Home TIN TỨC Băng tuyết trắng đỉnh Fansipan trong tiết trời 0 độ khiến dân mạng lại rủ nhau đi chơi, có người còn không tin

Băng tuyết trắng đỉnh Fansipan trong tiết trời 0 độ khiến dân mạng lại rủ nhau đi chơi, có người còn không tin


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Thông tin băng tuyết trắng đỉnh Fansipan trong tiết trời 0 độ gây ngỡ ngàng cộng đồng mạng. Trong khi không ít bạn trẻ liền rủ rê bạn bè cùng đi săn tuyết thì có người lại không tin đó là sự thật.

Một fanpage khá uy tín đã đăng tải loạt ảnh cho thấy băng tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan vào sáng nay 20/11. "Sương muối đã xuất hiện vào sáng nay trên đỉnh Fansipan, nhiệt độ đo được là 0 độ.", thông tin trên fanpage khẳng định. Trong khi một số cư dân mạng cho rằng thông tin này không chính xác thì nhiều cư dân mạng khác đã nhanh chóng gọi bạn bè mình vào xem ảnh và tỏ ý rủ bạn đi săn tuyết. Một số bình luận trầm trồ: "Tuyết thích nhể"; "Nhìn thấy lạnh muốn chớt"; "1 ngày thật đẹp để leo núi."; "Đất nước mình thật đẹp"...

Băng tuyết trắng đỉnh Fansipan trong tiết trời 0 độ

Băng tuyết trắng đỉnh Fansipan trong tiết trời 0 độ

Băng tuyết trắng đỉnh Fansipan trong tiết trời 0 độ

Băng tuyết trắng đỉnh Fansipan trong tiết trời 0 độ
Một băng mỏng trên đỉnh Fansipan sáng nay 20/11. (Ảnh: Beatvn)

Một fanpage lớn khác cũng đăng tải thông tin này vào sáng cùng ngày: "Băng tuyết đã xuất hiện vào sáng nay trên đỉnh Fansipan, nhiệt độ đo được là 0 độ". Và thông tin này cũng được nhiều cư dân mạng đón nhận thích thú: "Quá chời thíchhhh"; "Chả lẽ xin sếp nghỉ để đi hóng hớt, chứ Mẫu Sơn chưa có gì"; "Thế mà dưới bắc bộ nắng sắp nóng rồi"; "Tín hiệu vũ trụ"...

Thông tin này cũng đã được nhiều tờ báo đăng tải vào sáng cùng ngày. Theo báo Lao Động, ông Trần Sơn Bình - Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao tỉnh Lào Cai đã xác nhận thông tin này vào sáng ngày 20/11 và cho biết băng xuất hiện trên đỉnh Fansipan từ sáng sớm cùng ngày.

Cũng theo thông tin dự báo thời tiết đã được công bố trước đó, nhiệt độ tại các tỉnh khu vực trung du miền núi phía Bắc giảm sâu. Riêng tại đỉnh Fansipan (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) thì nhiệt độ chạm mốc 0 độ C. Dự báo những ngày tới nhiệt độ nơi đây vẫn sẽ giảm sâu và có thể xuất hiện thêm băng tuyết.

Băng tuyết trắng đỉnh Fansipan trong tiết trời 0 độ

Băng tuyết trắng đỉnh Fansipan trong tiết trời 0 độ

Băng tuyết trắng đỉnh Fansipan trong tiết trời 0 độ
Tuy xuất hiện băng tuyết nhưng có vẻ trời Fansipan hôm nay khá quang đãng. (Ảnh: Beatvn)

Tuy nhiên, cư dân mạng cũng cần lưu ý băng tuyết vừa xuất hiện ở đỉnh Fansipan mới chỉ ở dạng sương muối, tức là một lớp băng khá mỏng vào sớm tinh mơ. Điều này đồng nghĩa với hiện tượng tuyết rơi chưa xảy ra.

Ngoài ra, hiện tượng sương muối có thể sẽ tiếp tục xuất hiện những ngày tới nhưng khó xác định thời điểm cụ thể, du khách đến nơi đây có thể khó bắt gặp hiện tượng này. Có thể đó là lý do mà nhiều bạn trẻ cho rằng đã từng săn tuyết tại đây vào thời điểm nghe nói có băng tuyết nhưng không thấy.

Nguồn: Tổng hợp

Tuyết rơi bất thường trên đỉnh Fansipan ngày 27 Tết

Cộng đồng du lịch Check in Vietnam ngỡ ngàng khi sáng 27 Tết, tuyết bất ngờ phủ trắng đỉnh Fansipan, Lào Cai

Choáng ngợp trước khung cảnh thác "Rồng trắng" mê hồn khiến ai cũng muốn đến trải nghiệm tại Lào Cai

Ngắm nhìn tuyệt cảnh thác nước “rồng trắng” mê ly, mê hồn không phải ai cũng biết ở Lào Cai. Đây là điểm đến đích thực cho những ai đam mê khám phá.

Đỉnh Fansipan có tuyết mấy ngày gần đây làm dân tình rần rần thi nhau "săn ảnh"

Địa điểm đang được chú ý nhất gần đây nhất có lẽ là đỉnh Fansipan, nơi mà dân tình rần rần kéo nhau đến để chứng kiến tận mắt tuyết rơi.

Du lịch Trạm Tấu – Khám phá “tiểu Bali” tại Yên Bái đẹp ngỡ ngàng

Dạo gần đây, du lịch Trạm Tấu là cái tên hot hit được dân mạng chia sẻ rầm rộ bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ ẩn hiện trong làn sương mờ ảo cùng suối nước nóng tự nhiên và những ngôi làng bình dị

Sau vụ du khách trượt chân rơi xuống khe đá, "mỏm đá tử thần" trên đèo Mã Pí Lèng bị treo biển cấm

"Mỏm đá tử thần" trên đèo Mã Pí Lèng là tọa độ check-in được yêu thích của các bạn trẻ khi tới Hà Giang. Tuy nhiên sau vụ du khách trượt chân rơi xuống khe đá, chính quyền đã rào kín và treo biển cấm ở địa điểm này.

Đã đến thời điểm những thửa ruộng bậc thang Y Tý đón mùa vàng gọi mời bạn xách ba lô lên đường check-in

Khi mùa thu đã đến với thủ đô Hà Nội thì cũng là thời điểm những thửa ruộng bậc thang Y Tý đón mùa vàng - mùa đẹp nhất trong năm ở nơi đây và cả ở nhiều cánh đồng tương tự ở khắp vùng Tây Bắc và Đông Bắc nước ta.

Tại sao Y Tý được coi là "Thiên đường săn mây" hàng đầu Lào Cai?

Y Tý được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi đây là một địa điểm săn mây nổi tiếng bậc nhất tại Lào Cai, Việt Nam bởi vẻ đẹp quyến rũ, thanh bình đủ để làm say lòng lữ khách lỡ lạc chân một lần đến đây.

Đôi vợ chồng trẻ 4 năm "săn vàng": quen nhau vào mùa lúa chín, từ lúc yêu đến khi có con vẫn chung đam mê

Quen nhau qua chuyến săn lúa, Quang Hà và Quỳnh Trang đã tìm được cho mình người bạn đồng hành trên đường đời và trong những chuyến đi.

Nam thần “Gia đình là số 1” ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền và chỉ ăn quán vỉa hè

Nam thần “Gia đình là số 1” nhập gia tùy tục khi du lịch Việt Nam, ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền, nhất quyết chỉ ăn quán vỉa hè như người bản địa.

Sôi động mùa dâu tằm với kinh nghiệm ngâm dâu tằm được cộng đồng mạng đua nhau chia sẻ

Một bà mẹ trẻ đã làm sôi động diễn đàn ẩm thực khi chia sẻ kinh nghiệm ngâm dâu tằm của mình khiến cả cộng đồng mạng đua nhau khoe thành phẩm và thảo luận sôi nổi về món đồ uống này.

Dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in Sa Pa bắt trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..."

Loạt ảnh check-in Sa Pa theo phong cách hài hước với dòng trạng thái hot trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..." trên một fanpage đã thu hút dân mạng đua nhau khoe ảnh chuyến đi tương tự.

Thị xã Sa Pa được báo chí quốc tế ca ngợi đẹp bậc nhất thế giới

Thị xã Sa Pa của Việt Nam được báo chí quốc tế hết lời khen ngợi, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký của châu Á để đạt vị trí cao.

2
2
2
2
3