Home TIN TỨC ​Từ 21/10, du lịch Việt Nam lại có thêm những dấu hiệu đáng mừng: Mở tất cả đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine,...

​Từ 21/10, du lịch Việt Nam lại có thêm những dấu hiệu đáng mừng: Mở tất cả đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine,...


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Du lịch Việt Nam đang có những dấu hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi dần dần như nhiều tỉnh thành đón khách, mở cửa tất cả các đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine,...

Từ đầu tới 10, du lịch Việt Nam đang có những dấu hiệu tích cực cho thấy ngành du lịch đang dần khôi phục trở lại sau dịch Covid-19. Người dân đã có thể du lịch tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước khi tuân thủ các điều kiện nhất định về phòng chống dịch Covid-19. Ngày 21/10, du lịch Việt Nam có thêm nhiều tin vui, báo hiệu sự khởi sắc, bừng tỉnh không còn xa xôi nữa. 

MỤC LỤC [Hiện]

Rất nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là các thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Bình, Bình Thuận, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu… bắt đầu từ đầu tháng 10 đã có kế hoạch về việc mở cửa đón du khách đến từ những vùng xanh, tuân thủ quy định nghiệm ngặt về phòng chống dịch Covid-19. Như Đà Lạt dự kiến đón khách ngoại tỉnh với hình thức đi tour bắt đầu từ 11/2021, như ở miền Bắc, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, homestay đã hoạt động trở lại và có dấu hiệu khách tăng cao, nhất là với các địa điểm ở ngoại thành Hà Nội. 

du lịch Việt Nam mở cửa đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vắc xin

Nhiều tỉnh thành mở cửa đón khách du lịch 

du lịch Việt Nam mở cửa đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vắc xin

du lịch Việt Nam mở cửa đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vắc xin

Ngày 20/10, Bộ GTVT vừa ra văn bản hướng dẫn triển khai những đường bay nội địa như thường lệ, bắt đầu từ hôm nay, ngày 21/10, chính thức bỏ quy định cần tiêm vắc xin mới được đi máy bay. Điều kiện đối với các hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay ở khu vực có dịch ở cấp 4 hay vùng phong tỏa, hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, Cần Thơ là phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (PCR hoặc test nhanh) trong vòng 72 giờ. 

Những trường hợp còn lại, hành khách chỉ ần đáp ứng một trong 3 điều kiện: tiêm đủ liều vắc xin (liều cuối cùng ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng), hoặc F0 khỏi bệnh không quá 6 tháng, hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính (PCR hoặc test nhanh) trong 72 giờ.  ​​

Thời gian áp dụng quy định trên bắt đầu từ 21/10 - 30/11.

du lịch Việt Nam mở cửa đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vắc xin

du lịch Việt Nam mở cửa đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vắc xin

Từ ngày 21/10 tới 14/11, các đường bay  Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại sẽ được khai thác không quá 6 chuyến mỗi chiều 1 ngày. Các đường bay khác được khai thác không quá 4 chuyến mỗi chiều một ngày. Đây là một dấu hiệu đáng mừng đối với ngành hàng không nói riêng, ngành du lịch nói chung. Theo đó, hành khách chỉ cần tuân thủ các điều kiện của Bộ GTVT là có thể di chuyển bằng máy bay. Ngoài ra, tất cả hành khách phải đảm bảo thực hiện khai báo y tế theo quy định, hoàn thành bản cam kết khi bay. 

du lịch Việt Nam mở cửa đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vắc xin

Từ ngày 21/10, đường sắt tăng tàu khách trên các tuyến, chỉ hành khách đi từ cấp độ dịch 4 (vùng đỏ) mới phải xét nghiệm. Khi di chuyển bằng phương tiện tàu hỏa, hành khách cần chú ý: 

- Khai báo y tế trước khi lên tàu. 

- Thường xuyên rửa tay bằng dung dịch, xà phòng sát khuẩn được trang bị ở tàu, ga tàu,... 

- Đeo khẩu trang trong suốt quá trình đi tàu. 

- Hạn chế đi lại giữa các toa tàu khi không thực sự cần thiết. 

- Tuân thủ Quy định 5K, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế. 

- Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế.

du lịch Việt Nam mở cửa đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vắc xin

du lịch Việt Nam mở cửa đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vắc xin

Ảnh: Kỳ Duyên, Nhà bên rừng U Lesa,  @nganbella1996


Phương Nga - Bình An "đi tour" Malaysia - Singapore, check in địa điểm nổi tiếng, cosplay siêu hài tại Penang Street Art

Sau khi các hoạt động du lịch nước ngoài chính thức vận hành trở lại, á hậu Phương Nga và bạn trai Bình An đã cùng nhau ghé thăm hàng loạt địa điểm nổi tiếng.

9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình giúp đỡ các F0

Suốt 2 tháng qua, Hoàng Phúc đã liên tục lấy xe hơi của anh đi chở bệnh nhân F0 tới bệnh viện, chở bình oxy,... 9X đã có 2 lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19 này.

Tết năm nay ai được về quê ăn Tết, ai phải "quay xe" trở lại?

Bên cạnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội cũng liên tiếp ghi nhận những ca nhiễm Covid-19 mới. Nhiều người lao động ở Hà Nội đang rất lo lắng rằng liệu Tết này có được về quê hay phải ở lại Thủ Đô để phòng tránh dịch?

Cánh đồng gió Bạc Liêu - cánh đồng quạt gió ‘đẹp như Tây’

Cánh đồng quạt gió khổng lồ quay đều trên biển giữa nền trời xanh thẳm là điểm nhấn ấn tượng để du khách muốn xách ba lô đến Bạc Liêu ngay trong hành trình khám phá của mình

Lào Cai và Lai Châu tạm cấm xe khách, xe cá nhân lên núi ngắm tuyết

Do đường trơn trượt nên Cảnh sát giao thông tỉnh Lào Cai và Lai Châu đã tạm cấm xe chở khách, xe cá nhân di chuyển trên một số tuyến đường lên núi ngắm tuyết.

9X Quảng Nam: vừa cứu trợ Sài Gòn 3 tháng lại tiếp tục độc hành Nam ra Bắc gây quỹ từ thiện cho trẻ nhỏ

Chàng trai 29 tuổi Lê Quang Long đã có hành trình rong ruổi một mình từ Nam ra Bắc để gây quỹ từ thiện, gửi những món quà tới các em nhỏ khắp nơi.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3