Home TIN TỨC Lễ hội Áo dài TP HCM 2024 - Niềm tự hào của người dân thành phố

Lễ hội Áo dài TP HCM 2024 - Niềm tự hào của người dân thành phố


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tối ngày 7/3/2024, Lễ hội Áo dài TP HCM khai mạc với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam", ghi dấu 10 năm tôn vinh vẻ đẹp và tinh thần truyền thống của Áo dài Việt Nam.

MỤC LỤC [Hiện]

Tà áo dài đã đi cùng dân tộc Việt Nam suốt chiều dài lịch sử, có mặt tại khắp mọi miền trên mảnh đất hình chữ S, không phân biệt tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp… áo dài cứ thế hòa cùng nhịp sống hàng ngày và hiện diện trong các sự kiện quan trọng của người Việt.

Trải qua từng thời kỳ, áo dài mang những dấu ấn cùng điểm nhấn riêng, nhưng với dáng vẻ nào, áo dài vẫn đảm bảo tính truyền thống, tôn lên vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam, giữ trọn vai trò là “sứ giả văn hoá - du lịch” góp phần giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra toàn thế giới. 

Lễ hội Áo dài TP HCM 2024

Tại đêm khai mạc Lễ hội Áo dài TP HCM năm 2024, công chúng đã được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập áo dài nổi bật được chế tác công phu bởi bàn tay khéo léo và sáng tạo của các nhà thiết kế áo dài nổi tiếng, từ áo dài mang đặc trưng của thuở sơ khai, đến những thiết kế toát lên tinh thần hiện đại. 

Màn trình diễn chủ đề “Áo dài - Tâm hồn Việt, Văn hóa Việt” là sự xuất hiện của những bộ sưu tập khắc họa tinh tế bản sắc văn hoá dân tộc, thể hiện niềm tự hào “Tôi là người Việt Nam". 

Bên cạnh việc tôn trọng và gìn giữ giá trị truyền thống, Lễ hội cũng không ngừng đón nhận và phát huy những làn sóng hội nhập, đưa áo dài đến với công chúng với dáng vẻ mới mẻ hơn, được thể hiện một cách sống động qua phần trình diễn chủ đề “Áo dài ra thế giới”. 

Mỗi năm trôi qua, Lễ hội Áo dài TP HCM lại kể thêm nhiều câu chuyện mới về tà áo dài Việt Nam. Sau hành trình 10 năm không ngừng nỗ lực truyền cảm hứng về tinh thần giá trị của áo dài truyền thống. Đến nay, Lễ hội đã trở thành một trong những động lực lan tỏa tình yêu áo dài và niềm tự hào về “quốc hồn, quốc túy” của người dân TP HCM. 

Lễ hội Áo dài TP HCM lần thứ 10 (7/3 - 17/3/2024) với hàng loạt các chương trình đồng diễn cùng áo dài, Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài TP HCM”, Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Áo dài - Sắc màu TP HCM”... hứa hẹn góp phần phát triển trở thành sản phẩm du lịch - văn hóa độc đáo hàng năm, thu hút du khách đến tham quan thành phố ngày càng đông./.

Lan Quế Phường tầm này là tầm thường, cafe toàn mấy "boss" siêu cưng này mới là thiên đường

Quán này đích thị là thiên đường cho mấy đứa ghiền chó, mèo luôn, những con "sen" chăm chỉ chắc chỉ có chìm đắm ở đây thôi.

Picnic Thảo Cầm Viên, cô gái bức xúc trước cảnh tượng “chướng mắt” này: một hành động nhỏ phá hoại cả không gian!

Mặt trái của sự nổi tiếng trở lại khu Thảo Cầm Viên chính là những hành động thiếu ý thức này.

Cụ ông 70 tuổi cắt cả vườn sả ủng hộ Sài Gòn, bó nào cũng sạch sẽ gọn gàng nhìn mà thương

Thời điểm này cả nước đang dồn tình yêu thương về Sài Gòn, mong Sài Gòn mạnh mẽ vượt qua dịch bệnh.

5 địa điểm bạn trẻ Sài Gòn nên ghé qua để ăn chè đậu đỏ nhân ngày Thất Tịch

Bạn trẻ Sài Gòn muốn ăn chè đậu đỏ nhân ngày Thất Tịch thì có thể tham khảo 5 địa điểm được nhiều tín đồ ẩm thực review sau nha!

Đặc sản Sài Gòn - những chiều hoàng hôn đẹp rực rỡ

Có phải Sài Gòn chỉ có cái nắng như thiêu như đốt, có cơn mưa xối xả, có sự nhộn nhịp xô bồ? Không, nơi phố thị này còn có cả những buổi hoàng hôn Sài Gòn rực rỡ đẹp tới nao lòng.

Ngỡ mình là công chúa tóc mây Rapunzel trong lễ hội Yi Peng ở Chiang Mai Thái Lan cuối tháng 11

Yi Peng (hay Yee Peng) là lễ hội thả đèn trời Chiang Mai được trông đợi hàng đầu du lịch Thái Lan sẽ diễn ra vào từ ngày 27 đến ngày 28/11. Trong lễ hội đầy mê hoặc này, những người tham gia thả đèn lồng lên bầu trời đêm, tượng trưng cho việc rũ bỏ xui xẻo và chào đón một khởi đầu mới tốt đẹp.

Dù Sài Gòn nắng nóng đỉnh điểm gần 40 độ, giới trẻ vẫn sẵn sàng đổ xô đi cafe check in

Giới trẻ Sài thành đổ xô đi quán cà phê siêu hot hit giữa trời 38 độ. Người bất chấp nắng để có hình đẹp, người chọn chỗ trong nhà vì không chịu được nóng.

Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo chính thức hoạt động vào tháng 5

Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo chính thức đi vào hoạt động từ ngày 13/5, mở ra cơ hội du lịch siêu hấp dẫn.

Loạt đồ ăn thức uống giải nhiệt mùa nóng được dân văn phòng Sài Gòn “sủng ái”

Sài Gòn bước vào mùa hè nắng nóng, gợi ý các món ăn, nước uống giải nhiệt được dân văn phòng yêu thích, ấn tượng nhất là món trà đánh tan cái nóng ngay từ miếng đầu tiên

Lạc vào khu vườn cổ tích thần tiên cực thơ cùng tiệm trà “quen mặt điểm tên” ở Sài Gòn - Tiệm trà Tháng Tư

Concept mới toanh của một tiệm trà nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn đang mang hơi thở mùa hè khiến các bạn trẻ như lạc vào khu vườn cổ tích vừa huyền bí, vừa mờ ảo cùng làn sương khói, tưởng đang ở thế giới thần tiên.

Đi đâu xa trong kỳ nghĩ lễ 30/4 - 1/5 khi lướt Threads thấy những quán cafe rất hot tại Sài thành

Những quán cà phê tại Sài Gòn được giới trẻ chia sẻ rần rần trên Threads, đảm bảo được 3 tiêu chí sang - xịn - mịn.

MXH tranh cãi về quán ăn ngập nước ở TP HCM: Nhiều người thích thú, có khách lại lo ngại vấn đề vệ sinh

Một quán ăn TP.HCM gây tranh cãi vì ngồi ăn giữa “biển” nước, như mùa nước nổi miền Tây, nhiều người thấy thích thú, có vị khách thì lo lắng, e dè.

2
2
2
2
3