Home TIN TỨC Lễ hội thả hoa đăng lớn nhất nhì thế giới Loy Krathong tại Chiangmai 2023 sắp diễn ra cùng thời điểm với lễ hội thả đèn trời Yipeng: Đi Thái Lan ngay thôi!

Lễ hội thả hoa đăng lớn nhất nhì thế giới Loy Krathong tại Chiangmai 2023 sắp diễn ra cùng thời điểm với lễ hội thả đèn trời Yipeng: Đi Thái Lan ngay thôi!


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trong tiếng Thái, “Loy” là “thả”, “Krathong” là “hoa đăng”. Loy Krathong được tổ chức vào đêm rằm (trăng tròn) tháng 12 theo lịch âm người Thái, tức là hai ngày 27 - 28/11 (dương lịch), trùng với lễ hội thả đèn trời Yi Peng. Vậy điều gì khác giữa 2 lễ hội nổi tiếng bậc nhất Thái Lan này?

Lễ hội thả hoa đăng thái lan 2023 Loy Krathong

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng là một trong những sự kiện đặc sắc hàng đầu tại Thái Lan, thu hút đông đảo khách du lịch đến Chiang Mai từ khắp nơi trên thế giới. Cả hai lễ hội này đều được biết đến với những màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp và diễn ra trong cùng một ngày. Tuy nhiều khách du lịch nước ngoài nhầm lẫn hai lễ hội này với nhau, tuy nhiên chúng vẫn có sự khác biệt dù được tổ chức trùng thời điểm. 

Lễ hội thả hoa đăng thái lan 2023 Loy Krathong

Nếu Loy Krathong được tổ chức trên toàn đất Thái thì Yi Peng lại thu hẹp hơn, chỉ tổ chức chủ yếu ở miền Bắc Thái Lan. Và Chiang Mai là địa điểm tổ chức rầm rộ và hoành tráng nhất cho cả hai lễ hội này. Ngoài ra, Loy Krathong sẽ sử dụng các chiếc đèn krathong – bè hoa trang trí (làm từ bẹ chuối) và thả trôi trên mặt nước, các sông hoặc hồ. Còn Yi Peng lại sử dụng đèn trời Khom Loi và thả lên trời.

Lễ hội thả hoa đăng thái lan 2023 Loy KrathongLễ hội Yi Peng đặc trưng là thả đèn trời.

Lễ hội thả hoa đăng thái lan 2023 Loy KrathongCòn lễ hội Loy Krathong là thả hoa đăng nước.

Lễ hội Loy Krathong lễ hội quan trọng bậc nhất ở Thái Lan và được tổ chức trên khắp đất nước. Tại lễ hội diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: thà đèn dưới dòng sông nước trong buổi tối, tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống của người Thái Lan, thưởng thức các món ăn đặc trưng của địa phương và nhiều hoạt động khác nữa. 

Lễ hội thả hoa đăng thái lan 2023 Loy Krathong

Hằng năm lễ hội này thu hút rất nhiều khách du lịch ghé đến đây. Không chỉ là đến để ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của những chiếc đèn hoa đăng trên sông, mà còn giúp rũ bỏ hết những ưu phiền, điều không may mắn, và cầu nguyện những phước lành đem lại những ấm no, hạnh phúc cho năm mới. Vì 2 lễ hội này năm nay trùng ngày với nhau. Nên đó có thể là một cảnh quan đẹp đẽ và thơ mộng nhất của Thái Lan trước khi kết thúc năm 2023. Thật khó để có thể diễn tả hết niềm háo hức, mong đợi của nhiều du khách và người dân địa phương trong mỗi dịp Yi Peng và lễ hội Loy Krathong sắp đến. 

Lễ hội thả hoa đăng thái lan 2023 Loy Krathong

Mở đầu cho các sự kiện này là những màn trình diễn nghệ thuật truyền thống mang đậm hơi thở xứ sở chùa Vàng với các tiết mục là múa dân gian, lễ cầu may mắn… Tiếp đến là hàng nghìn chiếc đèn lồng sẽ được đồng thời thả bay lên trời hay xuống hồ, sông trong tiếng vỗ tay và pháo hoa rực rỡ. Ngay lúc này đây, các bạn đừng quên gửi những ước nguyện hy vọng được thả bay gửi lên trời hay trôi theo dòng nước yên tính và xin được chấp nhận. 

Lễ hội thả hoa đăng thái lan 2023 Loy Krathong

Rất nhiều người Việt Nam hàng năm đã bay sang Thái Lan để tận mắt chứng kiến và ghi lại khung cảnh huyền ảo, rực rỡ vào thời khắc ý nghĩa này. Điểm nổi bật trong lễ hội đèn ở Chiang Mai được cho là cuộc diễu hành Kratong khổng lồ, nơi bạn có thể nhìn thấy những chiếc xe diễn hành phủ đầy hoa đua nhau khoe sắc. Bạn cũng có có thể mua Krathong từ những người bán hàng rong với giá từ 30 đến 100 BAHT (20.000 – 70.000 VNĐ) để trải nghiệm. Hay ăn tối tại một nhà hàng ven sông để ngắm Krathong trôi cũng là một cách lưu lại kỷ niệm đẹp khi đi du lịch đúng thời điểm này đấy!

Lễ hội thả hoa đăng thái lan 2023 Loy Krathong

Tuy có nhiều hoạt động diễn ra khắp thành phố, nhưng lễ hội chủ yếu vẫn được mọi người tập trung nhiều nhất là ở Đài tưởng niệm Ba Vị Vua (Three Kings Monument) và tại Cổng Tha Pae (Tha Pae Gate). Tuy nhiên, mọi người có thể tham khảo những địa điểm được cho là tốt nhất cho khách du lịch đến xem là Cầu Nawarat (Nawarat Bridge) và Cầu Sắt (Iron Bridge). Nếu bạn không thích “trôi” trong đám đông, hãy đến một ngôi chùa để trải nghiệm tốt hơn bầu không khí lễ hội, chẳng hạn như chùa Phan Tao (Wat Phan Tao). Tại Wat Phan Tao, bạn sẽ thấy các nhà sư ban phước lành và thả đèn lồng trước tượng Phật. Ngôi đền sẽ được trang trí với hàng trăm ngọn đèn dầu và đèn lồng.

Lễ hội thả hoa đăng thái lan 2023 Loy Krathong

Lễ hội thả hoa đăng thái lan 2023 Loy Krathong

Những điều lưu ý để có một chuyến đi ngắm lễ hội hoa đăng và lễ hội đèn trời lớn nhất năm 2023 đẹp nhất:

• Đặt chuyến bay sớm. Trong thời gian diễn ra Lễ hội Loy Krathong, vé máy bay đi Chiang Mai khá khan hiếm và đắt đỏ. Vì vậy, nếu bạn muốn đi vào kỳ nghỉ lễ, tốt nhất nên đặt vé máy bay, vé tàu xe trước ngay từ bây giờ.

• Đặt khách sạn sớm. Lễ hội Loy Krathong là thời điểm nhộn nhịp nhất ở Chiang Mai. Hàng nghìn du khách đổ về thành phố và các khách sạn thường xuyên “cháy phòng”. Hãy đặt càng sớm càng tốt. Nơi tốt nhất để lưu trú trong lễ hội là khu vực phố cổ Chiang Mai, nơi có nhiều khách sạn nằm trong khoảng cách đi bộ đến nhiều điểm hoạt động.

• Chỉ thả đèn tại một địa điểm quy định trong thời gian quy định. Mọi người chỉ được phép thả krathong và đèn trời từ 7 giờ tối đến 1 giờ sáng tại một số địa điểm nhất định trong Lễ hội Loy Krathong. Nếu thả vào thời điểm khác là vi phạm pháp luật. Hãy chú ý để không gặp phải tình huống rắc rối bạn nhé!

• Hãy chú ý đến trang phục khi tham gia lễ hội bạn nhé! Loi Krathong và Yi Peng đều là lễ hội Phật giáo. Điều quan trọng là phải mặc quần áo che vai và đầu gối khi bạn tham gia các hoạt động kỷ niệm và thả đèn lồng.

Lễ hội thả hoa đăng thái lan 2023 Loy Krathong

Nếu bạn dự định chỉ đến Chiang Mai một lần trong đời thì hãy đi ngay nhân dịp lễ hội năm nay nhé! Với Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng, Chiang Mai chắc chắn xứng đáng để bạn ghé đến và tận mắt chứng kiến một trong những khung cảnh diễm lệ nhất trên thế giới này.

NGUỒN: Tổng hợp

Báo nước ngoài nói về Tết Trung thu Việt Nam: Đèn lồng lộng lẫy, đồ chơi, mặt nạ và bánh trung thu thơm lừng

Trong bài viết tìm hiểu về phong tục Tết Trung thu ở châu Á, trang Lifestyle Asia đã viết về Việt Nam như một điểm đến tiêu biểu cho dịp lễ hội này.

Chi Pu đi cafe tour Chiang Mai - Bangkok, điểm đến độc đáo nhưng outfit mới là thứ chiếm spotlight

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, Chi Pu và vài người bạn bạn thân tranh thủ đến Thái Lan, check in hàng loạt địa điểm nổi tiếng, đặc biệt cafe tour của nhóm đã khiến các tín đồ mê xê dịch bấn loạn.

Lương Thùy Linh khoe nhan sắc ngọt ngào, diện váy siêu ngắn thách thức cái lạnh -5 độ C của Nhật Bản

Lương Thùy Linh đang dành thời gian tận hưởng những ngày tuyệt vời ở Nhật Bản. Người đẹp dạo phố, diện kimono truyền thống, đi trượt tuyết..., hoàn toàn tận hưởng niềm vui trong chuyến đi đầu năm.

Thùy Tiên vi vu khắp Bangkok hậu ''quẩy nát'' concert BLACKPINK, hết nhiệm kì thần thái vẫn chuẩn ''Queen''

Check in hàng loạt điểm đến hấp dẫn, hoa hậu Thùy Tiên tranh thủ khoe sắc vóc tươi tắn, trang chủ Miss Grand Thailand cũng ''lội'' vào từng ảnh thả tim.

Cùng điểm lại những khoảnh khắc cực kỳ thú vị, đắt giá nhất thế giới năm 2021.

Năm 2021 đã để lại cho chúng ta nhiều khoảnh khắc kỳ lạ như "không thể tin vào mắt mình" thế này đây!

Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights 2022 nóng hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Đông Nhi, Mỹ Anh, Thịnh Suy,...

Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights 2022 bữa tiệc chào đón năm mới hoành tráng nhất được tổ chức. Bữa tiệc hứa hẹn nhiều sự bùng nổ nhờ dàn sao đình đám.

Đi lễ hội Songkran tranh thủ ghé những quán cafe này để có cơ hội "cheap moment" với idol Thái Lan

Thái Lan đang đón một trong những lễ hội lớn nhất - Songkran. Hãy note ngay những quán cà phê mà ở đó bạn sẽ dễ gặp Idol Thái trong mùa té nước này, hot nhất là Baifern và Nine.

Thật tuyệt khi giờ đây đi Thái không cần quá nhiều tiền mặt vì có thể thanh toán bằng QR code

Đi Thái không cầm tiền mặt là có thật. Giờ đây, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại là có thể du lịch, mua sắm, ăn uống thả ga tại Thái Lan, không lo lắng tỷ giá hay phải dành thời gian đổi tỷ giá

Nhà hàng gắn sao Michelin bị chê quá đắt so với cả khu ẩm thực, thậm chí bị ăn quỵt

Nhà hàng gắn sao Michelin bị chê quá đắt này là nhà hàng Jay Fai ở Bangkok, Thái Lan. Gần đây, nhà hàng trở thành nạn nhân của vụ ăn quỵt khi một người đàn ông giả làm sĩ quan cảnh sát biến mất sau khi ăn xong mà không trả tiền hóa đơn trị giá 1.500 baht (hơn 1 triệu đồng).

Louis Vuitton mở nhà hàng đầu tiên ở Đông Nam Á

Sự kiện Louis Vuitton mở nhà hàng đầu tiên tại Đông Nam Á tại Bangkok, Thái Lan đang thu hút sự chú ý của công chúng, hứa hẹn đông đảo thực khách đến trải nghiệm.

Ngỡ mình là công chúa tóc mây Rapunzel trong lễ hội Yi Peng ở Chiang Mai Thái Lan cuối tháng 11

Yi Peng (hay Yee Peng) là lễ hội thả đèn trời Chiang Mai được trông đợi hàng đầu du lịch Thái Lan sẽ diễn ra vào từ ngày 27 đến ngày 28/11. Trong lễ hội đầy mê hoặc này, những người tham gia thả đèn lồng lên bầu trời đêm, tượng trưng cho việc rũ bỏ xui xẻo và chào đón một khởi đầu mới tốt đẹp.

Lễ hội thả hoa đăng lớn nhất nhì thế giới Loy Krathong tại Chiangmai 2023 sắp diễn ra cùng thời điểm với lễ hội thả đèn trời Yipeng: Đi Thái Lan ngay thôi!

Trong tiếng Thái, “Loy” là “thả”, “Krathong” là “hoa đăng”. Loy Krathong được tổ chức vào đêm rằm (trăng tròn) tháng 12 theo lịch âm người Thái, tức là hai ngày 27 - 28/11 (dương lịch), trùng với lễ hội thả đèn trời Yi Peng. Vậy điều gì khác giữa 2 lễ hội nổi tiếng bậc nhất Thái Lan này?

2
2
2
2
3