Home TIN TỨC Lễ hội Áo dài TP HCM 2024 - Niềm tự hào của người dân thành phố

Lễ hội Áo dài TP HCM 2024 - Niềm tự hào của người dân thành phố


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tối ngày 7/3/2024, Lễ hội Áo dài TP HCM khai mạc với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam", ghi dấu 10 năm tôn vinh vẻ đẹp và tinh thần truyền thống của Áo dài Việt Nam.

MỤC LỤC [Hiện]

Tà áo dài đã đi cùng dân tộc Việt Nam suốt chiều dài lịch sử, có mặt tại khắp mọi miền trên mảnh đất hình chữ S, không phân biệt tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp… áo dài cứ thế hòa cùng nhịp sống hàng ngày và hiện diện trong các sự kiện quan trọng của người Việt.

Trải qua từng thời kỳ, áo dài mang những dấu ấn cùng điểm nhấn riêng, nhưng với dáng vẻ nào, áo dài vẫn đảm bảo tính truyền thống, tôn lên vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam, giữ trọn vai trò là “sứ giả văn hoá - du lịch” góp phần giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra toàn thế giới. 

Lễ hội Áo dài TP HCM 2024

Tại đêm khai mạc Lễ hội Áo dài TP HCM năm 2024, công chúng đã được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập áo dài nổi bật được chế tác công phu bởi bàn tay khéo léo và sáng tạo của các nhà thiết kế áo dài nổi tiếng, từ áo dài mang đặc trưng của thuở sơ khai, đến những thiết kế toát lên tinh thần hiện đại. 

Màn trình diễn chủ đề “Áo dài - Tâm hồn Việt, Văn hóa Việt” là sự xuất hiện của những bộ sưu tập khắc họa tinh tế bản sắc văn hoá dân tộc, thể hiện niềm tự hào “Tôi là người Việt Nam". 

Bên cạnh việc tôn trọng và gìn giữ giá trị truyền thống, Lễ hội cũng không ngừng đón nhận và phát huy những làn sóng hội nhập, đưa áo dài đến với công chúng với dáng vẻ mới mẻ hơn, được thể hiện một cách sống động qua phần trình diễn chủ đề “Áo dài ra thế giới”. 

Mỗi năm trôi qua, Lễ hội Áo dài TP HCM lại kể thêm nhiều câu chuyện mới về tà áo dài Việt Nam. Sau hành trình 10 năm không ngừng nỗ lực truyền cảm hứng về tinh thần giá trị của áo dài truyền thống. Đến nay, Lễ hội đã trở thành một trong những động lực lan tỏa tình yêu áo dài và niềm tự hào về “quốc hồn, quốc túy” của người dân TP HCM. 

Lễ hội Áo dài TP HCM lần thứ 10 (7/3 - 17/3/2024) với hàng loạt các chương trình đồng diễn cùng áo dài, Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài TP HCM”, Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Áo dài - Sắc màu TP HCM”... hứa hẹn góp phần phát triển trở thành sản phẩm du lịch - văn hóa độc đáo hàng năm, thu hút du khách đến tham quan thành phố ngày càng đông./.

Hai cô bạn chụp bộ ảnh "Chúng ta của sau này" khiến mọi cặp bạn thân đều trầm trồ

Ai mà chả muốn được cùng "hội cạ cứng" kỉ niệm 12 năm tình bạn bằng bộ ảnh nhí nhố như cặp bạn thân này chứ.

8 cô gái đội khử khuẩn vác bình phun 40kg vẫn kiên cường hoàn thành nhiệm vụ, thời dịch ta có những chiến binh!

Trong chiếc áo xanh của đội khử khuẩn, 8 cô gái nhỏ bé vẫn ngày ngày đeo trên mình bình phun 40kg đi khắp các vùng dịch của Sài Gòn thực hiện nhiệm vụ.

Hàng trăm góc chụp tuyệt đẹp mây ngũ sắc trên bầu trời TP HCM

Cộng đồng Check in Vietnam đã đóng góp hàng trăm góc chụp tuyệt đẹp mây ngũ sắc trên bầu trời TP HCM sau khi hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này diễn ra vào chiều qua ngày 12/5.

Mê mẩn đồ ngọt đáng yêu thì đừng bỏ lỡ 3 cửa hàng này nhé

Những cửa hàng chuyên đồ ngọt với tạo hình bao bì đẹp mắt đến mức có thể... "đốn tim" người nhận khi vừa nhìn thấy.

Giật mình vì cơm tấm có màu xanh, hóa ra là cơm tấm hoa đậu biếc đang gây sốt gần đây

Cơm tấm hoa đậu biếc gây tranh cãi: Người háo hức muốn thử, người e ngại vì 'màu lạ'

Những khu vui chơi trẻ em luôn đông vui dịp Quốc tế Thiếu nhi tại Hà Nội và TP HCM

Cứ đến ngày lễ Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là những khu vui chơi trẻ em bên trong các trung tâm thương mại dịp tại Hà Nội và TP HCM luôn đông vui và có lẽ là những trung tâm giải trí hot nhất.

Thảo Cầm Viên - Một trong 10 sở thú lâu đời nhất thế giới, luôn là điểm đến vui chơi được yêu thích hàng đầu tại Sài Gòn

Sở thú mang tên Thảo Cầm Viên luôn là địa điểm vui chơi được người dân Sài thành yêu thích, chọn làm nơi tạm xa nhịp sống hối hả của thành phố.

9 tiệm ăn đường phố Sài Gòn có mặt trong Cẩm nang Michelin

Tiếp tục khám phá danh mục ẩm thực đường phố - Street Food trong Cẩm nang Michelin với 9 tiệm ăn đường phố Sài Gòn xem Michelin giới thiệu điều gì về những điểm đến ẩm thực được cho là tiêu biểu của Sài thành.

TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới

Tạp chí du lịch danh tiếng của Anh Time Out đã đưa TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới sau khi thực hiện danh sách này dựa trên các cuộc khảo sát công phu.

Phát hiện địa điểm chồng Tây cầu hôn Minh Tú là địa điểm vui chơi của nhiều người nổi tiếng

Địa điểm chồng Tây cầu hôn Minh Tú là tọa độ vui chơi, nghỉ dưỡng của nhiều rich kid và sao Việt, còn là lễ đường trong mơ của bao cô gái.

Cách làm bánh tráng chuối nướng - "Những chiếc bánh quê miền Tây Nam Bộ" mẹ làm

"Những chiếc bánh quê miền Tây Nam Bộ" này chắc chắn không nhiều người ở vùng miền khác biết đến, ngay cả du khách cũng chưa chắc đã có dịp thử. Hãy xem cách làm bánh tráng chuối nướng có gì đặc biệt nhé!

Muốn thưởng thức các món ăn chuẩn vị miền Tây, đặc biệt là lẩu mắm tại TP HCM thì ghé ngay mấy nhà hàng này

Có mấy nhà hàng TP.HCM chuyên về ẩm thực miền Tây này bạn không nên bỏ lỡ, trong đó có những cái tên khá nổi như Tiệm lẩu Cù Lao, Vườn Cò Bên Sông, lẩu mắm Bà Dú, nhà hàng Hoàng Tâm…

2
2
2
2
3