Home TIN TỨC Góc tự hào: Cầu Vàng Đà Nẵng dẫn đầu top Kỳ quan thế giới mới trên báo Anh

Góc tự hào: Cầu Vàng Đà Nẵng dẫn đầu top Kỳ quan thế giới mới trên báo Anh


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mới đây, Báo Daily Mail (Anh) đã bình chọn Cầu Vàng Đà Nẵng lot top những kỳ quan mới của thế giới, đặc biệt còn đứng đầu trong danh sách.

Ngày 19/3/2021, tờ Daily Mail (Anh) đã công bố kết quả khảo sát với thế hệ Millennial (những người sinh năm từ 1982 - 2000) và đưa ra danh sách những kỳ quan thế giới mới. Với tiêu chí lựa chọn là “thiết kế tạo 𝗍áⅽ động 𝗍ứⅽ thì, có yếu tố đáng kinh ngạⅽ, và ẩn chứa sự tuyệt vời”, công trình Cầu Vàng (Golden Bridge) do thuộc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills do Sun Group đầu tư xây dựng tại TP Đà Nẵng đã dẫn đầu danh sách trên. 

Cầu Vàng (Đà Nẵng) được vinh danh trên trang báo của Anh

Daily Mail mô tả: “Cầu Vàng của Việt Nam, khánh thành vào năm 2018, được thiết kế như thể một bàn tay khổng lồ đang nhẹ nhàng nâng đỡ con đường dài 150m dành cho người đi bộ, nhìn ra khu nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng”. Theo thống kê của trang báo Anh này, trong thời gian ngắn kể từ khi chính thức mở cửa, kiến trúc này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, với hơn 20.000 bài đăng đã xuất hiện trên mạng xã hội Instagram kèm theo hashtag #goldenbridgevietnam

Trước đó, cầu Vàng đã gây sốt trên truyền thông quốc tế ngay khi mới ra mắt, được hàng loạt tờ báo quốc tế uy tín như Guardian, CNN, New York Times ngợi ca bởi vẻ đẹp siêu thực: như dải lụa vắt ngang bầu trời. Tháng 8/2020, tờ TIME nổi tiếng của Mỹ đã vinh danh Cầu Vàng trong Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Cuối năm 2020, World Travel Awards, giải thưởng được mệnh danh là “Oscars của du lịch thế giới” cũng đã trao tặng Cầu Vàng danh hiệu “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020”.

Bên cạnh Cầu Vàng (Đà Nẵng) còn có những cái tên khác như The Taj Mahal, the Acropolis, Angkor Wat, Machu Picchu, công viên Gardens by the Bay tại Singapore, tòa tháp mang tên “Khung ảnh Dubai”, Bảo tàng Soumaya tại thành phố Mexico City, 10 xích đu Jungle Swings thuộc đảo Bali (Indonesia), Chung cư Bosco Verticale tại Milan (Italy), .. trong danh sách các kỳ quan thế giới. 

Angkor Wat

Gardens by the Bay tại Singapore

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé! 

Nguồn: Daily Mail
Đà Nẵng cực hot "nước uống đau lòng", uống xong không chỉ đau lòng mà đau cả ví

Bởi vì các tên độc lạ nên rất nhiều người muốn thử loại nước uống này, thử xong thì đúng là "đau lòng" như tên gọi thật!

Jung Il Woo - Tài tử "Gia đình là số 1" bày tỏ niềm yêu thích mạnh mẽ với phố cổ Hội An và Đà Nẵng ra sao?

Chắc hẳn các bạn đã từng xem ảnh Hoa hậu Tiểu Vy tình cờ gặp gỡ Jung Il Woo khi dạo chơi phố cổ Hội An. Tiểu Vy cho biết vui khi nhiều người nổi tiếng quốc tế chọn Việt Nam là điểm nghỉ dưỡng, tham quan, nhất là Hội An - quê hương cô.

Cần đi đâu xa, Việt Nam cũng có loạt địa điểm check-in như đứng giữa trời Tây thỏa mãn các tín đồ mê "sống ảo"

Muốn tìm tọa độ "chuẩn vibe trời Tây" cực chất để “sống ảo” trên Instagram thì bỏ túi ngay loạt địa điểm này.

Chàng trai ngơ ngác với chiếc ghế độc nhất vô nhị tại resort Đà Nẵng, thắc mắc về cách sử dụng

Nhìn chiếc ghế độc đáo tại resort Đà Nẵng chàng trai không khỏi thắc mắc cách sử dụng chiếc ghế này ra sao

Người chơi hệ "FA" đâu thể bỏ qua tọa độ 3 cây cô đơn đẹp "xuất thần" không phải ai cũng biết này

Cây cô đơn, hiểu đơn giản là những cây đứng một mình giữa vùng đất rộng mênh mông hùng vĩ. Ở Việt Nam có rất nhiều cây cô đơn, trải dài khắp các miền Tổ Quốc. Năm mới, là người chơi hệ "FA", bạn đừng quên check-in 3 cây cô đơn đẹp "xuất thần" này nhé!

Đi tìm chỗ ngắm pháo hóa nhưng tòa nhà nào cũng "cháy chỗ" đêm khai mạc pháo hoa Đà Nẵng

Mới là ngày đầu tiên của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) mà nhiều người đi tìm địa điểm đẹp để ngắm pháo hoa nhưng chỗ nào cũng hết.

Ẩm thực đường phố Đà Nẵng xuất hiện trong Cẩm nang Michelin qua 5 tiệm ăn này

Năm 2024, ẩm thực Đà Nẵng nói chung và ẩm thực đường phố Đà Nẵng nói riêng đã lần đầu xuất hiện trong Cẩm nang Michelin. Hãy xem Michelin miêu tả 5 tiệm ăn Đà Nẵng trong danh mục Street Food ra sao.

Công thức bánh canh cá nục từ một người con Đà Nẵng

Không nhiều người biết đến món ăn này của Đà Nẵng. Đó là lý do công thức bánh canh cá nục được nhiều người chú ý sau khi một người con Đà Nẵng chia sẻ nó trên một diễn đàn ẩm thực.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan

Đêm qua 13/7, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan sau khi đội này xuất sắc vượt qua đội Trung Quốc trong màn trình diễn đêm chung kết.

Chỉ dân chơi Đà Nẵng mới biết nơi này: Uống café, tắm biển và bể bơi sang chảnh như trời Tây với mức giá chỉ từ 70.000 đồng

"Oanh tạc" Tiktok mấy tháng nay ở Đà Nẵng là một địa điểm check-in cực kì tuyệt vời mang tên Nami Beach Club, nơi khiến dân du lịch đứng ngồi không yên. Nhìn y như resort sang chảnh nhưng thực chất chỉ là một quán cafe với mức giá rất "hạt dẻ" nên mới hot như thế trong thời gian qua.

Săn bình minh ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên tại Đà Nẵng - Mũi Nghê

Săn bình minh với mũi Nghê - Đà Nẵng là bạn sẽ ghé thăm điểm đến phù hợp cho những tâm hồn mê sự xê dịch và mong muốn được khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 còn 3 đêm biểu diễn gồm cả chung kết

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 vừa trải qua đêm biểu diễn và thi đấu thứ 2 hôm 15/6, tức còn 3 đêm biểu diễn gồm cả chung kết là sự kiện hấp dẫn du khách này sẽ kết thúc.

2
2
2
2
3