Home TIN TỨC Cô Tô là hòn đảo đầu tiên ở Việt Nam cấm mang đồ nhựa dùng một lần

Cô Tô là hòn đảo đầu tiên ở Việt Nam cấm mang đồ nhựa dùng một lần


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cô Tô là hòn đảo đầu tiên ở Việt Nam cấm mang đồ nhựa dùng một lần, người dân bản địa cũng phải tuân thủ điều luật này.

Từ ngày 15/9, Cô Tô là hòn đảo đầu tiên ở Việt Nam cấm mang đồ nhựa dùng 1 lần. Vì vậy, trước khi ra đảo, khách du lịch phải để lại túi nylon, đồ nhựa dùng một lần trước khi lên tàu.

MỤC LỤC [Hiện]

Cô Tô nổi tiếng là hòn đảo du lịch với phong cảnh hoang sơ của Quảng Ninh, và nơi hiếm hoi ở miền Bắc sở hữu nước biển trong xanh, nhìn xuống tận đáy biển, cùng những cảnh quan có 1-0-2. Cô Tô đón khoảng 6.000 đến 8.000 khách du lịch mỗi năm, nên trong thời gian cao điểm du lịch đảo phải thu gom tới khoảng 15-17 tấn rác thải một ngày. 

Đây không phải là dấu hiệu tích cực đến môi trường của đảo. Vì vậy, từ ngày 15/9, UBND huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản, quy định bắt buộc du khách không được mang theo túi nylon và các vật dụng sử dụng một lần như hộp nhựa, cốc nhựa, ống hút nhựa dùng một lần lên các đảo thuộc huyện đảo Cô Tô. Để kiếm soát tình hình trên, công an huyện và bộ đội biên phòng sẽ mở các chốt kiểm soát ngay tại cảng Cô Tô để tuyên truyền và phát túi giấy hỗ trợ du khách. Ngoài ra, trên đảo cũng đặt các cây nước lọc miễn phí, khuyến khích du khách sử dụng cốc, bình nước cá nhân.

Đây là thông tin được cho rằng là cách để bảo vệ môi trường tự nhiên của một trong những “biển ngọc” đẹp nhất Việt Nam. Ngoài ra, lệnh cấm này cũng áp dụng với người dân sinh sống trên huyện đảo, ơ quan hành chính, trường học, chợ, tàu vận chuyển hàng hóa, đánh bắt hải sản… Như vậy, trên đảo sắp tới sẽ gần như không được dùng túi nylon, đồ nhựa dùng một lần hay các chất liệu có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường biển.

Được biết, trước khi ban hành văn bản quy định chính thức thì từ tháng 8/2022, huyện đảo cũng thực hiện tuyên truyền, khuyến cáo khách du lịch và người dân hạn chế đồ nhựa dùng một lần bằng các vật liệu có thể tái chế. Đồng thời, việc thu gom rác thải cũng liên tục được tổ chức ở các bãi tắm, đường sá.

 

Hiện nay, các bãi tắm, bãi đá trên các đảo của Cô Tô cũng giảm thải được rác thải, môi trường trong lành. Dấu hiệu tích cực khác sau lệnh cấm này là nhiều loài động vật biển quý hiếm như rùa biển, cá heo, hải âu... đã xuất hiện trở lại sau thời gian gần đây đã liên tục xuất hiện. Ngoài ra, các rặng san hồ sinh trưởng mạnh mẽ, mở ra một hình thức du lịch tưởng chừng như chỉ có ở các biển miền Trung.

Được biết, trong quy định hiện hành có nêu những phương án mang tính quyết định, đó là các cơ sở lưu trú và cung cấp dịch vụ tại Cô Tô có thể từ chối đón tiếp các tour, khách du lịch vẫn mang theo túi nilon khi làm thủ tục nhận phòng.

Hiện nay, các khách sạn, homestay trên đảo đã không còn sử dụng các vật dụng này và cũng bổ sung vào nội quy không sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng một lần. Du khách vẫn có thể mang theo đồ làm bằng nhựa tái sử dụng như đồ vệ sinh cá nhân, bàn chải nhựa và chai nhựa sử dụng nhiều lần. Còn tại một số khách sạn đã chuẩn bị chai nước thủy tinh, máy lọc nước, túi sinh thái, bàn chải tre... dành cho các du khách.

Tới đảo Cô Tô, du khách có thể lưu trú tại một số khách sạn có tiêu chí du lịch xanh như Cô Tô Center Homestay, Coto Ecolodge và Green Cô Tô Hotel, Cô Tô Garden Hotel…

NGUỒN: Tổng hợp

Giới trẻ Hải Phòng nay đã có thể “vi vu Hàn Quốc với giá 0 đồng” - Chỉ cần đi qua K-Park Đảo Vũ Yên

Tin vui cho team yêu thích văn hóa Hàn Quốc, đặc biệt là các bạn trẻ ở Hải Phòng! Địa điểm trông y như một cung điện trong các bộ phim cổ trang Hàn Quốc lại nằm ngay tại đảo Vũ Yên (Hải Phòng).

Malta qua ống kính của Quang Vinh: Quốc gia tí hon nhưng cái gì cũng có

Vi vu khắp Malta, Quang Vinh có dịp khám phá văn hóa, trải nghiệm nét độc đáo trong kiến trúc của đảo quốc tí hon thuộc Nam Âu này.

7 lưu ý khi muốn chụp ảnh đẹp ở biển "vô cực" từ netizen quê Thái Bình

Đã trở thành một địa điểm quen thuộc trong cộng đồng du lịch, nhưng phải nói rằng biển "vô cực" Thái Bình đến nay vẫn gây tranh cãi về cách chụp ảnh khi đến đây. 7 lưu ý khi muốn chụp ảnh đẹp ở biển "vô cực" sau đây sẽ phần nào làm rõ điều này.

Cứ ngỡ là châu Âu mà thật ra là Hải Phòng, địa điểm sống ảo như trời Tây mới toanh chưa chắc chị em đã biết!

Nhìn vào những hình ảnh sau thì đố các bạn tin được đây hoàn toàn không phải những hình ảnh chụp tại thủ đô tráng lệ Paris của Pháp mà là một địa điểm nằm ngay tại Hải Phòng. Mà là mới toanh chắc chắn nhiều bạn còn chưa biết, đặc biệt hoàn toàn miễn phí vé vào cửa và chẳng cần bay sang tận trời Âu để có ảnh xịn.

Dân tình hào hứng với tàu cao tốc 5 sao lớn nhất Việt Nam nối tuyến Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn

Cận cảnh chiếc tàu cao tốc 5 sao lớn nhất Việt Nam nối tuyến Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn chỉ trong 2 giờ đồng hồ.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5 không đi biển Vũng Tàu đón nắng đầu hè thì phí, hàng loạt bãi biển xinh đẹp đang chờ bạn

Biển Vũng Tàu vào mỗi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hàng năm luôn thu hút đông đúc du khách đổ về tắm biển. Vậy nên nếu dịp nghỉ lễ năm nay mà không đi biển Vũng Tàu đón nắng đầu hè thì phí, nhất là khi giá vé bay đang tăng cao có thể khiến lượng du khách kỳ này giảm.

Khám phá đỉnh Phượng Hoàng - Đà Lạt thu nhỏ của "tỉnh biển" Quảng Ninh

Thật là là khi người ta nghĩ đến Quảng Ninh thì chỉ nghĩ đến Hạ Long hay Yên Tử, mà bỏ quên mất Đỉnh Phượng Hoàng. Nếu bạn và người thân đang tìm kiếm một điểm đến thơ mộng nhưng không kém phần mạo hiểm thì đừng quên note lại địa điểm này nhé!

Thông báo chính thức về thời gian trải nghiệm Vòng 2 Checkin-holic 3 - “Chất Quảng Ninh”

Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” xin thông báo chính thức về thời gian Vòng 2 - Trải nghiệm thực tế tại Quảng Ninh là từ ngày 07/08 đến ngày 09/08/2024.

Cảm nhận “Chất Quảng Ninh” nhất định phải thử những trải nghiệm này tại Sun World Ha Long

Hành trình “Chất Quảng Ninh” của Checkin-holic năm nay không thể bỏ qua Sun World Ha Long - tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam với tổng diện tích lên tới 214 ha với hai khu vực chính là khu giải trí ven biển và khu giải trí đỉnh Ba Đèo, kết nối với nhau bởi cáp treo Nữ Hoàng. Hệ thống trò chơi hiện đại, đẳng cấp cùng không gian kỳ vĩ của vịnh Hạ Long chắc chắn sẽ mang tới cho bất cứ ai đến đây những trải nghiệm khó quên.

Trải nghiệm “Chất Quảng Ninh” ở những địa điểm vui chơi “đỉnh chóp" nhất Hạ Long

Điểm đến của Vòng 2 Checkin-holic 3 - Trải nghiệm thực tế đã lộ diện. Để thể hiện “Chất Quảng Ninh”, Top 10 Chất Lượng của Checkin-holic 3 có thể sẽ check-in ở những địa điểm vui chơi “đỉnh chóp” nhất Hạ Long này.

Đến với “hòn ngọc ẩn” của biển miền Bắc cách Hà Nội 260 km

Viên ngọc ẩn miền Bắc cách Hà Nội khoảng 260km, với vẻ đẹp hoang sơ, cảnh vật tự nhiên, hùng vĩ được chuyên trang nước ngoài hết lời khen ngợi.

Bãi biển giải tỏa sức nóng của mùa hè gần Hà Nội, có điểm check-in cột mốc địa đầu Tổ quốc cực hấp dẫn

Địa điểm tránh nóng mùa hè gần Hà Nội đang rất hot, là bãi biển hữu tình bậc nhất việt Nam, sở hữu 1 mốc địa đầu trên bản đồ Tổ quốc.

2
2
2
2
3