Home TIN TỨC Chủ tịch xã lên tiếng trước clip với nội dung "Dân thì không có ăn, tổ trưởng giấu mấy tấn gạo"

Chủ tịch xã lên tiếng trước clip với nội dung "Dân thì không có ăn, tổ trưởng giấu mấy tấn gạo"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Chủ tịch UBND xã Bình Hưng lên tiếng xác nhận clip có nội dung sai sự thật vì số gạo trên được cất trữ để phát cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và 300 công nhân bị mắc kẹt tại TP.HCM do dịch Covid-19

Mới đây một đoạn clip với nội dung "Dân thì không có ăn, tổ trưởng giấu mấy tấn gạo" được quay tại ấp 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, chiều ngày 30/8 trên báo Thanh Niên, ông Trần Minh Hà, Chủ tịch UBND xã Bình Hưng, xác nhận clip trên được quay tại ấp 5 trên địa bàn, tuy nhiên sự việc hoàn toàn không giống nội dung clip lan truyền trên mạng.

Giải thích lý do không đưa nhu yếu phẩm về văn phòng ấp, ông Hà cho biết do văn phòng ấp 5 thuộc khu quy hoạch treo đã kéo dài vài chục năm và rất xuống cấp. Mặt khác, thời điểm trước đó, văn phòng ấp ẩm thấp, mưa tràn vào nên không thể để lương thực tại đây.

Sau khi giải thích cặn kẽ với người dân, chính quyền xã cũng mang số nhu yếu phẩm trong nhà tổ trưởng tổ 229 đến tiếp tế cho bà con nghèo và cho 300 công nhân bị mắc kẹt tại TP.HCM do dịch Covid-19.

Ông Hà nói thêm: "Số nhu yếu phẩm này là tổ 5 tự vận động để hỗ trợ cho bà con và đã có kế hoạch phân phát từ trước. Chúng tôi không để ai đói, người dân nào không về quê được thì chính quyền phải lo cho họ. Nhưng mạng xã hội nói không đúng nên tôi nghe rất đau lòng!".

Chủ tịch xã lên tiếng trước clip với nội dung "Dân thì không có ăn, tổ trưởng giấu mấy tấn gạo"

Cũng theo Chủ tịch xã Bình Hưng, ngày 29/8, chính quyền đã xuống phát hết số gạo trong nhà tổ trưởng cho người dân theo kế hoạch (khoảng 2 tấn - PV), đồng thời hỗ trợ thêm trứng, nhu yếu phẩm.

Trước đó, trao đổi với PV VOV, ông Trương Phi Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM cũng đã xác nhận clip trên được quay tại nhà ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp 5, đồng thời là tổ trưởng tổ nhân dân 229.

Chủ tịch xã lên tiếng trước clip với nội dung "Dân thì không có ăn, tổ trưởng giấu mấy tấn gạo"

Ông Hùng lý giải thêm về việc gửi hơn 2 tấn gạo tại đây: "Ấp 5 có vận động gạo từ một số nhà hỗ trợ. Tuy nhiên do văn phòng ấp nằm trong khu quy hoạch nên bị ẩm thấp, nhà ông trưởng ấp có chỗ để nên Chi bộ ấp thống nhất để gửi tạm ở đó, bao giờ đi trao thì vận chuyển tiện hơn và cũng tính tới đảm bảo phòng chống dịch".

Cụ thể đoạn clip ghi lại hình ảnh hàng chục người dân dẫn theo một cán bộ công an đến một căn nhà khoá cửa. Nhiều người dân vừa đi, vừa cầm điện thoại quay lại diễn biến vụ việc mà cho rằng "người ta không có gì ăn, tổ trưởng giấu gạo trong đây".

Clip cho thấy, qua khe cửa nhìn vào bên trong có chất hàng chục bao gạo. Có tiếng người dân nói rằng, dân đói mà tổ trưởng giấu gạo mười mấy ngày qua. Rất đông người dân tụ tập và có ý kiến bức xúc nhắm vào người tổ trưởng dân phố mà trong clip người phụ nữ địa phương có nói tên là N.T.B. Khi đoạn clip chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đã có những bình luận trái chiều, nhắm vào tổ trưởng dân phố.

Nguồn: Tổng hợp 



Khoe clip đi tặng quà từ thiện giữa đêm, Lê Bống bị cho là làm màu để “tẩy trắng” lùm xùm gần đây, anti còn khơi lại chuyện “ngoáy lưỡi”

Dù có mang bánh kẹo, thực phẩm đi tặng cho công nhân, người vô gia cư giữa đêm, Hot tiktoker Lê Bống vẫn bị phàn nàn vì đã có nhiều lùm xùm

Mạnh thường quân tặng SH cho người nghèo bị chê "làm màu": mình trao họ cơ hội, chứ không phải cục nợ

Việc ông chủ quán cơm tặng SH đắt tiền cho chú shipper đã gây bão CĐM trong những ngày gần đây.

Vũ Khắc Tiệp vừa kêu nhớ Hội An, dân mạng vừa kịp can anh ở nhà chơi tiktok với Ngọc Trinh cho lành thì đùng một cái có "biến"

Đi cách ly nhưng vẫn đam mê du lịch, Vũ Khắc Tiệp đăng sương sương vài tấm với tiêu đề: “Nhớ Hội An”, nhưng làm cư dân mạng hết hồn và nức nở cầu xin.

Thủy Tiên bật khóc vì bị tố ăn chặn tiền từ thiện, Công Vinh "cướp" sóng livestream bảo vệ vợ trước ồn ào

Dù là người ngọt ngào nhưng khi bà xã bị bắt nạt thì Công Vinh cũng sẵn sàng xù lông nhím luôn.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3