Home TIN TỨC Gọi điện liên tục xin cứu trợ, nhưng lúc cán bộ đến tận nhà thì lắc đầu ngán ngẩm vì gia đình không thiếu thứ gì

Gọi điện liên tục xin cứu trợ, nhưng lúc cán bộ đến tận nhà thì lắc đầu ngán ngẩm vì gia đình không thiếu thứ gì


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Một hộ gia đình gọi điện liên tục để được xin cứu trợ nhưng lúc cán bộ đến nơi thăm hỏi thì thấy tủ lạnh không thiếu một thứ gì.

Gần đây, một đoạn clip được chú ý khi lực lượng chức năng đến thăm hỏi một ngôi nhà khá khang trang, đầy đủ tiện nghi như: máy giặt, tivi, tủ lạnh,...Căn nhà nhìn chung gọn gàng, ngăn nắp. Gia đình này có 4 người sinh sống tại đây, anh chồng là trụ cột chính trong gia đình, nhưng vì dịch bệnh đã phải nghỉ làm ở công ty nên không có thu nhập, còn người vợ làm nội trợ.

Gọi điện liên tục xin cứu trợ, nhưng lúc cán bộ đến tận nhà thì lắc đầu ngán ngẩm vì gia đình không thiếu thứ gì

Gọi điện liên tục xin cứu trợ, nhưng lúc cán bộ đến tận nhà thì lắc đầu ngán ngẩm vì gia đình không thiếu thứ gì

Đồ đạc trong nhà khá đầy đủ và tiện nghi

Khi đến nơi, vị cán bộ xin phép được tham quan nhà một vòng, "Hôm nay đoàn uỷ ban đến thăm nhà anh T. Cho chúng tôi tham quan nhà xíu nha. Nghe nói gia đình đang khó khăn về kinh tế đúng không". Sau khi đảo một vào, gia đình cũng có khá đủ đồ ăn, có 2 thùng sữa tươi, mì gói. Theo như clip, cán bộ hỏi: "Rồi sữa mua hả", chị giải thích đó là đồ chị gái cho. Còn trong tủ bếp, cán bộ thấy một bao gạo khá, tầm 20-30kg và còn rất nhiều đồ ăn dự trữ trong tủ lạnh, chất đầy chật kín hết các ngăn, còn có mấy lon bia bên cánh tủ.

Gọi điện liên tục xin cứu trợ, nhưng lúc cán bộ đến tận nhà thì lắc đầu ngán ngẩm vì gia đình không thiếu thứ gì

Tủ lạnh đầy ắp đồ ăn

Gọi điện liên tục xin cứu trợ, nhưng lúc cán bộ đến tận nhà thì lắc đầu ngán ngẩm vì gia đình không thiếu thứ gì

Cán bộ kiểm tra trong nhà thấy đầy đủ đồ ăn, chị vợ ngượng ngùng giải thích: "Dạ bia từ hồi chưa dịch, còn sữa thì xin các chị mỗi người một thùng". Sau khi thăm hỏi gia đình này, người phụ nữ đi theo đoàn hỏi han nhu cầu của gia đình, "Nãy chị nói muốn xin sữa cho bé là sữa gì ạ? Nhà mình còn thiếu đồ ăn gì không anh?". Hai vợ chồng cũng lí nhí trả lời:  "Dạ xin thùng sữa cho bé với gạo".

Người vợ cũng lên tiếng xác nhận:  "Xã có phát rau với trái cây được 3 lần, mỗi lần cách nhau hơn 1 tuần. Chỉ có rau với trái cây chứ chưa có gạo". 
Đoàn cán bộ sau đó cũng xin phép ra về.

Sau khi đoạn clip được đăng tải đã thu hút sự chú ý của CĐM, nhiều người rất bức xúc với gia đình này vì nhu yếu phẩm của gia đình còn khá đầy đủ, nhưng vẫn vẫn đi xin cứu trợ. Một số bình luận cho rằng thời gian này dịch bệnh khó khăn nên có rất nhiều người thiếu thốn hơn chúng ta rất nhiều nên mỗi gia đình phải chi tiêu tiết kiệm hơn để dành phần cho người khác, người đói, người khổ hơn mình.

Tài khoản D.L chia sẻ, "Chỗ mình cũng được hỗ trợ rau và gạo nhưng mình chỉ xin lấy rau xanh thôi vì không thể đi chợ được. Đời còn nhiều người khổ hơn mình, cần đồ hỗ trợ hơn mình nếu cảm thấy đủ, xin nhường lại cho người khó khăn hơn. Nhiều người xin đồ cứu trợ mà nhắn tin xin những đồ như kiểu nhờ người ta đi chợ mua đồ, buồn thật". 

"Vài cân gạo, dăm củ lạc, gói gia vị, khay trứng... có lẽ không đáng bao nhiêu với những gia đình khá giả nhưng nó lại đủ cho những người nghèo vượt qua giai đoạn dịch bệnh ngặt nghèo. Vì vậy, vài cân gạo, dăm củ lạc, gói gia vị, vài củ khoai... Sữa cả thùng, gạo cả bao, đồ ăn chật tủ mà còn xin cứu trợ thì tham lam quá", tài khoản L.A bức xúc. 

NGUỒN: Tổng hợp


Đà Lạt xuất hiện nhiều tấm biển "Không bán cho khách ngoại tỉnh", liệu đây có phải là hành động "kỳ thị khách du lịch"?

Gần đây, một số hàng quán công khai không tiếp khách ngoại tỉnh khiến CĐM dấy lên nhiều luồng ý kiến.

Chẳng màng đến an toàn bản thân 2 nữ tình nguyện viên ôm F0 vào viện cấp cứu

Sau khi thấy tình trạng bệnh nhân F0 chuyển biến xấu, 2 nữ tình nguyện viên nhanh chóng bế bà cụ di chuyển đến bệnh viện cấp cứu

Mùa dịch Covid-19, Hà Giang gửi tặng người dân Hà Nội 60 tấn rau củ quả

Mùa dịch Covid-19, cuộc sống của người dân vùng dịch bị ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt là vấn đề lương thực, thực phẩm. Trước tình hình đó, Hà Giang đã góp 60 tấn rau củ tặng Hà Nội.

Muốn có một kì "staycation in Hanoi" thơ mộng giá dưới 1 triệu thì cứ tìm đến 5 homestay này

Xu hướng "staycation" cực kì phù hợp cho hội "cuồng chân" mà không thể rời khỏi thành phố, muốn mới lạ thì cứ "chốt" 5 homestay này.

9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình giúp đỡ các F0

Suốt 2 tháng qua, Hoàng Phúc đã liên tục lấy xe hơi của anh đi chở bệnh nhân F0 tới bệnh viện, chở bình oxy,... 9X đã có 2 lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19 này.

Thủy Tiên tặng gạo, mì cho người dân Sài Gòn khó khăn ngay trong đêm, “cô tiên giữa mùa dịch” đây chứ đâu

Là một sao Việt đi đầu trong công tác từ thiện, mới đây Thủy Tiên lại một lần nữa lặn lội trong đêm đi tặng nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn vì dịch Covid

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3