Home TIN TỨC Cả làng bị phong tỏa hơn 240 ha lúa được chăm sóc bởi người đàn ông bình thường nhưng lại thật phi thường này

Cả làng bị phong tỏa hơn 240 ha lúa được chăm sóc bởi người đàn ông bình thường nhưng lại thật phi thường này


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cả làng gốm Chăm Bàu Trúc bị phong tỏa do dịch covid khiến người dân không thể chăm lo cho đồng ruộng được nhưng mọi lo toan đều được người đàn ông phi thường này gánh vác

Phát hiện có ca nhiễm COVID-19 vào ngày 14-7, huyện Ninh Phước bắt đầu phong tỏa một phần khu phố 4 và sau đó là khu phố 7 (làng gốm Bàu Trúc) và khu phố 12, thị trấn Phước Dân. 

Tuy nhiên thật không may khi việc phong tỏa trùng vào thời điểm lúa của bà con đang trổ đòng nên rất cần nước khiến ai cũng đứng ngồi không yên. Và dường như nỗi lo ấy đã tan biến, bà con trong khu phong tỏa có thể an tâm khi biết đã có ông Quảng Đại Cấm là phó chủ nhiệm kế hoạch HTX Dịch vụ nông nghiệp Bàu Trúc đang ngày đêm cáng đáng việc thăm đồng, lo nước vào ruộng lúa. Do đó 240ha lúa đang trổ đòng đã không "khát nước" mà rất tươi tốt.

Trưa 12-8, trời nắng như đổ lửa nhưng tay ông Cấm vẫn thoăn thoát vặn, đóng mở van nước vào các ruộng lúa. Hiểu được những khó khăn, lo lắng của bà con đang bị phong tỏa, khi lúa ngoài đồng đang thời kỳ trổ đòng, suốt hơn 20 ngày qua, ngày nào ông Cấm cũng ra đồng tìm cách đưa nước đến đều khắp ruộng lúa của cả cánh đồng.

Cả làng bị cách ly, người đàn ông duy nhất chăm sóc 240 ha lúa

Một mình lo nước cho cả cánh đồng rộng lớn là chuyện không hề dễ dàng chút nào. Để 240ha lúa của bà con đều có nước, ông Cấm phải tìm cách đưa nước lên các ruộng gò cao cho thật đầy rồi để nước từ từ tràn xuống các ruộng trũng. Đồng thời, đưa nước từ đầu nguồn về rồi phân chia theo từng tuyến, tuyến nào về ruộng gò thì nước vô trước, tuyến nào trũng thì "điều" nước sau.

Cả làng bị cách ly, người đàn ông duy nhất chăm sóc 240 ha lúa

Ông Cấm chia sẻ mình ông làm cũng vất vả nhưng vẫn cố gắng làm chu đáo, khi hết phong tỏa bà con ra thăm đồng thấy lúa phát triển tốt thì mình cũng vui theo.
"Khó khăn đến mấy tôi cũng cố gắng với mong muốn khi đến thời kỳ thu hoạch, lúa của bà con sẽ được sản lượng cao", ông Cấm nói.

Cả làng bị cách ly, người đàn ông duy nhất chăm sóc 240 ha lúa

Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Ninh Phước cũng cho biết thêm hiện nay người dân tại các khu phong tỏa có tổng diện tích lúa là 240ha. Giai đoạn này lúa đã được 75-80 ngày và rất cần nước. Thời điểm này mà thiếu nước sẽ làm hạt lúa không chắc và làm giảm năng suất lúa, thậm chí nhiều diện tích lúa còn bị chết khô. "Đến nay lúa của bà con đã phát triển rất tốt, dự kiến năng suất lúa năm nay đạt cao, ước khoảng 70 tạ/ha. Những việc làm thiết thực của ông Quảng Đại Cấm đã để lại ấn tượng và tình cảm trong lòng người dân, góp phần chung tay sớm đẩy lùi dịch COVID-19", ông Thuận nói.

Dịch bệnh gây ảnh hưởng rất lớn tới đời sống cũng như công việc của nhiều người, nhưng vẫn luôn xuất hiện những con người nhỏ bé mang sứ mệnh phi thường sẵn sàng ra tay giúp đỡ.

Nguồn: Tuổi trẻ

Bệnh nhận F0 trở nặng, bác sỹ Quân y ôm bình oxy chạy len lỏi qua con hẻm nhỏ để cấp cứu

Ngay khi có điện thoại báo có bệnh nhân trở nặng, bác sỹ Quân y ngay lập tức mặc đồ bảo hộ, phóng xe máy rồi chạy len lỏi trong con hẻm nhỏ để giành giật sự sống cho bệnh nhân F0.

Quyền Linh lại nói hộ lòng người trên livestream: "Mới được cứu trợ một lần còn những lần sau?"

Trên chương trình “Dân hỏi, thành phố trả lời”, MC Quyền Linh đã nêu lên nỗi lòng đau đáu của bà con trong lúc dịch bệnh khó khăn.

2 mẹ con F0: Bác sĩ đã đến ngay, lúc chúng tôi cần nhất

Sự nhanh chóng, tận tình của đội ngũ y tế đã khiến cho nhiều F0 bình tĩnh, yên tâm điều trị tại nhà.

Sáng làm từ thiện hết mình, tối về Hoài Thương lại hát karaoke tấu hài cho Việt Hương và các con giải trí

Đi làm từ thiện vất vả, nhưng về nhà Hoài Phương vẫn có màn tấu hài cực hài hước chọc cười bà xã Việt Hương.

Những điều cần biết cho du khách lần đầu khám phá vịnh Vĩnh Hy, nơi được mệnh danh là “Địa Trung Hải của Ninh Thuận”

Một số trang mạng đã gọi nơi đây là “Địa Trung Hải của Ninh Thuận”. Nếu bạn chưa từng đến và còn nghi ngờ về mệnh danh này, hãy lần đầu khám phá vịnh Vĩnh Hy để có cho mình cảm nhận riêng.

"Phá đảo" Vĩnh Hy trong một ngày sẽ khám phá những tọa độ nào?

Nếu có một ngày ở vịnh Vĩnh Hy, bạn sẽ làm gì? Hãy cùng tham khảo xem lịch trình “phá đảo” Vĩnh Tuy chỉ trong 1 ngày thế nào nhé!

Team yêu biển sẵn sàng "lên đồ" đến ngay với Ninh Thuận, Bình Thuận tắm nắng, ăn hải sản, tận hưởng 4N3Đ trọn vẹn lễ 30/4 - 1/5

Sắp đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bạn đã dự định đi đâu chưa?. Sao không đến với Bình Thuận - Ninh Thuận - nơi có những cung đường đẹp nhất miền Trung.

Một thời là địa điểm check in hot hit tại đảo Phú Quý, nhìn cảnh bỏ hoang của hồ cá hiện tại khiến ai cũng phải tiếc nuối

Từng là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến check in hồ cá Phú Quý giờ hoang tàn đến mức khó nhận ra

Khung cảnh cồn cát từ trên cao hút hồn, đẹp mê ly khiến nhiều người chỉ muốn xách vali lên mà đi ngay lập tức

Cần gì đi đâu xa, Việt Nam có quá nhiều cảnh đẹp làm suy mê lòng người, như khung cảnh cồn cát đẹp mê ly khiến dân du lịch chỉ muốn xách vali lên mà đi ngay lập tức.

Ngắm toàn cảnh cồn cát đẹp xuất sắc của Việt Nam, team mê xê dịch nhìn là muốn đi ngay

Khung cảnh cồn cát Nam Cương được tái hiện cực đẹp qua lăng kính khách du lịch

2
2
2
2
3