Home TIN TỨC Từ tháng 3/2024, Mông Cổ chính thức miễn visa cho du khách Việt Nam

Từ tháng 3/2024, Mông Cổ chính thức miễn visa cho du khách Việt Nam


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Thêm một quốc gia miễn thị thực cho du khách Việt Nam, chính sách này của Mông Cổ có hiệu lực từ tháng 3/2024.

Chính phủ Mông Cổ vừa công bố danh sách các nước được miễn thị thực, trong đó có Việt Nam. Danh sách này chính thức có hiệu lực từ ngày 7/3. Theo đó, công dân Việt Nam nhập cảnh Mông Cổ lưu trú không quá 30 ngày sẽ được miễn visa. Đây là động thái mới nhất của chính phủ Mông Cổ nhằm thu hút du khách Việt Nam.

Mông Cổ chính thức miễn visa cho du khách Việt Nam

Trước đây, khách Việt Nam sang Mông Cổ phải xin visa với thời gian cấp từ 5-7 ngày làm việc hoặc đăng ký e-visa mất 3 ngày và phí visa gồm 25 USD và phụ phí.

Công dân Việt có thể xin e-visa với 3 mục đích: Du lịch, quá cảnh và tham gia các sự kiện. Theo hướng dẫn từ Cơ quan Xuất nhập cảnh Mông Cổ, khách khi được cấp e-visa có thể in ra bản giấy hoặc lưu trong điện thoại, xuất trình tại cửa khẩu. Ngoài những mục đích trên khách Việt cần xin visa giấy.

Vào tháng 11/2023, Việt Nam và Mông Cổ đã ký hiệp định miễn thị thực song phương. Hiệp định này góp phần mở rộng hợp tác thương mại, du lịch, giao lưu nhân dân hai nước.

Từ cuối năm 2023, đường bay thẳng Ulaanbaatar - Nha Trang đi vào hoạt động đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách Mông Cổ đến với Nha Trang, Việt Nam và ngược lại. Các công ty lữ hành tại quốc gia này cho biết, lượng khách du lịch Việt Nam đến Mông Cổ ngày càng tăng, đặc biệt là sau thời điểm đại dịch.

Mông Cổ chính thức miễn visa cho du khách Việt Nam

Mông Cổ là quốc gia được nhiều du khách Việt Nam ưa chuộng vì cảnh đẹp, người dân thân thiện và những nét văn hóa thú vị. Như vậy, Mông Cổ là quốc gia thứ 56 miễn thị thực cho Việt Nam. 55 quốc gia miễn thị thực cho Việt Nam khi công dân đến nhập cảnh gồm:

- Đông Nam Á: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Timor-Leste.
- Trung Á, Nam Á và Đông Á: Kazahkstan, Kyrgyzstan, Maldives, Nepal, Sri Lanka, Đài Loan (Trung Quốc), Tajikistan.
- Khu vực Trung Đông: Iran, Kuwait, Oman.
- Châu Đại Dương: Quần đảo Cook, Đảo Marshall, Quần đảo Puala, Micronesia, Niue, Samoa, Tuvalu.
- Nam Mỹ: Bolivia, Chile, Ecuador, Panama, Suriname.
- Khu vực Caribê: Barbados, Dominica, Haiti, St. Lucia, St. Vincent và Grenadines.
- Châu Phi: Burundi, Cape Verde, Quần đảo Comoro, Djibouti, Guiné-Bissau, Madagascar, Malawi, Mauritania, Mauritius, Mozambique, Namibia, Rwanda, Seychelles, Sierra Leone, Somalia, Tanzania, Togo, Zambia.

NGUỒN: Tổng hợp

Những con ngõ nhỏ Tokyo về đêm lung linh dưới ánh đèn Neon qua dự án nhiếp ảnh của tác giả người Ý

Davide Sasso là tác giả người Ý đang theo đuổi dự án nhiếp ảnh "Tokyo - Khoảng cách trong mơ". Một phần dự án của anh đã lột tả những con ngõ nhỏ Tokyo về đêm lung linh dưới ánh đèn Neon.

Sửng sốt trước "thiên đường hồng hạc" - công viên quốc gia hồ Nakuru ở châu Phi

Là nước mặn tự nhiên lớn nhất ở Kenya, Châu Phi, hồ Nakuru được mệnh danh là "thiên đường hồng hạc" mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân tới một lần trong đời.

7 nhà hàng mới nổi đáng để ghé qua dùng bữa thử khi du lịch thủ đô của UAE

7 nhà hàng mới nổi ở thủ đô của UAE này đều mới được mở trong năm 2022. Nếu có điều kiện du lịch Trung Đông, hãy ghé qua UAE để thưởng thức ẩm thực của thủ đô Abu Dhabi nhé!

Cặp đôi gái Việt trai Tây mặc cổ phục Việt chụp ảnh cưới trong "bản tình ca tuyết trắng"

Thanh Tú cùng chồng tương lai Marcin Sojka đã có bộ ảnh độc đáo: mặc cổ phục Việt chụp dưới khung cảnh tuyết trắng đẹp thổn thức. Trên nền tuyết, cổ phục thời nhà Nguyễn này càng thêm nổi bật.

8 quán bar hàng đầu Ấn Độ được coi là đang "làm rung chuyển nền văn hóa cocktail" của đất nước này

Văn hóa quán bar của Ấn Độ đang trải qua một sự thay đổi, một loạt các cơ sở mới cực kỳ thú vị đang định hình lại bối cảnh cocktail tại đây. Hãy cùng khám phá 8 quán bar hàng đầu Ấn Độ được coi là đang "làm rung chuyển nền văn hóa cocktail" của đất nước này.

Top 10 điểm đến ẩm thực trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024

Hãy cùng tìm hiểu về Top 10 điểm đến ẩm thực trên khắp châu lục trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024 vừa được công bố sau sự kiện vinh danh tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Thương hiệu cà phê Việt có đến 17 chi nhánh tại Hàn Quốc: Liệu có hương vị giống quán gốc ở Việt Nam?

Thông tin tin một thương hiệu cà phê Việt Nam có đến 17 chi nhánh tại Hàn Quốc đang khiến giới trẻ trong nước tò mò. Nhiều người thắc mắc liệu có hương vị giống quán gốc ở Việt Nam hay sẽ khác như nhiều món ăn từng xuất ngoại.

Ẩm thực Nhật Bản tỏa sáng trên đỉnh Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024

Nhà hàng hàng đầu của khách sạn Four Seasons Tokyo tại Marunouchi (Nhật Bản) đã lần đầu tiên lên đỉnh bảng trong Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024 sau sự kiện vinh danh diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc.

Từ tháng 3/2024, Mông Cổ chính thức miễn visa cho du khách Việt Nam

Thêm một quốc gia miễn thị thực cho du khách Việt Nam, chính sách này của Mông Cổ có hiệu lực từ tháng 3/2024.

10 nhà hàng ngon nhất Seoul được các đầu bếp hàng đầu Hàn Quốc gợi ý

Mới đây, nền tảng ẩm thực 50 Best đã trò chuyện với một số đầu bếp hàng đầu Hàn Quốc để khám phá nơi họ ăn khi không nấu trong bếp riêng của mình. Và có lẽ đây là 10 nhà hàng ngon nhất Seoul khi được các đầu bếp này gợi ý.

2
2
2
2
3