Home TIN TỨC Từ tháng 3/2024, Mông Cổ chính thức miễn visa cho du khách Việt Nam

Từ tháng 3/2024, Mông Cổ chính thức miễn visa cho du khách Việt Nam


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Thêm một quốc gia miễn thị thực cho du khách Việt Nam, chính sách này của Mông Cổ có hiệu lực từ tháng 3/2024.

Chính phủ Mông Cổ vừa công bố danh sách các nước được miễn thị thực, trong đó có Việt Nam. Danh sách này chính thức có hiệu lực từ ngày 7/3. Theo đó, công dân Việt Nam nhập cảnh Mông Cổ lưu trú không quá 30 ngày sẽ được miễn visa. Đây là động thái mới nhất của chính phủ Mông Cổ nhằm thu hút du khách Việt Nam.

Mông Cổ chính thức miễn visa cho du khách Việt Nam

Trước đây, khách Việt Nam sang Mông Cổ phải xin visa với thời gian cấp từ 5-7 ngày làm việc hoặc đăng ký e-visa mất 3 ngày và phí visa gồm 25 USD và phụ phí.

Công dân Việt có thể xin e-visa với 3 mục đích: Du lịch, quá cảnh và tham gia các sự kiện. Theo hướng dẫn từ Cơ quan Xuất nhập cảnh Mông Cổ, khách khi được cấp e-visa có thể in ra bản giấy hoặc lưu trong điện thoại, xuất trình tại cửa khẩu. Ngoài những mục đích trên khách Việt cần xin visa giấy.

Vào tháng 11/2023, Việt Nam và Mông Cổ đã ký hiệp định miễn thị thực song phương. Hiệp định này góp phần mở rộng hợp tác thương mại, du lịch, giao lưu nhân dân hai nước.

Từ cuối năm 2023, đường bay thẳng Ulaanbaatar - Nha Trang đi vào hoạt động đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách Mông Cổ đến với Nha Trang, Việt Nam và ngược lại. Các công ty lữ hành tại quốc gia này cho biết, lượng khách du lịch Việt Nam đến Mông Cổ ngày càng tăng, đặc biệt là sau thời điểm đại dịch.

Mông Cổ chính thức miễn visa cho du khách Việt Nam

Mông Cổ là quốc gia được nhiều du khách Việt Nam ưa chuộng vì cảnh đẹp, người dân thân thiện và những nét văn hóa thú vị. Như vậy, Mông Cổ là quốc gia thứ 56 miễn thị thực cho Việt Nam. 55 quốc gia miễn thị thực cho Việt Nam khi công dân đến nhập cảnh gồm:

- Đông Nam Á: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Timor-Leste.
- Trung Á, Nam Á và Đông Á: Kazahkstan, Kyrgyzstan, Maldives, Nepal, Sri Lanka, Đài Loan (Trung Quốc), Tajikistan.
- Khu vực Trung Đông: Iran, Kuwait, Oman.
- Châu Đại Dương: Quần đảo Cook, Đảo Marshall, Quần đảo Puala, Micronesia, Niue, Samoa, Tuvalu.
- Nam Mỹ: Bolivia, Chile, Ecuador, Panama, Suriname.
- Khu vực Caribê: Barbados, Dominica, Haiti, St. Lucia, St. Vincent và Grenadines.
- Châu Phi: Burundi, Cape Verde, Quần đảo Comoro, Djibouti, Guiné-Bissau, Madagascar, Malawi, Mauritania, Mauritius, Mozambique, Namibia, Rwanda, Seychelles, Sierra Leone, Somalia, Tanzania, Togo, Zambia.

NGUỒN: Tổng hợp

Lễ hội Té nước của Thái Lan thu hút nhiều bạn trẻ Việt Nam đến vui chơi

Du khách Việt Nam đến Thái Lan để đón một trong những lễ hội lớn nhất của nước này, nhiều người tranh thủ gom súng nước, hào hứng trượt thảm khu Siam.

Trang mạng nước ngoài gợi ý những hòn đảo giúp "quẩy tới bến" trải dài từ Việt Nam đến Campuchia

Từ Biển Đông trải dài đến vịnh Thái Lan, Việt Nam, Campuchia hay Thái Lan... đều có vô số hòn đảo xinh đẹp. Và sau đây là những hòn đảo dọc bờ biển từ Việt Nam đến Campuchia được trang InsideAsia gợi ý.

Không còn bình dân, bánh mì Việt Nam trong một quán cà phê ở Australia được bán giá trên trời: Hơn 1 triệu đồng

Mới đây, một tiệm cà phê ở Australia đã bán chiếc bánh mì Việt Nam có giá hơn 1 triệu đồng. Liệu chiếc bánh này có gì đặc biệt mà được bán với giá "trên trời" như vậy?

Những dịch vụ khách sạn kì dị nhất mà du khách không thể ngờ tới nhưng lại là thú vui có 1 0 2 của nhiều người

Để thu hút khách các khách sạn không ngần ngại đưa ra những dịch vụ vô cùng kì lạ mà không kém phần thú vị

Á hậu Thảo Nhi đoàn tụ gia đình ở München - Đức, đón Giáng sinh sớm tại quảng trường Đức Mẹ Marienplatz

Trở về München thăm gia đình sau thời gian dài bận rộn với lịch trình làm việc, Á hậu Hoàn vũ Thảo Nhi tranh thủ Giáng sinh cận kề đi chơi khắp nơi ở thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất thế giới.

Hè này đi Bali: Đến với bờ biển xanh, cát trắng, thời tiết vừa đẹp, vừa nhiều chỗ check in mà giá cả còn hợp lý

Bali nổi lên là một địa điểm du lịch biển đẹp nhất Đông Nam Á này. Với dân du lịch Việt Nam, hòn đảo này cũng được nhiều người lựa chọn làm điểm đến vui chơi thỏa thích.

Top 10 điểm đến trong danh sách 50 Quán bar Tốt nhất Châu Á 2024, nơi có một đại diện Việt Nam

Có hàng chục quán bar ở Đông Nam Á trong danh sách 50 Quán bar Tốt nhất Châu Á 2024, trong đó nhiều nhất là ở Singapore. Việt Nam có một đại diện duy nhất đến từ thủ đô Hà Nội.

Ẩm thực Quảng Đông ở Hồng Kông: 8 địa điểm giúp du khách ăn uống như người bản xứ

Ẩm thực Quảng Đông được yêu thích trên toàn thế giới và có lẽ không nơi nào tuyệt vời hơn để thử món này hơn là Hồng Kông. Để thưởng thức ẩm thực Quảng Đông ở Hồng Kông thì 8 địa điểm này sẽ giúp bạn sành ăn như người bản xứ.

Đi Campuchia tự túc không khó với những tips sau từ hai nữ du khách Việt xinh đẹp

Với những bạn muốn tham khảo những điểm lưu ý khi đi Koh Rong - Phnom Penh tự túc mà không biết cần lưu ý những gì, thì bài viết này chính xác là dành cho bạn.

Cộng đồng mạng chúc mừng "Ẩm Thực Mẹ Làm" vào Top 30 under 30 Châu Á của Forbes

Sự kiện kênh YouTube Ẩm Thực Mẹ Làm vào Top 30 under 30 Châu Á của Forbes đã được cộng đồng mạng Việt đón nhận vô cùng tích cực và có thể coi là niềm tự hào trong lĩnh vực sáng tạo nội dung về ẩm thực của Việt Nam.

Khám phá phố Quy Nhơn giữa lòng thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Ngay giữa thủ đô Seoul - Hàn Quốc xuất hiện một con phố mang tên "Quy Nhơn, Việt Nam", thu hút lượng lớn khách du lịch với ẩm thực và phong cảnh đậm chất Việt Nam.

Độc đáo công thức món canh xương hầm khoai kamchathang kiểu Hàn

Công thức món canh xương hầm khoai kamchathang kiểu Hàn từ một tín đồ ẩm thực từng có thời gian du học tại Hàn Quốc thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

2
2
2
2
3