Home TIN TỨC Quên mãng cầu với măng cụt đi, hoa giấy đã lên ngôi với hàng loạt món ngon đang chờ bạn thử!

Quên mãng cầu với măng cụt đi, hoa giấy đã lên ngôi với hàng loạt món ngon đang chờ bạn thử!


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Có ai ngờ loại hoa được trồng làm cảnh, xuất hiện nhan nhản bên vệ đường những ngày gần đây lại được mang ra làm đủ món vừa ngon vừa lạ. 

Gỏi gà măng cụt và trà mãng cầu là hai món ăn, thức uống cực hot ở thời điểm hiện tại, chỉ cần dạo một vòng trên MXH, không khó thấy các bài đăng chia sẻ về hai món này, nào là người bán nguyên liệu, người chia sẻ công thức, người khoe được trải nghiệm.

Mới đây, dân tình lại ồ ạt rủ nhau làm các món ngon từ hoa giấy, nào là hoa giấy chiên giòn, trà hoa giấy,.... Khác với măng cụt và mãng cầu phải đi săn lùng khó khăn mới có được thì hoa giấy lại vô cùng dễ tìm, lại không mất tiền mua, nên rất nhanh chóng trend này được hưởng ứng vô cùng nhiệt liệt. 

Được biết, xu hướng này xuất phát từ một người dùng Tiktok khi anh chàng chia sẻ về món hoa giấy chiên giòn với những bông hoa được hái ngay trong vườn nhà. Cách làm hoa giấy chiên giòn theo như anh chàng tiết lộ cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần hái hoa giấy, mang đi rửa sạch sẽ, để cho róc bớt nước rồi nhúng vào bột chiên giòn đã pha, mang chiên trong chảo ngập dầu cho đến khi vàng đều là được. Để món ăn bớt ngấy, phần hoa giấy đã chiên cần thấm bớt dầu, ăn nóng cùng tương ớt, giòn giòn, cay cay, nóng hổi, rất hợp để ăn vặt vào các bữa xế trong ngày. 

Ngay sau khi đoạn clip này được chia sẻ thì rất nhiều người đã để lại bình luận, người cho rằng thế này chẳng khác gì ăn bột chiên, người lại nói ăn làm sao được. 

Giữa nhiều luồng tranh cãi, lại có một clip chia sẻ cách làm trà hoa giấy vừa đẹp mắt vừa ngon. Cách làm cũng siêu đơn giản khi chỉ cần đun hoa giấy với nước đến khi sôi rồi loại bỏ xác hoa, vắt thêm chút chanh, cho mật ong, đường, khuấy đều tất cả lên là có ngay món trà hoa giấy uống giải nhiệt rất tốt. 

Nhiều người cho rằng trà hoa giấy chẳng có vị gì, nếu không cho chanh và đường chẳng khác nào nước lọc, chỉ được mỗi cái đẹp mắt. Người thì bày tỏ sự ái ngại vì chưa thấy ai uống trà hoa giấy bao giờ. Nhưng vì giao diện của món trà khá đẹp nên cũng kha khá cá nhân muốn làm thử. 

Dù có món ăn mới nhưng ai cũng băn khoăn khi nạp vào cơ thể sẽ có vấn đề gì xảy ra hay không, có điều gì chứng minh rằng hoa giấy sử dụng được như thực phẩm chưa?

Vậy hoa giấy có thực sự ăn và uống được không nhỉ? 


Ảnh:Internet

Câu trả lời là có. Chỉ cần bạn đảm bảo cây hoa giấy đó không bị phun thuốc là hoàn toàn có thể sử dụng hoa làm các món ăn. Chưa kể, loài hoa này còn có kha khá công dụng tốt đối với sức khỏe. Ví dụ, trà hoa giấy có thể trị ho và làm hạ sốt, giúp long đờm và giảm tình trạng đau họng rõ rệt. Chưa kể còn có tác dụng khử trùngvà chống viêm nhiễm khá tốt, nhiều người đã dùng để rửa mặt. Khi pha thêm nước  hoa giấy với chút chanh, hợp chất này sẽ có tác dụng thải độc cho cơ thể. Ngoài ra thì hoa giấy còn có hiệu quả với bệnh viêm dạ dày, ổn định huyết áp, giảm các triệu chứng đau khớp, điều kinh, hòa huyết,... 

Tuy nhiên thì theo Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia (một phần của Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ, thuộc Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ) và Health Benefits Times công bố, trong hoa giấy có chứa chất làm giảm hormone giới tính của cả hai giới, nên việc sử dụng hợp lí cũng có thể giúp con người kiểm soát quá trình sinh sản. 

Nói chung, hoa giấy có nhiều công dụng, lợi ích và nó cực an toàn nếu được sử dụng với liều lượng phù hợp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dùng hoa giấy, vì cho đến thời điểm hiện tại, chưa có nghiên cứu nào cho biết nó an toàn cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và người cho con bú. 

Nguồn: Tổng hợp

Học ngay cách làm bánh rán đường Hotteok Hàn Quốc vạn người mê chỉ với vài nguyên liệu đơn giản

Nếu bạn là tín đồ hảo ngọt và yêu món ăn Hàn Quốc thì nhất định không được bỏ qua cách làm bánh rán đường Hotteok siêu hot hit dưới đây

Giữa bão “phốt”, siêu biệt thự 100 tỷ của Ngô Diệc Phàm khiến fan bật ngửa, khó hiểu nhất là chiếc giường công chúa 1m6

Không biết tại sao giữa căn biệt thự của một nam ca sĩ 1m87 lại có một chiếc giường phong cách công chúa ngắn tũn thế này?

Hậu xử lí “bão 5 sao” từ Google, lượt đánh giá của Khu du lịch Đại Nam giảm 5 lần

Hậu xử lí “bão 5 sao” từ Google, lượt đánh giá của Khu du lịch Đại Nam giảm 5 lần - Chúng ta sẽ mất những gì nếu Khu du lịch Đại Nam đóng cửa

Lần đầu tiên ăn thử thịt bò dát vàng 24k tại Hà Nội: trào lưu không dành cho người nghèo

Món thịt bò dát vàng 24k lần đầu tiên đến Hà Nội đã làm khuynh đảo cộng đồng mạng, dù giá trên trời nhưng dân tình vẫn đi ăn ầm ầm

Khổ thân Jennie cật lực đánh bông cafe với trứng mà Dalgona vẫn không thành hình

Gần 1 năm kể từ khi Dalgona thành trend, Jennie mới thử làm món cafe đình đám này.

Học làm thịt heo khô Bak Kwa - món ăn ngon lai rai cả Tết

Làm món thịt heo khô này thì đem biếu họ hàng cũng đặc biệt mà ăn lai rai xuyên Tết thì càng ngon.

Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam khu vực phía Nam, 30/4 - 1/5 này hứa hẹn “thất thủ”

Nhiều người sẽ không chọn du lịch xa dịp 30/4 - 1/5 này do vé bay đắt đỏ, Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam có thể sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất đối với bạn cùng gia đình hay nhóm bạn. Nếu ở khu vực phía Nam thì đây là 5 bãi biển thuận tiện nhất khi di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam khu vực phía Bắc, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách dịp 30/4 - 1/5 này

Nếu theo trào lưu chung là không chọn du lịch xa dịp 30/4 - 1/5 này do vé bay đắt đỏ thì Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam có thể sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất đối với bạn cùng gia đình hay nhóm bạn. Và nếu ở khu vực phía Bắc thì có thể kể đến những cái tên nào thuận tiện nhất khi di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam, luôn là điểm đến tuyệt vời trong những kỳ nghỉ lễ

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam phù hợp để “trốn” khỏi nhịp sống hối hả của phố phường, lựa chọn tuyệt vời cho các kỳ nghỉ healing tái tạo năng nượng.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

2
2
2
2
3