Home TIN TỨC Gọi tên top 3 hang động lớn nhất thế giới, Việt Nam vinh dự đóng góp 2 đại diện

Gọi tên top 3 hang động lớn nhất thế giới, Việt Nam vinh dự đóng góp 2 đại diện


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh vừa xác lập 3 hang động lớn nhất thế giới, trong đó có 2 hang động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình là hang Sơn Đoòng và hang Én tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. 

Ông Hồ An Phong, phó chủ tịch tỉnh Quảng Bình, cho biết, ngày 8/1 vừa qua, Hiệp Hội Hang Động Hoàng Gia Anh (BCRA) đã xác lập Top 3 hang động lớn nhất thế giới. Trong đó hang Sơn Đoòng, và hang Én tại Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình vinh dự nằm ở vị trí đầu tiên và thứ ba.

Theo đó, hang động lớn nhất thế giới là hang Sơn Đoòng. Nằm sâu trong rừng rậm vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hang có thể bao trọn một khu phố với các tòa nhà chọc trời của thành phố New York, thậm chí một máy Boeing 747 cũng có thể bay mà không gặp khó khăn. Nếu tính con sông ngầm mà các chuyên gia lặn xuống sâu 78 mét, thì hang Sơn Đoòng cao gần 300 mét. 

Hang động lớn nhất thế giới là hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng nằm tại tỉnh Quảng Bình, Việt Nam được hình thành khoảng 2-5 triệu năm trước, khi nước sông chảy ngang qua vùng đá vôi đã bị vùi lấp dọc theo một đường đứt gãy. Dòng nước làm xói mòn và tạo ra một đường hầm khổng lồ trong lòng đất dưới dãy núi. Tại những nơi đá mềm, phần trần sụp xuống tạo thành những lỗ hổng, lâu ngày tạo thành những vòm hang khổng lồ.

Hang động lớn thứ hai thế giới là hang Deer nằm trong Vườn Quốc Gia Gunung Mulu (Malaysia), chỉ cao có 100 mét, rộng 90 mét, và dài 2 cây số. 

Hang động lớn thứ ba thế giới là hang Én, cũng nằm trong khu Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng, với chiều dài gần 2 cây số, cửa hang lớn nhất và nổi tiếng nhất có chiều cao 120 mét, và chiều rộng 140 mét.

Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng, một di sản văn hóa được UNESCO công nhận được xem là “vương quốc” của các hang động, hiện có hơn 350 hang động được phát hiện trong 25 năm qua. Một số hang nổi tiếng như Sơn Đoòng và hang Én được chọn làm bối cảnh cho bộ phim “bom tấn” của Hollywood “King: Skull Island” (Đảo Đầu Lâu) hồi năm 2018, đã giúp thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế tìm tới khám phá.

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!

Nguồn ảnh: Tổng hợp 
Mục sở thị vườn cúc hoạ mi đẹp vạn người mê đã chính thức nở rộ ở Hà Nội

Hà Nội vào vào mùa cúc họa mi. Ngắm hoa nở ở đâu? Mục sở thị ngay vườn cúc hoạ mi ở Bãi đá Sông Hồng đang nở rộ bạn nha!

Đi Tết: Nét Tết xưa năm 1994 – Cả nhà du xuân trên một chiếc xe máy

Cái Tết của người Việt cách đây hơn 30, 40 năm về trước mới dung dị và bình yên làm sao.

Săn 'tuyết rơi giữa mùa hè' trên những cánh đồng muối đẹp nức lòng ở Ninh Thuận

Ghé những cánh đồng muối ở Ninh Thuận, bạn sẽ có cảm giác như đang được ngắm "tuyết rơi giữa mùa hè" vậy! Nào cánh đồng muối Đầm Vua, nào Cà Ná, nào Phương Cựu,...

Hình ảnh Việt Nam được đưa ra nước ngoài: toàn clip triệu view, người thực hiện tự nhận là yêu Việt Nam như người Việt

Những người nước ngoài sống ở Việt Nam - ngôi nhà thứ 2 của họ - đã kể chuyện đất nước hình chữ S này với thế giới bằng vô vàn cách khác nhau, trong đó có các clip triệu view...

Mùa xuân này theo Chan La Cà về Cao Bằng nghe gió hát, tự tại giữa thiên nhiên mây ngàn

Nếu muốn tìm đến thiên nhiên hoang sơ, rời xa phố thị đông đúc, hãy theo Chan La Cà về Cao Bằng nơi có núi non suối thác hữu tình

Ước mơ tuổi xế chiều: Người mẹ 52 tuổi và hành trình ba lần xuyên Việt bằng xe máy

Thong dong trên con xe số Future, người phụ nữ U60 này đã có ba chuyến đi từ Nam ra Bắc cùng những trải nghiệm hiếm người có được.

Đoàn thám hiểm ở Quảng Bình phát hiện 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Sau một thời gian các đoàn thám hiểm liên tục phát hiện hang động mới ở Sơn Đoòng thì mới đây, 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục được phát hiện cho thấy dường như vẫn còn rất nhiều hang động ở Quảng Bình chưa được tìm ra.

Dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng gây cười cho... cộng đồng mạng

Loạt ảnh tả thực kèm dòng trạng thái hài hước đã khiến dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng trở thành nội dung gây cười cho... cộng đồng mạng.

Hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá"

Daily Star miêu tả hang động ở Việt Nam lớn đến mức có thể nhét vừa một tòa nhà chọc trời 40 tầng. Và hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá".

Ngôi làng duy nhất ở Việt Nam được vinh danh làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023: Địa điểm quay phim Kong Skull Island nổi tiếng Hollywood

Tổ chức Du lịch thế giới đã vinh danh Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) là làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023, vượt qua khoảng 260 đối thủ đến từ 60 quốc gia, hờ hệ thống tour khám phá hang động đa dạng độc đáo, khu nghỉ dưỡng và homestay theo phong cách nhà phao chống lũ vô cùng đặc biệt giữa miền núi.

Lại phát hiện hang động mới ở Quảng Bình: Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng

Hang động mới ở Quảng Bình - Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng trong loạt ảnh vừa được công bố với những khối thạch nhũ khó nơi đâu có được.

Bên trong 22 hang động mới phát hiện ở khu vực Sơn Đoòng: "Sẽ rất thú vị khi khám phá bằng thuyền"

Hãy cùng chiêm ngưỡng hình ảnh bên trong 22 hang động mới phát hiện ở khu vực Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình) để hiểu lý do vì sao chuyên gia nước ngoài khẳng định: "Sẽ rất thú vị khi khám phá bằng thuyền".

2
2
2
2
3