọi đây là "cầu Thê Húc màu xanh". (Ảnh: Bư Bùi)

Cũng có rất nhiều bạn trẻ thắc mắc về địa điểm cụ thể. Một số cư dân mạng cho rằng đây là hồ Goong, một hồ nước nổi tiếng ở công viên Nguyễn Tất Thành (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An). Tuy nhiên, một số người khác lại khẳng định đó là "hồ phía sau cung lễ hội", tức là hồ Sỹ Huân ở công viên Trung tâm thành phố Vinh (Nghệ An).

Tháp Rùa Hồ Gươm ở Vinh
Phần khoanh đỏ trên bản đồ hồ Sỹ Huân có vẻ ứng với phiên bản Tháp Rùa.

Quan sát kỹ trong các bức ảnh chụp có thể thấy mô hình Tháp Rùa ở Nghệ An có phần thô hơn và mỏng hơn so với Tháp Rùa gốc ở Hà Nội. Chưa rõ đây là mô hình tạm hay là công trình kiên cố.

Tháp Rùa Hồ Gươm ở Vinh
(Ảnh: FB Lê Trung Tuấn)

Thực tế trên khắp cả nước cũng đã có không ít các "phiên bản phụ" của những di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Có thể kể đến phiên bản Cột cờ Hà Nội ở Cà Mau, phiên bản tháp Eiffel ở Thanh Hóa... Và biết đâu còn có những phiên bản Tháp Rùa Hồ Gươm khác ở đâu đó!

Nguồn: Tổng hợp

Cô gái đi tình nguyện chống dịch nên duyên anh công an trực chốt, chuyện tình thời Covid quá đáng yêu!

Tham gia tình nguyện chống dịch, cô gái này cũng không nghĩ mình nhận được món quà hời thế này.

Khoa Pug và Vương Phạm khiến CĐM phẫn nộ khi rủ nhau đi tiểu bậy ở hồ băng Alaska lớn nhất thế giới

Sau hàng loạt drama không hồi kết, Khoa Pug thản nhiên rủ Vương Phạm đến Alaska để….

Vừa "xịn xò", vừa tình cảm như bà cháu "nhà người ta": Đi Đà Lạt về có ngay 1 album ảnh "thần sầu"

Mới đây, cô bạn Lê Thuý Vy khoe bộ ảnh đi Đà Lạt với bà cực "xịn xò' khiến cư dân mạng phải thốt lên "Bà chụp hình đẹp hơn cháu chụp nữa". Ai bảo đi du lịch với người thân là không có ảnh đẹp nào!

"Vườn Thượng Uyển Bay" ở Đà Lạt vừa xuất hiện đã gây tranh cãi dữ dội, có netizen kêu gọi "cạch mặt, tẩy chay

Mới đây, Đà Lạt xuất hiện một tọa độ check-in mới mang tên "Vườn Thượng Uyển Bay". Hình ảnh về khu tổ hợp này đang gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội, có netizen kêu gọi "cạch mặt, tẩy chay,...

Lộ full danh sách 8 “cây hài” của Sao Nhập Ngũ mùa này, dự là bùng nổ với "trmúa hmề" Độ mixi, Hòa Minzy

Ngoài Độ mixi, Hòa Minzy, Minh Tú, Puka thì còn có 4 cái tên khác hot không kém sẽ tham gia Sao nhập ngũ năm nay

Netizen đua nhau "cảm thán" với con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam, thách thức mọi tay lái phượt thủ

Trên nhiều trang mạng và cộng đồng đam mê phượt và du lịch, Khau Cốc Chà là con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam. Tuy nhiên, con đèo này lại không thuộc "tứ đại đỉnh đèo" của nước ta. Vì sao vậy?

Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An như trong tranh Van Gogh được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam

Hoa hướng dương khiến nhiều người nghĩ tới đại danh họa Van Gogh. Cánh đồng hoa hướng dương TH True Milk đang được Gen Z săn lùng nhờ hiệu ứng triển lãm tranh Van Gogh lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam gây sốt Sài Gòn cách đây không lâu.

Khám phá hòn đảo có hình thù kỳ lạ như con cóc hướng về biển khơi, nằm ngay tại bãi biển Cửa Lò

Đến với một hòn đảo có hình dáng độc đáo tại Nghệ An, như con cóc hướng về biển khơi. Đây cũng hứa hẹn là điểm vui chơi cuối tuần cho các gia đình.

Công thức làm món rau muống muối chua ngọt giúp làm dịu thêm bữa cơm mùa hè

Mùa nắng nóng mà không có canh và dưa chua ăn kèm thì có lẽ bữa cơm hơi khó nuốt. Công thức làm món rau muống muối chua ngọt sau đây sẽ giúp bạn làm dịu thêm bữa cơm mùa hè.

Phiên bản Tháp Rùa Hồ Gươm ở Vinh gây xôn xao cộng đồng mạng

Tuy có nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng về cơ bản, phiên bản Tháp Rùa Hồ Gươm ở Vinh đã nhận về lương tương tác khủng trên MXH với không ít lượt like và thả tim.

Khám phá điểm đến tuyệt vời nhất phía Tây xứ Nghệ - Vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát là nơi khá xa để đi, nhưng hãy xem có gì đáng để khám phá điểm đến tuyệt vời nhất phía Tây xứ Nghệ này nhé!

"Độc nhất vô nhị" món ngon từ quả quao, hoa quao ở Nghệ An

Được miêu tả là có vị mát, đắng nhẹ, quả quao được coi là đặc sản dân dã của một số miền quê ở Nghệ An. Hãy cùng tham khảo những món ngon từ quả quao, hoa quao nhé!

2
2
2
2
3