Người dân và du khách ở TP HCM, trong đó có rất nhiều người trẻ, xếp hàng mua cà phê ống tre gắn cờ đỏ sao vàng của một quán cà phê nhỏ. Theo nhiều trang mạng thì loại cà phê đặc biệt này đang gây sốt MXH.
Những ngày qua, cảnh tượng hàng dài bạn trẻ kiên nhẫn chờ đợi trước một quán cà phê nhỏ ở trung tâm TP HCM trở nên quen thuộc. Mỗi người rời quán cầm trên tay chiếc ly bằng ống tre rất xinh xắn với vẻ mặt rạng rỡ tươi vui. Theo một số nguồn tin thì dạo gần đây quán cho ra phiên bản ống tre đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước nên lượng khách đến đây có phần đông hơn những ngày thường.


Đến TP HCM nhất định phải xếp hàng mua cà phê ống tre? (Ảnh: FB Phương Vy, FB Thảo Vy)
Bên trong quán cà phê ghi nhận không khí rộn ràng khiến 3 nhân viên tất bật với những công việc luôn tay như rửa ống tre, pha chế, đóng gói... Từng chiếc ly cà phê ống tre được gắn cờ đỏ sao vàng nho nhỏ, như những món quà đặc biệt cùng cộng đồng chia sẻ niềm vui trong ngày lễ lớn đang đến.
Thực tế quán cà phê này đã hoạt động được gần vài năm nay, vào cuối năm 2023 cũng đã trở thành một hiện tượng trong giới trẻ khi dường như đây là quán cà phê đầu tiên đựng cà phê trong ống tre. Thời điểm đó, quán cà phê ở quận 4 - TP HCM này mỗi tuần nhập về hơn 1.000 ống tre, mỗi ngày sử dụng hơn 150 ống.
Theo chia sẻ từ chủ quán, một ống thường sử dụng lại được khoảng 5 lần mà vẫn đảm bảo vệ sinh. Đôi lúc giá ống tre cũng khá cao nên quán khuyến khích mọi người mang đổi lại ống để được tặng thêm đồ uống. Cũng theo kinh nghiệm của những người trẻ làm tại đây, mỗi ly cà phê mất khoảng 4 phút để pha chế xong.



Cà phê ống tre vốn nổi tiếng ở TP HCM mấy năm rồi! (Ảnh: FB Hà Nguyễn Minh, FB Obedience Hồng Ngọc, FB Coffeetimeofhang)
Có thể nói quán cà phê ống tre thể hiện sự sáng tạo không ngừng của những người trẻ TP HCM. Những chiếc ống tre mang đựng cà phê đã thu hút nhiều sự chú ý và được đón nhận rộng rãi, sau đó những chiếc ống được nâng tầm với những họa tiết trang trí thêm, đặc biệt là việc gắn cờ đỏ sao vàng vô cùng ý nghĩa.
Nguồn: Tổng hợp
Tự hào với 6 tiệm bánh mì “xuất ngoại” cực kỳ có tiếng vang ở nước bạn, khách nước ngoài phải xếp dài chờ đến lượt.
Giới trẻ Sài thành bị thu hút bởi mô hình cinema kết hợp cà phê cho các cặp đôi, quán còn đầu tư "ghế tình yêu" ngồi cho thoải mái.
Chiếc bánh mì đắt đỏ 58k này ngon đến đâu mà khiến nhiều người sẵn sàng bỏ thời gian ra xếp dài chờ đợi.
Có lẽ nhiều tín đồ ẩm thực Việt không khỏi tự hào khi mới đây, phố ẩm thực Vĩnh Khánh ở TP HCM góp mặt trong Top 10 con phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025, theo tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Time Out.
Thêm một đại diện ẩm thực của Việt Nam lọt top những món hấp dẫn nhất thế giới của chuyên trang du lịch từ Úc. Đặc biệt bánh cuốn lại được chế biến đa dạng, mỗi nơi một khác.
Với vô số món ngon được giới thiệu sau đây, hẳn bạn sẽ tự hỏi kỳ nghỉ lễ 5 ngày tới liệu có đủ để làm chuyến "food tour" Nam Định khi mà ẩm thực nơi đây quá đa dạng, phong phú.
Nếu bạn muốn "đổi gió" bữa cơm với món ăn có nguồn gốc từ ẩm thực Trung Hoa, hãy tham khảo công thức nấu món thịt kho Đông Pha với thành phẩm được mô tả "mềm - béo - thơm - đậm vị...".
"Mình rất thích ăn bánh kem, đặc biệt là bánh kem bắp, nhưng thường ngoài tiệm làm khá ngọt, nên là sau nhiều lần mày mò mình bắt tay vào làm...", đó là chia sẻ của tác giả công thức bánh kem bắp handmade này.
Những ai muốn tìm hiểu về hương vị Campuchia mà không cần phải du lịch nước bạn thì hãy đến Sài Gòn. Ẩm thực chợ Miên ở Sài Gòn sẽ không làm bạn thất vọng với nhiều bất ngờ thú vị.
Một thành viên Check in Vietnam đã có chuyến viếng thăm đền thờ Vua Hùng lớn nhất Nam Bộ, thực hiện loạt ảnh tuyệt đẹp về nơi này và nhận xét đây là "địa điểm vừa linh thiêng, vừa mát lành".
Nếu bạn đã từng đau đầu vì khó nghĩ ra món ăn sáng cho ngày hôm sau thì hãy tham khảo ngay "chuyên mục sáng mai ăn gì" của một tín đồ ẩm thực, bài đăng đã thu hút 2 nghìn like trên diễn đàn ẩm thực.
Ngày 24/4, Check in Vietnam đã chính thức công bố chiến dịch Bản đồ Check in Vietnam - “Di khắp bản đồ, đi khắp Việt Nam”. Và giai đoạn 1 - “Tinh hoa Nam Bộ” của chiến dịch cũng chính thức khởi động từ ngày 25/4 tại TP HCM và thành phố Vũng Tàu.