Home TIN TỨC Du khách dự định đi Thái Lan lưu ý về khoản chi phí nhập cảnh mới sắp được nước này áp dụng

Du khách dự định đi Thái Lan lưu ý về khoản chi phí nhập cảnh mới sắp được nước này áp dụng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Điều cần lưu ý khi đi du lịch Thái Lan là nước này sẽ áp dụng chi phí nhập cảnh mới lên du khách từ tháng 6 năm nay.

Thái Lan chính thức thông qua quy định về thu khoản lệ phí du lịch đối với du khách quốc tế nhập cảnh vào Thái Lan kể từ ngày 1/6 tới. Đây mà du khách ghé thăm xứ sở Chùa Vàng cần lưu ý. Nhất là với những ai lần đầu đến đất nước này, thì việc tìm hiểu loại phí này ra sao là điều vô cùng cần thiết.

MỤC LỤC [Hiện]

Phí nhập cảnh/phí du lịch là loại phí được áp dụng ở nhiều quốc gia và thường áp dụng với các du khách nước ngoài để phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ và bảo tồn văn hoá. Thái Lan cũng sử dụng khoản tiền này nhằm mục đích đó.

Theo Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan, ông Phiphat Ratchakitprakarn cho biết khoản phí này đa phần sẽ dùng để trang trải chi phí bảo hiểm và chăm sóc y tế cho khách du lịch. Điều đó cũng nhằm bảo vệ an toàn, quyền lợi cho du khách khi đặt chân đến Thái Lan và phát triển các địa điểm du lịch địa phương.

Đây là điều mà các du khách cần phải chú trọng đến. Theo thông tin chính thức từ chính phủ Thái Lan, mức phí áp dụng khách du lịch quốc tế lần lượt là 150 baht (khoảng 100.000 đồng) và 300 baht (khoảng 200.000 đồng). Trong đó, du khách di chuyển bằng đường hàng không thì phải chịu mức phí cao hơn là 300 bath, còn du khách đến Thái Lan bằng đường bộ thì sẽ chịu mức phí thấp hơn chỉ 150 baht.

Trả lời cho mức phí chênh lệnh này, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết mức phí rẻ hơn đối với những người di chuyển đến nước này bằng đường thủy hay đường bộ vì họ có thể chỉ ở lại đất nước trong ít ngày.

Liên quan đến số ngày, tin vui cho du khách lưu trú trong một ngày và không ngủ lại qua đêm thì sẽ được miễn khoản phí này. Đối với những người có giấy phép lao động tại Thái Lan thì mức phí này sẽ được hoàn trả lại sau khi nộp ở sân bay.

Các chi phí về vé và dịch vụ cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, nhưng đây là quyết định của các nhà chức trách Thái Lan cân nhắc từ lâu. Sau hai năm bị trì hoãn vì dịch Covid-19 thì giờ đây, quy định này sẽ chính thức được thực hiện.

NGUỒN: Tổng hợp

Bạn có biết: Khoa học chứng minh đi du lịch khiến chúng ta hạnh phúc hơn cả có bồ, hội FA cứ đi du lịch là nhất!

Đi du lịch mà hạnh phúc hơn cả có người yêu thì độc thân không phải ế mà là các tín đồ du lịch thích thế!

Sao Việt vi vu ngày Tết: Chi Pu rạng rỡ ở trời Tây, á hậu Thảo Nhi Lê du hí từ nước này sang nước khác

Ngắm hình ảnh của các sao Việt ngày đầu năm vi vu ngày Tết, Chi Pu rạng rỡ ở trời Tây, á hậu Thảo Nhi Lê sành điệu du hí từ nước này sang nước khác.

Du lịch theo “thất đại tội”, trải nghiệm 7 cảm giác tội lỗi lớn nhất của loài người, nghe thì sợ nhưng thực tế ra sao

Nếu muốn hiểu hơn về 7 cảm giác tội lỗi của loài người hay muốn thanh lọc tâm hồn thì thử đến 7 địa danh ứng với 7 tội lỗi lớn của loài người này nhé.

Minh Tú sang tận Dubai cưỡi lạc đà, "siêu ba vòng" còn nóng hơn thời tiết!

May mắn đặt chân đến Dubai đúng ngày nắng đẹp, Minh Tú đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở đây, check in hàng loạt khu phố nổi tiếng, đi thuyền và cưỡi lạc đà trên sa mạc. Tuyệt!

Thùy Tiên vi vu khắp Bangkok hậu ''quẩy nát'' concert BLACKPINK, hết nhiệm kì thần thái vẫn chuẩn ''Queen''

Check in hàng loạt điểm đến hấp dẫn, hoa hậu Thùy Tiên tranh thủ khoe sắc vóc tươi tắn, trang chủ Miss Grand Thailand cũng ''lội'' vào từng ảnh thả tim.

Không về được Việt Nam, nàng hậu Khánh Vân tranh thủ săn sale sang chảnh ở New York, thần thái rạng ngời chiếm trọn spotlight

Không có cô nàng lại không mê shopping nhất là lúc sale cực mạnh. Khánh Vân cũng vậy, tranh thủ đang mắc kẹt ở Mỹ, cô nàng dành thời gian quý báu để đi mua sắm giảm giá.

Đi lễ hội Songkran tranh thủ ghé những quán cafe này để có cơ hội "cheap moment" với idol Thái Lan

Thái Lan đang đón một trong những lễ hội lớn nhất - Songkran. Hãy note ngay những quán cà phê mà ở đó bạn sẽ dễ gặp Idol Thái trong mùa té nước này, hot nhất là Baifern và Nine.

Thật tuyệt khi giờ đây đi Thái không cần quá nhiều tiền mặt vì có thể thanh toán bằng QR code

Đi Thái không cầm tiền mặt là có thật. Giờ đây, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại là có thể du lịch, mua sắm, ăn uống thả ga tại Thái Lan, không lo lắng tỷ giá hay phải dành thời gian đổi tỷ giá

Nhà hàng gắn sao Michelin bị chê quá đắt so với cả khu ẩm thực, thậm chí bị ăn quỵt

Nhà hàng gắn sao Michelin bị chê quá đắt này là nhà hàng Jay Fai ở Bangkok, Thái Lan. Gần đây, nhà hàng trở thành nạn nhân của vụ ăn quỵt khi một người đàn ông giả làm sĩ quan cảnh sát biến mất sau khi ăn xong mà không trả tiền hóa đơn trị giá 1.500 baht (hơn 1 triệu đồng).

Louis Vuitton mở nhà hàng đầu tiên ở Đông Nam Á

Sự kiện Louis Vuitton mở nhà hàng đầu tiên tại Đông Nam Á tại Bangkok, Thái Lan đang thu hút sự chú ý của công chúng, hứa hẹn đông đảo thực khách đến trải nghiệm.

Ngỡ mình là công chúa tóc mây Rapunzel trong lễ hội Yi Peng ở Chiang Mai Thái Lan cuối tháng 11

Yi Peng (hay Yee Peng) là lễ hội thả đèn trời Chiang Mai được trông đợi hàng đầu du lịch Thái Lan sẽ diễn ra vào từ ngày 27 đến ngày 28/11. Trong lễ hội đầy mê hoặc này, những người tham gia thả đèn lồng lên bầu trời đêm, tượng trưng cho việc rũ bỏ xui xẻo và chào đón một khởi đầu mới tốt đẹp.

Lễ hội thả hoa đăng lớn nhất nhì thế giới Loy Krathong tại Chiangmai 2023 sắp diễn ra cùng thời điểm với lễ hội thả đèn trời Yipeng: Đi Thái Lan ngay thôi!

Trong tiếng Thái, “Loy” là “thả”, “Krathong” là “hoa đăng”. Loy Krathong được tổ chức vào đêm rằm (trăng tròn) tháng 12 theo lịch âm người Thái, tức là hai ngày 27 - 28/11 (dương lịch), trùng với lễ hội thả đèn trời Yi Peng. Vậy điều gì khác giữa 2 lễ hội nổi tiếng bậc nhất Thái Lan này?

2
2
2
2
3