Home Khám phá Hang Táu - Làng "nguyên thuỷ" tuyệt đẹp của Mộc Châu

Hang Táu - Làng "nguyên thuỷ" tuyệt đẹp của Mộc Châu


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mộc Châu có một địa điểm được mệnh danh như làng “nguyên thuỷ”, nơi không điện, không sóng điện thoại và không Internet.

Mộc Châu là địa điểm yêu thích và hấp dẫn, đặc biệt là vào mùa hoa mận hay hoa đào. Và khi đến Mộc Châu, bạn không thể bỏ qua một toạ độ rất hấp dẫn và hoang sơ, có 1-0-2 mà du khách không thể bỏ qua, là Hang Táu.

MỤC LỤC [Hiện]

Hang Táu cách thành phố Mộc Châu chỉ 20km, thuộc bản Tà số 1, xã Chiềng Hắc (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Bước đến đây, bạn như bước qua thế giới khác, nơi có bãi cỏ xanh mướt, hoà vào thiên nhiên với những ngôi nhà gỗ của bà con H’Mông được bao bọc bởi núi rừng.

Tuy nhiên, để đến được đây bạn phải trải qua những cung đường khá khó khăn, gồ ghề đầy đá nên có thể nhờ người dân địa phương lái hoặc đi xe taxi, cả đoạn đường từ bản Tà Số 1 đến bản Hang Táu khoảng 7km. Lưu ý tháng 7 đến tháng 8 là thời gian của mùa mưa nên đường xá dễ trơn trượt.

Hang Táu được mệnh danh là nơi trốn của người H’Mông, và chỉ có 20 hộ sinh sống ở đây. Người dân canh tác, sản xuất nông nghiệp trong khoảng ha. Vì vậy mà Hang Táu được gọi là “Làng nguyên thuỷ”, bà con sống đơn giản và hoà hợp với thiên nhiên, không cần sóng điện thoại, wifi, không điện. Người dân địa phương thường chăn thả gia súc tại những bãi cỏ tạo nên một khung cảnh vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu.

NGUỒN: Tổng hợp

“Rong chơi” bản Tả Phìn Sapa khám phá nét đẹp văn hóa người Dao đỏ

Du lịch Sapa mà không ghé thăm bản Tả Phìn thì thật là thiếu sót. Bản Tà Phìn đang là địa điểm hot hit thu hút sự quan tâm lớn của khách du lịch trong và ngoài nước. Đây là ngôi làng duy nhất còn lại tại Sapa còn giữ nguyên vẹn nét mộc mạc, yên bình vốn có.

Phiên bản Thầy trò Đường Tăng phiên bản Sơn La mới xuất hiện đã gây tranh cãi dữ dội

Nếu ở Sa Pa "mọc" lên tượng Nữ thần Tự do, tượng Elsa,... thì mới đây, Sơn La xuất hiện các bức tượng về thầy trò Đường Tăng nằm ở một đồi chè gây tranh cãi dữ dội trên MXH.

Đổ ầm ầm trước 4 tọa độ ngắm hoa mận Mộc Châu đang nở trắng trời cao nguyên này

Những ngày cuối năm, Mộc Châu được phủ trắng bởi sắc mận tinh khôi. Note lại ngay 4 tọa độ ngắm hoa mận nở trắng trời mảnh đất cao nguyên dưới đây bạn nhé!

Khám phá ngay 6 địa điểm du xuân hấp dẫn nhất miền Bắc dịp đầu năm Nhâm Dần!

Cùng khám phá ngay top 6 địa điểm du xuân hấp dẫn nhất miền Bắc mà chúng tôi gợi ý ngay dưới đây nhé! Cùng xem ngay…

Trang bị kinh nghiệm du lịch Mộc Châu cho chuyến đi đến vùng đất thơ mộng

Đừng quên tìm hiểu về thời điểm, địa điểm, phương tiện,... đã có đầy đủ trong cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Du lịch Bắc Xa - nét mộng mơ nguyên sơ cực kỳ hút khách của vùng biên ải

Du lịch Bắc Xa dường như còn khác lạ lẫm với cộng đồng du lich Việt nhưng nơi đây được dân phượt “mách” bởi sở hữu khung cảnh hoang sơ vô cùng độc đáo.

Bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh gợi ý lên đường đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở

Rất nhiều tín đồ du lịch hẳn đang lên lịch đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở. Một mùa hoa đã lại đến, bao bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh trên diễn đàn Check in Vietnam như nhắc cho nhau, rủ rê nhau lên đường.

Top 10 địa điểm săn hoa anh đào ở Mộc Châu: Đồi hoa Sakura mới này chưa chắc bạn đã biết!

Mộc Châu có lẽ là một điểm du lịch khá nổi tiếng những năm gần đây. Đặc biệt, vào tầm tháng 1 hàng năm, khi hoa anh đào Mộc Châu cứ đến mùa xuân là nhuộm hồng trời đất cao nguyên.

Suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, hứa hẹn năm mới thu hút đông đảo du khách

Không chỉ loạt ảnh chụp cảnh sắc tựa chốn thần tiên chứng minh suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, nhiều cư dân mạng mới đi nơi này cũng công nhận đây là địa điểm tuyệt vời.

Có một "Đà Lạt thu nhỏ" ở vùng Tây Bắc, phù hợp cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Ở vùng Tây Bắc có một “Đà Lạt thu nhỏ” rất phù hợp cho kỳ nghỉ Tết sắp tới, và chỉ cách Hà Nội khoảng 200km.

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ: "Trời vừa mưa xong sẽ có mây"

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ này đã thu hút nhiều sự chú ý của các thành viên diễn đàn Check in Vietnam và cả cộng đồng mạng ở một số diễn đàn, fanpage khác.

Đừng bỏ lỡ cơ hội nghìn năm có một chiêm ngưỡng 3 đợt mưa sao băng đẹp nhất 2023 trên đỉnh Tà Xùa

Đây quả là một tin vô cùng sôi sục vì mưa sao băng bình thường đã hiếm, mưa sao băng ở trên Đỉnh Tà Xùa lại càng bao đỉnh hơn. Nghe nói những người bạn người thương cùng ngồi dưới bầu trời sao băng có thể là tình cảm vĩnh cửu đó.

2
2
2
2
3