Thương hiệu nào mà được ví như "Starbucks Việt Nam" lại còn được giới trẻ rục rịch chờ đón, hứa hẹn làm mưa làm gió?
Sài Gòn luôn thu hút các thương hiệu, nhãn hàng lớn đầu tư nên lâu lâu, dân tình lại chứng kiến màn đổ bộ của hàng loạt ‘ông lớn’ ngành F&B tại Việt Nam là lại bình thường. Dù chưa biết tương lai có làm nên chuyện hay không, nhưng chỗ nào mở cũng gây không ít chú ý trên MXH.
Một thương hiệu cà phê đến từ Nhật Bản sắp xuất hiện tại Việt Nam
Nếu ở Mỹ có Starbucks, Thái Lan có Amazon thì mới đấy, Việt Nam sắp tới sẽ đón một thương hiệu cafe cực kỳ mới mẻ - %ARABICA. Đây là chuỗi cafe có tiếng của Nhật bản sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam, cụ thể là TP. HCM.
Đó là %ARABICA
Trên bài đăng Facebook xuất hiện từ ngày 7/11, thương hiệu đình đám này hào hứng thông báo: "Chúng tôi đến thăm Việt Nam để tìm kiếm địa điểm mở quán từ năm 2019, và chúng tôi thực sự rất yêu con người, ẩm thực, văn hóa nơi đây. Hôm nay, chúng tôi vui mừng thông báo rằng dự án % ARABICA Việt Nam cuối cùng cũng bắt đầu hiện thực hoá. Và vị trí đầu tiên được đặt tại chung cư cà phê - biểu tượng của Sài Gòn. Đây hẳn sẽ là một dự án thú vị".
MỤC LỤC [Hiện]
%ARABICA được thành lập bởi ông Kenneth Shoji, và là chuỗi cà phê nổi tiếng bật nhất ở Kyoto (Nhật Bản). "Tôi thực sự cần một tách cà phê tuyệt vời mỗi ngày. Đó cũng là lý do vì sao tôi thành lập % ARABICA. Ước mơ của chúng tôi là phát triển thương hiệu tại khắp các vùng đất và nền văn hóa độc đáo trên thế giới, để chúng tôi có thể nhìn thế giới qua cà phê" - chủ chuỗi cà phê nổi tiếng chia sẻ.
Ông Kenneth Shojil là người sáng lập ra chuỗi cà phê % ARABICA
% ARABICA đã đạt được các thành tựu nhất định, nhưng cũng giúp cho thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường quốc tế, thậm chí còn có cả trang trại cà phê riêng ở Hawaii (Mỹ). Hãng còn sử dụng các loại máy móc hiện đại nhất như máy Slayer cao cấp, máy rang Tornado King. Ngoài ra, các vị khách khi đến đây cũng có thể tự do lựa chọn loại hạt mà mình yêu thích từ hơn 20 loại hạt khác nhau tại cửa hàng, sau đó thì được nhân viên xay tại chỗ.
Máy móc hiện đại được đầu tư
Các cửa hàng % ARABICA theo đuổi phong cách tối giản, và có màu trắng là chủ đạo. Đa số cửa hàng cửa hàng của hãng đều là điểm đến thu hút khách du lịch đến xứ sở mặt trời mọc.
Độ phủ sóng của % ARABICA đã minh chứng đây là một chuỗi cà phê không kém cạnh các thương hiệu khác khi quy mô mở rộng ra nhiều thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Canada, Indonesia, Singapore, Ấn Độ, Ý, Thái Lan, Mexico...Hiện nay, số thương hiệu của % ARABICA là 108 cửa hàng tại 18 quốc gia khác nhau, trừ 3 chi nhánh ở Kyoto thì hầu hết đều là cửa hàng nhượng quyền. Sau liên tiếp những thành công, % ARABICA còn được Travel Caffeine (một trang chuyên về cà phê) dự đoán trong vòng 5 năm tới, % ARABICA sẽ trở thành ‘The Next Starbucks’ vì vừa phục vụ cà phê ngon, phong cách thiết kế hợp xu hướng với giới trẻ.
Trong tương lai, ông Kenneth Shoji dự định mở thêm 30 quán % ARABICA trên toàn thế giới, nhưng chú trọng chọn những địa điểm mang tính biểu tượng của mỗi quốc tế. Tại Việt Nam, ông đã chọn Sài Gòn để khai trương cửa hàng sắp tới.
Mặc dù cả Sài Gòn có nhiều vị trí đắc địa, thoáng đãng, rộng rãi, nhưng chuỗi cà phê quyết định đặt quán cà phê tại chung cư Nguyễn Huệ, hay còn được mệnh danh là The Cafe Apartment vì nơi này là một khu chung cư tập hợp nhiều quán cà phê và các cửa hàng xinh xắn.
Vị trí được % ARABICA lựa chọn gây bất ngờ
Chung cư Nguyễn Huệ thật sự là mang tính biểu tượng của Sài Gòn và còn được rất nhiều du khách nước ngoài ưa chuộng. Tuy nhiên, điều gây tò mò nhất đó là quán cà phê sẽ được thiết kế như thế nào trong một chung cư đã khá cũ, và còn có phần hơi xuống cấp.
Nguồn: Tổng hợp
Một quán ăn TP.HCM gây tranh cãi vì ngồi ăn giữa “biển” nước, như mùa nước nổi miền Tây, nhiều người thấy thích thú, có vị khách thì lo lắng, e dè.
Thời điểm này cả nước đang dồn tình yêu thương về Sài Gòn, mong Sài Gòn mạnh mẽ vượt qua dịch bệnh.
Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.
Mới đây, hãng trà sữa nổi tiếng KOI Thé đã cho ra đời chai trà sữa có dung tích 500ml và 1 lít bán online. Thông tin này đã khiến các tín đồ của KOI cũng như cả "cõi mạng" xôn xao.
Tết này chụp hình ở đâu: Đến ngay những tọa độ này tại Sài Gòn để chụp cho mình bộ ảnh đầu xuân xinh lung linh không mất phí, mà lại cực kỳ xinh.
Sắp Tết rồi nhưng bạn vẫn đang ủ rũ vì chưa có bộ ảnh nào để khai xuân. Đừng lo, top 7 quán cafe dưới đây sẽ là studio đầy rực rỡ sắc xuân để giúp bạn “sắm” ảnh lung linh đón Tết.
Tuổi trẻ muốn trốn đi chơi thật xa, bạn đang tìm đến một nơi không xô bồ như ở thành phố, trốn thật xa đến nơi yên bình. Vậy hãy thử tới đảo Thạnh An, Cần Giờ để nghỉ ngơi xả hơi.
Cần gì đi đâu xa, đợi khi Sài Gòn khỏe lại, mình cùng ghé thăm Dinh Độc Lập đẹp mơ màng, hoài niệm qua bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai Nguyễn Thanh Vũ này nhé.
Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng
Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây
Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.
Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.