Home TIN TỨC Hai em bé sơ sinh bị bỏ rơi lại dương tính với covid được các y bác sĩ, tình nguyện viên che chở, chăm sóc tận tình

Hai em bé sơ sinh bị bỏ rơi lại dương tính với covid được các y bác sĩ, tình nguyện viên che chở, chăm sóc tận tình


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hai em bé sơ sinh F0 bị bỏ rơi được các tình nguyện viên, y bác sĩ yêu thương chăm sóc và sức khỏe cũng dần hồi phục.

Mới đây, thông tin 2 bé sơ sinh bị bỏ rơi được Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đăng trên fanpage chính thức. Được biết, cha mẹ các em đã bỏ rơi các em khi mới chào đời và hiện nay cả hai đều là F0. May thay, các em đã được đội ngũ y bác sĩ và tình nguyện viên dốc sức cưu mang, chăm sóc các bé.

"Hai cục cưng mới 3 tháng và 5 tháng, đồng cảnh ngộ bị bỏ rơi khi vừa chào đời tại một BV lớn tại quận Bình Thạnh... Không đủ điều kiện cách ly tại nhà, và cũng vì nhà cũng không có để chứa, nên hai đứa nhỏ được đưa đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 4.

Hai em bé sơ sinh F0 bị bỏ rơi được các y bác sĩ, tình nguyện viên che chở, chăm sóc tận tình

Hai em bé sơ sinh F0 bị bỏ rơi được các y bác sĩ, tình nguyện viên che chở, chăm sóc tận tình

Em Sữa và em Bắp đang được các tình nguyên viên chăm sóc tận tình

Các nhân viên y tế tiếp nhận con ai cũng xót, tranh nhau ẵm bồng, đút sữa, rồi ru ngủ. Có tình nguyện viên F0 đã đủ ngày xuất viện, nay xin nán lại thêm ít ngày phụ việc chăm hai bé. Mà các cô lại là "vú em đời đầu", chưa từng có kinh nghiệm chăm bé. 

Cả đêm qua đúng là lần đầu hai người luống cuống trải nghiệm cảm giác làm mẹ. Thay nhau chăm, thay nhau ngủ, ăn cũng lùa nhanh vài đũa cơm để được ra với hai em, thương như con em trong nhà". 

Khi nhận hai bé về, các thành viên nữ trong tổ Công tác xã hội BV Nhi đồng Thành Phố phải tức tốc đi mua các vật dụng cho trẻ sơ sinh như bình sữa, bịch tã, ít cháo gói dinh dưỡng,.... Các tình nguyện viên chia sẻ: "Bé trai F0 đêm về lạ sữa, các cô lột bỉm, ôm con rồi bối rối chạy tới chạy lui, sau đó quyết định cho em vào bồn rửa tay giải quyết, tắm rửa sạch sẽ, rồi mát quá em không chịu ngủ, cả hai mớm sữa nhiệt tình. Miễn no sữa là được, bồng bế một hồi hai chị em cũng chịu yên giấc...".

Hai em bé sơ sinh F0 bị bỏ rơi được các y bác sĩ, tình nguyện viên che chở, chăm sóc tận tình

Hai em bé sơ sinh F0 bị bỏ rơi được các y bác sĩ, tình nguyện viên che chở, chăm sóc tận tình

Việc chăm sóc trẻ sơ sinh đối với các tình nguyện trẻ là khá khó khăn

Câu chuyện này đã thu hút được sự chú ý của CĐM, mọi người rất cảm động với hành động nghĩa tình của các y bác sĩ và tình nguyện viên. Tình hình sức khỏe được anh Trần Lê Quang Trường (21 tuổi, ngụ tại Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM và hiện đang công tác tại Bệnh viện Nhi đồng) cho biết 2 bé trai giờ đã ổn định. Bé nhỏ 3 tháng tên là Bắp, anh lớn 5 tháng tên Sữa, được chuyển qua từ BV Gia Định.

Hai em bé sơ sinh F0 bị bỏ rơi được các y bác sĩ, tình nguyện viên che chở, chăm sóc tận tình

Mặc dù không có nhiều kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh nhưng anh Trường cũng cố gắng hỗ trợ chăm nom, chơi cùng các em, cho em ăn và uống sữa. Chàng thanh niên 21 tuổi bẽn lẽn cười trư khi lần đầu bế em bé nhỏ xíu trên tay.

Anh Trường tâm sự: "Sữa, bỉm cho các em đều được các mạnh thường quân hỗ trợ qua quản lý bệnh viện hỗ trợ. Mấy chị trong viện ai có gì cũng mang cho các em. Rồi các chị cũng nhiệt tình chỉ cho mình cách chăm sóc các em, lúc nào các em cựa quậy nhiều là biết cho uống sữa, thay bỉm".

NGUỒN: Tổng hợp


Sau 13 ngày chống chọi với Covid-19 thành công, chàng trai tiếp tục đầu quân tham gia tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu

“Khi đã vượt qua rồi, mình hiểu cảm giác của F0”, lời tâm sự của một chàng trai trải qua 13 ngày chiến đấu đánh bại Covid-19 tại nhà. Sau khi khỏi bệnh, anh đăng ký tham gia tình nguyện, hỗ trợ tiêm vaccine cho người dân.

Mùa dịch Covid-19, Hà Giang gửi tặng người dân Hà Nội 60 tấn rau củ quả

Mùa dịch Covid-19, cuộc sống của người dân vùng dịch bị ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt là vấn đề lương thực, thực phẩm. Trước tình hình đó, Hà Giang đã góp 60 tấn rau củ tặng Hà Nội.

Anh Minh Râu bán “5 tỷ/bó rau” tự chế kính chống giọt bắn từ bình nước, đến chịu sự “lầy lội này”

Ông chủ tiệm rau giá rẻ độc lạ năm nào, nay lại khiến cư dân mạng “sốc” hơn khi xuất hiện với ý tưởng kính chống giọt bắn handmade, hài hước thế này đây.

Áo xanh mùa dịch: nữ bác sĩ ôm cháu bé chạy bộ để cấp cứu kịp thời, nam TNV trở thành chỗ dựa động viên bà cụ tiêm vaccine

Những hình ảnh đẹp về trong mùa dịch vừa qua khiến chúng ta không khỏi tự hào, đặc biệt là hình ảnh của những chiến binh áo xanh, áo trắng tuyến đầu chống dịch

Dịch Covid-19 không có khách thăm quan nhưng 1.500 động vật ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn vẫn được chăm sóc chu đáo nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng

Mùa dịch Covid-19, gần 1500 động vật trong Thảo Cầm Viên vẫn được chăm sóc, cho ăn theo khẩu phần như bình thường thường dù ở đây không có khách du lịch tham quan.

Điểm danh những quán ăn do các streamer làm chủ, quán nào cũng đón hàng dài khách chờ khi khai trương

Điểm qua những quán ăn của các streamer nổi tiếng thu hút giới trẻ: Cơm tấm Sà Bì Chưởng của bộ 3 Streamer xếp hàng dài khi khai trương hay quán nướng của vợ chồng Xemesis, Xoài Non ấn tượng với độ “ăn nên làm ra”.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3