Home TIN TỨC Quán bún chả Hà Nội sau khi nhận sao Michelin tấp nập khách đến ăn

Quán bún chả Hà Nội sau khi nhận sao Michelin tấp nập khách đến ăn


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Bún chả Tuyết thường ngày đã đông, từ khi được Michelin vinh danh lại càng có thêm nhiều vị khách phương xa ghé thăm.

Trong danh sách 29 quán ăn nhận giải thưởng Bib Gourmand nhằm tôn vinh những nhà hàng đạt chuẩn MICHELIN Guide phục vụ những món ăn chất lượng và giá cả phải chăng. Tại Hà Nội có sự xuất hiện của 13 cái tên, trong số đó có không ít nhà hàng/quán ăn vốn đã nổi đình nổi đám, được khách du lịch trong và ngoài nước biết tới từ lâu.

Với cái tên Bún Chả Tuyết 34 là nhớ ngay ra hương vị thân thuộc của cửa hàng tọa lạc ở số 34 Hàng Than. Hàng bún chả này sau khi được Michelin vinh danh vẫn có một sức hút đặc biệt khiến thu hút thêm tệp khách nước ngoài.

Rẽ vào đầu đường Hàng Than đã ngửi thấy thoang thoảng mùi than củi, và mùi của thịt nướng. Ở trước cửa quán, hoặc là hè phía đối diện, thực khách lại bước vào "trận chiến" xếp hàng chờ gọi món và căng mắt ngó nghiêng, tìm kiếm xem mình sẽ ngồi được ở chỗ nào để thưởng thức.

Vào giờ cao điểm, khoảng 12 giờ đến 1 giờ chiều, 6 chiếc bàn trong nhà hầu như đón khách đông đúc, khách đứng lên là lại có khách lại ngồi xuống. Thậm chí, để được sớm yên vị thưởng thức, nhiều nhóm, gia đình chấp nhận ngồi ghế nhựa, ăn bún chả trên mâm, dọc khắp đoạn vỉa hè trước nhà dài chừng 500m.

Sau 1 tuần được vinh danh, tất bật đón khách, chị Tạ Ánh Tuyết vẫn chưa tìm được chỗ thích hợp để treo hay đặt tấm biển danh giá mà Michelin trao tặng. "Lâu nay gia đình vẫn đón một lượng khách lớn vào giờ bán trưa nên gần như huy động hết nhân lực, trong ngày thường thì có cả các bạn nhân viên văn phòng làm ở quanh khu vực này. Nhưng một tuần nay, đúng là có nhiều vị khách chia sẻ rằng họ biết quán được Michelin xếp vào danh sách nên mới muốn xem thử xem sao".

Liên tiếp các cuộc trò chuyện rôm rả cứ thế diễn ra giữa những vị khách cùng lựa chọn bún chả để ăn trưa. Trong đó, có nhiều quan điểm của những thực khách phố cổ, vốn rất rành về ẩm thực Hà Nội đưa ra khiến nhiều người lần đầu tới quán tỏ ra rất phấn khích và muốn được nghe kể tường tận hơn nữa.

NGUỒN: Tổng hợp

Những quán bánh mì Việt ở nước ngoài khiến dân Tây một lần thử là mê đến già

Ngày nay, bánh mì kẹp của Việt Nam trở thành món ăn đường phố xuất hiện nhiều nơi trên thế giới, sức hút không thua kém những món độc - lạ khác.

Hà Nội lập thu rồi, tranh thủ thử ngay những món đặc sản này kẻo "có lỗi" với thời tiết

Sắp đến mùa thu rồi, chắc chắn nhiều người háo hức thưởng thức những món đặc sản Hà Nội này vào mùa đẹp nhất trong năm.

Củ sắn hấp cốt dừa, lá dứa - "Món ăn đón đông" hết sức độc đáo dành cho team mê sắn

Hà Nội đã đón những đợt gió mùa đầu tiên báo hiệu mùa đông sắp đến. Đây là lúc team mê sắn nghĩ đến những miếng sắn luộc thơm bùi ấm áp. Nhưng khoan, hãy thử món củ sắn hấp cốt dừa, lá dứa độc đáo này.

Nghỉ lễ 5 ngày có đủ để làm chuyến "food tour" Nam Định với vô số món ngon này?

Với vô số món ngon được giới thiệu sau đây, hẳn bạn sẽ tự hỏi kỳ nghỉ lễ 5 ngày tới liệu có đủ để làm chuyến "food tour" Nam Định khi mà ẩm thực nơi đây quá đa dạng, phong phú.

Món ăn kinh dị một ngày bán 800 quả, thì ra là vịt lộn nướng muối ớt ngon mất người

Hột vịt lộn nướng muối ớt đậm đà, nóng và ngon đến miếng trứng cuối cùng bảo san dân Sài thành mê tít

Ẩm thực Hà Nội được du khách yêu thích và lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2023

Hà Nội lọt top ẩm thực hàng đầu thế giới năm 2023 với hàng loạt món ăn ngon, bổ, rẻ thu hút thực khách nước ngoài đến thưởng thức và du lịch.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3