Home TIN TỨC Báo Mỹ gợi ý 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó có vịnh Hạ Long của Việt Nam

Báo Mỹ gợi ý 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó có vịnh Hạ Long của Việt Nam


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

CNN - một trong những tờ báo hàng đầu Mỹ mới đây gợi ý 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó có vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Tác giả Joe Minihane, cây viết của CNN, nhận định thế giới là một nơi ngoạn mục, đầy vẻ đẹp tiềm ẩn và hiển hiện ở mọi ngóc ngách. Nhưng vẻ đẹp cũng chủ quan nên không thể có được "quyết định nhất trí về những địa điểm đẹp nhất trên thế giới".

vịnh Hạ Long 25 điểm đến đẹp nhất thế giới
Những hòn đảo ngoạn mục của vịnh Hạ Long. (Ảnh: Mark Eveleigh/CNN 2018)

Liệt kê vịnh Hạ Long của Việt Nam vào một trong những điểm đến đầu danh sách, tác giả nhận xét vịnh Hạ Long là một trong những thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng nhất ở Đông Nam Á và là một trong những nơi đẹp nhất ở Việt Nam với 1.969 hòn đảo đá vôi khổng lồ và vùng nước xanh thẳm, là nơi sinh sống của vô số ngôi làng nổi và rằng "đây là nơi mà thời gian như ngừng trôi". Cây viết CNN gợi ý du khách nên đi thuyền buồm hoặc chọn một chiếc thuyền kayak và lạc vào vùng yên tĩnh hơn của khu vực rộng lớn và hấp dẫn này của Biển Đông.

Cùng với địa danh nổi tiếng nhất của tỉnh Quảng Ninh là 24 điểm đến trên khắp thế giới được tác giải liệt kê gồm: Khu bảo tồn Bwindi, Uganda; Samburu, Kenya; Núi Toubkal, Morocco; Vườn quốc gia Zhangjiajie, Trung Quốc; El Nido, Philippines; Rotorua, New Zealand; Kata Tjuta, Úc; Quốc đảo Maldives; Petra, Jordan; Sa mạc Atacama, Chile; Khu bảo tồn rừng mây Monteverde, Costa Rica; Ciudad Perdida, Colombia; Quốc đảo Dominica; Svalbard, Na Uy; Hồ Bled, Slovenia; Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ; Positano, Ý; Hồ District, Anh; Vườn quốc gia Hồ Plitvice, Croatia; Đảo Vancouver, Canada; Vườn quốc gia Denali, Alaska (Mỹ); Horseshoe Bend, Arizona (Mỹ); Badlands, South Dakota (Mỹ); Thung lũng Monument, Utah (Mỹ).

vịnh Hạ Long 25 điểm đến đẹp nhất thế giới
Hãng bay Hải Âu khai thác dịch vụ thủy phi cơ thương mại đầu tiên ở vịnh Hạ Long. (Ảnh: Mark Eveleigh/CNN 2018)

vịnh Hạ Long 25 điểm đến đẹp nhất thế giới
Du thuyền là cách phổ biến nhất để tham quan vịnh Hạ Long. (Ảnh: Mark Eveleigh/CNN 2018)

Không chỉ là điểm đến được cả du khách trong và ngoài nước ưa thích, vịnh Hạ Long còn là Di sản Thiên nhiên Thế giới được UNESCO công nhận. Năm 1994, Ủy ban Di sản Thế giới đã lần đầu công nhận vịnh Hạ Long vào danh mục di sản thiên nhiên thế giới với giá trị ngoại hạng toàn cầu về mặt thẩm mĩ, theo tiêu chuẩn của Công ước Quốc tế về bảo vệ Di sản tự nhiên và văn hóa của thế giới.

Năm 2000, Ủy ban Di sản Thế giới công nhận vịnh Hạ Long lần thứ 2 là Di sản thế giới bởi giá trị toàn cầu về địa chất, địa mạo. Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang xúc tiến đệ trình UNESCO công nhận vịnh Hạ Long là Di sản thế giới lần thứ 3, dựa trên những giá trị về khảo cổ học và đa dạng sinh học trong vùng vịnh.

Nguồn: Tổng hợp

Những trò chơi cảm giác mạnh trên cạn mà bạn không thể nào bỏ lỡ ở các công viên tại Việt Nam

Top những trò chơi cảm giác mạnh ở khu vui chơi, sẽ luôn thu hút và đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách. Nếu bạn bỏ lỡ các trò chơi sau, chắc chắn bạn sẽ phải tiếc nuối lắm đấy!

Thả dáng "xịn sò" bên 4 thác nước xuất hiện trên bộ tem độc đáo của Bưu điện Việt Nam

4 thác nước được giới thiệu trên bộ tem độc đáo của Bưu điện Việt Nam phải nói là lên hình cực “xịn sò” làm ai cũng mê mẩn.

Đi Ninh Bình trúng mùa mưa, du khách gặp cảnh tượng "dở khóc dở cười" nhưng cũng là trải nghiệm có 1-0-2

Trớ trêu thay cho các du khách du lịch Ninh Bình mùa mưa, trải nghiệm “dở khóc dở cười”, nhưng cũng rất thú vị khi đi thuyền trên sông.

Từ đồi hoa lung linh, rực rỡ xóm Mừng chợt nhận ra Cao Phong là điểm du lịch đang nổi của tỉnh Hòa Bình

Những ngày qua, đồi hoa lung linh, rực rỡ xóm Mừng ở xã Hợp Phong (Cao Phong, Hòa Bình) đã gây sốt trên nhiều diễn đàn MXH. Không ít tín đồ du lịch chợt nhận ra Cao Phong là điểm du lịch đang nổi của tỉnh Hòa Bình, đáng để lên lịch trình.

Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" từ "nóc nhà" trung tâm Đà Nẵng

Là điểm cao nhất các quận nội thành Đà Nẵng, đỉnh Bàn Cờ trên núi Sơn Trà được mệnh danh là "nóc nhà" của trung tâm Đà Nẵng. Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" gần đây trở thành hoạt động thu hút nhiều du khách sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates đến đây.

Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà trở thành "di sản liên vùng" đầu tiên ở Việt Nam được UNESCO công nhận

Sau kỳ họp gần nhất của Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO, vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà trở thành "di sản liên vùng" đầu tiên ở Việt Nam.

Sống ở Hà Nội mà không biết Quảng Ninh có đảo Minh Châu - Quan Lạn đẹp nhất nhì vịnh Bắc Bộ thì phí lắm đấy!

Được ví như hòn đảo ngọc, Minh Châu - Quan Lạn nằm cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 260km. Đúng như cái tên, Minh Châu không khí trong lành, mát mẻ, nước biển xanh, bãi cát trắng trải dài và giữ được khá nhiều sự hoang sơ đặc trưng của vùng biển đảo.

Lần đầu tới vịnh Hạ Long, cô gái Nhật quyết định ở lại luôn Việt Nam

Cô gái Nhật dự tính đến Hạ Long du lịch, nhưng cảnh tượng đặc biệt níu chân cô định cư tại Việt Nam.

Ăn thử 3 hàng sữa chua trân châu lâu đời và nổi tiếng ở Hạ Long

Đi Hạ Long mà không ghé thử ăn món đặc sản sữa chua trân châu là một thiếu sót. Thử ghé qua 3 hàng sữa chua lâu đời này, giá vừa rẻ và cực kỳ chất lượng.

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc vì ẩm thực và đường xá quá độc lạ

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc bởi sự lạ lẫm từ món ăn đến đường sá và các tên gọi độc đáo.

Đến Bình Liêu chiêm ngưỡng hoa sở nở trắng núi rừng, mùa này có thể bạn còn gặp thêm băng tuyết trắng trời

Tưởng chừng tháng 12 Bình Liêu không có gì chơi nhưng đây lại là thời điểm nơi đây như mở đầu hàng loạt lễ hội cho đến mùa xuân. Đến Bình Liêu chiêm ngưỡng hoa sở chính là hoạt động đáng kể nhất thời điểm này.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam lọt Top 51 địa điểm đẹp nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler vừa vinh danh Vịnh Hạ Long là một trong 51 địa điểm đẹp nhất thế giới.

2
2
2
2
3