Home TIN TỨC Làm tình nguyện ở bệnh viện dã chiến, mấy tháng trời chàng trai làm điều ý nghĩa này cho bệnh nhân và người thân

Làm tình nguyện ở bệnh viện dã chiến, mấy tháng trời chàng trai làm điều ý nghĩa này cho bệnh nhân và người thân


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

“Thương người như thể thương thân”, chàng trai trẻ dù chưa tiêm vaccine nhưng vẫn tham gia tình nguyện tại bệnh dã chiến, giúp được rất nhiều người liên lạc với người thân mắc Covid-19.

Anh Vũ Bình An năm nay 24 tuổi, trú tại huyện Bình Chánh, TP.HCM, nơi điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc Coivd-19. Anh An vốn là nhân viên của Công ty TNHH Đầu tư thương mại dịch vụ An Lộc, nhưng vì tình hình dịch bệnh nên anh đã đến bệnh viện dã chiến số 13 đầu tháng 8 để giúp đỡ dọn dẹp, vệ sinh phòng bệnh, thu gom rác,... đảm bảo bệnh viện sạch sẽ, thoáng mát cho công tác phòng dịch.

Làm tình nguyện ở bệnh viện dã chiến dù chưa tiêm vaccine, chàng trai giúp nhiều người tìm người thân F0 mất liên lạc

Anh Vũ Bình An 

Anh An chia sẻ: "Hồi đầu tháng 8, mình lên mạng đọc thấy công ty này thông báo cần người gấp để dọn vệ sinh cho bệnh viện dã chiến do đang rất thiếu người. Mình lập tức thuyết phục gia đình để gia đình đồng ý cho tham gia. Lúc đó, tinh thần mình thôi thúc đi, để phục vụ F0 và giúp bệnh viện. Vì trong mùa dịch, thành phố đang rất thiếu người như thế này, một người dân như mình chẳng biết giúp gì hơn cả. Các anh em đang làm việc chung với mình hầu như đến đây cũng vì tinh thần ấy".

Hàng ngày, Bình An dành ra 6 tiếng để hoàn thành công việc, anh tiếp xúc với các ca F0 mỗi ngày nên phải trang bị đầy đủ đồ bảo hộ đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người. Anh kể: "Mặc đồ bảo hộ nóng và rất khó thở. Có nhiều bạn làm chung với mình đến giờ vẫn chưa quen, đang làm không chịu nổi phải đi thay đồ và về phòng nghỉ. Chính vì thế, mình càng thấy thương và cảm thông với các y bác sĩ ở đây đã phải làm liên tục trong bộ đồ bảo hộ không có phút giây nào ngừng nghĩ. Họ thật kiên cường và tuyệt vời".

Làm tình nguyện ở bệnh viện dã chiến dù chưa tiêm vaccine, chàng trai giúp nhiều người tìm người thân F0 mất liên lạc

Bữa cơm vội chuẩn bị ca trực

Bình An cũng thường xuyên theo dõi tin tức và tham gia vào các hội nhóm trên facebook để có thể giúp đỡ nhau phần nào. Nhờ mạng xã hội mà anh đã chứng kiến được nhiều người chia sẻ nỗi hoang mang tột độ, bất lực vì người nhà đi điều trị ở các bệnh viện nhưng không thể nào liên lạc được. Anh quyết định gửi một thông báo ngỏ ý giúp đỡ. "Mình viết rằng mình muốn giúp những gia đình đang mất kết nối với bệnh nhân ở khu vực bệnh viện nơi mình đang làm. Thực tế mình thấy nhiều bệnh nhân có người thì hôn mê không còn sử dụng được các phương tiện liên lạc, các ông bà lớn tuổi người thì không biết chữ, người thì không biết dùng điện thoại, người thì không có điện thoại. Vì thế người nhà không thể liên hệ được, chắc chắn họ rất lo lắng và sốt ruột, nghĩ cảnh đó thương vô cùng. Không ngờ sau khi đăng, lại nhận được rất nhiều sự quan tâm động viên của cộng đồng mạng và tin nhắn của người nhà bệnh nhân", Bình An chia sẻ.

Làm tình nguyện ở bệnh viện dã chiến dù chưa tiêm vaccine, chàng trai giúp nhiều người tìm người thân F0 mất liên lạc

Công việc buổi đêm của anh là hỗ trợ người thân bệnh nhân

Sau khi nhận lời tìm người nhà bệnh nhân đang điều trị nơi mình đang làm việc, anh đã nhận được rất nhiều bình luận bày tỏ cảm xúc vì lòng tốt của anh. Ngoài ra, mỗi ngày anh cũng nhận được rất nhiều lời kêu cứu tìm giúp ông bà, cha mẹ bệnh tình trở nặng được chuyển đến bệnh viện dã chiến số 13 nhưng không biết tình hình của họ ra sao, như thế nào nên rất lo lắng và hoang mang. "Anh ơi, mẹ em tên là..., 67 tuổi, là F0 đang nằm ở khu B nhưng mấy hôm nay không liên lạc được, nhờ anh tìm giúp", "Ba em tên là..., 69 tuổi, không biết tình trạng bây giờ ra sao, nhờ anh lên coi giúp em" là những lời cầu cứu gửi đến anh mong được giúp đỡ.

Làm tình nguyện ở bệnh viện dã chiến dù chưa tiêm vaccine, chàng trai giúp nhiều người tìm người thân F0 mất liên lạc

Lòng tốt của Bình An khiến nhiều người rất biết ơn anh

"Khu mình làm là F0 đã tương đối nặng. Nếu tên của bệnh nhân vẫn còn trên hệ thống nghĩa là bệnh nhân đang còn được điều trị. Nếu bệnh nhân đã mất, đã hồi phục, hoặc được chuyển đi chỗ khác thì tên sẽ không còn hiện lên. Cách đây 2 hôm, mình cũng tìm thấy mẹ của một bạn kia đang được điều trị. Sau khi mình báo tin, bạn mừng lắm. Nhưng đến hôm sau bạn nhận được thông tin từ bác sĩ là mẹ của bạn vừa mất. Quá nghẹn ngào, bạn ấy đã nhờ mình lên phòng bệnh coi đó có phải là sự thật hay không. Mình thấy tên của mẹ bạn đã không còn hiện lên trên hệ thống...", Bình An rưng rưng kể lại.

Anh Bình An sẽ lên danh sách thông tin bệnh nhân của người nhà kêu cứu để có thể tìm kiếm nhanh hơn. Anh sẽ thu thập thông tin bao gồm tên, tuổi, ngày tháng năm sinh,...công việc giúp đỡ này sẽ được thực hiện sau khi anh hoàn thành nhiệm vụ tại bệnh viện và bắt đầu tìm kiếm sau giờ làm. Có thể thấy, anh phải làm rất nhiều nên có hôm đến khuya anh mới trở về nhà.

Làm tình nguyện ở bệnh viện dã chiến dù chưa tiêm vaccine, chàng trai giúp nhiều người tìm người thân F0 mất liên lạc

Sau một thời gian, Bình An đã giúp được khoảng 40 người F0 mất liên lạc với người thân. Anh cảm thấy rất hạnh phúc và vui mừng khi mình đã góp sức được phần nào cho xã hội, "Mỗi lần tìm được người, mình thầm nghĩ "tìm thấy là ổn rồi, còn đang điều trị là còn có cơ hội", rồi lập tức thông báo tình hình cho người nhà bệnh nhân để họ an tâm, thậm chí còn gọi video để cho họ nhìn thấy. Mình cảm thấy rất vui và tinh thần thoải mái khi giúp được mọi người như vậy". Ngoài ra, Bình An cũng liên kết với một nhóm bạn trẻ làm trong bệnh viện để cùng nhau hỗ trợ gửi đồ cho bệnh nhân. Việc làm này sẽ giúp cho người nhà bệnh nhân đỡ hoang mang hơn nhưng cũng phần nào san sẻ được công việc cho các bác sĩ ở đây.

Được biết, Bình An chưa được tiêm vaccine, vợ và con trai anh cũng đang dương tính với Covid-19 phải cách ly gần nhà, nhưng bản thân anh luôn cố gắng hết mình vì sức khỏe của cộng đồng. "Mình chỉ cầu trời cho mình có thật nhiều sức khỏe, không bị lây nhiễm để tiếp tục làm việc tại bệnh viện và cũng mong các bệnh viện chữa trị cho F0 khác sẽ có nhiều người làm như vậy, để tất cả chúng ta có thể cùng nhau an tâm chiến đấu với Covid-19", Bình An bày tỏ.

NGUỒN: Tổng hợp


Chàng trai Philippines vẽ bộ tranh cổ vũ Sài Gòn chống dịch, xem tới đâu thấy nhớ Sài thành tới đó!

"Phải lòng" Sài Gòn ngay từ những ngày đầu tới thành phố này, chàng trai người Philippines đã vẽ một bộ tranh ghi lại những điều xinh đẹp của thành phố. Bộ tranh như một niềm cổ vũ trong mùa dịch Covid-19 này.

Không còn là trẻ mồ côi cha mẹ vì Covid, em nhỏ đã trờ thành thành viên mới của gia đình một chiến sĩ quân đội

Dịch bệnh đã cướp đi mái ấm gia đình của rất nhiều em nhỏ, chỉ trong một vài ngày ngắn ngủi mà các em phải chịu cảnh mất cha mất mẹ

Youtuber gia thế khủng tip cả triệu cho nhân viên order, tài xế grab, giúp đỡ người lao động giữa mùa dịch Sài Gòn

1 triệu không quá lớn nhưng ai cũng cảm động trước hành động làm ấm lòng người giữa mùa cô vy của anh chàng này.

Đôi vợ chồng Hà Nội không sinh con, rong ruổi với những chuyến du lịch: Không phải ích kỉ, chúng tôi có bản đồ cuộc đời riêng!

Yêu nhau 9 năm và chính thức chung một nhà đã 4 năm, nhưng anh Trịnh Nam Thái (31 tuổi) và chị Phạm Bích Ngọc (31 tuổi) vẫn quyết không sinh con, mà dành cả đời cùng nhau ngắm nhìn thế giới cùng nhau.

Cụ bà rửa bát thuê được đi tiêm vaccine, lại được các nhân viên y tế ân cần chăm sóc, đưa về tận nhà

Tuổi già sức yếu một mình đi tiêm vắc xin cụ bà được tiếp đón chu đáo khiến ai cũng cảm động

Hai nữ sinh trẻ góp sức chống dịch: Người chạy 15km đến Trạm Y Tế, người vừa thi online vừa hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm

Muốn giúp người thì chẳng đợi tuổi: Em học sinh lớp 11 sẵn sàng chạy xe đạp 15km để giúp các bác sĩ tuyến đầu chống dịch, nữ sinh vừa thi online vừa hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3