Theo nhà hàng này, họ không muốn đem chuyện xấu của thượng đế đi kể lể song mọi thứ đã vượt giới hạn
Ăn buffet từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều người. Ở đó, khách hàng được ăn đã đời và chỉ phải trả một khoản tiền do nhà hàng quy định. Thế nên, ai ăn được nhiều, ai ăn ít, tham lam hay mất lịch sự đều thể hiện ra hết. Và tất nhiên, không phải khách hàng nào cũng cư xử đúng văn hóa khi đi ăn kiểu này.
Mới đây, một thương hiệu buffet hải sản có tiếng ở Hà Nội tên là B.P đã phải lên tiếng nói về cơ số những khách hàng có phần “no bụng đói con mắt” của mình. Theo đó, có những người đi ăn buffet nhưng lại trút đồ vào túi để mang về, thậm chí còn có cả trường hợp lợi dụng lúc đông người để trốn thanh toán. Cực chẳng đã, họ phải đăng lên Fanpage của nhà hàng để "cảnh cáo" khách hàng.
Nhà hàng buffet hải sản B.P lên tiếng về hành vi của khách hàng
Bằng một cách "hành văn" rất lịch sự nhưng không kém phần gay gắt, admin của B.P đã thẳng thắn vạch trần những hành vi khó chịu của một số "thượng đế" khi đến ăn hải sản. Theo admin này, họ đã lắp camera "4 phương 8 hướng" trong nhà hàng và thấy hết hành vi ăn uống kém văn minh của khách. Một nhóm 5-6 khách hàng nữ không ngại mang 4 chiếc túi ni lông đi trút đi để lấy đồ bao gồm hơn chục con ghẹ, 1,5 kg bề bề, cả nửa kí tôm đã cho vào nồi lẩu đun chín để đổ vào túi bóng mang về. Khi quản lý bắt gặp đã mời họ ra một góc kín để nói chuyện giúp khách "đỡ xấu hổ".
Cận cảnh túi bóng lấy cua mang về của khách hàng
Không những vậy, một số khách hàng đi theo nhóm cố tình "quên trả tiền", đặc biệt là những bàn 2 người. Khi nhân viên gọi xin thanh toán thì họ chây ì, có trường hợp quỵt luôn không trả. Dù quản lý nhà hàng đã phải giải quyết hết sức tế nhị và lịch sự nhưng nhiều khách hàng vẫn cố tình không trả tiền.
Cuối cùng, admin của B.P cũng chia sẻ việc kinh doanh nhà hàng có rất nhiều vất vả và mong muốn khách hàng thông cảm, đến ăn chia sẻ khó khăn với họ. Nhà hàng cũng không chỉ đích danh tên của khách hàng mà chỉ đăng để nhắc nhở khéo léo, hy vọng trường hợp như vậy không xảy ra nữa.
Một số khách hàng ăn xong còn không trả tiền
Bài viết này được đăng trên Fanpage chính thức của nhà hàng, điều này đủ cho thấy họ đã bức xúc đến mức nào với những vị khách kiểu như thế. Ngay dưới bài đăng, rất nhiều người cũng đã vào bình luận bày tỏ ý kiến của mình. Hầu hết không ai đồng tình với hành vi của những vị khách bất lịch sự kia đồng thời ủng hộ việc nhà hàng lên tiếng cảnh tỉnh một cách chính thức.
Vinh dự đại diện cho một trong những cộng đồng đam mê xê dịch lớn nhất Việt Nam, thật tuyệt vời khi mới đây Check in Vietnam lọt đề cử Tổ chức sáng tạo nội dung của năm tại Vietnam iContent Awards 2025.
Cập nhật liên tục tình hình thời tiết và giao thông là cách mà đại bộ phận cư dân mạng thủ đô làm trong sáng ngày 7/10. Và cộng đồng Check in Vietnam "chống lụt online" tương tự như vậy.
Một bạn trẻ Hà thành gần đây đã tổng hợp review chi tiết 9 thương hiệu bánh trung thu nhân cốm trên diễn đàn ẩm thực nhân dịp Tết Trung thu đã cận kề. Có vẻ đây đều là những thương hiệu được giới trẻ ưa chuộng, có cửa hàng online hoặc ngoài phố được nhiều người biết đến.
Check in Vietnam đã được vinh danh ở hạng mục Cơ quan truyền thông có đóng góp tích cực nhất cho ngành du lịch Việt Nam tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam là giải thưởng danh giá nhất của ngành Du lịch do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức. Năm nay, Check in Vietnam vinh dự đến với Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam lần thứ 20.
Trong bối cảnh Tết Trung thu cận kề, nhiều bạn trẻ là fan bánh trung thu nhân cốm gần đây bàn luận sôi nổi về loại bánh này trên diễn đàn ẩm thực.