Home TIN TỨC Sa Pa lọt top 45/50 điểm du lịch đẹp nhất thế giới, chứng minh sức hút đối với du khách nước ngoài

Sa Pa lọt top 45/50 điểm du lịch đẹp nhất thế giới, chứng minh sức hút đối với du khách nước ngoài


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sa Pa lọt top 45/50 điểm du lịch đẹp nhất thế giới nhờ vẻ đẹp phố trong sương đẹp tuyệt mỹ. Nơi đây đã thu hút hơn 1,9 triệu lượt khách từ đầu năm 2024 đến nay.

Sapa là một thị xã thuộc tỉnh Lào Cai, cách thủ đô Hà Nội khoảng 300km. Đây là điểm du lịch nổi tiếng của Lào Cai với độ cao 1.600 mét so với mực nước biển. Được mệnh danh là phố núi trong sương, Sapa mang cho du khách vẻ đẹp lặng lẽ, khiêm nhường nhưng lại ẩn chứa bên trong đó bao điều kỳ diệu của thiên nhiên và con người.

Sa Pa lọt top 45/50 điểm du lịch đẹp nhất thế giới

Sapa chìm trong những làn mây bồng bềnh và huyền ảo như một bức tranh sơn thủy hữu tình, thơ mộng. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, Sa Pa đã đón khoảng 1.988.900 lượt khách du lịch.

Theo ấn phẩm du lịch của tờ, chuyên trang Times Travel vinh danh 50 điểm đến đẹp nhất thế giới năm 2024. Trong đó, Việt Nam có một cái tên là Sapa được vinh dự xếp thứ 45 với cảnh sắc thửa ruộng bậc thang đẹp như mê và truyền thống văn hoá, ẩm thực độc đáo.

Du lịch Sapa mỗi mùa sẽ đẹp và rực rỡ theo cách riêng. Nằm ở địa hình cao và gần chí tuyến Bắc, nơi đây có khí hậu cận nhiệt đới ẩm và ôn đới với không khí mát mẻ quanh năm. Mỗi ngày vào buổi chiều và tối, Sapa thường có mây và sương mù, tạo cảm giác se lạnh. Đặc biệt, vào mùa đông, nhiệt độ nơi đây sẽ xuống rất thấp, có thể ở dưới 0 độ C và có tuyết rơi. 

Nếu đến Sapa chắc chắn không thể bỏ qua 5 địa điểm này nức tiếng thành phố trong sương:

MỤC LỤC [Hiện]

Sa Pa lọt top 45/50 điểm du lịch đẹp nhất thế giới

Đến Sapa chắc chắn không thể không đến đỉnh Fansipan huyền diệu và tuyệt mỹ, nơi được mệnh danh "Nóc nhà Đông Dương". Nằm giữa mây trời Tây Bắc hùng vĩ, Cáp treo Sapa (Cáp treo Fansipan) - Sun World Fansipan Legend được xem là biểu tượng du lịch đặc trưng và riêng biệt nhất. Đây được mệnh danh là "cáp treo ba dây dài nhất thế giới", công trình kỳ vĩ này sẽ đưa du khách lên đỉnh núi cao 3.114 km mở ra một khung cảnh hoàn toàn khác biệt.

Sa Pa lọt top 45/50 điểm du lịch đẹp nhất thế giới

Sa Pa lọt top 45/50 điểm du lịch đẹp nhất thế giới

Tọa lạc ngay tại trung tâm Sapa, Swing Sapa là điểm tham quan triệu view mà ai cũng phải nức lòng khen ngợi. Bởi tại đây du khách có thể vừa ngắm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ, vừa thoả sức "sống ảo" với các tiêu tiên cảnh không góc chết chẳng kém gì bạn đang ở nước ngoài cả.

Sa Pa lọt top 45/50 điểm du lịch đẹp nhất thế giới

Sa Pa lọt top 45/50 điểm du lịch đẹp nhất thế giới

Nằm cách trung tâm Sapa hơn 10km, từ lâu Thung lũng Mường Hoa đã trở thành điểm đến đặc biệt mà du khách không thể bỏ qua. Nơi đây nổi tiếng với những đồi ruộng bậc thang ngút ngàn, gối đầu lên nhau tạo ra các bậc thang vàng óng như những nấc thang lên thiên đường. Nếu bạn muốn ngắm trọn vẹn khoảnh khắc này, hãy đến đây vào tháng 9 đến tháng 11.Ngược lại từ tháng 3 đến tháng 5, sắc xanh tươi của lúa non sẽ nhuốm màu cả thung lũng.

Sa Pa lọt top 45/50 điểm du lịch đẹp nhất thế giới

Cây cầu kính được xây dựng ở độ cao lên đến 2.200 mét so với mực nước biển. Thiết kế một đoạn cầu kính nhô ra tầm 60 mét so với vách núi tạo thành hành lang giúp cho du khách được trải nghiệm cảm giác đi bộ trên không và nhìn xuống vực sâu vạn dặm.

Sa Pa lọt top 45/50 điểm du lịch đẹp nhất thế giới

Sa Pa lọt top 45/50 điểm du lịch đẹp nhất thế giới

Đèo ô Quy Hồ là con đèo hùng vĩ nhất trong " tứ đại đỉnh đèo" của vùng núi phía Bắc. Đèo nằm ngay bên cạnh tuyến quốc lộ 4D chạy qua dãy Hoàng Liên Sơn, giáp ranh hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Đây là nơi check in yêu thích của các bạn trẻ thích đi phượt, ưa khám phá và chinh phục thử thách.

NGUỒN: Tổng hợp

Đám cưới giản dị vẫn đẹp như mơ của cặp đôi chàng Sài Gòn - nàng H’mông, vì Covid mà quyết ở lại làm rể Tây Bắc

Lên thăm bạn gái từ đợt nghỉ lễ nhưng vì Sài Gòn giãn cách mà chàng trai này đã nhận được cái kết không tưởng.

Hoa đỗ quyên nở thắm đỉnh Pu Ta Leng khiến dân trekking lại thèm xách ba lô nhận thử thách mới

Loạt ảnh hoa đỗ quyên nở thắm đỉnh Pu Ta Leng thu hút vô số lượt like, thả tim và bình luận trầm trồ từ cộng đồng mạng, còn dân trekking chắc hẳn lại thèm xách ba lô nhận thử thách mới.

Tạm đóng cửa điểm check-in tượng Nữ thần Tự do gây tranh cãi thời gian qua ở Sa Pa

Từ ngày 22/4, điểm check-in có bức tượng Nữ thần Tự do, tháp nghiêng Pisa, tháp Eiffel,... ở Sa Pa (Lào Cai) tạm thời đóng cửa.

Tham khảo ngay những địa điểm du lịch Mộc Châu mùa hè này

Mộc Châu mát mẻ quanh năm nên mùa nào đến đây cũng có thể vui chơi, nghỉ dưỡng, hòa mình cùng thiên nhiên. Vào mùa hè, nơi đây như một chiếc “điều hoà” thu hút bạn đến để giải nhiệt.

4 cây cầu treo đẹp nhất Việt Nam: Chụp hình cực chill, nhưng không dành cho người yếu tim

4 cây cầu treo siêu đẹp ở Việt Nam, check-in thì đẹp đó, nhưng mà không dành cho người yếu tim khi bước lên cầu.

Lịch trình 2N1Đ đến Y Tý check-in mùa đẹp nhất trong năm: Ngắm lúa Y Tý kết hợp trekking Lảo Thẩn

Đang vào thời điểm lý tưởng để đến Y Tý check-in mùa đẹp nhất trong năm, hãy cùng tham khảo lịch trình 2N1Đ cho chuyến đi ngắm lúa Y Tý kết hợp trekking Lảo Thẩn từ một thành viên diễn đàn Check in Vietnam.

Đã đi Cát Cát và muốn tìm điểm đến mới thì tới bản Ý Linh Hồ để thấy Sa Pa chơi hoài không chán

Nếu đã đi thung lũng Mường Hoa, đỉnh Hàm Rồng hay bản Cát Cát thì bạn vẫn chưa khám phá hết Sa Pa, phải tới bản Ý Linh Hồ để thấy Sa Pa chơi hoài không chán, ngày càng có nhiều điểm mới mẻ dù vẫn là bản sắc ấy.

Mùa lúa xanh, ruộng bậc thang từng được bình chọn đẹp nhất trên thế giới ở Sa Pa lại thành điểm nóng check-in

Trên nhiều diễn đàn du lịch, "Mùa lúa xanh" đang là từ khóa phổ biến với những bộ ảnh làm say lòng các tín đồ xê dịch. Trong đó, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) có lẽ là điểm check-in được yêu thích nhất.

Sa Pa lọt top 45/50 điểm du lịch đẹp nhất thế giới, chứng minh sức hút đối với du khách nước ngoài

Sa Pa lọt top 45/50 điểm du lịch đẹp nhất thế giới nhờ vẻ đẹp phố trong sương đẹp tuyệt mỹ. Nơi đây đã thu hút hơn 1,9 triệu lượt khách từ đầu năm 2024 đến nay.

Ghé thăm Nậm Cang để ngẩn ngơ trước vẻ đẹp thơ mộng của Sa Pa những ngày đẹp nhất trong năm

Khi đến mảnh đất Tây Bắc này, người ta thường ghé thăm nóc nhà Đông Dương - đỉnh Fansipan hay khám phá bản Cát Cát, dạo chơi thị trấn mờ sương... Vì thế, Nậm Cang là điểm du lịch khá mới mẻ tại Sapa.

Tại sao Y Tý được coi là "Thiên đường săn mây" hàng đầu Lào Cai?

Y Tý được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi đây là một địa điểm săn mây nổi tiếng bậc nhất tại Lào Cai, Việt Nam bởi vẻ đẹp quyến rũ, thanh bình đủ để làm say lòng lữ khách lỡ lạc chân một lần đến đây.

2
2
2
2
3