Home Đi đây này Có chuyến đi trọn vẹn nhờ bỏ túi kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Có chuyến đi trọn vẹn nhờ bỏ túi kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sapa luôn được nhận xét có vẻ đẹp vừa hoang sơ lại huyền ảo như chốn bồng lai tiên cảnh, hấp dẫn rất nhiều du khách tới tham quan mỗi năm. Tuy nhiên để có một chuyến đi thật trọn vẹn ý nghĩa hãy để Check in Vietnam bật mí cho bạn vài kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm thật hữu ích nhé!

Đừng đau đầu vì câu hỏi nên đi sapa mùa nào bởi mỗi mùa mảnh đất Sapa sẽ có sự thay đổi khí hậu và phong cảnh, nên sẽ thu hút khách bởi nhiều cách thức, nhiều vẻ đẹp khác nhau. Mùa xuân là mùa của sự sống, các loài hoa với đủ màu sắc sặc sỡ sẽ mang cho Sapa một vẻ đẹp tươi mới tràn trề sức sống. Mùa đông trên vĩ độ cao Sapa mặc một lớp áo tuyết nhiệt đới kiêu sa. Từ hạ sang thu không khí nơi đây se lạnh thoáng đãng đặc biệt lớp sương mù vây phủ sẽ khiến bạn cảm giác lạc vào vùng đất thần tiên. Một thiên nhiên tươi đẹp mờ ảo trong sương làm rung động lòng người.

Tháng 9 đến tháng 11 thời điểm vụ mùa đến lúc gặt hái, những thửa ruộng bậc thang ngả dần sang màu lúa chín tô điểm cho vùng đất Sapa, càng đẹp hơn khi ta được ngắm nhìn vẻ cần cù chịu khó của người dân làng lao động nơi đây.

Tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm rét đậm nhất năm, ở trên này xuất hiện cả băng tuyết với nhiệt độ âm. Đến Sapa thời điểm này bạn sẽ không cảm giác mình ở vùng nhiệt đới nữa mà như lạc vào vùng trời tây. Tuy nhiên màu sắc sẽ không xám xịt ảm đạm như bên châu Âu mà bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng sắc hồng dịu của hàng ngàn bông hoa anh đào nở rộ đẹp nên thơ. Nắm tay người mình thương tận hưởng cái lạnh khác biệt này thì còn gì lãng mạn hơn.

thời điểm sapa đẹp

Lịch trình đi sapa 3 ngày 2 đêm không quá dài nên bạn chỉ cần chuẩn bị những thứ thiết thực nhất để gọn nhẹ đảm bảo chuyến đi không bị cồng kềnh. 4-5 bộ quần áo là đủ vì có lẽ tới đó bạn sẽ muốn thuê cả những bộ trang phục đặc trưng miền núi để làm bộ ảnh sống ảo. Giày 2 đôi, ưu tiên giày thể thao tránh đau chân khi leo núi nhé bạn. Ngoài ra vật dụng vệ sinh cá nhân nếu bạn cẩn thận. Đặc biệt đừng quên giấy tờ tùy thân theo mình.

trang bị cho Sapa

Phương tiện thông dụng đến Sapa

Thời đại bây giờ bạn không lo về các phương tiện cách thức đi lại đâu, để tới đó bạn có thể đi bằng xe khách với mức giá từ 250-350k/chiềumuốn rẻ bạn nên tránh đặt vé vào dịp lễ tết hay mùa cao điểm, đặt trước lâu và đặt khứ hồi là lựa chọn sáng suốt cho bạn. Với tàu hỏa bạn chỉ mất 140k/ghế cứng, cuối tuần 150k/lượt và tương tự xe khách giá sẽ đắt hơn vài chục đến vài trăm vào dịp lễ tết, một điểm trừ nhỏ bạn sẽ tiếp tục mất công bắt taxi hoặc bus từ ga Lào Cai để tới được Sapa. Và chi phí đi Sapa tự túc khoàng 300-400k cả đi cả về nếu bạn sử dụng xe máy của mình trong chuyến đi, trong trường hợp quãng đường phượt khoảng 300km.

Phương tiện đến Sapa

Phương tiện đi lại trong Sapa

Xe máy, xe đạp địa hình hay xe máy(100-250k/xe) đều không thiếu để bạn thuê đi khám phá Sapa một cách tiện lợi tự do đi khắp nơi, nếu muốn tận hưởng vẻ đẹp một cách từ từ chậm rãi, bạn nên trải nghiệm bằng chính đôi chân của mình để không bỏ sót bất cứ điều tuyệt vời nào. Nhưng bạn cần chắc chắn đã chuẩn bị đôi giày thể thao phù hợp để chuyến đi không trở thành ác mộng. Ngoài ra ô tô cũng là một phương án hay cho hội nhóm có thể thuê tại các công ty lữ hành tại Sapa nhưng ô tô chỉ dừng ở bên ngoài và bạn vẫn cần phương tiện khác để loanh quanh khám phá bản làng.

Đi lại trong Sapa

Ngày 1: Núi Hàm Rồng – Tàu hỏa Mường Hoa – Bản Cát Cát

Núi Hàm Rồng thuộc dãy Hoàng Liên Sơn nằm ngay sát trung tâm thị trấn, sau nhà thờ đá Sapa nên không lo thuê phương tiện di chuyển. Giá vé tham quan là 70k/người lớn và 20k/trẻ em. Đến Núi Hàm Rồng ngắm bình minh bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh huy hoàng lộng lẫy của ngọn núi hùng vĩ. Rời khỏi núi qua khúc san quần trung tâm Sunplaza sẽ hiện ra trước mắt bạn. Chỗ này có vé tàu hỏa qua thung lũng với gói dịch vụ tổng hợp hoặc tự chọn ăn trưa với vé tàu giá dao động trong 150-250k/người, đồ ăn có cả hải sản rất đa dạng và ngon miệng, vừa ăn vừa tận hưởng cảm giác phiêu lưu trên tàu hỏa Mường Hoa và cuối cùng thả hồn trong bản Cát Cát - một trong các địa điểm du lịch Sapa đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồng lúa, vườn hoa, và giao lưu quan sát người H'mông thêu dệt nghệ thuật lên trang phục đặc trưng vùng miền.

Tàu hỏa Mường Hoa

Ngày 2: Thác Bạc – thác Tình yêu – Cổng trời – Đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Hàng loạt những cảnh đẹp ở Sapa cùng nằm trên cung đường Thác Bạc lên đèo Ô Quy Hồ để bạn có thể tham quan. Cung đường này nổi tiếng nhất với địa hình đẹp tự nhiên thu hút vô số người đến trải nghiệm. Nhiệt độ ở đây thấp hơn trong thị trấn 3-4 độ và khi đông đến cũng là nơi rơi tuyết tiên phong nên hãy mang theo chiếc áo khoác tránh cảm lạnh. Bạn sẽ dừng chân đầu tiên tại Thác Bạc trút nước ào ạt mà chỉ cần đứng từ xa cũng cảm nhận bản hùng ca của thiên nhiên cuồng nộ. Giá vé tham quan con thác là 20k/người. Hai điểm kế tiếp là Suối Vàng và Thác Tình Yêu cùng tọa lạc trong Trạm Tôn - Núi Xẻ với khoảng cách 15km tính từ thị trấn. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm thì mua mưa là thời điểm thiên nhiên lãng mạn nhất nhờ dòng chảy rì rào mãnh liệt.

Thác Bạc – thác Tình yêu – Cổng trời – Đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Ngày 3: Trekking ở bản Tả Van – Lao Chải

Hiện đang có xu thế trở thành một trong những địa điểm vui chơi ở Sapa thú vị nhất đối với giới trẻ, Trekking tại Tả Van thuộc một dạng thám hiểm nhẹ với hình thức đi bộ vượt địa hình, thách thức bản thân với nhiều điều thú vị, đồng thời tìm hiểu cuộc sống và văn hóa của người dân nơi đây và đồng cảm với những mảnh đời cơ cực trong vùng đất dù đẹp nhưng ẩn chứa nhiều thử thách cho họ. Bạn có thể nghỉ ngơi và đi theo sức mình chứ không bị áp lực thời gian hay độ khó. Ngoài ra đến với người làng Tả Van rất chất phác và dễ gần bạn hoàn toàn có thể được họ mời vào để nghỉ ngơi một lát. Đêm về bạn có thể thuê nhà nghỉ, homestay hoặc thậm chí bạn xin ở lại nhà người dân họ vẫn rất cởi mở không ngại ngần. Sapa thật đáng yêu đúng không nào?

Trekking ở bản Tà Van - Lao Chải

Cũng giống tất cả khu du lịch nổi tiếng khác, Sapa cũng tạo những nét riêng có nhờ món ăn đặc trưng vùng miền. Được hầu hết du khách ưa chuộng bởi hương vị thì ngon đặc sắc, giá cả rẻ bất ngờ lại đảm bảo an toàn vệ sinh. Được biết đến nhiều nhất có lẽ là Khu đồ nướng phố Cầu Mây với những xiên thịt, trứng gà nướng thơm nức, cơm lam nướng chỉ từ 10-15k/suất. Ngoài ra còn có lợn cắp nách, lẩu cá hồi, thịt xông khói,... đều mang hương vị có 1 không 2 bạn mà ăn một lần sẽ nhớ suốt đời không muốn rời xa mảnh đất Sapa nữa.

Đặc sản Sapa

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm quý báu có thể sẽ hữu ích đối với bạn. Mong bạn sẽ chuẩn bị cho mình thật kĩ lưỡng và tạo cho bản thân một chuyến đi "đập phá" Sapa thật đáng nhớ và hạnh phúc!

Ảnh: Tổng hợp

Bán mỗi xúc xích ở đỉnh Fansipan, chàng trai vẫn thu về 700 triệu/tháng dù để khách ăn đứng ăn ngồi

Sở hữu một sạp bán hàng nhỏ xinh nhưng chàng trai này cho biết có ngày bán được cả 1000 chiếc xúc xích, mỗi chiếc giá 25.000 đồng.

Top 5 'khu cách ly' sang chảnh nhất Việt Nam

Những nơi cóBạn có thể chọn khu nghỉ dưỡng biệt lập lý tưởng như những resort hay căn villa có view nhìn thấy biển bao la, bát ngát, hay một căn biệt thự gỗ ngay trong rừng để có giây phút thảnh thơi mà không lo dịch Covid.

Hàng trăm người lặn lội lên Sa Pa ngắm tuyết rơi phải thất vọng đi về, lỗi tại quảng cáo sai sự thật hay do mình không kiểm chứng?

Một travel blogger đăng clip phản pháo cùng một bài tố du lịch câu like, lừa đảo đã cho thấy những bức ảnh tuyết phủ trắng Sa Pa là sai sự thực.

9x leo núi, săn mây, đi muôn nơi để check-in với bằng đại học

Khánh Tuân - chàng trai 9X đã có một hành trình thú vị: sau khi tốt nghiệp, anh đã đi leo núi, săn mây, ghé nhiều thành phố trên khắp Việt Nam và check-in với tấm bằng đại học.

2 cái tên Lao Chải mùa lúa chín năm nào cũng gây sốt với những ruộng bậc thang uốn lượn tựa sóng vàng

Khung cảnh những ruộng bậc thang uốn lượn tựa sóng vàng khi Lao Chải mùa lúa chín dường như năm nào cũng gây sốt. Nhưng trong 3 cái tên Lao Chải thì có 2 cái tên đều có ruộng bậc thang chín vàng xinh đẹp thì biết chọn nơi nào?!

Được tin hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ, dân tình lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in

Nhiều nguồn tin cho biết hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ. Ngay lập tức, những tín đồ của mai anh đào, của những chuyến đi đầy cảm hứng lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in.

Nam thần “Gia đình là số 1” ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền và chỉ ăn quán vỉa hè

Nam thần “Gia đình là số 1” nhập gia tùy tục khi du lịch Việt Nam, ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền, nhất quyết chỉ ăn quán vỉa hè như người bản địa.

Sôi động mùa dâu tằm với kinh nghiệm ngâm dâu tằm được cộng đồng mạng đua nhau chia sẻ

Một bà mẹ trẻ đã làm sôi động diễn đàn ẩm thực khi chia sẻ kinh nghiệm ngâm dâu tằm của mình khiến cả cộng đồng mạng đua nhau khoe thành phẩm và thảo luận sôi nổi về món đồ uống này.

Dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in Sa Pa bắt trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..."

Loạt ảnh check-in Sa Pa theo phong cách hài hước với dòng trạng thái hot trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..." trên một fanpage đã thu hút dân mạng đua nhau khoe ảnh chuyến đi tương tự.

Thị xã Sa Pa được báo chí quốc tế ca ngợi đẹp bậc nhất thế giới

Thị xã Sa Pa của Việt Nam được báo chí quốc tế hết lời khen ngợi, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký của châu Á để đạt vị trí cao.

Sa Pa có nguy cơ tuyết rơi khi băng giá xuất hiện trở lại trên đỉnh Fansipan?

Băng giá xuất hiện trở lại trong tiết trời -5 độ C trên "nóc nhà Đông Dương" vào sáng sớm nay 26/12. Người có kinh nghiệm cho rằng Sa Pa có nguy cơ tuyết rơi, chỉ cần có thêm mưa nữa thôi!

Được tin hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ, dân tình lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in

Nhiều nguồn tin cho biết hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ. Ngay lập tức, những tín đồ của mai anh đào, của những chuyến đi đầy cảm hứng lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in.

2
2
2
2
3