Home TIN TỨC Người bố bất chấp lao ra đường mua bình oxy cho con "còn 1% cũng không bỏ cuộc", nhường lại sự giúp đỡ cho người khác

Người bố bất chấp lao ra đường mua bình oxy cho con "còn 1% cũng không bỏ cuộc", nhường lại sự giúp đỡ cho người khác


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Khi chỉ còn các tổ tuần tra thực hiện Chỉ thị 16 nâng cao toàn TP. HCM thì có một người bố chở chiếc bình oxy trên xe máy và câu chuyện đau lòng.

Khuya ngày 26/7, tổ tuần tra lưu động Q.Tân Bình (TP. HCM) đã yêu cầu anh L.Đ.V (40 tuổi) dừng lại kiểm tra khi phát hiện anh chạy xe trên đường. Nhưng sau khi nắm bắt được hoàn cảnh của anh V. lực lượng chức năng đã cho anh đi qua và không quên nhắc anh tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Theo anh V. tâm sự, anh có một cậu con trai mắc bệnh u gan nguyên bào nặng, phải thở oxy liên tục. Vào ngày diễn ra sự việc, oxy của con đã cạn dần, anh có gọi cho bên cung cấp nhưng họ cho biết hiện tại hạn chế ra đường nên không đem đến được. Sợ con gặp chuyện chẳng lành, anh tức tốc chạy xe đi mua. Thấy ba định ra ngoài, con trai vội ngăn cản: “Ba đi nhỡ bị phạt thì sao. Thôi nếu khó quá, con thở hết chỗ oxy này rồi đi cũng được…”, lời nói của con khiến anh xót xa vô cùng.

Anh L.Đ.V - người bố 40 tuổi và câu chuyện xúc động

Việc mua oxy giờ đây như một hành trình khó khăn vậy, trước khi đi anh cũng đã chuẩn bị đủ hồ sơ, giấy tờ và chụp ảnh con để có thể trình bày hoàn cảnh tại các chốt kiểm tra dịch nếu cần. Anh cho biết, qua các trạm anh đều xin hỗ trợ và đều được cho qua cả. “Đến trạm ở quận Tân Bình, tôi gặp đoàn công tác. Họ hỏi tôi giờ này còn chở bình gì đi ngoài đường? Tôi trình bày hoàn cảnh, đưa hồ sơ bệnh của bé ra cho họ xem. Thế rồi tổ công cho tôi đi, trước khi đi họ còn tặng quà".

Anh ra đường giữa đêm để mua bình oxy cho con

Con trai anh, cháu L.G.H sắp lên lớp 9, từng xuất hiện trong một chương trình truyền hình vì nỗ lực học tập dù mắc bệnh nặng. Trước khi phát hiện căn bệnh u gan nguyên bào, em ngủ dậy hay bị chóng mặt nôn ói. Một lần chơi đùa bỗng nhiên thở dốc, mặt mày tái xanh, nôn mửa, chị V. - vợ anh khi cạo gió mới phát hiện bụng con có điều bất thường. Khi đưa đến bệnh viện thì được chẩn đoán có bướu ác tính.

Từ 22/4/2020 đến cuối năm đó, con đã trải qua nhiều đợt hóa trị và phẫu thuật nhưng khối u vẫn di căn. Cuối tháng 3 năm nay, bệnh viện trả H. về cho gia đình. Khi đó vợ chồng anh V. sụp đổ, đau đớn tột cùng.

Con trai H. dù bị bệnh nhưng vẫn học rất giỏi

Mặc dù vậy, gia đình anh chưa bao giờ hết hy vọng: “Dù chỉ còn 1% hy vọng tôi cũng sẽ cứu con”. Chỉ cần nghe đâu có chỗ chữa được cho con hay thuốc đắt mấy anh cũng mua. Hiện tại H. đang dùng thuốc nam và thở oxy tại nhà.

Sau khi câu chuyện của anh V. được chia sẻ trên mạng xã hội, một vị mạnh thường quân đã đứng lên kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ. Số tiền quyên góp đã nhanh chóng đạt mức 12 triệu đồng chỉ trong 1 tiếng đồng hồ. Vì vậy, vị mạnh thường quân này quyết định mua máy tạo oxy tặng anh V. và gia đình để anh đỡ vất vả trong việc vận chuyển, đi đổi bình hàng ngày.

Trước sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, gia đình anh V. rất xúc động và gửi lời cảm ơn mọi người, tuy nhiên anh cũng xin phép không nhận thêm nữa: "Hiện đã có một đơn vị hỗ trợ máy, bình oxy cho cháu. Dù gia đình còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi còn có thể lo cho cháu được. Rất cám ơn những tấm lòng đã nghĩ đến gia đình và hỗ trợ cháu. Bây giờ, còn nhiều người khó khăn hơn chúng tôi, rất mong, họ cũng sẽ nhận được những sự hỗ trợ như vậy”, anh V. giãi bày.

Hi vọng rằng, trong tương lai sẽ có một phép màu kỳ diệu đến với cháu H., giống như cái cách người bố vĩ đại của em được rất nhiều người quan tâm, giúp đỡ. Cùng gửi lời chúc bình an đến gia đình anh V. nhé!

Nguồn: Vietnamnet

Đây là vùng đất ít người biết nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc-xin Covid-19 nhiều nhất trên thế giới

Gibraltar, một vùng lãnh thổ nhỏ bé ít người biết ở châu Âu nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc xin Covid-19 lên tới 119% dân số, nhiều nhất thế giới khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Cuộc sống người tình nguyện trong bếp ăn nấu hơn 300.000 suất cơm cho các bệnh viện dã chiến Sài Gòn: Đổ lửa đến ngày hết dịch

Ngày nào cũng nấu gần 30.000 suất cơm, làm từ 3h sáng 23h tối, nhưng 150 tình nguyện viên ăn ở tại bếp ăn thiện nguyện chùa Tường Nguyên vẫn nỗ lực không ngừng vì Sài Gòn.

Khoa Pug và Vương Phạm khiến CĐM phẫn nộ khi rủ nhau đi tiểu bậy ở hồ băng Alaska lớn nhất thế giới

Sau hàng loạt drama không hồi kết, Khoa Pug thản nhiên rủ Vương Phạm đến Alaska để….

Cô gái đi tình nguyện chống dịch nên duyên anh công an trực chốt, chuyện tình thời Covid quá đáng yêu!

Tham gia tình nguyện chống dịch, cô gái này cũng không nghĩ mình nhận được món quà hời thế này.

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Đang sinh sống tại Bình Phước, nhưng tấm lòng ông Trần Công Cảnh vẫn hướng về xứ Quảng và những người đồng hương còn đang khó khăn giữa vùng dịch.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3