Home TIN TỨC Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà trở thành "di sản liên vùng" đầu tiên ở Việt Nam được UNESCO công nhận

Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà trở thành "di sản liên vùng" đầu tiên ở Việt Nam được UNESCO công nhận


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sau kỳ họp gần nhất của Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO, vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà trở thành "di sản liên vùng" đầu tiên ở Việt Nam.

Ngày 16/9, vừa qua kỳ họp thứ 45 của Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO đã diễn ra tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia. Tại đây, UNESCO đã công nhận quần thể vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới với vẻ đẹp thiên nhiên của những đảo đá vôi có thảm thực vật che phủ và các đỉnh nhọn núi đá vôi nhô lên trên mặt biển mang những đặc điểm karst liên quan như mái vòm và hang động. Bên cạnh đó là cảnh quan ngoạn mục chưa bị tác động nhiều từ hoạt động của con người ở các đảo có thảm thực vật che phủ, hồ nước mặn, đỉnh nhọn núi đá vôi với vách dựng đứng nhô lên trên biển.

Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà trở thành di sản liên vùng

Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà trở thành di sản liên vùng
Cảnh đẹp vịnh Hạ Long (trên) và quần đảo Cát Bà (dưới). (Ảnh: Báo Quảng Ninh, VnExpress)

Với quyết định kể trên của UNESCO, vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà đã trở thành "di sản liên vùng" đầu tiên giữa hai tỉnh thành của Việt Nam là Quảng Ninh và TP Hải Phòng. Đây là lần thứ 3 vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản, lần đầu năm 2000 và lần thứ 2 năm 2020. Với quần đảo Cát Bà thì đây là lần thứ 2 quần thể được UNESCO công nhận, trước đó Cát Bà được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới ngày 2/12/2004.

Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà trở thành di sản liên vùng

Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà trở thành di sản liên vùng
Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Quần đảo Cát Bà được công nhận từ năm 2004. (Ảnh: Sea Pearl Cat Ba Hotel, Cát Bà Xanh - Điểm hẹn bốn mùa)

Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà là 2 khu vực tiếp giáp nhau, có cảnh quan thiên nhiên tương đồng. Quần đảo Cát Bà là một quần thể gồm 367 đảo với đảo chính Cát Bà ở phía nam vịnh Hạ Long, tức khu vực ngoài khơi Hải Phòng thường được gọi là vịnh Lan Hạ. Quần đảo Cát Bà cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) khoảng 25 km, thuộc huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà trở thành di sản liên vùng
Thị trấn Cát Bà về đêm. (Ảnh: Cat Ba Express)

Cát Bà với trung tâm là thị trấn Cát Bà có đầy đủ cơ sở hạ tầng phát triển về du lịch với tổ hợp nhiều khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi, chùa chiền... và đặc biệt là toàn bộ khu vực đảo đã được TP Hải Phòng triển khai các trạm thu phát sóng Wi-Fi.

Nguồn: Tổng hợp

Đến với Suôi Thầu, miền đất trong xanh như cổ tích được ví von là "thảo nguyên Thụy Sĩ giữa lòng Hà Giang"

Nếu đã không còn lạ vẻ đẹp hùng vĩ cao nguyên đá Đồng Văn hay sông Nho Quế ở phía đông bắc của Hà Giang thì Suôi Thầu, miền đất trong xanh như cổ tích sẽ là khám phá mới ở phía tây, được ví von là "thảo nguyên Thụy Sĩ giữa lòng Hà Giang".

Khám phá những con thác sừng sững, đứng dưới chân thác mà choáng ngợp với cảnh quan hùng vĩ

Việt Nam có những thác nước hùng vĩ làm đắm say lòng người khiến nhiều du khách tìm đến check in.

Choáng ngợp với vẻ đẹp của "bãi biển vô cực" ở Thái Bình, nơi được nhiều nhiếp ảnh gia đến "săn ảnh"

Nhiều nhiếp ảnh gia tìm đến đây: “bãi biển vô cực” hút hồn, kiệt tác tự nhiên đẹp tự nhiên tựa như cổ tích tại Thái Bình.

Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân: Từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng ngập tràn cõi mạng

MXH dạo gần đây ngập tràn ảnh Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân, từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng... được các tín đồ du lịch đăng tải trên khắp các diễn đàn, fanpage khiến người xem cảm thấy xuyến xao.

Đi Ninh Bình trúng mùa mưa, du khách gặp cảnh tượng "dở khóc dở cười" nhưng cũng là trải nghiệm có 1-0-2

Trớ trêu thay cho các du khách du lịch Ninh Bình mùa mưa, trải nghiệm “dở khóc dở cười”, nhưng cũng rất thú vị khi đi thuyền trên sông.

Khám phá điểm đến tuyệt vời nhất phía Tây xứ Nghệ - Vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát là nơi khá xa để đi, nhưng hãy xem có gì đáng để khám phá điểm đến tuyệt vời nhất phía Tây xứ Nghệ này nhé!

Du khách đông nghịt ở các khu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5: Những nơi nào đông nhất?

Điểm danh các địa điểm du lịch lễ 30/4 - 1/5 tấp nập khách du lịch tại Việt Nam. Sa Pa đông nghịt, Vũng Tàu kín đặc người, bãi biển đi đâu cũng thấy người.

Cách làm 5 món giải nhiệt mùa hè từ các netizen đam mê ẩm thực

Mùa hè đã cận kề, giờ là lúc bạn cần note ngay cách làm 5 món giải nhiệt mùa hè này. Đây đều là những công thức, bí kíp khá chất lượng từ các thành viên diễn đàn MXH về ẩm thực và nấu ăn.

Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam khu vực phía Nam, 30/4 - 1/5 này hứa hẹn “thất thủ”

Nhiều người sẽ không chọn du lịch xa dịp 30/4 - 1/5 này do vé bay đắt đỏ, Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam có thể sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất đối với bạn cùng gia đình hay nhóm bạn. Nếu ở khu vực phía Nam thì đây là 5 bãi biển thuận tiện nhất khi di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam khu vực phía Bắc, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách dịp 30/4 - 1/5 này

Nếu theo trào lưu chung là không chọn du lịch xa dịp 30/4 - 1/5 này do vé bay đắt đỏ thì Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam có thể sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất đối với bạn cùng gia đình hay nhóm bạn. Và nếu ở khu vực phía Bắc thì có thể kể đến những cái tên nào thuận tiện nhất khi di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam, luôn là điểm đến tuyệt vời trong những kỳ nghỉ lễ

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam phù hợp để “trốn” khỏi nhịp sống hối hả của phố phường, lựa chọn tuyệt vời cho các kỳ nghỉ healing tái tạo năng nượng.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

2
2
2
2
3