Home TIN TỨC Giới trẻ thủ đô lân la trên phố Nhà Thờ tận hưởng trend mùa thu Hà Nội

Giới trẻ thủ đô lân la trên phố Nhà Thờ tận hưởng trend mùa thu Hà Nội


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trong tiết thời thu Hà Nội, giới trẻ đổ xô nhau đến khu vực phố Nhà Thờ tận hưởng mùa đẹp nhất trong năm, nhâm nhi chút xôi cốm và cafe trứng.

Cứ mỗi độ thu về Hà Nội, thời tiết mát mẻ hơn hẳn phù hợp để rủ bạn bè đi chơi cuối tuần, cũng như thưởng thức nhiều món đặc trưng của mùa này. Từ đó, "trend mùa thu" được dân tình thi nhau hưởng ứng. Năm nay cũng không ngoại lên, lên phố cổ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều nhóm bạn trẻ ngồi nhâm nhi xôi cốm, uống cafe chill chill giữa tiết trời thu.

Đặc biệt là quanh khu vực Nhà Thờ Lớn vào những ngày cuối tuần, nhiều bạn trẻ đổ về đây vui chơi và các hàng cốm, xôi cốm cũng tụ về đây bày bán phục vụ cho nhu cầu "bắt trend" của dân tình.

Cốm và các món làm từ cốm xưa nay đã là món đặc trưng chỉ thưởng thức ngon nhất vào mùa thu Hà Nội. Cuối tuần, dành thời gian nhâm nhi cốm dẻo thơm, hay ăn sáng bằng xôi cốm dẻo bùi kết hợp cùng tách cà phê trứng hay trà chanh thì quả là tuyệt vời.

So với những năm trước, mùa thu năm nay quanh khu vực Nhà Thờ đã có thêm nhiều hàng xôi cốm hơn. Dù vậy, vì ai cũng yêu thích món ăn này nên một số hàng xôi cốm vẫn rất đông người mua.

Các quán cafe xung quanh phố Nhà Thờ cũng được săn đón hơn bao giờ hết. Nhiều người thường xôi mang vào quán cafe, hay trà chanh ven đường thưởng thức, ngắm nhìn đường phố, người qua kẻ lại tấp nập.

Mùa thu mới chỉ chớm gõ cửa thôi, nhưng thu Hà Nội bây giờ cũng chóng đến chóng đi. Có lẽ vì thế mà ai cũng vội vàng hơn để tận hưởng những thú vui của mùa đẹp nhất trong năm này. Đừng chần chờ "bắt trend mùa thu" nhé!

NGUỒN: Tổng hợp

Quán cà phê Tầng Trệt sơn vàng lấp lánh - Một Hội An thu nhỏ ngay giữa lòng Hà Nội

Nằm trên con phố Khúc Hạo yên tĩnh, quán cà phê này vốn là một căn biệt thự Pháp cổ với không gian ngoài trời mát mẻ dưới những tán cây lớn. Mới đây, quán đã khoác lên mình "màu áo mới" như một Hội An thu nhỏ.

GenX, GenY phân tích cả 5W1H để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, GenZ thì chỉ tin 6 địa chỉ bói bài tarot cực chuẩn này thôi

Nếu bạn chưa biết xem bói bài tarot 2021 ở đâu thì có thể tham khảo 6 địa điểm dưới đây nhé. Danh sách này bao gồm cả các địa điểm xem bói online và offline, phù hợp trong những ngày dịch bệnh và chúng ta mà chúng cần hạn chế tiếp xúc xã hội.

Tous les Jours - Địa điểm check in không thể bỏ lỡ mùa giáng sinh này!

Mùa giáng sinh năm nay Tous les Jours trang trí concept ấn tượng, cùng với menu bánh noel độc đáo. Chắc chắn tín đồ mê check in không thể bỏ lỡ!

Du khách nước ngoài giúp sức cùng người dân thủ đô dọn dẹp cây cối ngổn ngang sau bão

Đến Việt Nam đúng dịp bão Yagi vừa đi qua, du khách quốc tế không ngần ngại giúp sức với người dân thủ đô khi chứng kiến những hậu quả của cơn bão số 3 trên đường phố.

3 quán cafe "Jingle Bells" quanh quận Hoàn Kiếm

Gần mực thi đen, gần Noel thì đi cafe chụp ảnh ngay thôi

Những quán cà phê giữ trọn hồi ức Hà Nội xưa

Cà phê Hà Nội luôn được ví như một gia vị “ngọt ngào” trong bức tranh văn hoá đa sắc của mảnh đất Ngàn năm văn hiến. Tách biệt khỏi sự xô bồ, những quán cà phê truyền thống luôn đem lại cảm giác bình yên, cổ kính như chính con người Hà Nội thâm trầm, thanh lịch.

Công thức chè cốm đậu xanh hạt sen - Thức quà thanh mát của mùa thu

Cốm luôn là thức quà thanh mát của mùa thu được ưa chuộng nhất vào mỗi mùa lá rụng. Hãy cùng tham khảo công thức chè cốm đậu xanh hạt sen để hòa vào hương vị ngọt ngào của mùa thu Hà Nội.

Những địa điểm check in quen thuộc mỗi mùa thu Hà Nội đến

Tháng 10, Hà Nội vào thu mang vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn, các địa điểm nào là lý tưởng để ghé đến? Liệu có phải là Hồ Gươm tĩnh lặng đến những con phố ngập nắng vàng, thu hút du khách với bức tranh thơ mộng và đầy hoài niệm?

Truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn: Nhiều netizen gọi tên món cốm

Trong một bài đăng truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn, nhiều netizen gọi tên món cốm với những thức quà đang được tiêu thụ rất nhiều dịp này như xôi cốm, cốm xào, chè cốm...

Hoa dã quỳ Ba Vì đã nở rộ, hứa hẹn là nơi check-in hot vào những tháng cuối năm

Địa điểm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60 km đang có hoa dã quỳ nở rực rỡ, được ví như "Đà Lạt thu nhỏ", hứa hẹn tấp nập du khách vào dịp cuối năm.

Mùa thu nhớ ghé đến quán phở vừa ngon, vừa có view phố cổ Hà Nội xinh đẹp này

Quán phở được cho là hot nhất Hà Nội lúc này không chỉ do phở ngon mà thực khách đến đây còn được ngắm phố, check in với những bức hình cực kỳ "nghệ".

"Combo" cháo sườn - chè cốm phố cổ Hà Nội bỗng gây sốt cộng đồng mạng

Trào lưu ra phố ăn quà vặt của bạn trẻ Hà thành dường như rầm rộ hơn mỗi dịp thu sang. Mới đây, "combo" cháo sườn - chè cốm phố cổ Hà Nội bỗng nhận được sự quan tâm đặc biệt.

2
2
2
2
3